Ngắm phong cảnh Đà Lạt đẹp như mơ qua ống kính của các nhiếp ảnh gia phố Núi!

Tin tức - 31/07/2023 | By Thu Hà

TASTY xin giới thiệu những bức ảnh phong cảnh Đà Lạt đẹp ấn tượng đến từ các nhiếp ảnh gia địa phương, những người đã gắn bó rất lâu với xứ sở ngàn hoa.

Có thể nói, những hình ảnh đẹp ở Đà Lạt rất nhiều, tràn ngập các trang mạng xã hội, được chia sẻ bởi người dân địa phương, khách du lịch, hay đơn giản bởi những tín đồ yêu cái đẹp. Tuy nhiên, để chiêm ngưỡng trọn vẹn những phong cảnh Đà Lạt đẹp nhất thì không thể không tìm đến các nhiếp ảnh gia hàng đầu thành phố - những người đã sống và gắn bó với Đà Lạt nhiều năm.

Da Lat Ngay Mua
Phong cảnh Đà Lạt nơi trung tâm thành phố nhìn từ bên trong góc quán TASTY trên tầng thượng chợ Đà Lạt.

Họ đã đi nhiều nơi, khám phá nhiều phong cảnh đẹp ở Đà Lạt, lại biết cách chọn góc ảnh để phô diễn được hết những nét thơ mộng ấy. Xem những cảnh đẹp Đà Lạt qua ống kính của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mới thấy Đà Lạt còn tiềm ẩn nhiều giá trị, cả về du lịch và nghệ thuật.

Phong cảnh Đà Lạt trong sương

Phong Canh Da Lat Pad 1
Một sớm mờ sương trong thành phố qua ống kính của nhiếp ảnh gia Phạm Anh Dũng.

Nhắc đến chụp ảnh phong cảnh cảnh đẹp Đà Lạt thì Phạm Anh Dũng luôn là một trong những cái tên được nhiều người mến mộ. Nhiếp ảnh gia đã gắn bó với Đà Lạt từ những ngày xưa cũ, hiểu thành phố như một người bạn tâm giao. Ông đặc biệt thích ghi lại hình ảnh Đà Lạt chìm trong sương, nét đặc trưng mà hiếm địa phương nào khác có được.

Phong Canh Da Lat Pad 2
Sương bay lảng bảng trong rừng thông, vẫn chưa kịp tan hết khi nắng lên.

Sương mù buổi sớm trước khi mặt trời lên cao hay làn sương đêm bao quanh cảnh vật phố núi mỗi khi lên đèn đều xuất hiện rất nhiều trong những bộ ảnh mà nhiếp ảnh gia này thực hiện. Đà Lạt khi ấy trông huyền ảo như một giấc mơ.

Phong Canh Da Lat Pad 3 Chua Van Hanh
Bức tượng Phật chùa Vạn Hạnh tỏa hào quang sáng rực trong sương sớm.

Những bức ảnh mà nhiếp ảnh gia Phạm Anh Dũng chụp về Đà Lạt hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại, mà xuất phát từ tình yêu thuần túy với thành phố buồn.

Phong Canh Da Lat Pad 4
Thành phố im lìm đang ngủ sâu giữa biển sương đêm.

Sự gắn bó thân thiết giữa người nghệ sĩ và xứ sở sương mù hiện lên rõ nét qua từng thước ảnh. Từ góc chụp đến nét mộng mơ xa xăm của khung cảnh, rõ ràng phải gắn bó và hiểu Đà Lạt đến nhường nào mới có thể làm bức hình gợi cảm đến như thế.

Phong Canh Da Lat Pad 5

Hình ảnh Đà Lạt nửa thực nửa mơ

Cái tên tiếp theo phải kể đến khi nói về ảnh đẹp Đà Lạt đó là nhiếp ảnh gia Nguyễn Đình Hùng, một con người đáng kính và dễ mến vô cùng.

Trong phần lớn những bức hình của ông, Đà Lạt hiện lên bình dị, chân thật. Nguyễn Đình Hùng luôn tìm thấy vẻ đẹp từ những khung cảnh đời thường, đôi khi chỉ là bụi hoa ven đường, hoặc một góc nhỏ hồ Xuân Hương cũng làm ông rung động.

Phong Canh Da Lat Ndh 3
Những khóm hoa ven đường chính là đặc trưng của Đà Lạt, được Nguyễn Đình Hùng ghi lại bình dị và chân thật.

Ấy thế mà nhiều khi, phong cảnh Đà Lạt lại trông như bước ra từ thế giới thần tiên, cũng qua ống kính của vị nhiếp ảnh gia địa phương này.

Phong Canh Da Lat Ndh 1
Góc ảnh như mơ bên hồ Xuân Hương

Không phô trương, Nguyễn Đình Hùng chỉ đơn giản là ghi lại những khoảnh khắc đẹp mà ông được trải nghiệm khi sống ở phố núi, và chia sẻ lại với bạn bè, cũng như cộng đồng những người yêu Đà Lạt.

Phong Canh Da Lat Ndh 2
Đà Lạt một đêm trăng tỏ, êm đềm và lãng mạn, qua ống kính của Nguyễn Đình Hùng.

Trong những bức hình của ông, người xem cảm nhận được sự yên bình tuyệt đối của Đà Lạt, bất kể đó là ở trung tâm hay ngoại ô thành phố. Tĩnh lặng và an yên.

Phong Canh Da Lat Ndh 4
Những căn nhà rải rác trên đồi thông dưới bầu trời vần vũ, tạo ấn tượng về thiên nhiên rộng lớn, yên bình ở Đà Lạt.

Phong cảnh Đà Lạt vùng ngoại ô

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng vùng trung tâm thành phố là sự mất đi của nhiều giá trị thiên nhiên Đà Lạt. Ngày nay, những hình ảnh núi rừng hoang sơ chỉ còn tồn tại ở khu vực ngoại ô, thu hút nhiều nhiếp ảnh gia trẻ khám phá và trải nghiệm.

Phong Canh Da Lat Pta 1
Một góc sân golf Đà Lạt qua ống kính của nhiếp ảnh gia trẻ Phan Tuấn Anh.

Trong khi các đồng nghiệp bận rộn phục vụ khách du lịch, Phan Tuấn Anh lại thích một mình lang thang giữa Tà Nung để tìm lại Đà Lạt của những ngày đầu tiên.

Phong Canh Da Lat Pta 2
Những đồi hoa rộng lớn trong thung lũng Tà Nung là nguồn cảm hứng bất tận của Phan Tuấn Anh.

Qua những bức ảnh của nhiếp ảnh gia trẻ yêu thiên nhiên, người xem như được sống lại một phần tuổi thơ rong ruổi. Phong cảnh Đà Lạt hiện lên đầy chất thơ, yên bình đến lạ.

Phong Canh Da Lat Pta 3
Một chiều yên ả nơi con đường Nhân Duyên được phủ màu phim đậm chất Đà Lạt.

Những tán thông bạt ngàn, bên dưới là rừng dương xỉ xanh um mộng mị. Những con đường quanh co trên sườn dốc, uốn lượn hài hòa mềm mại. Trên đồi, vạt hoa đồng nội đang khoe sắc rực rỡ, đung đưa trong gió.

Phong Canh Da Lat Pta 4
Hoa Trong Rừng rực rỡ với hương sắc đồng nội đầy chất thơ.

>>> Xem thêm: Những nơi đẹp ít người biết ở Đà Lạt xa khói bụi thành phố

Thông qua những tấm hình anh chụp về ngoại ô Đà Lạt, Phan Tuấn Anh đã truyền tải được tinh thần phóng khoáng của núi rừng cao nguyên, đồng thời vẫn giữ được sự lãng mạn vốn có của xứ sở ngàn hoa.

Phong Canh Da Lat Pta 5
Màu xanh hút mắt của ngoại ô Đà Lạt được Phan Tuấn Anh lưu lại và chia sẻ với cộng đồng.

Cảnh đẹp Đà Lạt ngàn hoa

Sam Sam là nhiếp ảnh gia tiếp theo mà TASTY muốn giới thiệu, người đã góp phần không nhỏ giúp quảng bá phong cảnh Đà Lạt đẹp đến với giới trẻ cả nước.

Canh Dep Da Lat Sam 1
Con đường hoa hồng như bước ra từ thế giới cổ tích - một tác phẩm gần đây của nhiếp ảnh gia Sam Sam.

Không chạy theo những xu hướng thịnh hành trên mạng xã hội, Sam Sam trung thành với màu ảnh cổ tích pha lẫn hoài niệm về Đà Lạt.

Canh Dep Da Lat Sam 2
Đồi hoa hướng dương rực rỡ, mới lạ so với những hình dung trước đây về thành phố buồn.

Anh đặc biệt thích ghi lại hình ảnh những mùa hoa rực rỡ ở phố núi. Mùa xuân, nhiếp ảnh gia trẻ đi săn mai anh đào khắp thành phố, đặc biệt là những tán cây cổ thụ được người dân địa phương trồng bên hiên nhà, ít người biết tới. 

Canh Dep Da Lat Sam 7
Gốc mai anh đào nở rực rỡ đầu xuân bên hiên nhà.

Mai anh đào đi qua là mùa hoa phượng đến, Sam Sam lại mải mê chụp phượng tím, từ suốt đầu mùa đến tận khi hoa rụng.

Canh Dep Da Lat Sam 5
Cây phượng tím phủ màu thời gian lên góc sân trường.

Rồi mùa kèn hồng, phượng vàng, hướng dương, hoa giấy…, chẳng khi nào nhiếp ảnh gia được nghỉ ngơi.

Canh Dep Da Lat Sam 4
Hoa phượng hồng trong mưa, gợi vẻ đẹp buồn man mác về phố núi.

Canh Dep Da Lat Sam 3
Hoa giấy nở hồng rực khắp các con đường ở Đà Lạt mỗi dịp tháng 3, tháng 4.

Canh Dep Da Lat Sam 6
Hàng phượng vàng nổi bật trên nền đồi chè xanh mướt, đẹp như một tuyệt phẩm hội họa.

Phong cảnh Đà Lạt trong hoài niệm

Bên cạnh những bức ảnh sống động về một Đà Lạt rực rỡ màu hoa, thì những khung hình đầy hoài niệm cũng được nhiều người xem yêu thích. Với họ, Đà Lạt luôn là nơi lưu giữ nhiều ký ức về một thời xưa cũ, luôn là chứng nhân lịch sử của những mối tình đã phai.

Phong Canh Da Lat Quoc Huy 1
Đà Lạt trong mắt nhiếp ảnh gia Quốc Huy có màu của nỗi nhớ và hoài niệm.

Có lẽ chính vì vậy mà phong cảnh Đà Lạt qua ống kính của nhiếp ảnh gia Quốc Huy thường mang màu trầm tư của thời gian và nỗi nhớ.

Phong Canh Da Lat Quoc Huy 2
Ngay cả những công trình hiện đại cũng toát lên vẻ xưa cũ kỳ lạ.

Nhiếp ảnh gia khắc họa khá nhiều cảnh quan của thành phố ngàn hoa, thường kết hợp các chủ thể nhân tạo và thiên nhiên, có cả những công trình xây dựng thời đại mới. Tuy nhiên, cảm nhận chung của người xem khi nhìn vào ảnh Quốc Huy chụp về Đà Lạt là một sự kết nối đặc biệt với lịch sử, không hề có cảm giác đô thị hóa hay nhịp sống hiện đại xô bồ.

Phong Canh Da Lat Quoc Huy 3
Nhiếp ảnh gia luôn cân bằng giữa các chủ thể nhân tạo và cảnh quan tự nhiên.

Phong Canh Da Lat Quoc Huy 4
Khoảnh khắc hoàng hôn vừa rực rỡ vừa hoài niệm trong bộ ảnh Quốc Huy.

Đà Lạt - thành phố buồn

Nếu lần đầu đến Đà Lạt vào một ngày nắng đẹp, có lẽ du khách sẽ thấy bất ngờ trước khung cảnh sống động của nơi được mệnh danh "thành phố buồn." Nhưng quả thật, phong cảnh Đà Lạt luôn mang nét gì đó mênh mang thoáng buồn, đặc biệt là những ngày sương xuống dày, khi đêm về hoặc lúc trời mưa.

Hinh Anh Dep Da Lat Hoang Khanh 1
Hình ảnh phố trong rừng qua ống kính của nhiếp ảnh gia Hoàng Khánh.

Là các nhiếp ảnh gia trẻ bận bịu với công việc mưu sinh nhưng Lương Xuân Tùng và Hoàng Khánh vẫn dành thời gian ghi lại phong cảnh đẹp Đà Lạt để giới thiệu với bạn bè gần xa.

Hinh Anh Dep Da Lat Hoang Khanh 2
Cả thung lũng rực rỡ ánh sáng được bao phủ bởi lớp sương đêm mỏng manh, huyền ảo (Ảnh: Hoàng Khánh)

Hai nhiếp ảnh gia trẻ ghi lại nhiều khung cảnh đẹp độc đáo của Đà Lạt, đôi khi là bầy ngựa đang thong dong ăn cỏ, đôi khi là những nhánh cây cô đơn, khẳng khiu giữa khung cảnh bao la vô tận.

Hinh Anh Dep Da Lat Hoang Khanh 3
Phong cảnh thiên nhiên Đà Lạt hiện lên đẹp như tranh vẽ (Ảnh: Hoàng Khánh)

Hinh Anh Dep Da Lat Xuan Tung 1
Vạn vật nhỏ bé giữa thiên nhiên bao la xứ cao nguyên (Ảnh: Lương Xuân Tùng)

Màu ảnh chỉ đủ gợi lên những kỷ niệm thủa xưa, buồn một chút vì nhớ những gì thời gian làm rơi rụng, nhưng không nặng nề u ám.

Hinh Anh Dep Da Lat Xuan Tung 2
Căn nhà lưng chừng đồi bên biển mây mù cuồn cuộn dưới thung lũng (Ảnh: Lương Xuân Tùng)

Xem ảnh của Xuân Tùng và Hoàng Khánh, chúng ta cảm nhận được sự nhỏ bé của con người, vạn vật trước thiên nhiên rộng lớn, đồng thời cũng ý thức về việc bảo vệ môi trường ở Đà Lạt.

Để phong cảnh Đà Lạt mãi đẹp mãi thơ như trong những bộ ảnh trên đây, TASTY rất mong quý khách cùng người thân bạn bè có thể chung tay gìn giữ cảnh quan và góp phần bảo tồn thiên nhiên hoang sơ ở phố núi. Hy vọng được đón tiếp quý khách một ngày gần nhất tại TASTY nóc chợ Đà Lạt!

>>> Tham khảo: Khám phá Đà Lạt - Thiên đường Du lịch với 19 địa danh nổi tiếng!