Những địa điểm đang hot ở Đà Lạt: 10 cảnh đẹp Đà Lạt 2023

Tin tức - 10/11/2023 | By Thu Hà

Với xu hướng du lịch xanh, phát triển bền vững, Đà Lạt ngày càng có nhiều phong cảnh đẹp thơ mộng cho du khách khám phá.

Đà Lạt đã nổi tiếng từ lâu là thiên đường du lịch tiếp đón hàng triệu lượt khách mỗi năm, nhưng chưa bao giờ du khách hết bất ngờ khi ghé thăm lại thành phố ngàn hoa. Cứ ngỡ những địa điểm du lịch quen thuộc như hồ Xuân Hương hay hồ Tuyền Lâm đã trở nên nhàm chán, ấy vậy mà các cảnh đẹp Đà Lạt này vẫn luôn quyến rũ du khách với những góc mới lãng mạn và mới lạ vô cùng. Bên cạnh đó, Đà Lạt 2023 lại có thêm nhiều địa điểm check-in hút mắt được giới trẻ khám phá, điển hình như suối Tía, đồi hoa dã quỳ hay vườn hoa lớn nhất Đà Lạt ở Tà Nung.

Suối Tía

Suoi Tia Ho Tuyen Lam
Phong cảnh đẹp siêu thực tại suối Tía hồ Tuyền Lâm (Ảnh: Sam Sam)

Nằm bên cạnh hồ Tuyền Lâm, có một địa điểm được nhiều nhiếp ảnh gia yêu thích bởi khung cảnh đẹp vô thực như bước ra từ một bộ phim tiên hiệp, tên là suối Tía. Đây là một trong những nơi đẹp ít người biết ở Đà Lạt mới được khám phá gần đây.

Suoi Tia Canh Dep Da Lat
Suối Tía và lão ngư đánh cá là nguồn cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia địa phương. (Ảnh: Quang Đà Lạt)

Thực tế, suối Tía chính là dòng nước đổ vào hồ Tuyền Lâm, đặc trưng với hàng cây chò đã rụng sạch lá, trơ trọi thân nhánh màu trắng ngà, in bóng xuống mặt nước phẳng lặng. Vào sáng sớm, hơi nước bốc lên từ mặt hồ tạo một lớp sương mỏng len lỏi khắp không gian, làm cho suối Tía trông như cõi thiên thai trong con mắt phàm trần.

Sau khi các bức ảnh về suối Tía được lan truyền trên mạng xã hội, nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm đang hot ở Đà Lạt được các bạn trẻ săn lùng.

Hồ Xuân Hương

Ho Xuan Huong Phong Canh Da Lat
Cây cầu chữ Y ven hồ Xuân Hương - trái tim của Đà Lạt (Ảnh: Phạm Anh Dũng)

Luôn nằm trong danh sách những cảnh đẹp Đà Lạt được ghé thăm nhiều nhất chính là hồ Xuân Hương - trái tim của xứ sở mộng mơ. Bao quanh hồ là các tuyến đường trung tâm của thành phố nên du khách có thể tham quan các địa điểm du lịch gần nhau ở Đà Lạt rất thuận tiện như nhà thờ Con Gà, chợ Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên, ga Đà Lạt, vườn hoa Thành Phố…

Ho Xuan Huong Da Lat
Một góc hồ Xuân Hương lúc sáng sớm khi vào mùa phượng tím (Ảnh: Đà Lạt trong tôi)

Hồ Xuân Hương gây thương nhớ bởi khung cảnh êm đềm thơ mộng. Mặt nước lăn tăn gơn sóng trong gió chiều, phản chiếu ánh hoàng hôn lấp lánh, về đêm lại phủ màn sương mỏng nhẹ trông huyền ảo vô cùng.

Đồi chè Cầu Đất

Doi Che Cau Dat Canh Dep Da Lat
Mây tràn lên đồi chè mỗi sáng sớm. (Ảnh: Nguyễn Đức Hiếu)

Nhắc đến những cảnh đẹp Đà Lạt ấn tượng thì không thể bỏ qua khu vực đồi chè Cầu Đất, địa điểm săn mây miễn phí nổi tiếng của thành phố sương mù. Hàng ngày, từ khoảng 4 giờ sáng, du khách đã lục đục gọi nhau dậy đi săn mây trên đồi chè.

Có những thời điểm mây dày cuồn cuộn, bồng bềnh trắng xóa, trông thung lũng giống như một biển kẹo bông gòn. Hôm trời quang hơn thì chỉ có sương bay lảng vảng quanh đồi chè, huyền ảo như trên tiên giới.

Tau Hoa Tren Doi Che Cau Dat Da Lat
Đồi chè còn nổi tiếng với những trụ điện gió khổng lồ và con tàu nhiều màu sắc. (Ảnh: Vnexpress)

Không chỉ có biển mây, cánh đồng chè xanh ngút ngàn trên độ cao 1650m rộng bao la vốn dĩ đã là một cảnh đẹp Đà Lạt. Thi thoảng điểm xuyết giữa màu xanh bạt ngàn còn có những trụ điện gió khổng lồ hệt như trời Âu. Với tất cả những lợi thế ấy, đồi chè Cầu Đất nhanh chóng lọt top các địa điểm check-in Đà Lạt 2023 được yêu thích trên các trang mạng xã hội.

Hồ Tuyền Lâm

Hoang Hon Ho Tuyen Lam Da Lat
Hoàng hôn mãn nhãn trên hồ Tuyền Lâm (Ảnh: Flickr daihocsi)

Cách trung tâm thành phố khoảng 7km là hồ Tuyền Lâm, khu du lịch quốc gia đầu tiên của Việt Nam, được nhiều tờ báo nhận xét là nơi sở hữu phong cảnh Đà Lạt đẹp nhất với tổ hợp hồ nước và rừng thông hoang sơ, thanh bình.

Dap Tran Ho Tuyen Lam
Đập tràn hồ Tuyền Lâm là một trong những địa điểm đang hot tại Đà Lạt. (Ảnh: Vietnamnet)

Quả đúng là hồ Tuyền Lâm là khu phức hợp cảnh đẹp Đà Lạt hiếm có vẫn còn giữ nét đẹp tự nhiên của phố Núi. Đây là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp mãn nhãn, cùng nhiều khu lưu trú dịch vụ và điểm chụp hình ấn tượng, như cây cầu thủy tạ hay đập nước tràn hồ Tuyền Lâm…

The Florest Hoa Trong Rừng

The Florest Canh Dep Da Lat
Ẩn sâu giữa núi rừng Tà Nung là một bình nguyên hoa rực rỡ. (Ảnh: The Florest Hoa Trong Rừng)

Nằm sâu giữa thung lũng Tà Nung nhưng The Florest Hoa Trong Rừng vẫn đang thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm. Lối vào xuyên rừng thông quanh co lãng mạn, bình nguyên hoa mênh mông rực rỡ, những con đường uốn lượn và không gian trong lành của núi rừng hoang sơ chính là những lí do khiến nơi đây trở thành địa điểm check-in Đà Lạt 2023 đang hot trên các trang mạng xã hội.

Ho Nuoc The Florest Hoa Trong Rung
Hồ nước dưới chân đồi thông trông thật thơ mộng với những bụi hoa đồng nội ven hồ. (Ảnh: Sam Sam)

Tuy chưa có một danh hiệu chính thức nào trao cho vườn hoa Đà Lạt đẹp nhất, nhưng The Florest Hoa Trong Rừng được nhiều du khách ưu ái gọi tên “Thiên đường đã mất” của Đà Lạt. Nơi đây có rừng thông, hồ nước, các đồi cỏ tranh, những triền hoa đồng nội…được bố trí hài hòa như một khu vườn cổ tích khổng lồ.

Canh Dong Hoa Canh Buom
The Florest sở hữu phong cảnh Đà Lạt đẹp hoang sơ, hệt như một thước phim. (Ảnh: Phan Tuấn Anh)

Rất ít các hạng mục xây dựng tồn tại, mà chủ yếu là nương theo dáng hình của thiên nhiên. Một vài phiến đá ven hồ, một con đường rải sỏi ven suối, hay một chiếc ghế mây giữa cánh đồng hoa cũng đủ làm The Florest nổi bật hẳn lên trong số các cảnh đẹp Đà Lạt khác.

Đồi cỏ hồng hồ Suối Vàng

Doi Co Hong Da Lat
Vẻ đẹp thơ mộng của đồi cỏ hồng và rừng thông Đà Lạt. (Ảnh: Vnmedia)

Nếu phải liệt kê 10 địa điểm du lịch Đà Lạt cho mùa đông, chắc chắn đồi cỏ hồng hồ Suối Vàng sẽ chễm trệ đứng đầu danh sách. Cứ vào độ tháng 11 hàng năm, những nhiếp ảnh gia địa phương và khách du lịch lại kéo nhau lên đồi cỏ hồng gần cây thông cô đơn hồ Suối Vàng - hồ Đankia để săn ảnh, bởi khung cảnh quá đỗi mộng mơ.

Doi Co Hong Phong Canh Da Lat Dep
Thi thoảng trên đồi lại có bầy ngựa hoang thoang dong gặm cỏ, tạo thêm nét sinh động cho cảnh vật. (Ảnh: Vnexpress)

Cả một triền cỏ dài tít tắp được phủ một lớp màu hồng phấn rung rinh trong nắng. Xa xa là bóng đàn ngựa hoang đang thong dong gặm cỏ. Cuối khung hình, mặt nước hồ long lanh in bóng mây trời, đẹp tựa một bức tranh thủy mặc.

Đồi hoa dã quỳ

Doi Hoa Da Quy Da Lat
Đồi hoa dã quỳ nở rộ nhuộm vàng rực cả khu rừng. (Ảnh: Hồng Tâm)

Trong số những địa điểm đang hot ở Đà Lạt thì đồi hoa dã quỳ có thời gian ghé thăm lý tưởng ngắn hơn cả, chỉ kéo dài trong khoảng 3 tuần của tháng 11, bởi sau đó hoa qua giai đoạn nở rộ sẽ không còn choáng ngợp nữa.

Doi Hoa Da Quy Da Lat
Dã quỳ và thông là hai hình ảnh đặc trưng của phong cảnh Đà Lạt. (Ảnh: Quang Đà Lạt)

Đồi hoa dã quỳ đang gây sốt trên mạng xã hội nằm ở khu vực Định An gần cao tốc Liên Khương. Hoa năm nay nở rực rỡ, vàng ươm một khoảng trời, tạo nên cảnh đẹp Đà Lạt hiếm thấy. Ở giữa là con đường đất nhỏ men theo sườn đồi, cho phép du khách đứng dưới tán hoa chiêm ngưỡng và chụp hình.

Đồi Đa Phú

Doi Da Phu Da Lat
Bình minh trên đồi Đa Phú (Ảnh: Bianguan)

Những năm gần đây, đồi Đa Phú nổi lên như một địa điểm du lịch Đà Lạt miễn phí phổ biến của giới trẻ thích khám phá. Ngọn đồi nằm khá gần trung tâm, đường dễ đi hơn một số địa điểm săn mây khác nên thường được lựa chọn làm nơi cắm trại qua đêm, săn hoàng hôn và săn mây buổi sớm. Đây cũng là một trong những địa điểm đang hot ở Đà Lạt cùng với xu hướng camping tự túc.

Những cây thông trên đồi không quá cao, kết hợp với sườn đồi thoai thoải, tạo nên phong cảnh thơ mộng mỗi khi mặt trời xuống núi. Khi bình minh, sương len lỏi giữa các gốc cây, kết hợp với ảnh nắng xuyên trên bãi cỏ, khiến không gian trông vừa huy hoàng vừa ảo mộng.

Dalat Milk Farm

Dalat Milk Farm
Trang trại bò sữa có không gian thiên nhiên rộng lớn, thơ mộng tại Đà Lạt. (Ảnh: vietnamembassy-indonesia)

Là một trang trại bò sữa nhưng Dalat Milk Farm lại là nơi sở hữu nhiều cảnh đẹp Đà Lạt làm mê mẩn mỗi du khách ghé thăm. Nơi đây từng có cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn gây sốt các hội nhóm du lịch, và cánh đồng hoa cải trắng làm xao xuyến khách lữ hành.

Khung cảnh của Dalat Milk Farm có nét giống với các thảo nguyên và nông trại bên châu Âu, với căn nhà gỗ và đồng cỏ xanh… Tuy nhiên, do nằm khá xa trung tâm thành phố (khoảng 40km), nên Dalat Milk Farm vẫn luôn là một trong những nơi đẹp ít người biết ở Đà Lạt.

Goc Chill Tai Tasty
TASTY mời quý khách đến thưởng thức cà phê và ngắm trung tâm Đà Lạt từ trên cao.

TASTY hy vọng bài viết về những địa điểm đang hot ở Đà Lạt cùng những bức ảnh về cảnh đẹp Đà Lạt 2023 trên đây sẽ đem đến thông tin hữu ích cho chuyến khám phá phố Núi của du khách. Nếu có dịp ghé xứ sở mộng mơ, rất mong du khách đến thăm TASTY trên nóc chợ Đà Lạt để thưởng thức vị cà phê Cầu Đất trong lúc ngắm toàn cảnh trung tâm thành phố từ trên cao. TASTY Đà Lạt kính chúc quý khách nhiều sức khỏe và niềm vui!