Tọa độ 20 địa điểm check in Đà Lạt miễn phí đẹp nhất 2022

Tin tức - 14/12/2022 | By Minh Minh

Cùng TASTY điểm qua các địa điểm sống ảo, check in ấn tượng nhất của Đà Lạt ngay bài viết dưới đây!

Đà Lạt thành phố của ngàn hoa, của những nét ẩm thực độc đáo và cả những địa điểm check in Đà Lạt ấn tượng. Đó là Nhà Mục Vụ Don Bosco - Toà lâu đài trong những câu chuyện thần thoại Hy Lạp, những trụ điện gió đẹp tựa trời Hà Lan tại Đồi Chè Cầu Đất hay Góc Paris giữa lòng Đà Lạt của quán cafe sống ảo TASTY trên tầng thượng chợ Đà Lạt.

Và còn danh sách dài các điểm đến ấn tượng, những địa điểm đang hot ở Đà Lạt mà du khách có thể lựa chọn cho chuyến đi của mình! Cùng TASTY Đà Lạt tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

1. Nhà Mục Vụ Don Bosco

Như một biểu tượng mới của phố hoa, Nhà Mục Vụ Don Bosco là một địa điểm check in Đà Lạt mới được nhiều du khách ví von như một góc phố Châu Âu giữa lòng Đà Lạt.

Khác với các khu nhà cũ của học viện, Nhà Mục Vụ Don Bosco chỉ mới được xây dựng và đưa vào hoạt động từ tháng 1/2021. Công trình mang đậm phong cách của lối thiết kế Á Âu thời thượng với những cột trụ lớn, hệ thống tường bao quanh bề thế cùng với những đường nét kiến trúc khoẻ khoắn.

Dia Diem Check In Da Lat Nha Muc Vu Don Bosco
Toàn cảnh Nhà Mục Vụ Don Bosco (Ảnh: Cường Quốc Phạm)

Được phủ lên sắc trắng uy nghiêm, Nhà Mục Vụ Don Bosco như một lâu đài nguy nga, tráng lệ nổi bật giữa trời Đà Lạt.

Dia Diem Check In Da Lat Nha Muc Vu Don Bosco 1
Nhà thờ Don Bosco chỉ mở cửa cho du khách check in vào những khung giờ cố định trong tuần (Ảnh: Phương Quỳnh)

Tuy là địa điểm check in miễn phí ở Đà Lạt, Nhà Mục Vụ Don Bosco chỉ mở cửa cho du khách vào tham quan vào những khung giờ cố định (14:00 - 15:45 thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy). Khung giờ có thể thay đổi linh hoạt để phục vụ cho mục đích tu tập nên du khách cần lưu ý theo dõi thông tin để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất.

2. Góc Paris giữa lòng Đà Lạt

Giữa khu vực trung tâm náo nhiệt và sôi động, du khách vẫn sẽ tìm được một góc ngồi yên bình, ngắm nhìn thành phố từ trên cao đẹp như một ”Góc Paris giữa lòng Đà Lạt” từ TASTY - quán cafe đẹp Đà Lạt sở hữu muôn vàn góc check in độc đáo.

Dia Diem Check In Da Lat Cafe Tasty
Góc Paris giữa lòng Đà Lạt (Ảnh:TASTY)

Góc Paris giữa lòng Đà Lạt đình đám chính là view ngắm nhìn tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai xanh mát chạy dài đến dưới chân tháp bưu điện phía xa.

Với sự biến chuyển của mây trời, nơi đây sẽ mang lại cho du khách ghé thăm TASTY những cảnh sắc mới mẻ vào các khoảnh khắc khác nhau trong vòng 1 ngày: Yên bình lúc bình minh, bồng bềnh mây trắng vào ban trưa, ửng hồng và nhuốm chút buồn vào chiều muộn.

Goc Paris Giua Long Da Lat
View ngắm nhìn thành phố qua các vòm kính trong suốt tại TASTY (Ảnh:TASTY)

Ngoài góc Paris, TASTY cũng là quán cafe sống ảo Đà Lạt sở hữu nhiều góc check in độc đáo. Du khách có thể check in sang chảnh bên lối cầu thang bên dãy đèn tròn bắt mắt, tạo dáng cool ngầu tại những hốc tường xanh ngọc hay hoá thân thành các nàng thơ giữa ban công đầy hoa,...

Goc Song Ao Tai Quan Cafe Tasty
Các hõm tường xanh ngọc bích là góc sống ảo được nhiều du khách yêu thích (Ảnh:TASTY)

Nhờ lối thiết kế hiện đại, bố trí linh hoạt những bộ sofa màu sắc mà hầu hết các góc quán bên trong của TASTY đều  có thể được các tín đồ sống ảo tận dụng để biến hình.

Hoa Hau Ngoc Chau Check In Tai Tasty
Hoa hậu Hoàn Vũ Ngọc Châu check in tại quán cafe TASTY (Ảnh: TASTY)

Ghé thăm TASTY, những nhóm bạn có thể tụ họp, hàn huyên bên những chiếc bàn dài, bàn tròn cỡ đại. Trong khi những cặp đôi hay gia đình nhỏ có thể tìm đến các góc quán riêng tư, yên tĩnh ở xung quanh.

Quan Cafe Tasty Da Lat
TASTY có đa dạng không gian để những cặp đôi, những nhóm bạn đông có thể tìm được chỗ ngồi lý tưởng dành cho mình (Ảnh: TASTY)

Xứng đáng là một quán cafe view đẹp bậc nhất trung tâm thành phố, cảnh đêm thu về trong tầm mắt từ TASTY cũng vô cùng sống động. Du khách có thể bắt trọn toàn cảnh thành phố lên đèn với muôn vàn điểm sáng từ dòng người và xe cộ hắt lên không trung, tạo thành một dòng suối bạc chuyển động đến vô tận.

Ngam Nhin Da Lat Ve Dam Tai Tasty
Toàn cảnh chợ Đêm và thành phố lên đèn được ngắm nhìn từ TASTY (Ảnh:TASTY)

TASTY cũng là quán cafe acoustic nổi tiếng với các đêm nhạc được tổ chức đều đặn từ 19:30 - 21:30h vào mùa cao điểm. Đêm nhạc cũng sẽ được duy trì vào các ngày cuối tuần để phục vụ du khách vào mùa thấp điểm. Chỉ từ 15.000 - 20.000 đồng được phụ thu vào giá đồ uống là du khách đã có ngay một chỗ ngồi ưng ý.

Đây chính là không gian tuyệt vời để du khách tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố về đêm, nhấm nháp những ngụm cafe thơm nồng và đắm chìm trong những giai điệu tình ca sâu lắng.

Dem Nhac Acoustic Tai Tasty
Các đêm nhạc lãng mạn được tổ chức đều đặn tại TASTY (Ảnh:TASTY)

Để tìm đến TASTY, du khách tìm đến số 31 Khu Hoà Bình, sau đó đi lên cầu HôngKong và men theo lối cầu thang dẫn lên tầng thượng chợ Đà Lạt.

>>> Xem thêm: Cafe view đẹp Đà Lạt ngay trung tâm thành phố cho dịp Festival Hoa 2022

3. Nhà thờ Con Gà Đà Lạt

Nhà Thờ Con Gà là một trong những kiến trúc cổ xưa từ thời Pháp thuộc còn sót lại tại Đà Lạt. Với những đường nét kiến trúc độc đáo, nơi đây từ lâu đã là một toạ độ check in yêu thích của nhiều du khách Đà Lạt.

Nhà Thờ Con Gà sở hữu thiết kế mang đậm phong cách của những nhà thờ Roman trời Âu. Toà nhà được mô phỏng theo hình dáng của cây thánh giá với tỉ lệ mảng khối hài hoà và các đường nét kiến trúc dứt khoát.

Dia Diem Check In Da Lat Nha Tho Con Ga
Nhà Thờ Con Gà là nhà thờ cổ nhất (91 năm tuổi) tại Đà Lạt (Ảnh: Datphongdalat.vn)

Điểm nhấn của nhà thờ Con Gà chính là 70 tấm kính màu nổi bật trên các khung vòm cửa sổ. Đây thực chất là những bức tranh kính đầy tính nghệ thuật và chỉ được chiêm ngưỡng trọn vẹn khi vào bên trong nhà thờ.

4. Nhà thờ Domaine de Marie

Cùng với Nhà thờ Con Gà, Domaine de Marie là một trong 2 nhà thờ nổi tiếng nhất tại Đà Lạt. Nơi đây cũng là địa điểm check in Đà Lạt miễn phí được đông đảo du khách lựa chọn cho chuyến đi của mình.

Domaine de Marie đẹp nên thơ giữa thành phố bởi lối kiến trúc độc đáo và tone màu hồng nổi bật. So với những nhà thờ Châu Âu cổ điển, Domaine de Marie có nhiều nét phá cách mới mẻ. Cụ thể, nhà thờ sở hữu 2 lối cầu thang nhập lên sảnh chính, trong khi phần mái được được thiết kế tương tự như những mái nhà rông Tây Nguyên, lợp ngói và có độ dốc lớn.

Dia Diem Check In Nha Tho Domaine De Marie
Khung cảnh nhà thờ Domaine de Marie từ trên cao (Ảnh: Huỳnh Minh Thư)

Ngoài kiến trúc, điều khác biệt của nhà thờ còn đến từ việc công trình không sử dụng xi măng mà thay vào đó là các chất liệu kết dính tự nhiên như vôi, mật mía và đá chẻ.

Dia Diem Check In Nha Tho Domaine De Marie 1
Domaine de Marie sở hữu nhiều góc check in nổi bật và độc đáo (Ảnh: Postum Travel)

Với sắc hồng độc đáo và thiết kế nổi bật, các lối cầu thang, vách tường, góc sân, cửa vào...tại Domaine de Marie đều là những background độc đáo để các tín đồ sống ảo thoả sức check in.

5. Dinh 3 Bảo Đại

Dinh 3 Đà Lạt là một ngôi dinh thự nguy nga, mang đậm phong cách Châu Âu cổ điển toạ lạc trên một ngọn đồi cao Đà Lạt. Nếu là một tín đồ sống ảo và đam mê khám phá lịch sử thì nơi đây chính là địa điểm check in Đà Lạt ấn tượng dành cho quý vị.

Trải qua hơn 80 năm thăm trầm lịch sử, công trình vẫn giữ nguyên được nét kiến trúc nguyên vẹn và cổ kính ban sơ. Tại tầng trệt và lầu 2 của dinh thự, cách bài trí phòng ốc cùng hầu hết các vật dụng sinh hoạt và làm việc của Vua Bảo Đại vẫn được bảo tồn nguyên trạng.

Dia Diem Check In Da Lat Dinh 3 Bao Dai
Khung cảnh của Dinh III Bảo Đại (Ảnh: Redsvn)

Đặc biệt, Dinh III còn có Khu Biệt Điện lưu giữ rất nhiều kỷ vật, cổ vật quý giá từ thời Cung Đình Huế như ẩn tín quân sự, ngọc tỉ,...và hầm rượu với những bình rượu quý hiếm có từ thời Pháp thuộc.

Dia Diem Check In Da Lat Dinh 3 Bao Dai 1
Không gian sinh hoạt và làm việc của vua Bảo Đại vẫn được giữa nguyên bản (Ảnh: Tokyo Metro)

6. Dốc Nhà Làng

Được nhen nhóm và bắt đầu thực hiện từ 2019, lần lượt 28 bức hoạ đã được 15 nghệ sĩ tài hoa Phố Bên Đồi phủ kín trên những bức tường cũ kỹ tại Dốc Nhà Làng.

Dia Diem Check In Da Lat Doc Nha Lang
Các bức tranh bích hoạ được phủ kín các con hẻm tại Dốc Nhà Làng (Ảnh: Mia.vn)

Được tô điểm bởi những bức hoạ được vẽ san sát nhau, Dốc Nhà Làng như một phòng trưng bày nghệ thuật với những tác phẩm đường phố sống động được lấy cảm hứng từ chính thành phố Đà Lạt.

Men theo lối vào đoạn dốc, du khách bắt gặp lần lượt bức hoạ bác sĩ Yersin - Người đã phát hiện ra Đà Lạt, những cánh đồng dã quỳ, hình ảnh nữ sinh trường Trung học Bùi Thị Xuân hay những vườn hoa mai anh đào, cẩm tú cầu rực rỡ,...

Dia Diem Check In Da Lat Doc Nha Lang 1
Du khách check in tại một góc phố Dốc Nhà Làng (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Có một lưu ý là con hẻm nhỏ nên du khách check in nên chú ý giữ gìn trật tự để không ảnh hưởng đến các nhà dân xung quanh.

7. Dốc Nhà Bò

Nổi lên từ những thước phim Tháng Năm Rực Rỡ, Dốc Nhà Bò đã trở thành một điểm check in Đà Lạt nổi tiếng những năm gần đây. Vẻ mộc mạc và chân chất của đoạn dốc là chất liệu mà nhiều tín đồ sống ảo tìm kiếm cho khung hình của mình.

Dia Diem Check In Da Lat Doc Nha Bo
Dốc Nhà Bò mang cho mình nét thơ, yên bình đặc trưng của thành phố Đà Lạt (Ảnh: Trương Hoài Nam)

Dốc Nhà Bò đẹp dung dị và bình yên bên những hàng rào cũ và những khóm cây mọc dại. Bởi vậy mà dù đứng ở bất cứ đâu ở đoạn dốc, du khách sẽ dễ dàng có ngay một khung hình hoài niệm và đầy chất thơ.

8. Quảng Trường Lâm Viên

Những công trình kỳ vỹ tại Quảng Trường Lâm Viên như nụ hoa Atiso, Bông Hoa Dã Quỳ là địa điểm check in Đà Lạt quen thuộc của du khách mỗi khi ghé thăm thành phố sương mù.

Ngoài những công trình mang tính biểu tượng, Quảng Trường Đà Lạt còn là khu phức hợp giải trí, tiện ích tân tiến bậc nhất tại của thành phố với hệ thống nhà hàng, siêu thị, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại,... hiện đại và đẳng cấp.

Dia Diem Check In Da Lat Quang Truong Lam Vien
Quảng Trường Lâm Viên là địa điểm sôi động và đông đúc bậc nhất tại Đà Lạt (Ảnh: Vy Nhat Tran)

Càng về chiều tối, quảng trường lại càng đông đúc và tấp nập. Bởi vậy, để có những tấm hình check in ưng ý, du khách nên tranh thủ ghé thăm vào ban ngày, đặc biệt là lúc sáng sớm thường khá vắng người và có ánh nắng đẹp.

9. Hồ Xuân Hương

Được ví như trái tim xanh của Đà Lạt, Hồ Xuân Hương là góc phố bình yên, gần gũi thiên nhiên giữa lòng thành phố mà nhiều người dân bản địa và du khách Đà Lạt thường xuyên lui tới.

Vào những buổi sáng sớm tinh mơ, du khách có thể tản bộ quanh những cung đường rợp bóng thông tươi mát, tận hưởng bầu không khí mát lành và thoáng đãng.

Dia Diem Check In Da Lat Ho Xuan Huong
Một góc Hồ Xuân Hương trong lành lúc sáng mai (Ảnh: Trúc Mai Hà)

Bên hồ là những bãi cỏ xanh mướt, những gốc thông rủ bóng, cây cầu chữ Y huyền thoại để du khách tha hồ check in và có cho mình những khung hình thiên nhiên tuyệt đẹp.

10. Chợ Đêm Đà Lạt

Chợ Đêm là địa điểm check-in sống ảo ở Đà Lạt có nhịp sống sôi động bậc nhất trung tâm thành phố. Vi vu chợ Đêm, du khách có thể bắt gặp bạt ngàn gánh hàng rong bày bán đa dạng các món ăn vặt Đà Lạt như súp cua, bánh tráng nướng, sữa đậu nành, ngô, khoai nướng thơm nức.

Dia Diem Check In Da Lat Cho Dem
Chợ đêm là khu vực huyên náo và sôi động nhất về đêm tại thành phố Đà Lạt (Ảnh: Vietnambiz)

Ăn uống no nê, du khách thể tìm đến các khu vực bán đồ si ngay gần đó. Với mức giá chỉ từ 30.000 - 100.000 đồng, du khách đã có thể sắm sửa cho mình một món đồ thời trang độc lạ.

>>> Xem thêm: Bật mí tọa độ những quán lẩu bò ngon “nhức nách” gần chợ Đà Lạt

11. Góc Hongkong bên hông Đà Lạt

Góc Hongkong bên hông Đà Lạt chính là đoạn cuối của cây cầu nối từ khu Hoà Bình sang chợ Đà Lạt, chỉ cách "Góc Paris giữa lòng Đà Lạt" vỏn vẹn một lối cầu thang.

Đoạn lan can trắng bên những cột đèn cũ, hướng ra những toà nhà cao tầng với những khoảng màu đối lập, vừa hiện đại vừa cổ điển. Tất cả tạo nên một khung hình nhuốm màu hoài niệm như những góc phố Hongkong những năm 2000. Cái tên Góc Hongkong bên hông Đà Lạt có lẽ cũng được bắt nguồn từ đây.

Dia Diem Check In Da Lat Goc Hongkong
Góc Hongkong là một cột mốc check in tại Đà Lạt (Ảnh: Du lịch An Nam)

Sức hot của điểm check in này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mỗi ngày đón tới hàng chục, thậm chí là hàng trăm lượt du khách ghé thăm từ sáng sớm đến tận tối muộn.

12. Ga Đà Lạt

Bên cạnh những địa điểm check in Đà Lạt mới, thành phố vẫn luôn có những góc cũ, những nét kiến trúc cổ luôn hấp dẫn đối với những vị khách từ nơi xa. Ga Đà Lạt cũng là một trong số đó.

Được xây dựng từ những năm 1832, Ga Đà Lạt là nhà ga cổ nhất tại Đông Dương còn sót lại. Công trình sở hữu lối kiến trúc Pháp với phần mái mô phỏng dãy núi Lang Biang huyền thoại.

Dia Diem Check In Da Lat Ga Da Lat
Ga Đà Lạt là nhà ga cổ mang đậm lối kiến trúc Pháp (Ảnh: Ashui.com)

Ngoài check in bên những khoang tàu cũ, ngắm nhìn lối kiến trúc độc đáo, du khách cũng có thể trải nghiệm vi vu trên những chuyến tàu đi Trại Mát khá thú vị từ đây.

Với quãng đường hơn 7km trong 15 phút di chuyển, du khách sẽ được băng qua góc phố yên bình, những vườn hoa khoe sắc nép mình bên những dãy núi đồi trập trùng phía xa. Điểm dừng cuối cùng của chuyến tàu là chùa Linh Phước nên rất tiện để quý vị có thể kết hợp tham quan trong ngày.

Dia Diem Check In Da Lat Ga Da Lat 1
Du khách check in bên những toa tàu cũ tại Ga Đà Lạt (Ảnh: Tripzone)

13. Vườn hoa thành phố Đà Lạt

Nằm ven hồ Xuân Hương thơ mộng, Vườn Hoa Thành Phố được coi như một bảo tàng hoa tươi của Đà Lạt khi hội tụ hơn 300 loài hoa khác nhau, từ những dòng thuần Việt đến các giống hoa hồng, lay ơn, hoa lan,...quý hiếm được nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới.

Dia Diem Check In Da Lat Vuon Hoa Thanh Pho
Cổng vào Vườn Hoa Thành Phố Đà Lạt (Ảnh: 123tadi)

Hoa ở Vườn Hoa Thành Phố được chăm sóc và tỉa tót cẩn thận. Cũng bởi vậy mà hàng trăm, hàng ngàn gốc hoa tươi tốt, nở rực rỡ dệt nên cả một vườn hoa khổng lồ.

Để phục vụ khách du lịch, Vườn Hoa Thành Phố cũng có khu vực dịch vụ chụp hình với xe ngựa và cho thuê đạo cụ chụp hình để du khách tha hồ rinh về những tấm ảnh đẹp.

Dia Diem Check In Da Lat Vuon Hoa Thanh Pho 1
Vườn Hoa Thành Phố hội tự hơn 300 loài hoa khác nhau (Ảnh: Yong.vn)

>>> Xem thêm: Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt | Thời điểm ngắm hoa đẹp nhất, Kinh nghiệm check in, Review chi tiết

14. Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước là công trình tôn giáo có kiến trúc đồ sộ và hùng vĩ nhất tại Đà Lạt. Bởi vậy, ngoài là chốn sinh hoạt tâm linh của Phật Tử, nơi đây còn được biết đến như là một check in Đà Lạt độc đáo, thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

Dia Diem Check In Da Lat Chua Linh Phuoc
Chùa Linh Phước là địa điểm check in, du lịch tâm linh nổi tiếng tại Đà Lạt (Ảnh: Top Homestay)

Những công trình, tạo tác nơi đây đều mang tầm vóc hùng vĩ. Nổi bật trong số đó là "Long Hoa Viên" - một tác phẩm hình rồng dài 49m được làm từ hơn 12.000 vỏ chai lọ, kính cẩn nghiêng mình trước bức tượng Phật Di Lạc.

Chùa Linh Phước cũng đã được xác lập 18 kỷ lục Guinness tại Việt Nam, tiêu biểu như Toà Linh Tháp 7 tầng cao nhất Việt Nam (36m), tượng Quan Thế Âm Bồ Tát bằng bê tông cốt thép trong nhà lớn nhất tại Việt Nam (17m).

Dia Diem Check In Da Lat Chua Linh Phuoc 1
Cận cảnh toà Linh Tháp 7 tầng và nhiều công trình kiến trúc độc đáo tại chùa Linh Phước (Ảnh: Vietnamnet)

15. Xóm Lèo Đà Lạt

Với những du khách yêu thích vẻ đẹp huy hoàng của chiều hoàng hôn thì không thể bỏ lỡ Xóm Lèo Đà Lạt. Xóm Lèo là khu vực xung quanh một con dốc cao bên sườn đồi, hướng ra thung lũng Trại Mát rộng lớn với bạt ngàn những mái nhà lồng nối đuôi nhau đến những ngọn đồi xa.

Dia Diem Check In Da Lat Xom Leo Da Lat
Cảnh hoàng hôn trên Xóm Lèo Đà Lạt (Ảnh: Thuy Hoang)

Khi mặt trời dần lấp sau những dãy nũi, chút nắng đỏ au còn sót lại trên nền trời vẽ nên một khung cảnh hoàng hôn đẹp ngút ngàn. Về đêm, ngàn vạn ngôi nhà lồng lại bắt đầu sáng đèn, lung linh bát ngát.

Dia Diem Check In Da Lat Xom Leo Da Lat 1
Xóm Lèo Đà Lạt về đêm (Ảnh: Halo Travel)

Đến Xóm Lèo, du khách có thể gửi xe ở một bài gửi xe gần đó, thong dong tản bộ bên con dốc hoặc dừng chân ở một quán cóc ven đường, thưởng thức chút cafe và ngắm nhìn cảnh sắc.

16. Đồi Chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất là một địa điểm săn mây Đà Lạt cho cảnh đẹp mãn nhãn và đẹp nên thơ tại xứ sở sương mù. Nơi đây được phủ xanh bởi những đồi chè tươi mát chạy dài tít tắp, cạnh bên là thung lũng với những tầng mây trắng cuộn tròn.

Dia Diem Check In Da Lat Doi Che Cau Dat
Khung cảnh Đồi Chè Cầu Đất xanh mát và thoáng đãng (Ảnh: Bùi Ngọc Công)

Đứng tại nơi đây vào lúc bình minh vừa lên, du khách sẽ cảm thấy khoan khoái giữa bầu không khí mát lành, thoang thoảng hương chè thơm dịu. Mọi giác quan như bừng tỉnh giữa bức tranh tiên cảnh với sắc xanh trập trùng dưới khoảng trời rộng mở.

Dia Diem Check In Da Lat Doi Che Cau Dat 1
khung cảnh cột địện gió trên Đồi Chè Cầu Đất (Ảnh: Vũ Thị Cẩm Tú)

Mới gần đây, những trụ điện gió đã được dựng lên tại Đồi Chè Cầu Đất. Những trụ điện gió sừng sững, cao vút giữa nền trời xanh, cho du khách những góc sống ảo hệt như những cánh đồng của đất nước Hà Lan xa xôi ngay giữa lòng Đà Lạt.

17. Hồ Tuyền Lâm

Cách xa thành phố ồn ào, Hồ Tuyền Lâm chính là điểm đến cho những ai muốn thoát ra khỏi guồng quay hối hả, bon chen của cuộc sống thường nhật để hoà mình vào thiên nhiên.

Dia Diem Check In Da Lat Ho Tuyen Lam
Một góc Hồ Tuyền Lâm từ trên cao nhìn xuống (Ảnh: Lê Nam)

Hồ nước xanh trong phẳng lặng, được bao bọc bởi những cánh rừng thông trầm mặc. Sắc xanh ngút ngàn, bầu không khí mát lành, thanh khiết và sự an yên nơi tâm hồn chính là món quà mà Hồ Tuyền Lâm dành tặng cho du khách ghé thăm nơi đây.

Dia Diem Check In Da Lat Dap Tran Ho Tuyen Lam
Đập tràn Hồ Tuyền Lâm là địa điểm check in được nhiều du khách yêu thích (Ảnh: Sưu tầm Fb)

Xunh quanh hồ cũng có khá nhiều địa điểm check in Đà Lạt nổi tiếng như cây cầu gỗ, đập tràn Hồ Tuyền Lâm. Vào những đợt tháng 12, tháng 1, du khách còn có thể chiêm ngưỡng cả rừng hoa mai anh đào nở rộ ven hồ hay những triền đồi bạt ngàn những bông hoa đuôi chồn khoe sắc.

>>> Xem thêm: Những thác nước đẹp nhất Đà Lạt còn giữ trọn vẻ hoang sơ, hùng vĩ của cao nguyên đại ngàn

18. Đồi Thiên Phúc Đức

Bởi chưa được khai thác cho mục đích du lịch nên Đồi Thiên Phúc Đức vẫn sở hữu vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ. Từ trên đỉnh đồi, du khách có thể ngắm nhìn thung lũng yên bình với những mái nhà chìm trong sương mai, xa xa là đỉnh núi Lang Biang huyền thoại.

Dia Diem Check In Da Lat Doi Thien Phuc Duc
Đồi Thiên Phúc Đức là địa điểm săn mây còn giữ lại được nét hoang sơ của tự nhiên tại Đà Lạt (Ảnh: Thúy Kiều)

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km với cung đường di chuyển khá bằng phẳng, Đồi Thiên Phúc Đức là một địa điểm săn mây, check in Đà Lạt lý tưởng dành cho những tín đồ săn mây ngại đi xa. Tuy vậy, trên đỉnh đồi khá trống, gió lạnh nên du khách cũng nên chú ý mặc đủ ấm để có được chuyến đi trọn vẹn.

19. Đồi Cỏ Hồng Thung Lũng Vàng

Du lịch tháng vào tháng 11, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những đồi cỏ hồng đẹp long long trong nắng sớm. Cỏ hồng đẹp nhất là vào sáng mai, khi những giọt sương còn đọng lại, tán sắc hồng phấn lung linh phủ khắp những ngọn đồi.

Để kịp check in khung cảnh đồi cỏ vào thời điểm đẹp nhất, du khách sẽ phải chuẩn bị di chuyển từ lúc 4 - 5h sáng, băng qua những cung đường ngoại ô giá lạnh để cán đích tại ngọn đồi khi nắng còn chưa lên.

Dia Diem Check In Da Lat Doi Co Hong
Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt nở rộ vào tháng 11 và tàn vào tháng 12 (Ảnh: Ago Tourist)

Hành trình đến với địa điểm check in Đà Lạt này cũng đòi hỏi khá nhiều công sức. Tuy nhiên, đây hứa hẹn là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ trong chuyến khám phá Đà Lạt của quý vị.

20. Cây thông cô đơn

Với những tín đồ ưa xê dịch, thích khám phá những cung đường ngoại ô quanh co, hiểm trở thì Cây Thông Cô Đơn chính là địa điểm check in Đà Lạt lý tưởng cho những khung hình đẹp như tranh vẽ.

Trên triền đồi thoai thoải bên hồ Suối Vàng, có một gốc thông "cô đơn" vươn mình, ngày đêm cần mẫn bám đuổi nhựa sống. Cây vươn lên trời xanh và chờ đợi những nhóm bạn trẻ tìm đến để tâm tình.

Dia Diem Check In Da Lat Cay Thong Co Don
Cây thông cô đơn là điểm đến dành cho những tín đồ ưa xê dịch, thích phiêu lưu và khám phá (Ảnh: khachsandalat.pro)

Nếu ngại chạy xe vào sáng sớm, du khách có thể di chuyển đến Cây Thông Cô Đơn từ buổi chiều hôm trước, cùng nhau đốt lửa trại và thức dậy đón bình minh với cảnh mặt hồ lảng vảng sương mai dưới những ánh bình minh ló rạng.

>>> Xem thêm: Toạ độ 10+ rừng thông Đà Lạt đẹp hoang sơ, dễ di chuyển nhất Đà Lạt

Có muôn vàn địa điểm check in Đà Lạt cho du khách lựa chọn cho chuyến đi của mình. Mỗi nơi đều mang những màu sắc riêng, những nét đặc trưng làm nên nét thơ của Đà Lạt. Hy vọng với danh sách các điểm đến trên, du khách có thể có được lựa chọn phù hợp và độc đáo nhất cho chuyến đi sắp tới của mình. TASTY Đà Lạt chúc quý khách có được chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa!