Những nơi đẹp ít người biết ở Đà Lạt xa khói bụi thành phố

Tin tức - 18/07/2023 | By Thu Hà

Đà Lạt vốn nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, càng ẩn sâu trong rừng lại càng mang đậm chất nên thơ của xứ sở cao nguyên. Dưới đây là những địa điểm mang vẻ đẹp hoang sơ ít người biết ở Đà Lạt.

Những năm gần đây, Đà Lạt luôn là một trong những điểm đến du lịch đông khách nhất cả nước. Nhu cầu tham quan trải nghiệm tăng mạnh, kéo theo hàng loạt các điểm du lịch mới mở với đa dạng phong cách dịch vụ từ gần đến xa trung tâm thành phố. Tuy nhiên, nhiều du khách lại muốn tìm về những nơi đẹp ít người biết ở Đà Lạt, để được tận hưởng vẻ thơ mộng hoang sơ của vùng đất cao nguyên.

Thấu hiểu đam mê khám phá của nhiều khách du lịch, TASTY xin giới thiệu một số địa điểm còn giữ vẻ đẹp hoang sơ trong lành gần Đà Lạt. Du khách lưu ý hầu hết các điểm này chưa mở rộng khai thác du lịch nên đường đi còn nhiều bất tiện. Cần có tay lái vững và nên đi theo nhóm vào thời gian khô ráo để đảm bảo an toàn.

1. Đập Ankroet

Dap Ankroet 1
Thiên nhiên hữu tình khu vực thác Ankroet (Ảnh: ivivu)

Nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 15km, đập Ankroet là một thắng cảnh đẹp của thành phố ngàn hoa mà chưa nhiều người biết tới. Đập nằm dưới chân núi Langbiang, thuộc cụm hồ Đankia - hồ Suối Vàng đầy thơ mộng. Nơi đây còn có dòng thác nhỏ rì rào chảy suốt cả ngày, làm khung cảnh núi rừng yên bình thêm phần sống động.

Công trình thủy điện đập Ankroet Đà Lạt được người Pháp khởi công xây dựng vào tháng 10 năm 1942, đến năm 1946 thì chính thức đi vào hoạt động. Đến nay, những hạng mục xây dựng như các trụ cột, vách tường hay lối đi bằng đá… gần như vẫn còn nguyên vẹn, tạo ấn tượng đồ sộ, huyền bí.

Dap Ankroet 2
Cảnh quan xung quanh đập Ankroet vẫn giữ được vẻ hoang sơ thơ mộng vốn có của Đà Lạt (Ảnh: dalatreview)

Để đến đập Ankroet từ trung tâm Đà Lạt, du khách đi theo hướng đường Phan Đình Phùng rồi đến Xô Viết Nghệ Tĩnh. Từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đi tiếp đến đường Ankroet hay còn gọi là Đường tỉnh 722 (DT722). Tiếp tục men theo đường Ankroet khoảng 2km là cán đích đập Ankroet, một trong những nơi đẹp ít người biết ở Đà Lạt. Tuy nhiên thì du khách chú ý không tham quan đập vào mùa mưa, đề phòng nguy cơ lũ lụt sạt lở.

2. Đỉnh Pinhatt

Dinh Pinhatt 1
Từ đỉnh Pinhatt, các bạn có thể ngắm trọn khung cảnh hồ Tuyền Lâm ở trên cao (Ảnh: Kim Nguyên)

Hầu hết du khách đến với Đà Lạt đều đã biết đến hồ Tuyền Lâm - thắng cảnh nổi tiếng thơ mộng của xứ sở sương mù. Tuy nhiên, không có nhiều người được trải nghiệm vẻ đẹp của hồ Tuyền Lâm từ trên cao, chính xác hơn là từ đỉnh Pinhatt, một trong những điểm hoang sơ ở Đà Lạt chưa được nhiều du khách biết tới.

Đỉnh Pinhatt là một trong những đỉnh cao nhất thuộc cụm núi Voi. Đây là địa điểm săn mây và ngắm hồ Tuyền Lâm từ trên cao đẹp mãn nhãn, nhưng đòi hỏi sự kiên trì cũng như sức bền của khách du lịch. Đường leo đỉnh Pinhatt còn hoang sơ, ít dịch vụ và gồm nhiều đoạn nguy hiểm nên chỉ những bạn trẻ đam mê thử thách, hoặc đã có kinh nghiệm leo núi, mới nên tham gia trải nghiệm hoạt động này.

Dinh Pinhatt 2
Núi rừng hoang sơ trên đường leo đỉnh Pinhatt (Ảnh: huongsenviet)

Một khi đã lên tới đỉnh Pinhatt, du khách sẽ thấy toàn bộ công sức được bù đắp xứng đáng. Ở đây, các bạn được ngắm mặt hồ trong xanh huyền ảo dưới làn sương sớm, đan xen là những đồi thông trập trùng xanh ngắt, lúc ẩn lúc hiện.

Nếu may mắn đến Pinhatt vào một ngày nhiều mây thì du khách còn được chiêm ngưỡng cả một biển mây bồng bềnh dần tan trong ánh nắng mặt trời. Thường thì các bạn muốn săn mây trên đỉnh Pinhatt sẽ leo núi cắm trại qua đêm. Khung cảnh hồ Tuyền Lâm vào buổi tối và lúc bình minh đều là những bức tranh tuyệt tác mà bất cứ ai cũng phải trầm trồ.

Dinh Pinhatt 3
Cảnh sắc thiên nhiên nên thơ của hồ Tuyền Lâm ngắm từ đỉnh Pinhatt (Ảnh: Agotourist)

Để tới khu vực đỉnh Pinhatt, các bạn đi theo đường Lê Đại Hành và đường Trần Phú để đến đường Hà Huy Tập. Sau đó rẽ sang đường An Bình, rồi đường Trần Thánh Tông. Đi hết đường Trần Thánh Tông đến đường Hoa Phượng Tím, đi khoảng 8km nữa các bạn sẽ đến núi Samson và bắt đầu cung đường chinh phục đỉnh Pinhatt.

3. Con đường Nhân Duyên

Con Duong Nhan Duyen
Con đường Nhân Duyên uốn lượn trên đồi, nổi bật giữa núi rừng Tà Nung (Ảnh: Viên Diệu Phát)

Con đường Nhân Duyên là địa điểm check-in Đà Lạt mới khá đặc biệt, nằm bên trong khu du lịch Hoa Trong Rừng ở Tà Nung. Thực tế thì hình ảnh về con đường thơ mộng này đã được chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng xã hội khi nhắc đến du lịch Đà Lạt 2023, nhưng không có nhiều du khách xác định được địa chỉ chính xác.

The Florest 2023 Dong Ngo
Chỉ khi các nhiếp ảnh gia địa phương chia sẻ bộ ảnh cặp đôi ở con đường nhân duyên thì nhiều du khách mới biết đến địa điểm này. (Ảnh: Đồng Ngô)

Con đường trải nhựa nổi bật giữa nền xanh của cỏ cây, núi rừng Tà Nung, hơi cong theo sườn đồi, tạo khung cảnh lãng mạn, và là điểm chụp ảnh cưới độc đáo của các cặp đôi Đà Lạt. Xung quanh con đường là những vườn hoa rực rỡ theo mùa, khi thì là thảm tuyết cầu trắng bông trong nắng sớm, khi lại là dải xác pháo xanh hút mắt tựa trời Âu.

The Florest Phan Tuan Anh 2
Đồi hoa đồng nội thơ mộng như phim bên cạnh con đường Nhân Duyên (Ảnh: Phan Tuấn Anh)

Đặc biệt, đường nối vào khu này cũng thơ mộng không kém, khi chạy xuyên qua khu rừng thông già đầy mê hoặc. Để tới đây, các bạn đi theo hướng đèo Tà Nung đến ngã 3 cà phê Mê Linh sẽ bắt gặp biển chỉ dẫn tới The Florest Hoa Trong Rừng. Tiếp tục đi theo biển chỉ dẫn vài km là đến con đường bê tông xuyên rừng, ra khỏi rừng bạn sẽ thấy mở ra con đường Nhân Duyên chạy tít tắp lên đỉnh đồi.

Duong Xuyen Rung Thong
Con đường xuyên rừng thông trước khi mở ra con đường Nhân Duyên trong thung lũng (Ảnh: Viên Diệu Phát)

Thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng khung cảnh bao la yên bình nơi đây là vào lúc sáng sớm khi sương còn chưa tan, hoặc lúc hoàng hôn khi mặt trời phủ hồng cả thung lũng hoa. Tuy nhiên thì con đường này thuộc quản lý của khu du lịch nên các bạn chú ý đến trước giờ đóng cửa vào 6 giờ chiều.

4. Cầu treo La Bá

Cau Treo La Ba 1
Chiếc cầu treo vắt ngang dòng suối chảy siết với nhiều cụm đá ngầm (Ảnh: Phạm Đông Nhi)

Trong số những nơi đẹp ít người biết ở Đà Lạt thì có lẽ cầu treo La Bá không nên được nhiều người ghé thăm hơn bình thường, bởi vốn dĩ cấu trúc cầu không thể chịu trọng tải lớn. Du khách đến tham quan cầu treo La Bá chú ý giữ gìn cảnh quan, lần lượt check in và hạn chế ở lại lâu trên cầu.

Cầu La Bá nằm sâu trong rừng, ẩn mình dưới những tán thông già. Cầu được dựng lên để phục vụ người dân quanh vùng, giúp nối liền hai bên bờ suối. Khu vực cầu rất vắng người, chỉ nghe tiếng nước chảy và thông reo, nên rất được lòng những du khách yêu thiên nhiên hoang sơ, muốn trốn khỏi nhịp sống xô bồ nơi thành thị.

Cau Treo La Ba
Du khách chỉ nên đứng ở gần đầu cầu để check in, hạn chế qua lại (Ảnh: Trần Văn Thanh)

Tuy nhiên, đường đến cầu La Bá rất khó đi và cực kì nguy hiểm vào mùa mưa, nên du khách tuyệt đối không di chuyển đến đây trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 11. Khi đi, cần thuê xe số và đi theo nhóm, để bạn có tay lái vững điều khiển phương tiện.

Bản thân cầu La Bá cũng tiềm tàng nhiều nguy hiểm, chỉ dành cho những du khách mê mạo hiểm. Chiếc cầu treo có độ cao hơn 10m, vắt ngang con suối nhiều đá ngầm, thường xuyên rung khi có người đi qua. Vào mùa mưa, nước dưới suối chảy rất siết. Ngay cả những người dân sinh sống ở đây cũng rất cẩn trọng khi di chuyển qua cây cầu này.

5. Cầu treo Đa Nhim Thượng 3

Cau Treo Da Nhim Thuong 3 Truyen Tran
Chiếc cầu treo lơ lửng vắt ngang qua hồ Đa Nhim xanh như ngọc (Ảnh: Truyen Tran)

Thay vì đến cầu treo La Bá thì hiện nay du khách có thể đến cầu treo đập Đa Nhim Thượng 3 để check-in sống ảo. Hai cây cầu này nằm khá gần nhau nên nhiều bạn thường đến sai địa chỉ.

Để tới cầu treo Đa Nhim Thượng 3, các bạn đi theo Google Maps đến cổng chào thác Hang Cọp. Nếu đi từ trung tâm Đà Lạt thì đi theo đường Trần Quốc Toản đến Hồ Tùng Mậu rồi đường Trần Hưng Đạo ra Quốc lộ 20. Từ QL20 đi tiếp đến đường Thác Hang Cọp ở xã Xuân Thọ khoảng 11km sẽ thấy cổng chào.

Các bạn đi thẳng qua cổng chào (không rẽ trái xuống thác) khoảng vài trăm mét sẽ bắt gặp 1 ngã 3 dốc bê tông, gồm 1 nhánh đường đất và 1 nhánh đường bê tông. Men theo nhánh đường nhỏ đã đổ bê tông khoảng hơn 30 phút sẽ tới cầu treo.

Duong Vao Cau Treo
Đường vào cầu treo Đa Nhim và La Bá có nhiều cảnh quan rất đẹp (Ảnh: Đông Nhi)

Nói về cảnh đẹp của chiếc cầu treo đập Đa Nhim Thượng 3 thì phải nhắc đến biệt danh của hồ Đa Nhim - hòn ngọc xanh giữa cao nguyên Lâm Viên. Nước trong hồ xanh ngắt, rực rỡ giữa thiên nhiên bao la của đại ngàn. Chiếc cầu treo được dựng thẳng băng giữa mặt hồ, nhưng lại mềm mại hài hòa với phong cảnh non nước hữu tình.

Tuy cầu treo Đa Nhim Thượng 3 có thể chịu trọng tải lớn hơn cầu La Bá do mới được dựng, nhưng du khách cũng lưu ý không đứng cùng lúc nhiều người trên cầu. Tuyệt đối không xả rác hay có hành vi làm hư hại cảnh quan xung quanh.

>>> Xem thêm: Những thác nước đẹp nhất Đà Lạt còn giữ trọn vẻ hoang sơ, hùng vĩ của cao nguyên đại ngàn

Trên đây là những nơi đẹp ít người biết ở Đà Lạt, vẫn lưu giữ vẻ hoang sơ mơ mộng của thành phố ngàn hoa, được tổng hợp bởi TASTY. Sau khi trải nghiệm tham quan các điểm du lịch Đà Lạt, mời quý khách ghé TASTY trên tầng thượng chợ Đà Lạt để thưởng thức cà phê, ngắm Đà Lạt từ trên cao, và nghe nhạc acoustic.

Check In Goc Paris
Rất mong đón tiếp quý khách tại TASTY tầng thượng chợ Đà Lạt.

TASTY rất mong được đón tiếp quý khách một ngày gần nhất. Kính chúc quý khách nhiều sức khỏe và niềm vui!