Hóa thân thành nàng thơ giữa vườn hoa Đà Lạt đẹp nhất!

Tin tức - 25/10/2023 | By Thu Hà

Nếu có dịp ghé Tà Nung, du khách đừng bỏ lỡ khu vườn được mệnh danh là thiên đường đã mất, nằm sâu giữa thung lũng, mang tên The Florest Hoa Trong Rừng.

Tuy không thuộc top những công viên hoa Đà Lạt nổi tiếng nhất như Vườn hoa Thành Phố hay làng hoa Vạn Thành, The Florest Hoa Trong Rừng lại được nhiều du khách đánh giá là vườn hoa Đà Lạt đẹp nhất và đang dẫn đầu số điểm trên Google Reviews.

The Florest Hoa Trong Rừng - một trong những vườn hoa đẹp nhất Việt Nam

Trước khi được các nhiếp ảnh gia phát hiện và tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội, The Florest từng là một trong những nơi đẹp ít người biết ở Đà Lạt. Sở dĩ vườn hoa này nằm sâu trong thung lũng, được bao bọc bởi núi rừng Tà Nung nên không dễ tiếp cận như các công viên hoa trong trung tâm thành phố. Nhưng với những người đã đến chiêm ngưỡng cánh đồng hoa Đà Lạt bạt ngàn này thì hẳn sẽ thấy khó có một vườn hoa nào ở xứ sương mù có thể sánh ngang về diện tích và cảnh quan thơ mộng.

vuon hoa da lat dep nhat 1
Nữ du khách dịu dàng như một nàng thơ giữa vườn hoa cổ tích (Ảnh: TungArt Studio)

The Florest Hoa Trong Rừng có tổng diện tích lên tới 60ha, hiện đang là vườn hoa lớn nhất Đà Lạt. Vườn trồng xen kẽ các loại hoa Đà Lạt theo mùa như cẩm tú cầu, thạch thảo, cánh bướm, hướng dương, tam giác mạch, mõm sói, tuyết cầu, thược dược, hồng ri…

vuon hoa da lat dep nhat 2
Cánh đồng hoa tuyết cầu tinh khôi hòa với nét ngây thơ trong sáng của người thiếu nữ. (Ảnh: Dũng Lee)

Không chỉ là một trong những vườn hoa đẹp nhất Việt Nam, The Florest còn được ủng hộ bởi định hướng làm du lịch thuận tự nhiên. Toàn bộ cảnh quan trong vườn đều tận dụng các nguyên liệu thân thiện với môi trường, hạn chế bê tông hóa.

Giữa các luống hoa, du khách có thể bắt gặp một vài chiếc ghế mây giản dị mà không kém phần thơ mộng, tuyệt đối không có những tiểu cảnh nhân tạo màu mè sao chép từ các nền văn hóa khác.

vuon hoa dep nhat Da Lat 3
Những chiếc ghế đơn sơ được đặt giữa luống hoa thạch thảo cho các nàng yêu màu tím. (Ảnh: Giao Giao)

Đến với vườn hoa Đà Lạt đẹp nhất The Florest Hoa Trong Rừng, mọi người dễ dàng cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên hài hòa, sự thân thiện của con người phố Núi, và rinh về những bức ảnh xinh xắn mang đậm dấu ấn của thành phố ngàn hoa.

Vườn hoa cẩm tú cầu The Florest

Là một trong những loài hoa đặc trưng của Đà Lạt, cẩm tú cầu được trồng bạt ngàn trên những sườn đồi ở The Florest. Hoa nở gần như quanh năm trong thời tiết mát mẻ của xứ sương mù, nhưng đẹp nhất là từ khoảng tháng 4 đến tháng 10 hàng năm.

vuon hoa da lat dep nhat 4
Vườn hoa cẩm tú cầu rộng hàng nghìn m2 rung rinh trong nắng. (Ảnh: Xuan Truong)

Vườn hoa cẩm tú cầu ở The Florest rộng hàng nghìn mét vuông, trải dài từ trên cao xuống chân đồi, khi vào mùa nở rộ thì choáng ngợp vô cùng. Ở giữa vườn là lối đi bằng gỗ cho du khách tham quan và dừng chân chụp hình rất tiện. Trên đỉnh đồi, du khách có thể ngồi thư giãn, phóng tầm mắt ra xa ngắm núi rừng Tà Nung trong khi dưới chân là một màu xanh bất tận của cẩm tú cầu Đà Lạt.

vuon hoa da lat dep nhat 5
Bức ảnh nói thay ước mơ của những cô gái yêu hoa (Ảnh: Dũng Lee)

Mùa hoa thược dược hiếm thấy tại Đà Lạt

Trước khi The Florest mở cửa đón khách, người ta thường bắt gặp sắc hoa thược dược vào dịp Tết Nguyên Đán với số lượng dè dặt, chỉ đủ làm an lòng những người con đất Bắc nhiều hoài niệm. Vì vậy, ngay lúc mùa thược dược nở rộ ở Hoa Trong Rừng, rất nhiều người dân địa phương và du khách từ Sài Gòn đã đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

Vuon Hoa Da Lat Dep Nhat 6
Một nàng thơ dạo bước bên vườn hoa thược dược nở rộ (Ảnh: Sam Sam)

Những luống hoa thược dược rực rỡ nở căng, tươi tắn và bắt mắt, làm sáng bừng cả không gian im ắng chốn Tà Nung. Các khách nữ xúng xính váy áo khẽ dạo chơi giữa vườn hoa, tạo nên khung cảnh đẹp tựa một giấc mơ.

vuon hoa da lat dep nhat 7
Bức ảnh hoài niệm gợi nhớ về một mùa Tết xa xưa (Ảnh: Giao Giao)

Mùa hoa thược dược ở The Florest đẹp nhất vào khoảng tháng 9-10 và được trồng mới liên tục. Thông thường, hoa vụ xuân sẽ bắt đầu khoe sắc vào dịp Tết Nguyên Đán và kéo dài đến tháng 3 Dương lịch.

Đồi hoa mõm sói đẹp tựa châu Âu

Điểm nhấn độc đáo của vườn hoa Đà Lạt đẹp nhất The Florest chính là cánh đồng hoa mõm sói đẹp tựa trời Âu. Thảm hoa rực rỡ nhiều màu sắc nằm dọc con đường Nhân duyên đã gây thương nhớ cho biết bao du khách mỗi dịp xuân về.

vuon hoa da lat dep nhat 8
Nếu đã mệt mỏi với cuộc sống xô bồ, mời nàng dừng chân nghỉ ngơi giữa cánh đồng hoa mõm sói. (Ảnh: Dũng Lee)

Mùa hoa mõm sói ở The Florest thường kéo dài từ tháng 2 đến tháng 4, trùng với thời điểm Đà Lạt vào tiết trời đẹp nhất năm. Hoa mới được du nhập về Việt Nam và vẫn chưa có vườn hoa nào ở Đà Lạt trồng trên diện tích lớn như vậy. Những bộ ảnh chụp đồi hoa mõm sói ở The Florest từng gây sốt trên các trang mạng xã hội, một lần nữa khẳng định vị thế của vườn hoa đẹp nhất Đà Lạt hiện tại.

vuon hoa Da Lat dep nhat 9
Cả không gian như tràn ngập sắc hoa với nàng là điểm nhấn. (Ảnh: The Florest Hoa Trong Rừng)

Cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn

Tam giác mạch vốn gắn liền với núi rừng Tây Bắc nhưng lại sinh trưởng cực kỳ tốt tại Đà Lạt. Rất nhiều các khu du lịch đã gieo trồng tam giác mạch để phục vụ du khách nhưng diện tích lớn nhất vẫn là The Florest Hoa Trong Rừng. Hoa thường nở rộ từ tháng 9 đến tháng 11, đôi khi là giữa hè khoảng tháng 5, tháng 6.

vuon hoa da lat dep nhat 10
Tam giác mạch nở trắng xóa cả triền đồi. (Ảnh: Sam Sam)

Giữa không gian bao la trong thung lũng, cánh đồng hoa tam giác mạch nở trắng xóa, phủ kín cả một vạt đồi. Xa xa là sắc xanh của cánh rừng nguyên sinh, tạo nên khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Đây cũng là góc chụp ảnh cưới yêu thích của những cặp đôi Đà Lạt trong thời gian gần đây.

vuon hoa da lat dep nhat 11
Không gian bao la vô tận giữa cánh đồng tam giác mạch ở The Florest (Ảnh: Đồng Ngô)

Vườn hoa cánh bướm thơ mộng

Không chỉ có các loài hoa đặc trưng của Đà Lạt, The Florest Hoa Trong Rừng còn là nơi trồng nhiều hoa cánh bướm nhất thành phố. Các vạt hoa cánh bướm nằm rải rác trong khuôn viên, tạo điểm nhấn bắt mắt cho không gian thiên nhiên xanh mát của núi rừng.

Hoa cánh bướm hay còn gọi là hoa sao nhái có nhiều màu, phổ biến nhất là sao nhái cam và sao nhái hồng. Mỗi khi gió đến, cả triền hoa rung rinh trong nắng, vô cùng rực rỡ và sống động.

vuon hoa da lat dep nhat 12
Nếu các nàng diện váy trắng, hãy ghé vườn hoa cánh bướm để trông thật nổi bật. (Ảnh: The Florest Hoa Trong Rừng)

Một lý do khiến The Florest được đánh giá là vườn hoa Đà Lạt đẹp nhất là sự tiếp nối liên tục của những mùa hoa, và loài hoa nở gần như quanh năm ở đây chính là hoa cánh bướm. Các bạn có thể dễ dàng bắt gặp cánh đồng hoa cánh bướm vào mùa xuân, giữa mùa hạ và mùa thu. Nhưng thời điểm loài hoa này nở rộ và đẹp nhất sẽ là khoảng tháng 10.

vuon hoa da lat dep nhat 13
Bức ảnh đẹp như một bức tranh về thế giới thần tiên. (Ảnh: Đồng Ngô)

Kinh nghiệm chụp ảnh tại vườn hoa Đà Lạt đẹp nhất

Sở hữu vườn hoa đẹp nhất Đà Lạt, The Florest là địa điểm chụp hình quen thuộc của các nhiếp ảnh gia trong thành phố. Rất nhiều bộ ảnh phong cảnh Đà Lạt được thực hiện tại đây từng gây sốt trên mạng xã hội, hình thành nhiều xu hướng check-in Đà Lạt mới trong năm 2023. Để có được những bức hình đẹp nhất ở The Florest, du khách lưu ý những yếu tố sau:

Thời gian

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong nhiếp ảnh. Vì vậy, mọi người nên lựa chọn khung thời gian trong ngày phù hợp để có ánh sáng vừa phải, không quá nắng, cũng không âm u. Nếu là mùa khô, du khách có thể đến vào buổi sáng trước 9 giờ và buổi chiều sau 2 giờ. Mùa mưa thì buổi sáng sẽ đẹp hơn, khoảng từ 7 đến 9 giờ sáng.

vuon hoa da lat dep nhat 14
Hầu hết các loại hoa trong vườn đều lên màu đẹp nhất khi có nắng. (Ảnh: Linh Linh)

Góc chụp

Vườn hoa Đà Lạt đẹp nhất The Florest có vô vàn góc chụp đẹp, tùy thuộc vào khả năng sáng tạo và phong cách nghệ thuật của du khách. Tuy nhiên, có một số góc ảnh nổi tiếng được nhiều nhiếp ảnh gia khai thác tại đây mà các bạn có thể tham khảo.

vuon hoa da lat dep nhat 15
Góc chụp vườn hoa dọc con đường Nhân duyên mùa nào cũng rất thơ mộng (Ảnh: Đồng Ngô)

Điển hình như Con đường Nhân Duyên, đồi hoa phía sau khu nhà gỗ, con đường ven suối, bãi đá ven hồ nước, bãi cỏ view rừng, những chiếc ghế mây giữa luống hoa, khu vườn hoa tổng hợp, cánh đồng cỏ tranh…

vuon hoa da lat dep nhat 16
Chỉ cần đứng giữa đồi cỏ là có ngay một bức ảnh cổ tích. (Ảnh: Sam Sam)

Trang phục

Để có được tổng thể hài hòa, du khách nên chuẩn bị trước các trang phục tiệp màu với loại hoa đang nở rộ, hoặc các trang phục có hơi hướng hoài niệm. Một số gợi ý trang phục nữ dễ phối màu khi chụp ảnh tại The Florest là váy dài tông hồng-tím, váy trắng dáng xòe, sơ mi và chân váy vintage, set đồ tông xanh-trắng…

vuon hoa da lat dep nhat 17
Các trang phục tông hồng vừa nổi bật giữa màu xanh của thiên nhiên, vừa hài hòa với sắc hoa The Florest. (Ảnh: TungArt Studio)

Phụ kiện

Hiện tại ở The Florest có dịch vụ cho thuê xe đạp và một số đạo cụ chụp ảnh khác, nhưng du khách cũng có thể chuẩn bị thêm những phụ kiện phù hợp với concept. Ví dụ, một chiếc mũ rộng vành hoặc chiếc nơ to nữ tính sẽ tạo điểm nhấn cho bức hình chụp từ phía sau lưng. Hoặc một chiếc ô trong suốt, một cuốn sách, một bó hoa khô…sẽ giúp du khách tạo dáng tự nhiên hơn giữa khung cảnh thơ mộng đậm chất Đà Lạt này.

vuon hoa da lat dep nhat 18
Một chiếc ô xinh xắn vừa giúp che nắng vừa tạo dáng tự nhiên cho các nàng thơ. (Ảnh: The Florest Hoa Trong Rừng)

Hậu kỳ

Sau khi đã có được bức ảnh ưng ý, du khách có thể chỉnh sửa lại màu ảnh một chút để trông lãng mạn hơn. Một vài filter hoặc hiệu ứng ảnh có sẵn trên điện thoại khá phù hợp với phong cảnh Đà Lạt là Dramatic Warm, Retro… Ngoài ra, các ứng dụng chỉnh ảnh phổ biến cũng rất hiệu quả, ví dụ như Snapseed, Lightroom, Darkroom, Prisma, Photo Lab…

vuon hoa da lat dep nhat 19
Một bức ảnh retro làm nổi bật thiên nhiên hoang sơ trong khuôn viên. (Ảnh: Nguyễn Phúc Quý)

Kết lại, The Florest Hoa Trong Rừng là điểm du lịch đáng ghé cho những du khách yêu thiên nhiên và các loài hoa Đà Lạt. Tuy chưa có một danh hiệu chính thức nào được trao nhưng với nhiều người dùng Google đã đến trải nghiệm, The Florest xứng đáng là vườn hoa Đà Lạt đẹp nhất năm 2023.

>>> Tham khảo: Khám phá Đà Lạt - Thiên đường Du lịch với 19 địa danh nổi tiếng!