10 món ngon nhất định phải thử ở chợ đêm Đà Lạt

Đặc sản Đà Lạt - 10/01/2020 | By admin

Trong tiết trời se se lạnh của đêm Đà Lạt, chợ đêm Đà Lạt là một trong những nơi bạn có thể thưởng thức hầu hết món ăn vặt đặc trưng của xứ sở ngàn hoa, như bánh tráng nướng, sữa đậu nành, đồ nướng… Ngoài việc thưởng thức các món ngon, đây còn là nơi sống ảo tuyệt vời với các góc phố đẹp tựa như phố cảng Hồng Kông. Bởi vậy chợ đêm Đà Lạt được mệnh danh là “Chợ Hồng Kông bên hông Đà Lạt”

Bánh tráng nướng

Cho Dem Da Lat
Bnah tráng nướng Đà Lạt

Bánh tráng nướng còn được mệnh danh là “pizza Việt Nam”, là món ăn nổi tiếng hàng đầu ở chợ đêm Đà Lạt. Bánh được kết hợp bởi nhiều loại nguyên liệu như phô mai, xúc xích, khô bò, hành phi, sốt mayonnaise, tương ớt, hành lá, tép cháy đem lại cảm nhận thú vị cho người thưởng thức. Giá bán bánh tráng nướng ở chợ đêm Đà Lạt dao động từ 15.000 vnđ – 25.000/chiếc tùy topping. Tuy nhiên trước khi gọi đồ bạn nên hỏi giá trước để tránh trường hợp ăn xong mới bị “chặt chém”.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành nóng bán khắp chợ. Nếu muốn ngắm nghía không khí chợ đêm tấp nập, bạn có thể tới chọn hàng có nồi sữa đậu nành ngay trên dãy bậc thang. Sẽ thật tuyệt khi giữa trời lạnh được áp ly sữa ấm vào má, hít hà khói, rồi thư thả hút những ngụm sữa ấm, thơm ngon.

Cho Dem Da Lat 2
Sữa đậu - Thức uống nổi tiếng tại chợ đêm

Súp cua, xôi bắp

Bạn cũng có thể ghé gánh hàng rong trong chợ để thưởng thức một tô súp cua nóng hổi, đặc sánh, thơm lừng; một củ khoai lang luộc, hay một đĩa xôi đậu xanh mỡ hành.

Cho Dem Da Lat 3
Súp cua - Xôi Bắp

Khoai nướng, bắp nướng

Gánh hàng khoai nướng, bắp nướng thơm nức mũi luôn có sức hấp dẫn kì lạ. Ngay từ đầu chợ, hướng bùng binh Hồ Xuân Hương, bạn đã có thể trông thấy những quán bán bắp, khoai, hột vịt nướng và bắp luộc. Trong cái se lạnh  của tiết trời đêm, thưởng thức 1 bắp ngô hay khoai lang thơm ngọt, nóng bỏng tay là một lựa chọn tuyệt vời.

Cho Dem Da Lat 4
Ngô nướng - Món ăn khoái khẩu cho tiết trời Đà Lạt

Xiên nướng thập cẩm

Ngoài khoai, bắp nướng, dãy quán nướng xiên thập cẩm với nhiều lựa chọn như thịt, sườn, rau củ, ếch, tôm, cá, cánh gà, chân gà, bò lá lốt… giá rẻ, thơm cay cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Cho Dem Da Lat 5
Xiên nướng thập cẩm

Kem bơ

Bơ là loại quả đặc sản của xứ sở sương mù. Kem bơ chợ đêm Đà Lạt từ lâu đã nổi tiếng là món ăn được mệnh danh chưa ăn chưa đến Đà Lạt khiến nhiều người say mê đến “quên lối về”.

Cho Dem Da Lat 6
Kem bơ - Món ăn nổi tiếng Đà Lạt

Cháo, giò cháo quẩy

Cháo cũng là một món lót dạ ấm nóng mà bạn có thể cân nhắc. Ở Đà Lạt, cháo được nấu vừa vặn, ăn kèm bánh bao, giò cháo quẩy… Các hàng cháo cũng bán thêm đủ loại bánh trái như bánh su, bánh bông lan, bánh tiêu…

Cho Dem Da Lat 7
Cháo nóng và quẩy giòn

Bánh cuốn ống

Lối vào chợ cũng có 1 gánh bán bánh ống bốc khói nghi ngút. Bánh gồm hỗn hợp nếp, đậu xanh, dừa nạo và chút ít đường được hấp nóng trong ống, thơm hương lá dứa, đậu xanh, dừa và đậu phộng.

Cho Dem Da Lat 8
Bánh cuốn nóng

Dâu lắc

Sau khi ăn uống no nê sẽ thật tuyệt khi tráng miệng bằng món dâu lắc. Người Đà Lạt đã tận dụng đặc sản tại chính nơi đây để làm ra món dâu tây lắc ngon tuyệt. Dâu tây tươi, to múp được trộn với lượng nước đường vừa phải, thêm chút muối tôm rồi lắc đều. Du khách có thể mua 1 hộp vừa đi tản bộ vừa chậm rãi thưởng thức. Giá cho một cốc dâu lắc dao động từ 10.000 đến 20.000 đồng

Cho Dem Da Lat 9
Dâu lắc

Yaourt

Yaourt Đà Lạt cũng là món tráng miệng nên thử ở chợ đêm Đà Lạt. Hũ yaourt không lạnh mà ấm, không xốp mà dẻo mịn, béo, thơm lừng sữa tươi.

Cho Dem Da Lat 10