Top 5 quán nướng ngon “không thể cưỡng nổi” ở Đà Lạt

Đặc sản Đà Lạt - 10/01/2020 | By admin

Có lẽ do thời tiết Đà Lạt là điều kiện thuận lợi để thưởng thức các món nướng. Vì thế mà các quán nướng Đà Lạt ngày mọc lên càng nhiều với cách thức nướng khác nhau. Quán nướng đã trở thành món ẩm thực đặc sản được du khách ưa thích khi có dịp đặt chân đến vùng đất sương mù.

Giữa thời tiết se lạnh của Đà Lạt mà được thưởng thức những miếng thịt bò hay hải sản nướng nóng hổi, nhâm nhi chén rượu bên cạnh bạn bè và người thân thì thật là tuyệt vời. Dưới đây là một số gợi ý về những quán nướng ngon bạn nên thử khi ghé thăm Đà Lạt.

1. Quán Chu - độc đáo với đồ nướng trên đá

Quan Nuong Da Lat 3
Quán Chu Đà Lạt

Nằm ngay trung tâm Đà Lạt với địa chỉ ở số 38 đường Phạm Ngũ Lão, phường 3, thành phố Đà Lạt, quán chỉ mở buổi tối từ 18h đến 23h30. Điểm đặc trưng nhất của quán chính là quán dùng đá để nướng các món thịt và hải sản. Điều này cũng là nét đặc trưng hiếm có ở các quán nướng ngon tại Đà Lạt. Hương vị đậm đà, không gian ấm cúng còn gì bằng khi cùng bạn bè và gia đình thưởng thức món ăn tại đây.

Quan Nuong Da Lat 1
Nướng đá độc đáo

Đến với quán các bạn có thể vừa thưởng thức đồ ăn vừa quan sát đầu bếp chế biến các món ăn ngon bằng nhiều động tác bắt mắt. Bởi không gian bếp và không gian phòng ăn được đặt ngay trong quán. Đây là quán nướng luôn nhộn nhịp vào buổi tối nên các bạn hãy đến sớm để có được trải nghiệm phục vụ tốt nhất.

Quan Nuong Da Lat 2
Quán nướng hấp dẫn

2. Quán nướng Cu Đức 

Quan Nuong Da Lat 4

Quán nằm tại địa chỉ số 61 đường Nguyễn Lương Bằng, phường 2, thành phố Đà Lạt. Là một quán nướng lâu đời tại Đà lạt. Ngay cái tên đã nói lên sự gần gũi và giản dị như chính phong cách của quán. Điểm nổi bật ở đây là quán Cu Đức dùng ngói nóng để nướng. Và nướng ngói ở đây thuộc hàng nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt.Nhờ nướng bằng ngói, miếng thịt không bị tiếp xúc trực tiếp với lửa nên không bị cháy, thịt chín đều và nhất là bạn vẫn có thể cảm nhận thấy cái mềm dai vốn có của thịt.

Quan Nuong Da Lat

Quán có một bí quyết tẩm ướp gia vị đặc biệt  vào các món nướng nên khi nướng trên ngói các món ăn sẽ cho ra mùi thơm ngào ngạt. Điều này làm cho những thực khách dù là khó tính nhất cũng sẽ thấy phát thèm.

3. Barn House BBQ & BEER

Quán nằm tại địa chỉ số 198 đường Nguyễn Công Trứ, phường 8, thành phố Đà Lạt, thời gian phục vụ: 17:00 – 23:00. Trái ngược với hai cái tên giản dị phía trên, Barn House BBQ and BEER lại mang phong cách cực tây từ tên gọi đến không gian quán và cách phục vụ.

Quan Nuong Da Lat 5
Không gian quán rộng rãi và xinh xắn

Đến đây bạn tha hồ check-in bởi mọi ngóc ngách đều có vẻ đẹp lung linh. Chính vì thế mà những món ăn ở đây cũng được trang trí khá tỉ mỉ, cầu kì. Nếu mê mẩn những bữa tiệc theo chuẩn phong cách Châu Âu thì hãy đến Barn House BBQ & BEER. Chắc chắn bạn sẽ không hề hối hận về chất lượng cũng như giá cả.

Quan Nuong Da Lat 6
Đồ ăn được nhận xét rất vừa miệng

4. Fungi Chingu 

  • Địa chỉ: số 1 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, thành phố Đà Lạt
  • Số 151 đường 3 tháng 2, phường 1, thành phố Đà Lạt
  • Số 29 đường Võ Thị Sáu, phường 2, thành phố Đà Lạt
  • Thời gian phục vụ: 11:00 – 14:00 và 17:00 – 22:00

Quan Nuong Da Lat 7

Là một  quán ăn nằm khép mình phía sau khu chợ đêm Đà Lạt. Quán nướng mang đậm phong cách Hàn Quốc này sẽ không còn xa lạ với những tín đồ của KPOP. Không gian tuy không rộng rãi nhưng lại ấm cúng và sang trọng. Đây là địa điểmthích hợp cho các nhóm bạn ít người hay các cặp đôi. Ngay khi đặt chân vào quán bạn sẽ cảm nhận mùi thơm của  thịt nướng. Đồ nướng ở đây có đủ các loại thịt bò, heo, ba chỉ, bạch tuộc,… Các món nướng được tấm ướp rất vừa miệng và được ăn kèm với rau củ hoàn toàn miễn phí.  Đến đây mặc dù đã no căng bụng nhưng mùi thơm của món nướng sẽ thôi thúc bạn ngồi xuống và thưởng thức.

5. Quán nướng BBQ No.1 

Quán có địa chỉ là cuối hẻm 1 đường Lê Hồng Phong, phường 4, thành phố Đà Lạt, thời gian phục vụ: 16:00 – 23:30. BBQ Đà Lạt No.1 là một quán ăn khá bình dân và phù hợp với các bạn trẻ. Quán sử dụng bếp nướng gat hay vì than hay cồn như những quán khác vì hạn chế được khói ám vào người.

Quan Nuong Da Lat 8

Đồ ăn tại quán được tẩm ướp tương đối đậm đà khi ăn kèm nước chấm và kim chi sẽ rất ngon. Ngoài các món thịt nướng thông thường bạn cũng nên gọi thử món cá cờ nướng trong giấy bạc có thịt mềm và thơm.

Trên là top 5 quán nướng nổi tiếng tại Đà Lạt, hy vọng rằng các bạn sẽ có được những bữa ăn ngon miệng khi đến với thành phố mộng mơ này!