Những món ăn vặt nổi tiếng không thể bỏ qua khi tới Đà Lạt

Đặc sản Đà Lạt - 11/01/2020 | By admin

Muốn được nghỉ ngơi trong không khí trong lành, tiết trời se se lạnh và khám phá những danh thắng đẹp miền cao nguyên, du khách sẽ đến với thành phố Đà Lạt. Không những thế, bộ sưu tập những quán ăn ngon ở Đà Lạt với các món ăn mang đặc trưng của xứ lạnh phố núi “vừa thổi vừa ăn” chắc chắn sẽ giúp chuyến du lịch Đà Lạt của bạn trọn vẹn niềm vui. 

Đêm Đà Lạt lành lạnh, khoác cái áo, quàng thêm khăn, phởn phơ dạo quanh các con phố là tha hồ tận hưởng mùi vị hấp dẫn của thế giới ẩm thực vô cùng hấp dẫn… Đà Lạt vốn là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng, cũng vì thế mà xét về các địa điểm ẩm thực, hoặc các món ăn ở đây thì không ở đâu chê được.

Bánh tráng nướng mỡ hành Đà lạt – còn gọi là “pizza” Đà Lạt

Bánh tráng nướng mỡ hành Đà lạt – còn gọi là “pizza” Đà Lạt Không giống như các món ăn có thể dùng vào thời điểm nào trong ngày cũng được, bánh tráng nướng trứng chỉ bắt đầu vào khoảng 3 giờ chiều trở về đêm. Khi mà nắng chiều ngả bóng thì những chậu than cũng bắt đầu được các anh chị dọn hàng nhen nhóm và dần rực lên cái nóng ấm. 

Cho Dem Da Lat
Bánh tráng nướng Đà Lạt

Bánh tráng có mè đen, được quết lên một lớp dầu ăn, mắm ruốc, ớt ngâm rồi bỏ lên vỉ nướng. Đập trực tiếp trái trứng gà vào chiếc bánh tráng rồi thoa đều bằng một cây quét nhỏ. Tiếp theo sẽ rắc hành tươi được thái nhỏ lên trên, thêm hành phi và ruốc sấy khô (loại dùng trong bánh tráng trộn). Vì có một lớp dầu ăn được hòa quyện với mắm, ớt nên không lo bánh tráng bị cháy.

Bánh căn

Bánh căn không phải đặc sản nhưng ở Đà Lạt bạn sẽ được trải nghiệm hương vị rất khác. Có nhiều loại bánh căn như tôm, thịt, mực hay trứng cùng với bột được nướng trong khuôn tạo thành hình dạng bánh căn. Bánh ăn cùng với nước chấm tùy từng quán mà nó có hương vị đặc trưng khác nhau.

Bạn có thể tham khảo các quán ăn vặt Đà Lạt: Tiệm bánh căn tại: số 4, số 7, số 22 đường Tăng Bạt Hổ hay đối diện số 62 đường Phan Đình Phùng.

Kem Bơ sáp Đà Lạt

Cho Dem Da Lat 6
Kem bơ - Món ăn nổi tiếng Đà Lạt

Kem bơ sáp Đà Lạt Kỳ lạ là ở một xứ sở lạnh giá như Đà Lạt mà lại nổi tiếng với món ăn vừa nghe đã thấy “lạnh hơn”. Tuy nhiên, có thử qua mới biết cái cảm giác cái vị beo béo, ngọt ngọt của món này mà kết hợp với không khí mát mẻ của vùng đất này thì phải gọi là “số dzách”. Bơ được xay nhuyễn còn kem thì bạn tha hồ lựa chọn mùi vị mà mình yêu thích nhé

Nem nướng Đà Lạt

Nem nướng Đà Lạt Nổi tiếng nhất ở đây là quán nem nướng Bà Hùng (đường Phan Đình Phùng). Đây là địa chỉ được truyền tai nhau của du khách khi đến Đà Lạt. Không giống món nem chua rán của người Hà Nội, nem nướng ở Đà Lạt đa dạng với nhiều thành phần như nem, bánh tráng, rau, đồ chua, nước chấm…
Thành phần chính của món ăn là nem, được làm từ thịt heo tươi, vừa mới mổ xong. Thịt heo được rửa sạch, xay nhuyễn rồi nêm gia vị vừa ăn, vo thành từng viên dài quanh que tre nhỏ và nướng chín trên bếp than hồng. Nem nướng Đà Lạt được ăn như món gỏi cuốn của người Sài Gòn, dùng một lát bánh tráng mỏng, cho lên trên một lát xà lách, chuối chát, khế, đồ chua, lát nem nướng và vài miếng bánh tráng ngọt chiên giòn, cuộn tròn lại chấm vào nước chấm và thưởng thức.

Dâu tây 

Cho Dem Da Lat 9
Dâu lắc

Một trong những loại trái cây đặc sản tại Đà Lạt là dâu tây. Vì vậy mà cũng có vô vàn các món chế biến từ dâu tây: mứt dâu ăn, dâu khô, mứt dâu dùng để pha nước uống, nước cốt dâu tây,… đặc biệt là kem dâu tây, món ăn vặt được ưa chuộng.

Đây là trải nghiệm tuyệt vời cho bạn khi du lịch Đà Lạt. Với lý kem dâu, không nhất thiết bạn phải vào những nhà hàng, quán café sang trọng mới có, bạn chỉ vào bất cứ quán café nào cũng có hoặc đến với những nơi chuyên “Kem + trái cây Đà Lạt”: Kem Việt Hưng, Kem Thanh Thảo, Kem Nari…

Bánh ướt thịt gà

5

Bánh ướt thịt gà và lòng gà Quán bánh ướt gà lúc nào cũng đông khách. Cả người địa phương và khách du lịch đều muốn trải nghiệm vị lạ của món ăn khác thường này. Không ăn với chả, nem hay bánh tôm, nem chua như món bánh ướt nhiều nơi khác, món bánh ướt ở Đà Lạt được ăn kèm với thịt gà, lòng gà. 

Sự kết hợp giữa bánh dẻo, mềm với thịt gà thơm ngọt, lòng gà giòn, khiến cho món ăn trở nên rất ngon và lạ miệng. Nếu có dịp đến thăm thành phố ngàn hoa, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn ngon miệng này.

Bánh mì xíu mại

Giữa tiết trời se lạnh của Đà Lạt mà có món bánh mì xíu mại ấm nóng thưởng thức thì thật sự hoàn hảo. Bánh mì giòn rụm cộng với nước súp, viên thịt xíu mại nóng hổi từ bếp cô bán hàng mang ra sẽ làm ấm lòng mọi thực khách đến với Đà Lạt.

Một số địa điểm bán bánh mì xíu mại ngon bạn có thể thưởng thức tại 26 Hoàng diệu, 79 Bùi Thị Xuân và 24 Nguyễn Chí Thanh.

4
Bánh mì xíu mại

Sữa: đậu nành nóng, đậu xanh nóng, hạt sen nóng, mè đen nóng

Một trong những thức uống được các bạn trẻ Đà Lạt cực yêu thích trong những ngày trời lạnh là sữa đậu nành nóng. Sữa đậu nành được bán khắp nơi và bạn có thể nhìn thấy những nồi lớn đun sữa đậu được bày ngay ở cửa quán. Sữa đậu nành được đun trong những chiếc nồi lớn.

Cho Dem Da Lat 2
Sữa đậu - Thức uống nổi tiếng tại chợ đêm

Một đặc điểm khi đi uống sữa đậu nành ở Đà Lạt là người bán sẽ mang thêm cho bạn vài chiếc bánh các loại để ăn cùng. Bạn có thể ăn bánh hoặc mang trả lại đều được. Ngoài sữa đậu nành, thời gian gần đây, các cửa hàng đã mở rộng ra cả sữa mè đen, đậu đen để làm phong phú thêm thực đơn đồ uống quán mình.

Bánh bèo bột lọc

Bánh bèo bột lọc chén Đà Lạt Không được làm hoàn toàn bằng bột gạo tẻ bánh bèo chén ở Đà Lạt có pha chút bột lọc, nên miếng bánh hơi trong nhẹ, dai và có độ dính vào muỗng vừa phải, ăn không quá mềm hay cứng . Phần nước sốt tôm thịt sánh đều không đặc quá, màu cam bắt mắt đầy cuốn hút bên cạnh chút mỡ hành xanh thơm mát được nêm nếm vừa phải ,thêm chút nước mắm ớt mùi vị sẽ đậm đà hơn thông thường.

Một phần ăn thông thường bao gồm 4 chén sành nhỏ hoặc bạn có thể gọi thêm chén tùy theo “sức chịu đựng của bao tử”.

Ốc nhồi thịt

Thịt ốc được bằm với thịt xay rồi cho ngược vào vỏ ốc và hấp lên, tạo được hương vị đặc trưng và rất bắt mắt, món này ăn kèm với nước mắm chua ngọt cực hấp dẫn. Địa chỉ tham khảo tại 4D Hai Bà Trưng.

3