Lang thang xứ trà Bảo Lộc

Đặc sản Đà Lạt - 07/01/2020 | By admin

Vài năm trở lại đây, du khách đến với Đà Lạt, nhiều người thường nhắc đến các vườn trà Bảo Lộc xanh rì, tươi non. Hãy cùng TASTY tìm hiểu loại đặc sản nức tiếng xứ cao nguyên này nhé!

Bảo Lộc nổi tiếng với vô vàn thắng cảnh như đèo Bảo Lộc, hồ Nam Phương, thác Đam Bri, núi Đại Bình, suối Tân Thanh, suối Đá Bàn,… Ngoài những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ ấy là những đồi trà thoai thoải xanh mướt, xa xa là những ngọn núi cao, khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ đã làm nên một Bảo Lộc đẹp nên thơ. Ít ai biết trà Bảo Lộc có lịch sử gần trăm năm, đã khẳng định “tên tuổi” trong và ngoài nước.

Doi Che Bao Loc
Du khách đến với Đà Lạt, nhiều người thường nhắc đến các vườn trà Bảo Lộc xanh rì, tươi non.

Bảo Lộc là xứ trà, nhưng từ xưa đến nay, vẫn chỉ là một điểm dừng chân chớp nhoáng của du khách trong hành trình đến với Đà Lạt. Vì lẽ đó, nên những vườn trà Bảo Lộc tuy được nhắc đến nhưng buồn thay, không được nhớ nhiều. Từ sau khi du lịch Lâm Đồng được đầu tư nhiều hơn, Bảo Lộc lên thành phố, thì vùng trà Bảo Lộc mới dần được chú ý hơn. Đến với Bảo Lộc, không chỉ có khách Việt Nam mà còn có khá nhiều du khách nước ngoài. Họ đến đây để thưởng cảnh, đi hái trà với công nhân, và đặc biệt, rất muốn tìm hiểu các công đoạn để chế ra sản phẩm trà ô long Bảo Lộc rất nổi tiếng này. Những đồi trà ô long xanh mướt là hình ảnh đẹp gắn với Bảo Lộc trong nhiều năm qua. Trà này có hương mùi rất thơm và bền, nước xanh hoặc xanh vàng, bã cũng xanh, vị nồng hậu. Tuy vậy, người dân ít trồng giống trà này, vì đòi hỏi sự đầu tư và quy trình chăm sóc, thu hoạch khắt khe.

Tra Bao Loc 1
Đến với Bảo Lộc, không chỉ có khách Việt Nam mà còn có khá nhiều du khách nước ngoài.

Ngoài trà ô long, trà Thiên Phúc cũng nổi tiếng tại vùng đất cao nguyên trù phú này. Được biết trà Thiên Phúc mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà lại không gây mất ngủ, đang rất ưa chuộng và dần khẳng định thương hiệu của mình.

Tra Bao Loc
Trà ô long có hương mùi rất thơm và bền, nước xanh hoặc xanh vàng, bã cũng xanh, vị nồng hậu.

Nhìn chung, khi tới Bảo Lộc, bạn nhìn đâu cũng sẽ thấy trà: những vườn trà xanh ngát chạy tít tắp phía chân trời, trà bao quanh nhà cửa, trà ở trong sân, trà ở ven đường, trà ở trong cả những bao bì sang trọng bày bán tại những cửa hàng đặc sản. Đến bất kỳ nhà ai ở đây, du khách cũng sẽ được đón tiếp bằng thứ nước xanh nhạt chan chát, man mát ngọt là trà ấy.