"Sướng mắt, đã miệng" tại "thiên đường" đặc sản sấy khô Đà Lạt

Đặc sản Đà Lạt - 08/01/2020 | By THAOTTN

Đà Lạt được mệnh danh là vùng đất linh hồn của các loại quả xứ lạnh tại Việt Nam bởi có khí hậu đặc biệt phù hợp với việc trồng các loại hoa quả như mít, dâu tây, hồng, chuối, xoài…

Với hơn 30 loại hoa quả sấy các loại, chắc chắn món ăn này là câu trả lời thích hợp nhất cho câu hỏi “Đến Đà Lạt ăn gì?” của đa số khách du lịch mới đến đây.

Chắc chắn món ăn vặt hoa quả sấy không chỉ được riêng người dân Đà Lạt yêu thích mà còn rất được ưa chuộng bởi các vị khách du lịch đến Đà Lạt. Chính nhờ cách chế biến đặc biệt mà món hoa quả sấy vừa có hương thơm tự nhiên, vị ngọt đậm đà lại có thể bảo quản được lâu – rất thích hợp để mua về làm quà cho gia đình và bạn bè.

Các loại mứt

Hinh 1
Các loại mứt sấy khô Đà Lạt

Người dân Đà Lạt không chỉ khéo léo mà còn rất sáng tạo trong cách chế biến và trang trí món ăn nữa. Chẳng những thế mà không khó để bắt gặp những hàng quán bán đủ các loai mứt hoa quả từ cà chua, kiwi, hoa hồng, dâu, đào… rất đẹp mắt với giá cả vô cùng hợp lí.

Những loại hoa quả trên đều là những loại rất đặc trưng của vùng đất xứ lạnh.

Mứt có thể là mứt nước hoặc mứt sấy khô. Với món mứt nước thì cách thưởng thức là pha cùng với nước, cho một chút đá lạnh là quá ổn để giải nhiệt trong những ngày hè nóng nực. Hoặc đơn giản hơn là phết một ít mứt lên bánh mì ăn vào buổi sáng. Mứt sấy có hình dạng và hương vị khá thơm ngon giống loại hoa quả thông thường, bạn có thể ăn trực tiếp được nha.

Ngày Tết Nguyên Đán sắp đến gần, bạn có thể đặt mua các loại mứt tại Đà Lạt để trang trí cho không gian phòng khách thêm nhiều màu sắc với đĩa mứt hoa quả nhé!

Trái cây sấy dẻo

Hinh 2
Trái cây sấy dẻo Đà Lạt.

Trái cây sấy dẻo chính là món đặc sản tại Đà Lạt vô cùng yêu thích bởi những lợi ích cho sức khỏe.Hai loại trái cây sấy dẻo mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại đây là hồng sấy và khoai lang sấy. Trung bình 100g trái cây khô sẽ chứa 250 calo, nhiều năng lượng hơn so với trái cây tươi, cung cấp đủ các giá trị dinh dưỡng như một loại trái cây thông thường và chứa các khoáng chất quan trọng.

Quả thật là người dân ở đây thích sáng tạo với các nguyên liệu đơn giản. Chỉ với củ khoai lang thông thường mà họ đã có thể biến tấu được với đủ các cách chế biến, tẩm ướp khác nhau thành các loại như khoai lang ngào, khoai lang tẩm, khoai lang sấy dẻo… Ai “hảo ngọt” sẽ thích món khoa lang sấy dẻo, còn thích vị cay nhè nhẹ sẽ chọn khoai lang tẩm…

Món thứ hai đó - hồng sấy dẻo là món ăn được làm từ những trái hồng chín, được gọt sach lớp vỏ, sấy trong 30 ngày liên tiếp. Món đặc sản này vẫn giữ được mùi vị thơm, dịu, thanh nhẹ không khác gì quả hồng thông thường nhưng còn thêm cái dai dai, mềm mềm của món sấy dẻo đặc trưng.

Rau củ sấy khô và các loại hạt

Hinh 3
Rau củ sấy khô và các loại hạt

Bên cạnh các loại quả sấy dẻo và mứt hoa quả, du khách khi du lịch Đà Lạt chắc cũng không khỏi ngạc nhiên vì ngay cả những loại rau củ thông thường như cà rốt, khoai tây, … các loại hạt như đậu đỏ, đậu nành cũng có thể được sấy khô và làm thành một món ăn vặt vô cùng thú vị.

Bạn yên tâm rằng những món rau củ và các loại hạt đều được tuyển chọn kĩ lưỡng, sấy khô thủ công và đảm bảo những tiêu chuẩn nhất định nhé. Các loại hạt được sử dụng cho các bữa ăn giữa các bữa chính, rất thơm ngon, có nhiều dinh dưỡng lại vừa bảo quản được lâu.

Nếu bạn đang đi du lịch đến Đà Lạt và muốn kiếm một món ăn gì đó để nhấm nháp trong lúc tham quan thì chắc chắn các món đặc sản sấy khô Đà Lạt sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Còn nếu bạn đang băn khoăn xem nên mua gì cho người thân và bạn bè khi đi Đà Lạt về thì TASTY tin chắc rằng một hai túi hoa quả, rau củ sấy “được cả hương lẫn sắc” sẽ dễ dàng “ghi điểm” cho bạn.