Đà Lạt - Đẹp nao lòng qua 12 mùa hoa 

Hoa nghệ thuật - 10/01/2020 | By admin

Nếu được hỏi đi Đà Lạt tháng nào đẹp nhất, thì câu trả lời sẽ là tất cả các tháng trong năm. Đà Lạt điệu đà tháng nào cũng thay một màu áo mới, lúc thì trắng tinh khôi, lúc lại hồng hồng dịu dàng rồi có khi lại là một màu tím đượm buồn. Đó là vì từng tháng trong năm, Đà Lạt lại có một mùa hoa đặc trưng. Những mùa hoa mang đến cho thành phố này một vẻ đẹp rất riêng biệt, mà mỗi khi ghé lại, trong lòng của từng người lại có một cảm nhận hoàn toàn khác biệt.

Tháng 1: Mùa hoa Mai Anh Đào

Sau một mùa đông lạnh giá, khi mùa xuân đến cũng là lúc cả thành phố được phủ lên một chiếc áo tươi mới bởi sắc hồng của Mai Anh Đào. Đà Lạt như sáng bừng lên, tràn ngập sức sống của nàng thơ Mai Anh Đào, một biểu tượng của thành phố và là niềm tự hào của những con người nơi đây.

1
Mùa mai anh đào ở Đà Lạt

Tháng 2: Hoa Ban trắng

Tháng 2 đến cũng là lúc những cánh hoa ban trắng bắt đầu bung nở sau một mùa đông dài. Hoa Ban nở trắng trời, Đà Lạt đẹp tựa như một “bản tình ca trắng”. Dạo quanh từng con phố nhỏ, ngắm nhìn những cánh hoa ban nở rộ giữa bầu trời rồi từ từ cảm nhận bằng trái tim của mình, bạn mới có thể thấy được hết vẻ đẹp của loài hoa này. Hoa Ban trắng mong manh, tinh khôi giữa cái giá lạnh của phố núi với một vẻ đẹp chỉ dành riêng cho những tâm hồn nhạy cảm và tinh tế.

12 Mua Hoa Da Lat 2
Hoa ban trắng Đà Lạt

Tháng 3: Hoa Mimosa

Mimosa - nàng trinh nữ của Cao nguyên, với vẻ đẹp dịu dàng và kiêu sa nhưng lại có một sức sống vô cùng bền bỉ, khi hoa bung nở từ cuối đông đến hết mùa xuân và đẹp nhất chính là tháng 3. Từng chùm hoa bung nở rực rỡ với hàng trăm cánh nhỏ li ti nhuộm vàng cả một đoạn đèo Mimosa, chắc chắn sẽ làm bạn xao xuyến ngay từ cái nhìn đầu tiên.

12 Mua Hoa Da Lat 3
Mimosa - Loài hoa đặc trưng Đà Lạt

Tháng 4: Hoa Phượng tím

Phải chăng Đà Lạt có tên là thành phố buồn vì sắc hoa của những cành phượng tím này? Phượng tím đã góp phần tăng thêm vẻ mộng mơ, lãng mạn cùng một chút man mác buồn cho thành phố núi này. Nếu bạn có dịp đến Đà Lạt vào tháng 4 này, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngất ngây trước sắc tím của những cây phượng vỹ này đó!

12 Mua Hoa Da Lat 4
Phượng tím Đà Lạt

Tháng 5: Hoa Bồ công anh

Nếu bạn đã một lần bắt gặp những cánh bồ công anh bay trong gió giữa cái gió se se lạnh của Đà Lạt, bạn sẽ cảm thấy những bông hoa này mới đẹp làm sao. Một vẻ đẹp mong manh, tinh khôi nhưng lại rất quyến rũ càng khiến cho Đà Lạt trở nên mơ màng và kiêu sa hơn bao giờ hết.

12 Mua Hoa Da Lat 5
Bồ Công Anh

Tháng 6: Hoa Oải Hương

Tháng 6 đến cũng là lúc cánh đồng hoa oải hương khoe sắc, phủ tím cả một góc trời Đà Lạt. Nếu bạn yêu màu tím của oải hương hay nghiện mùi hương nồng nàn đặc trưng của loài hoa này, thì bạn hãy ghé đến Đà Lạt vào tháng 6, vì đây là lúc mà oải hương sẽ nở rộ nhất đấy !

12 Mua Hoa Da Lat 6
Mùa oải hương thơ mộng

Tháng 7- 8: Hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu là loài hoa biểu tượng và nổi tiếng của thành phố ngàn hoa này. Không cần phải đi đâu xa, cẩm tú cầu có mặt ở tất cả ngõ ngách, sườn dốc và mọi con đường ở Đà Lạt. Những khóm Cẩm Tú Cầu bung nở với nhiều màu sắc khác nhau, càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp mộng mơ và trầm lắng của thành phố này. 

Cam Tu Cau Hoa O Da Lat
Vườn cẩm tú cầu ở Đà Lạt

Tháng 9: Hoa cải

Tháng 9 đến cũng là lúc Đà Lạt ngập tràn những bông hoa màu trắng vàng trải dài vô tận trên thảm cỏ xanh giữa cánh rừng thông đại ngàn. Những bông cải trắng mong manh phản chiếu lung linh dưới màn sương tạo thành một bức tranh tuyệt vời không thể bỏ qua.

12 Mua Hoa Da Lat 7

Tháng 10: Hoa Dã Quỳ

Khi những bông hoa Dã Quỳ nở rộ, cũng chính là lời báo hiệu mùa mưa đã kết thúc và mùa thu đang đến. Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi nắng nhẹ vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá phản chiếu trên những cánh hoa vàng ươm đang khoe sắc, rực rỡ cả một góc đường Đà Lạt.

12 Mua Hoa Da Lat 8

Tháng 11: Mùa cỏ hồng

Mùa cỏ Hồng đến cũng là thời khắc giao mùa giữa mùa Thu sang mùa Đông lạnh giá. Những ngọn đồi phủ đầy màu hồng của cỏ, soi mình dưới ánh nắng nhè nhẹ của mùa đông, thỉnh thoảng lại rung nhẹ lên khi có những cơn gió núi thổi qua, chắc chắn sẽ là một khoảnh khắc khiến bạn không thể quên được khi ghé tới Đà Lạt vào tháng 11 đó.

12 Mua Hoa Da Lat 9

Tháng 12: Hoa hướng dương

Hướng dương là một loại hoa có mặt ở khắp mọi nơi trên cả nước, nhưng hướng dương Đà Lạt lại mang một vẻ đẹp rất riêng. Dưới những cơn mưa phùn của trời đông, sắc vàng ươm của hướng dương sẽ càng rực rỡ và đậm đà hơn bao hết. Nếu bạn mê những bông hoa mặt trời này, hãy ghé Đà Lạt vào tháng 12 vì đây chính là lúc hướng dương bung nở đẹp nhất.

12 Mua Hoa Da Lat 10

Mỗi một tháng Đà Lạt lại mang trong mình một nét đẹp riêng khi những mùa hoa đặc trưng bung nở. Đến Đà Lạt dù là mùa xuân, mùa hạ, mùa thu hay là mùa đông, chắc chắn bạn sẽ có những cảm nhận hoàn toàn khác nhau về thành phố ngàn hoa này đấy !