Những nguyên tắc cắm hoa cần phải biết  nếu muốn có một bình hoa đẹp

Hoa nghệ thuật - 10/01/2020 | By admin

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về các loài hoa lại thi nhau khoe sắc. Mỗi loài hoa lại mang một màu sắc và mùi hương khác nhau làm cho không khí xuân càng thêm rộn ràng. Đối với người Việt Nam, thiếu hoa coi như thiếu đi linh hồn của ngày Tết, chính vì thế gia đình nào cũng chuẩn bị sẵn ít nhất một bình hoa để trưng bày trong phòng khách mỗi dịp xuân về. Cắm hoa là một nghệ thuật, và không phải ai trong chúng ta cũng có thể trở thành nghệ nhân. Tuy nhiên, chỉ cần áp dụng một trong những nguyên tắc cắm hoa tươi dưới đây bạn đã có thể tạo ra một bình hoa rất đáng yêu rồi. Hãy cùng Tasty Đà Lạt tìm hiểu nhé!

Cắm hoa theo nguyên tắc phối màu:

Nguyên tắc phối màu được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực như hội họa, thời trang, thiết kế nội thất,.. Cắm hoa cũng vậy, nếu bạn thấy mình chưa đủ nhạy cảm với màu sắc, bạn có thể học cách phối hợp các loại hoa theo cùng tone màu hoặc màu đối lập. Dưới đây là một số ví dụ cho bạn tham khảo:

Cùng tone màu:

Nguyen Tac Cam Hoa
Tông hồng

Nguyen Tac Cam Hoa 1
Tông xanh

Cach Cam Hoa 1
Tông tím

Các màu đối lập:

Chọn các loại hoa có màu sắc đối lập nhau. Có 2 kiểu đối lập là đối lập màu nóng/lạnh- ví dụ vàng-tím, đỏ-xanh, hồng-xanh,...để nhận ra những cặp màu đối lập, bạn có thể tìm hiểu về “color wheel” (bánh xe màu sắc), nhìn vào đó bạn sẽ biết màu nào đối lập với màu nào, và màu nào cùng tone với nhau. 

Nguyen Tac Cam Hoa 3
Hai màu xanh đỏ kết hợp, tôn lên vẻ đẹp của nhau

Hoa Thuy Tien 4
Hoặc an toàn nhất là bạn cắm hoa trong chai (lọ) thủy tinh, vì chất liệu thủy tinh phù hợp với hầu hết các loại hoa

Cắm hoa theo kích cỡ các loại hoa:

Đã bao giờ bạn để các bông hoa với cùng một kích cỡ đứng cạnh nhau và cảm thấy có điều gì đó sai sai không? Đó là vì nếu các bông hoa đều to (nhỏ) giống nhau thì trông chúng rất đơn điệu và thiếu điểm nhấn. Để tránh điều này, bạn hãy lựa chọn hoa có kích cỡ khác nhau để kết hợp. Ví dụ hoa hướng dương to, đi kèm với hoa hồng vàng tầm trung, một ít hoa nhí và lá dương xỉ.

Nguyen Tac Cam Hoa 5
Công thức cắm: hoa hướng dương cỡ to+hồng vàng cỡ trung bình+hoa trắng nhỏ+lá cây

Nguyen Tac Cam Hoa 6
Các bông hồng với các kích cỡ và màu sắc khác nhau tạo nên sự hài hòa và sinh động

Phối hợp phụ liệu

Ví dụ như cành khô, lá, dây, hoa quả, nến… đặc biệt là các loại hoa nhí là những phụ kiện rất tuyệt vời cho bất cứ bình hoa nào.

Nguyen Tac Cam Hoa 7
Trái lựu đỏ, nho tím, trắng tiệp với màu đỏ và hồng của hoa trông vô cùng bắt mắt

Nguyen Tac Cam Hoa 8
Sự phối hợp đầy duyên dáng giữa hoa hồng, lựu đỏ, lá bạch nàn và nến

Vẻ đẹp nằm trong mắt của người nhìn. Mỗi người sẽ có những tiêu chuẩn về cái đẹp khác nhau, tuy nhiên nếu bạn nắm được những nguyên tắc này thì không chỉ trong lĩnh vực cắm hoa mà các lĩnh vực khác như ẩm thực, thời trang, thiết kế nội thất cũng không còn làm khó bạn được nữa. Tasty Đà Lạt chúc cho cuộc sống của bạn thêm nhiều ý nghĩa và sắc màu với những đóa hoa tươi!