Những lưu ý cho một bình hoa Tết rực rỡ

Hoa nghệ thuật - 10/01/2020 | By THAOTTN

Cách cắm hoa ngày Tết trên bàn thờ hay để đặt trong nhà sao cho đẹp, rực rỡ, vừa thể hiện lòng thành kính với tổ tiên vừa làm đẹp bàn thờ và gia đình là điều mà các bà nội trợ đôi khi vẫn loay hoay. Xin mách bạn một vài cách thức để có thêm bình hoa Tết như ý.

1 1
Hoa cho ngày Tết thêm rực rỡ

Cách cắm hoa là một trong những công việc được nhiều gia đình quan tâm trong những ngày lễ lớn trong năm, đặc biệt là cắm hoa ngày Tết. Cắm một lọ hoa đẹp mắt bày trên bàn hay bàn thờ gia tiên trong ngày đầu năm mới không chỉ mang đến không gian đẹp mắt, sang trọng mà người ta còn hoa còn có ý nghĩa thể hiện lòng thành kính đối với ông bà tổ tiên, mong một năm mới phát tài, phát lộc.

Cùng với cách luộc gà đẹp, cách gói bánh chưng đẹp thì cắm hoa sẽ tô điểm thêm cho gia đình dịp Tết, nhất là bàn thờ sẽ thể hiện rõ nhất không khí ấm cúng và lòng thành kính đối với tổ tiên.

Để có cắm được một lọ hoa vừa đẹp mắt, vừa ý nghĩa trước hết phải chọn được loại hoa đẹp và có ý nghĩa tâm linh sâu sắc, phù hợp với phong thủy của gia đình mình. Việc chọn hoa để cắm rất quan trọng.

2 1
Hoa mang thêm vượng khí, tài lộc cho gia đình

Nếu như cắm hoa để bàn ăn hoặc hoa để bàn tiếp khách, thì có thể sử dụng hoa hồng, hoa ly hay hoa cúc,…

Trong những này năm mới này, không nên chọn nhiều loại hoa có màu trắng, nên chọn những hoa có màu sắc tươi tắn, đa dạng một chút để tạo sự sinh động, mang đến cảm giác vui vẻ và ấm cúng đầu xuân năm mới.

3 1
Bình hoa tươi tắn tiếp đón khách trong ngày đầu năm

Nếu như cắm hoa để để bàn thờ thì nên chọn những loại hoa như cúc vạn thọ, cúc đại đóa hay hoa đồng tiền, thược dược, hoa tiên ông để lên bàn thờ cầu cho ông bà, tổ tiên luôn được bình an, phù hộ độ chì cho con cháu năm mới sức khỏe dồi dào, phát tài phát lộc.

Cách cắm hoa để bàn hay cắm hoa để bàn thờ thật đơn giản chỉ với một số loại hoa phổ biến, như hoa cúc, hoa hồng, hoa ly, hoa đồng tiền, hoa tulip,…Tuy nhiên, không nên cắm các loại hoa cấm kỵ đối với bàn thờ phật và bàn thờ gia tiên như: Hoa Nhài, hoa giẻ, hoa dâm bụt, hoa ly, hoa Đại ( Miền Nam gọi là hoa Móng Rồng),… 1 bình hoa đẹp trong ngày Tết cũng có thể sử dụng làm quà tết ý nghĩa để tặng người thân, bạn bè.

4 1
Bình hoa tỏ lòng thành dâng lên tổ tiên

Sau khi chọn hoa để cắm, tiếp thep nên chọn bình phù hợp với loại hoa và chiếc bàn nhà mình. Đối với hoa có dáng cao, thanh mảnh thì nên chọn những chiếc bình có dáng cao, cắm theo kiểu cao để tôn lên sự sang trọng cho không gian nhà. Kiểu cắm này phù hợp hơn với để bàn thờ. Thông thường, đối với hoa để bàn thờ, nên cắm hoa theo kiểu đơn giản nhất, lược bỏ những chi tiết rườm rà đi vì bàn thờ thường là nơi chật chội, để rất nhiều đồ thờ cúng nên cắm một lọ hoa đơn giản là thích hợp nhất.

5 1
Hoa tô điểm không gian cả ngôi nhà