Tặng hoa có ý nghĩa là nối một nhịp cầu giữa trái tim và trái tim

Hoa nghệ thuật - 07/01/2020 | By admin

Một nhà văn Đức đã viết: "Tặng hoa có ý nghĩa là nối một nhịp cầu giữa trái tim và trái tim". Những cánh hoa mong manh kia luôn thầm nói với chúng ta bao điều mà ngôn từ bình thường không làm được. Vậy làm thế nào để tặng hoa mà người nhận cảm thấy biết ơn và trân trọng? Bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm những nguyên tắc cơ bản khi tặng hoa và cách tặng hoa phù hợp với từng đối tượng khác nhau.

Những nguyên tắc cơ bản khi tặng hoa

Để có thể tặng hoa đúng cách bạn cần hiểu về ngôn ngữ mà mỗi loài hoa muốn truyền tải đến người nhận.

Ví dụ hoa hồng là loài hoa biểu tượng cho tình yêu đôi lứa. Tử đinh hương thể hiện sự cao quý, xinh đẹp. Hay đại diện cho sức mạnh và sự lạc quan thì đó lại chính là những bông hoa hướng dương.

Thể hiện sự dịu hiền, đằm thắm là hoa sen, hoa lan. 

Hoa Tu DinHoa tử đinh hương thể hiện sự cao quý, xinh đẹph Hoa Loai Hoa Mang Thong Diep Hieu Thao

Tiếp đến sẽ là những bông hoa tượng trưng cho sự phú quý, may mắn, hạnh phúc đó là mẫu đơn và thạch lựu. Hoa sơn trà thể hiện tình yêu và những suy nghĩ tích cực.

Ho Son Tra
Hoa sơn trà-biểu tượng của tình yêu và những suy nghĩ tích cực

Còn với những chậu cây xanh như vạn niên thanh, tùng la hán, trúc, lan quân tử thì đại diện cho cuộc sống trường thọ, mạnh khỏe…

Khi tặng hoa cho người nước ngoài, bạn cần lưu ý những điều sau: tại Đức khi đến thăm bạn bè không được phép tặng hoa hồng đỏ cho vợ bạn. Hay ở Thụy Sĩ, Bỉ và một số nước Châu Âu khác hoa cúc được dùng khi viếng mộ. Còn ở Mông Cổ, Việt Nam thì hoa huệ hay được dùng cho tang lễ, cúng giỗ chứ không bao giờ tặng nhau.

Tại Pháp nhất thiết phải mang theo hoa khi nhận lời đến ăn cơm nhà bạn và nhớ rằng không mang theo hoa cúc. Nếu mang hoa cúc đi tặng cho một bà nội trợ thì người nhận sẽ ngầm hiểu “họ bị coi là vô giáo dục”, bởi lẽ người Pháp cho rằng hoa cúc tượng trưng cho sự thất bại, rủi ro. Họ quan niệm hoa cúc mang ý nghĩa tiếc thương, tưởng niệm người đã khuất. Cũng nên nhớ người Pháp rất ghét hoa Tử Đinh Hương. Ở Nhật, bó hoa cúc mang lại cho người được tặng niềm vui lớn, ví người Nhật xem hoa này biểu tượng cho sự may mắn hạnh phúc.

Hat Giong Cuc Van Tho Vang
Ở Pháp, không được mang hoa cúc khi đến chơi nhà bạn

Tặng hoa thế nào để phù hợp với từng đối tượng

Bạn cần căn cứ vào từng trường hợp và hoàn cảnh cụ thể để chọn ra loại hoa phù hợp với từng đối tượng.

Chẳng hạn nếu đó là tặng hoa cho cặp vợ chồng son thì có lẽ sẽ không có loại hoa nào phù hợp bằng hoa hồng-loài hoa tượng trưng cho tình yêu nồng thắm và mãnh liệt, chúc cho họ có sẽ có được cuộc sống hạnh phúc bền lâu, thủy chung son sắt.

Bo Hoa Hong Do 60 Bong Bo Hoa Hong Do Dep
Tặng hoa hồng cho cặp vợ chồng son tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt

Còn khi bạn đi dự tiệc sinh nhật thì trước khi mua hoa, hãy nhớ đến tuổi tác và mối quan hệ của bạn với họ. Nếu đó là những bạn trẻ thì bạn có thể chọn hoa hồng, với số bông bằng số tuổi của họ. Nếu là tặng hoa sinh nhật cho người ở độ tuổi trung niên thì hãy tặng hoa lan, hoa trà. Cuối cùng là những người già thì bạn nên chọn hoa lan, hoặc những chậu cây xanh như tùng la hán, trúc, vạn niên thanh,..... Vì ở độ tuổi này họ thường có xu hướng yêu thích những chậu cây xanh hơn là bó hoa giống như những bạn trẻ chúng ta nhé.

Hoa Hong
Tặng hoa sinh nhật cho bạn bè lưu ý chọn số bông bằng số tuổi của họ

Trường hợp tặng hoa để chúc mừng ai đó có công việc tốt thì bạn nên chọn cây bàn tay tiên, nó mang ý nghĩa chúc cho sự nghiệp của họ thuận lợi hơn nữa, vạn sự như ý. Hoặc bạn cũng có thể chọn cho mình cành hoa đồng tiền, những bông hoa thể hiện sự giàu sang phú quý, tiền tài và may mắn.

Hoa Trang Nguyen

Hay khi bạn phải chia xa một người bạn nào đó mà muốn thể hiện sự lưu luyến thì hãy tặng họ bó hoa tử đinh hương vì nó rất phù hợp để nói lên nỗi lòng của một người bạn khi phải chia xa.

Bạn cũng nên hạn chế tặng những bó hoa có số bông chẵn vì người ta coi điều đó là điều kiêng kị không hề tốt đẹp gì cho cả người nhận lẫn mối quan hệ của hai người.

Về màu sắc của hoa, khi tặng bạn cũng nên để tâm 1 chút như với hoa màu đỏ sẽ thể hiện sự nhiệt tình, nồng cháy. Còn với hoa màu trắng sẽ thể hiện sự thuần khiết, màu vàng thể hiện sự giàu có, phú quý, hoa màu xanh thể hiện cho tương lai, cho ước nguyện hay đó còn là tuổi thanh xuân, là niềm vui và hy vọng.

Hy vọng bài viết này sẽ trang bị đầy đủ cho bạn những kiến thức về cách tặng hoa sao cho đúng. Nếu không thể tự mình tìm hiểu thì bạn có thể tìm đến sự tư vấn của Tasty Đà Lạt để có thể chọn được loại hoa phù hợp nhất, truyền tải đúng thông điệp bạn muốn gửi gắm đến người nhận, tránh gây ra những hiểu nhầm không đáng có.