Thông điệp của những bó hoa cưới cầm tay cô dâu

Hoa nghệ thuật - 07/01/2020 | By admin

Bên cạnh một chiếc váy cưới lộng lẫy, thì hoa cầm tay là một trong những món phụ kiện mà cô dâu nào cũng đặc biệt quan tâm và chọn lựa kỹ càng cho đám cưới của mình. Hoa cầm tay cô dâu không chỉ là một điểm nhấn cho bộ váy cưới, mà còn giúp tôn lên vẻ đẹp thuần khiết, thanh cao của cô dâu trong ngày trọng đại của mình.

Mỗi loài hoa trên thế giới này đều mang trong mình một ý nghĩa, một “ngôn ngữ” đặc biệt. Vì vậy, khi lựa chọn một bó hoa cho đám cưới của mình, cô dâu chú rể muốn dùng những ngôn ngữ không lời đó, để nói lên những mong muốn cũng như những thông điệp mà mình muốn thể hiện trong lễ cưới của mình. Hãy cùng TASTY tìm hiểu ý nghĩa của những loài hoa cưới phổ biến nhất nhé!

Hoa Hồng - tình yêu mãnh liệt và vĩnh cửu

Hoa Hồng vốn được coi là biểu tượng của tình yêu, với vẻ ngoài quyến rũ và thanh lịch, đây cũng chính là loại hoa được sử dụng nhiều nhất để làm hoa cầm tay cho cô dâu. Với sự đa dạng về màu sắc, mỗi sắc hồng sẽ mang một ý nghĩa khác nhau: nếu hoa hồng đỏ tựa trưng cho một tình yêu mãnh liệt và nồng cháy, thì một bó hồng trắng lại mang vẻ tinh khôi đầy mộng mơ của một tình yêu thuần khiết. Nếu bạn là một người có cá tính mạnh, hãy thử một bó hoa hồng vàng hoặc cam, bạn sẽ rất nổi bật trong ngày cưới của mình đó.

Hoa Hong Do Bieu Tuong Cua Tinh Yeu Vinh Cuu
Hoa hồng đỏ biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu

Hoa Baby - một tình yêu thuần khiết, tinh khôi như thuở ban đầu.

Hoa Baby là một loại hoa được nhiều cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của mình. Với vẻ ngoài mong manh và tinh tế của mình, một bó hoa Baby sẽ càng làm tôn lên vẻ đẹp thanh cao của cô dâu. Bên cạnh hoa Baby trắng, nếu muốn lễ cưới của mình trở nên nổi bật và rực rỡ hơn, bạn cũng có thể chọn hoa Baby tím, xanh dương hoặc hồng (hoa Baby trắng được nhuộm khô), để trang trí cho bữa tiệc của mình.

Hoa Baby Bieu Tuong Cua Tinh Yeu Tinh Khoi Va Thua
Hoa Baby biểu tượng của tình yêu tinh khôi và thuần khiết)

Hoa Cát Tường - tình yêu nhẹ nhàng nhưng say đắm

Không lộng lẫy và rực rỡ như những loại hoa khác, Cát Tường có một vẻ đẹp ngọt ngào, mong manh nhưng đầy tinh tế, khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến những cô thiếu nữ dịu dàng, đằm thắm, e ấp trong ngày đầu về nhà chồng. Những cánh hoa Cát Tường mềm mại còn mang ý nghĩa may mắn, như một lời chúc phúc, với mong muốn cô dâu chú rể sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, yên bình và gắn bó. Nếu bạn không muốn quá rực rỡ, thì Cát Tường sẽ là một lựa chọn tuyệt vời chắc chắn sẽ biến ngày trọng đại của bạn trở nên sang trọng và tinh tế hơn.

 

Hoa Cat Tuong Ton Vinh Mot Tinh Yeu Nhe Nhang Nhun
Hoa Cát tường tôn vinh một tình yêu nhẹ nhàng nhưng chân thành và thấu hiểu

Hoa Mẫu Đơn - tôn vinh một tình yêu hạnh phúc

Với vẻ đẹp mang đầy khí chất và tươi sáng, hoa Mẫu Đơn là biểu trưng cho một tình yêu hạnh phúc, trọn vẹn, sum vầy với nhiều con cháu. Bên cạnh đó, theo phương Đông, loài hoa này còn mang ý nghĩa tốt lành, giàu sang và thịnh vượng. Cũng giống như hoa Hồng, hoa Mẫu Đơn có rất nhiều màu sắc và mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa khác nhau, sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho các cô dâu.

Hoa Cat Tuong Ton Vinh Mot Tinh Yeu Nhe Nhang Nhun
Hoa Cát tường tôn vinh một tình yêu nhẹ nhàng nhưng chân thành và thấu hiểu

Hoa Cẩm Tú Cầu - một tình yêu bền vững

Những cánh hoa mềm mại chen chúc nhau, xếp thành lớp tạo thành những khóm hoa tròn là đặc trưng của loài hoa Cẩm Tú Cầu. Sự mong manh của loài hoa này như nói lên ước nguyện của cô dâu: mong muốn sẽ luôn được che chở, yêu thương và tựa đầu vào người đàn ông của đời mình đi đến hết cuộc đời này. Bên cạnh đó, Cẩm Tú Cầu còn mang ý nghĩa về sự bền vững và gắn bó, với lời chúc cô dâu và chú rể sẽ ở bên nhau đến đầu bạc răng long.

Hoa Cuoi Cam Tay Bang Cam Tu Cau 10
Cẩm Tú Cầu - “ Em muốn được cùng anh đi đến hết cuộc đời này”

Hoa Lavender - Một tình yêu thủy chung và son sắt

Hoa Lavender nổi tiếng với một hương thơm nồng nàn và sâu lắng cùng với sắc tím sẽ là một lựa chọn độc đáo và đặc biệt dành cho cô dâu. Được ví như thảo dược của tình yêu, người ta tin rằng, nếu chọn Lavender làm hoa cưới, tình yêu của hai người sẽ trở nên ngọt ngào và gắn bó hơn, giống như sắc tím thủy chung của loài hoa này vậy. 

Lavender
Lavender : Nhân chứng của tình yêu : Dù trải qua bảo nhiêu khó khăn, gian khổ chúng ta vẫn sẽ ở bên nhau

Để lễ cưới của mình trở nên trọn vẹn và trang trọng nhất, hãy cân nhắc chọn cho mình một bó hoa cưới cầm tay thật phù hợp nhé. Mỗi loài hoa với mỗi ý nghĩa thiêng liêng khác nhau, sẽ biến bạn trở thành một cô dâu xinh đẹp và hoàn hảo nhất trong ngày trọng đại của mình đó.