Top 7 loài hoa đẹp say đắm ở Đà Lạt

Hoa nghệ thuật - 09/01/2020 | By admin

Được mệnh danh là xứ sở của các loài hoa, Đà lạt lúc nào đắm chìm trong sự tỏa sắc của hàng ngàn loài hoa. Từ những khóm hoa dại mọc len lỏi ven đường, cho đến những cánh đồng bát ngát ở ngoại ô, tất cả đã cùng khoe sắc tô điểm cho đất trời Đà Lạt khắp bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Đà Lạt vốn đã đẹp, nay càng thêm mộng mơ, say đắm giữa hương sắc của những bông hoa. Hãy cùng TASTY điểm qua 7 loài hoa đẹp nhất Đà Lạt nhé!

Hoa Mai Anh Đào 

Mai Anh Dao Nhuom Hong Ca Mot Khoang Troi Da Lat
Khu vực ngoại ô Đà Lạt hoa thường nở muộn dọc các triền đồi hay dọc theo các tuyến đường.

Đến Đà Lạt vào khoảng giữa tháng 1, bạn sẽ bất ngờ khi nhìn thấy 1 sắc hoa phủ hồng cả bầu trời Đà Lạt. Đó chính là Mai Anh Đào, một biểu tượng và niềm tự hòa của người dân nơi đây.  

Mai Anh Đào chầm chậm nở, rồi sẽ khiến bạn ngỡ ngàng khi bỗng chốc phủ hồng cả bầu trời bằng hương sắc của mình. Mặc một chiếc áo len, đứng dưới gốc cây Mai Anh Đào ven đường, chờ một cơn gió nhẹ thổi rơi những cánh hoa mong manh, bạn sẽ rất bất ngờ vì ngỡ rằng mình đang lạc qua đất nước Mặt trời mọc đó.

Hoa Cẩm Tú Cầu

Cam Tu Cau Hoa O Da Lat

Cẩm Tú Cầu là một trong những loài hoa nổi tiếng và đặc trưng của vùng đất Đà Lạt. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những khóm Cẩm Tú Cầu với đủ màu đủ sắc nở rộ ở khắp các ngõ ngách của thành phố.

Một truyền thuyết của Nhật Bản kể rằng loài hoa Cẩm Tú Cầu với vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy kia chính là đại diện cho những cảm xúc chân thành của con người. Nên cũng dễ hiểu vì sao, những khóm hoa Cẩm Tú Cầu kia lại được con người ta say đắm và mê mẩn đến như vậy mỗi khi đặt chân tới Đà Lạt mộng mơ này.

Hoa Phượng Tím

Mua Hoa Phuong Tim Da Lat 2 814x610

Cứ từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 4, bầu trời Đà Lạt lại trở nên mộng mơ và lãng mạn đến lạ thường khi được khoác lên trong mình màu tím nhạt đặc trưng của những cây phượng Tím.

Đan xen giữa cái se se lạnh của phố núi những ngày cuối xuân cùng những giọt nắng long lanh nhẹ nhàng, những cánh phượng tím mỏng manh dễ làm người ta xao xuyến, xốn xang đến lạ. Phải chăng những cành hoa Phượng Tím đã mang đến một nét đượm buồn cho vùng đất này, để rồi Đà Lạt được gọi bằng cái tên “ Thành Phố Buồn” ? 

Hoa Dã Quỳ

Hoa Da Quy

Khi những bông hoa Dã Quỳ nở rộ, cũng chính là lời báo hiệu mùa mưa đã kết thúc và mùa thu đang đến, cả thành phố như sáng bừng lên bởi sắc vàng rực rỡ của những bông hoa dã quỳ nở rộ từ những con đường nội đô thành phố cho đến những cung đường đèo uốn lượn ở ngoại ô. 

Với đặc tính mọc thành từng bụi, nên khi nở, Dã Quỳ tạo nên một thảm vàng rực rỡ, đầy mê hoặc. Khi những ánh nắng mặt trời chiếu xuyên vào những đóa hoa, phản chiếu trên những giọt sương long lanh từ đêm qua vẫn còn đọng lại, Dã Quỳ lại càng lung linh và quyến rũ hơn bao giờ hết, sắc vàng ươm đó chắc chắn sẽ không khỏi làm bạn ngất ngây. Sẽ không nói ngoa khi nói Đà Lạt là vùng đất có mùa hoa dã quỳ nở đẹp nhất nước.

Hoa Ban

Hoa Ban

Không rực rỡ như Mai Anh Đào, không mộng mơ như những cành Phượng tím, những đóa hoa Ban trắng muốt, tinh khôi, mong manh như những giọt sương, khiến trái tim ta say đắm và xuyến xao. Hoa Ban nở rộ vào cuối tháng 12, trắng xóa cả một bầu trời Đà Lạt, mỏng manh, mềm mại nhưng kiên cường trong những cơn gió lạnh của phố núi.

Hoa Ban - những bông hoa tuyết trắng trời Cao nguyên, trắng cả đường vào tim, như là một lời thì thầm, lời yêu thương, lời của những xúc cảm trỗi dậy của những người yêu nhau. Hoa ban tựa trưng cho lòng thủy chung, mùa hoa ban cũng là mùa của tình yêu, hãy để những đóa hoa ban mong manh thay bạn nói hộ lòng mình với những người yêu thương nhé.

Hoa Mimosa

Mua Hoa Mimosa Dalat 1

Sẽ thật thiếu sót nếu như không nhắc đến hoa Mimosa -  biểu tượng của mùa xuân Đà Lạt. Cũng mang sắc vàng, nhưng không quá rực rỡ như màu vàng của Dã Quỳ, Mimosa tựa như những bông hoa Bồ Công Anh thu nhỏ, đẹp dịu dàng, thuần khiết, e ấp trong sương lạnh của tiết trời Đà Lạt mộng mơ.

Hoa Mimosa – nàng trinh nữ của cao nguyên Đà Lạt, một loại cây tuy hoang dại nhưng vô cùng kiêu sa với sắc vàng rực rỡ và hương thơm quyến rũ! Hãy dành một buổi dạo quanh cung đèo Mimosa, để ngắm nhìn những đóa hoa Mimosa khỏe sắc, chắc chắn bạn sẽ phải siêu lòng trong vẻ đẹp tinh khiết và dịu dàng của loài hoa này đó.

Hoa Oải hương

Hoa Lavander

Hoa Oải Hương, hay còn gọi Lavender, thường làm ta nhớ đến những cánh đồng mộng mơ ở miền Nam nước Pháp xa xôi, nhưng giờ đây, bạn đã có thể bắt gặp những cánh đồng hoa oải hương tím ngắt rực rỡ cả một góc trời tại Đà Lạt ngàn hoa rồi. Sắc tím hòa quyện cùng với hương thơm nồng nàn đặc trưng của oải hương chắc chắn sẽ làm bạn ngất ngây khi vừa nhìn thấy.

Dưới ánh nắng chiều tàn của hoàng hôn, vườn hoa oải hương ẩn hiện, mờ mờ, ảo ảo với sắc tím mộng mơ trông thật lãng mạn. Lặng nhìn những đóa hoa Lavender, chìm đắm trong hương thơm nhẹ nhàng, những lo âu, buồn phiền như được tan biến, để lại đó một chút tình, một chút nhớ, một chút đợi, một chút hoài niệm về một Đà Lạt mộng mơ, một tình yêu chớm nở mong manh.