Vintage – Xu hướng thiết kế nhà hàng không bao giờ cũ

Nhà hàng - 10/01/2020 | By admin

Cùng TASTY tìm hiểu thiết kế nhà hàng theo phong cách vintage nhé!

Xu hướng Vintage

Các thiết kế nhà hàng theo phong cách hiện đại ngày càng trở nên bão hòa và có đôi phần nhàm chán. Tuy nhiên, vintage – phong cách thiết kế hoài cổ pha lẫn lãng mạn, tinh tế lại mang đến một không gian ẩm thực vô cùng độc đáo và gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

Xuất hiện ở châu Âu từ những năm 1920, vintage mang vẻ đẹp cổ xưa thuần tuý nhuốm màu thời gian. Đồ vật trang trí trong phong cách này thường mang màu sắc hoài niệm, thậm chí cố tình làm giả cũ để toát lên sự mộc mạc, cổ kính.

Nha Hang Vintage
Vintage mang vẻ đẹp cổ xưa thuần tuý nhuốm màu thời gian.

Vintage với những biến tấu khác nhau trong trang trí, nội thất, kiến trúc chưa bao giờ là cũ và có thể làm hài lòng các khách hàng khó tính nhất.

Vintage trong thiết kế nhà hàng

Vintage trong thiết kế nhà hàng hiện nay là sự pha trộn tinh tế, độc đáo của nhiều yếu tố khác nhau nhằm mang đến một không gian nhà hàng đẹp đẽ, đầy sức hút. Tuy nhiên, không dễ để tạo ra một không gian nhà hàng mang phong cách này. Để có một không gian mang phong cách vitage đúng nghĩa, không lẫn với phong cách Retro, hai yếu tố đặc biệt cần quan tâm đó là nội thất và màu sắc.

Nội thất

Nội thất là linh hồn của vintage, do đó, chúng luôn phải mang hơi thở của thời gian. Trong các đồ dùng trang trí trong thiết kế nội thất nhà hàng, rèm cửa là một trong vật không thể thiếu. Rèm cửa làm từ các vật liệu khác nhau như cotton, voan hay ren, đồng thời được cách điệu theo những kiểu dáng khác nhau sẽ khiến nhà hàng của bạn thật sự thu hút. Ngoài rèm cửa, giấy dán tường, sàn gỗ, và thảm trải sàn cũng rất được ưa chuộng. Trong vintage, những game màu pastel như hồng, kem, … thường xuyên xuất hiện.

Do Dac Vintage
Nội thất là linh hồn của vintage, do đó, chúng luôn phải mang hơi thở của thời gian.

Không ít người cho rằng chỉ cần sử dụng đồ cũ, đồ cổ sẽ biến không gian nhà hang mang hơi hướng vintage. Nhưng thực tế không phải vậy, việc sử dụng nội thất phải thật tinh tế để toát lên sự nhẹ nhàng, sang trọng của nhà hàng.

Màu sắc

Phối màu trong vintage cũng quan trọng không kém. Màu sắc của vintage hướng đến sự trầm lắng, hoài cổ, tạo ra sự mê đắm và quyến rũ không rời. Trắng và be là những gam màu chính thống trong phong cách này. Ngoài ra, những gam màu tối cũng được pha trộn trong thiết thế nhà hàng để phù hợp hơn với xu hướng hiện đại.

Nha Hang Vintage 3
Màu sắc của vintage hướng đến sự trầm lắng, hoài cổ, tạo ra sự mê đắm và quyến rũ không rời.