Lưu ngay top 4 địa chỉ săn mây Đà Lạt “free” siêu đẹp không thể bỏ qua

Tin tức - 03/10/2022 | By Tra Nguyen

Lập đông là thời điểm săn mây tuyệt vời tại Đà Lạt cho những ai ưa khám phá, thiên nhiên và khung cảnh núi non hùng vĩ tại thành phố sương mù.

Săn mây Đà Lạt là một trong những hoạt động nổi tiếng trong thời gian gần đây được nhiều người ưa thích khi ghé thăm xứ sở sương mù. Tới Đà Lạt mà không đi săn mây thì sẽ thật là một điều đáng tiếc. Cùng lưu ngay những địa chỉ săn mây Đà Lạt free siêu đẹp được TASTY tổng hợp lại sau đây nhé!

San May Da Lat
Tới Đà Lạt mà không săn mây thì quả là đáng tiếc (Ảnh: Datviettour)

Săn mây Đà Lạt mùa nào?

Trước khi đến với các địa điểm săn mây, du khách cần tìm hiểu xem đâu là thời điểm đẹp để săn mây? Theo TASTY, thời điểm đẹp nhất để săn mây Đà Lạt là khoảng từ tháng 6 đến tháng 8, hoặc khoảng thời gian lập đông là đầu tháng 11.

San May Da Lat 2
Thời điểm săn mây Đà Lạt thích hợp nhất là từ tháng 6 - tháng 8 hoặc vào tiết lập đông (Ảnh: YAN)

Nhưng nếu bạn không ở Đà Lạt thời điểm này thì cũng đừng vội buồn vì Đà Lạt đẹp quanh năm, không thể đi vào thời điểm mây đẹp nhất, nhưng cũng có thể tới vào những ngày mây đẹp nhì, điều cần phải tìm hiểu đó là thời tiết của ngày hôm đó như thế nào.

Một mẹo nhỏ TASTY bật mí cho bạn để canh được mây, là thời điểm khi vừa thức dậy, bạn có thể quan sát bầu trời, nếu có gió lớn, trời không có sương thì hôm đấy khả năng cao sẽ không có mây để săn. Đồng thời, bạn có thể xem xét thêm về độ ẩm không khí, nếu độ ẩm nằm ở khoảng 50 - 70 % thì cơ hội để săn mây sẽ lớn hơn.

San May Da Lat 3
Du khách cần quan sát các yếu tố thời tiết để có buổi săn mây thành công (Ảnh: Agotourist)

Dù ở thời điểm nào, thì săn mây có đẹp hay không cũng là một yếu tố may rủi, nhưng cảm giác được phiêu lưu vào sáng sớm, hít thở bầu không khí trong lành ban mai, thì dù săn được hay không cũng vẫn rất đáng giá.

Săn mây Đà Lạt lúc mấy giờ?

Thời gian đẹp nhất để săn mây Đà Lạt là vào khoảng từ 5 - 6 giờ sáng - thời điểm mà những tia nắng đầu tiên vừa vươn lên, chạm tới những áng mây trắng làm nổi bật lên một góc trời đẹp như thiên đàng.

San May Da Lat 4
Khoảng thời gian để săn mây Đà Lạt đẹp nhất là khoảng từ 5- 6 giờ sáng (Ảnh: 2trip)

Và vì các địa điểm săn mây thường ở xa trung tâm, nên du khách cần chuẩn bị từ sớm và di chuyển tới điểm đến trước 30 phút để có những giây phút đón bình minh tuyệt vời nhất.

Các địa điểm săn mây miễn phí tại Đà lạt đẹp mãn nhãn

Săn mây Đà Lạt không chỉ là cảnh đẹp mà còn là trải nghiệm khám phá những vùng đất hứa tại vùng đất ngàn hoa, những ngọn đồi, những ngọn núi hoang sơ sẽ là địa điểm săn mây lý tưởng cho các bạn trẻ thích chinh phục và khám phá. Dưới đây, TASTY xin gợi ý top 4 những địa điểm săn mây Đà Lạt miễn phí đẹp mãn nhãn không thể bỏ qua cho các phượt thủ!

Đồi Du Sinh - Điểm săn mây Đà Lạt gần trung tâm nhất

Hầu hết các địa điểm săn mây đều khá xa trung tâm, bởi càng lên cao, càng đi xa, thì mây săn được mới càng đẹp. Với những ai không muốn di chuyển quá xa, thì đồi Du Sinh là lựa chọn siêu phù hợp lúc này.

San May Doi Du Sinh Da Lat
Đồi Du Sinh là lựa chọn phù hợp cho ai muốn ăn mây gần trung tâm thành phố

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 5 - 6 km, một điều đặc biệt tại đồi Du Sinh là du khách có thể tới đây từ chiều tối, vừa có thể ngắm hoàng hôn mộng mơ trên đồi, dựng lều qua đêm, trải nghiệm bầu trời đêm yên bình tại Đà Lạt và săn mây kịp thời vào sáng sớm.

San May Doi Du Sinh Da Lat 2
Những áng mây bồng bềnh vào sáng sớm trên đồi Du Sinh (Ảnh: Happytravel)

Một điều cần chú ý khi tới đồi du sinh là con đường khá gập ghềnh sỏi đá, cộng với đoạn đường chạy qua nghĩa trang hoang vu hay những đoạn đèo cao, nên đồi Du Sinh cũng khá kén người tới. Nhưng vượt qua tất cả, để tới với khung cảnh mộng mơ của đồi Du sinh thì vẫn rất sảng khoái và tuyệt vời.

Địa chỉ: 143 Y Dinh, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

>>> Xem thêm: Chỉ đường tới Đồi Du Sinh

Đồi chè Cầu Đất

Được mệnh danh là “linh hồn của Đà Lạt”, đồi chè Cầu Đất đang là địa điểm săn mây “hot” nhất trong thời gian gần đây được các du khách săn đón.

San May Doi Che Cau Dat
Mây trắng, nắng vàng, lá xanh là sự khởi đầu tuyệt đẹp cho hoạt động săn mây tại đồi chè Cầu Đất (Ảnh: Gotaditour)

Giữa không gian xanh mơn mởn của lá chè, giữa không gian bao la bát ngát của đỉnh đồi, những áng mây trắng dập dìu dập dìu sẽ là khung cảnh tuyệt vời cho du khách tới săn mây Đà Lạt.

Doi Che Cau Dat Da Lat
Đồi chè Cầu Đất Đà Lạt còn nổi tiếng với khung cảnh check in đẹp như thơ (Ảnh: Nhienfarmdalat)

Không chỉ thế, tại đồi chè Cầu Đất, bên cạnh biển mây mê hoặc lòng người, du khách còn có thể ngắm “quạt gió” nổi như cồn được nhiều người tìm tới check in. Đồi chè Cầu Đất sẽ là điểm săn mây “bao phê” có một không hai mà nhiều người ưa thích ghé thăm.

>>> Xem thêm: Chỉ đường tới Đồi chè Cầu Đất

Núi Hòn Bồ Đà Lạt

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ khoảng 9km, núi Hòn Bồ Đà Lạt hay còn gọi là đỉnh Hòn người thương, với độ cao cách mực nước biển 1709m, nhìn từ đỉnh núi, du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố sương mù, xa xa là những ngọn núi trùng điệp xen giữa là những thung lũng thăm thẳm.

San May Nui Hon Bo Da Lat
Từ núi Hòn Bồ, Đà Lạt đắm mình trong làn sương trắng mờ ảo (Ảnh: Agotourist)

Là một trong những địa điểm tuyệt vời để ngắm bình minh, nếu bạn không ngại những con đường chông gai và cũng có chút nguy hiểm thì núi Hòn Bồ là địa điểm lý tưởng để săn được những bức ảnh cùng mây đẹp hơn mong đợi.

San may tai nui Hon Bo Da Lat
Khi săn mây tại núi Hòn Bồ Đà Lạt, du khách cần đi theo nhóm để tránh nguy hiểm

Là điểm tham quan còn mới, khi tới núi Hòn Bồ, du khách không nên đi một mình, mà nên đi theo nhóm, ít nhất từ 3-4 người để tránh bị lạc. Đồng thời, ngày trước đơn vị khai thác thiếc sau khi khai thác, bỏ lại rất nhiều hầm thiếc mà không lấp, hiện tại những cái hầm này bị cỏ dại che lấp, nếu không cẩn thận thì rất dễ trượt chân rơi vào.

>>> Xem thêm: Chỉ đường tới núi Hòn Bồ Đà Lạt

Săn mây tại đồi Pinhatt

Trong thời gian gần đây, đồi Pinhatt nổi lên như một hiện tượng trong giới sống ảo tại Đà Lạt với không gian hoang dại tại đây. Chưa được khai phá nhiều, đồi Pinhatt là địa điểm tuyệt vời cho những bạn trẻ yêu khám phá và yêu chinh phục thiên nhiên.

San May Tai Dinh Pinhatt
Những áng mây trắng lấp ló mơ mộng khi nhìn từ đỉnh Pinhatt (Ảnh: Happytravel)

Nằm ở phía Nam hồ Tuyền Lâm, là một trong những đỉnh núi cao nhất trong dãy thác voi ngút ngàn, đồi Pinhatt chỉ cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 10 phút lái xe. Cảnh sắc hoang dã, những dãy đồi chập chùng, những dãy nhà trùng điệp, không gian bao la và mát mẻ là những gì đồi Pinhatt sẽ mang lại cho bạn.

San May Tai Dinh Pinhatt 2
Dù không dễ chinh phục nhưng đỉnh Pinhatt sẽ là đáng giá với những nỗ lựa bỏ ra (Ảnh: MIA)

Nhờ độ cao và địa thế khá hiểm trở, nên đỉnh Pinhatt không dễ để chinh phục. Và thường để lên được tới đỉnh, du khách sẽ phải mất khoảng 1 tiếng đi bộ. Thế nhưng, thành quả mang lại sau thời gian nỗ lực tại Pinhatt sẽ là điều đáng giá đấy.

>>> Xem thêm: Chỉ đường tới đỉnh Pinhatt

Kết luận

San May Da Lat 5
Săn mây Đà Lạt là hoạt động khó có thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt (Ảnh: reviewvilla)

Săn mây Đà Lạt là một trong những hoạt động tuyệt vời nhất mà bạn nên trải nghiệm khi ghé thăm thành phố mù sương. Hi vọng với bài viết trên của TASTY sẽ mang tới một số địa điểm săn mây Đà Lạt miễn phí phù hợp với du khách tham quan. TASTY mong bạn sẽ có những chuyến đi săn mây thú vị cùng những tấm ảnh sống ảnh nhức nách nhé!

>>> Xem thêm: Thời tiết Đà Lạt tháng 10/2022 có hợp ghé thăm? Địa điểm nào đẹp để khám phá?