Mùa Mai Anh Đào rực rỡ thu hút giới trẻ Đà Lạt

Tin tức - 10/01/2020 | By THAOTTN

Mai Anh Đào nở sớm, phủ hồng rực cả một góc trời Đà Lạt

1

Mai anh đào là hình ảnh rất đỗi quen thuộc và không thể thiếu mỗi độ xuân về của người Đà Lạt. Nếu đến đây vào cuối đông, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hoa mai anh đào đầu mùa nở rực ở rất nhiều cung đường nổi tiếng. Mai anh đào đã bắt đầu nở 2 bên đường Hùng Vương, Đống Đa, Trại Mát (tuyến chạy qua chùa Linh Phước khoảng 1 km).

Những điểm đến để ngắm mai anh đào du khách có thể chọn như trên rẫy, bên bờ ruộng, hiên nhà, đặc biệt là khu vực dưới chân núi Lang Biang hay hồ Tuyền Lâm. Rừng hoa xen giữa rừng thông, rải rác khắp núi đồi cao nguyên mang đầy vẻ lãng mạn. Vào mỗi buổi sáng, nắng sớm xuyên qua tán rừng thông mang lại cảnh sắc mờ ảo, hư thực một cách cuốn hút.

2
Cả Đà lạt như được phủ lên mình một lớp áo mới

Thời điểm ngắm Mai Anh Đào có lẽ chỉ kéo dài đến hết tháng 1

Do năm nay hoa nở sớm (Khoảng từ tháng 11 hoa đã bắt đầu nở) và thời gian mùa hoa nở vào độ đẹp nhất chỉ kéo dài khoảng 2 đến 3 tuần ngắn ngủi. Do đó, nhiều du khách đã tranh thủ tới đây sớm để check-in hoa anh đào đầu mùa. Cho tới đầu mùa xuân, những cánh mai anh đào sẽ bắt đầu rụng dần, nhường chỗ cho lá non. Vì vậy nếu đang du lịch Đà lạt thì hãy tranh thủ để lưu giữ lại những tấm ảnh về loài hoa độc đáo này nhé

3
Loài hoa này chỉ nở rộ đẹp nhất trong khoảng từ 2 đến 3 tuần. Sau đó hoa sẽ rụng dần, nhường chỗ cho chồi non.

Nếu muốn có ảnh đẹp, hãy mạnh dạn rời trung tâm Thành Phố

Du khách có thể thuê xe máy ở trung tâm thành phố. Việc di chuyển xe máy sẽ giúp bạn đi và dừng ở bất cứ địa điểm nào muốn check-in. Ở vùng ngoại ô, bạn dễ chụp ảnh hơn vì du khách thường ít ghé đến. Giữa khung cảnh yên bình, du khách thoải mái chiêm ngưỡng mà không phải chen chúc giữa dòng người đông đúc.

Mai anh đào ở ngoại ô thường nở muộn hơn trong trung tâm thành phố. Bạn có thể lựa chọn săn mai anh đào trên tuyến đường Nha Trang – Đà Lạt, hướng đi Cầu Đất, khu vực Klong Klanh (huyện Lạc Dương). Đây là những địa điểm check-in hoa đẹp nhất. Trong hành trình khám phá, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tựa cổ tích của mai anh đào hồng rực trước những ngôi nhà ven đường.

4
Mai Anh Đào nở rực cả một góc trời Đà Lạt