Những bức hoạ Festival Đà Lạt 2022 rực rỡ thay màu áo mới cho thành phố ngàn hoa

Tin tức - 03/12/2022 | By Minh Minh

Đà Lạt được thay áo mới với hàng trăm bức tranh bích hoạ Festival Hoa Đà Lạt 2022 rực rỡ!

Những bức bích hoạ sống động là cảnh sắc không quá mới tại Đà Lạt. Điển hình như con phố bích hoạ "Dốc Nhà Làng" được phủ kín bởi 28 tác phẩm nghệ thuật đã trình làng vào ngày 19/12/2019 nhân dịp Festival Đà Lạt lần thứ VIII (2019).

Tranh Bich Hoa Festival Hoa Da Lat 2022
Dốc Nhà Làng ở Đà Lạt (Ảnh: Mia.vn)

Hoà chung vào không khí náo nhiệt, rực rỡ mùa Festival Hoa Đà Lạt 2022, thành phố cao nguyên lại một lần nữa khiến dân tình sốt sắng khi đang tích cực thay áo mới cho những đoạn đường taluy cũ kỹ bằng những bức tranh bích hoạ mới, chào đón một mùa lễ hội Hoa Đà Lạt 2022 rực rỡ.

Tranh Bich Hoa Festival Hoa Da Lat 2022 1
Tranh bích hoạ chợ Đà Lạt

Cụ thể, ngày 30/11/2022, ông Đoàn Bá Hân, Phó Chủ Tịch UBND Phường 2, Tp. Đà Lạt cho biết địa phương đang gấp rút triển khai dự án nghệ thuật “Đà Lạt - Thành Phố Bốn Mùa Hoa” trên các bức tường thành, taluy nhằm hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt 2022.

Tranh Bich Hoa Festival Hoa Da Lat 2022 2
Tranh bức hoạ Dinh 3 Bảo Đại

Theo đó, các tác phẩm nghệ thuật vẽ về các thắng cảnh, điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt như Nhà Thờ Con Gà, Dinh 3 Bảo Đại, Chợ Đà Lạt, Đồi Chè Cầu Đất, đỉnh Lang Biang đang dần được hoàn thiện trên dọc các tuyến đường Bùi Thị Xuân, Thông Thiên Học, An Dương Vương, Nguyễn Văn Trỗi (Chùa Linh Sơn),...

Tranh Bich Hoa Festival Hoa Da Lat 2022 3
Bức tường được phủ lên tranh bích hoạ mô phỏng Nhà Thờ Con Gà

Được biết, toàn bộ kinh phí để thực hiện các bức tranh khổng lồ lên tới 350 triệu đồng, hoàn toàn được huy động từ nguồn vốn xã hội hoá. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 700m2 bê tông, tường đá được phủ kín bởi những bức tranh bích hoạ rực rỡ.

Tranh Bich Hoa Festival Hoa Da Lat 2022 4
Đường vào chùa Linh Sơn Đà Lạt

Tranh Bich Hoa Festival Hoa Da Lat 2022 5
Tranh bích hoạ Rạp 3 Tháng 4 Đà Lạt

Ngoài các tuyến phố phường 2, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng bức tranh sơn dầu 50m tại vòng xoay Hoàng Văn Thụ, trước cổng Làng Hoa Vạn Thành ở Phường 5, Tp. Đà Lạt.

Tranh Bich Hoa Festival Hoa Da Lat 2022 6
Bức tranh bích hoạ dọc bờ taluy đường Lê Đại Hành

Tại trung tâm thành phố, các bức tranh dọc bờ taluy đường Lê Đại Hành cũng sẽ được hoạ sĩ Vy Quốc Hiệp tiếp tục hoàn thiện.

Tranh Bich Hoa Festival Hoa Da Lat 2022 7
Cổng vào Làng Hoa Vạn Thành được vẽ bích hoạ nhân dịp Festival Hoa 2022

Thành phố đang trở mình với những sắc màu rực rỡ, bên cạnh vẻ e ấp, thơ mộng vốn có. Du lịch Đà Lạt tháng 12, du khách sẽ được chiêm ngưỡng thành phố rực rỡ sắc màu và sôi động của mùa lễ hội lớn nhất trong năm tại Đà Lạt!

Theo Báo Thanh Niên

>>> Xem thêm: Tận hưởng Đà Lạt mùa Giáng sinh lãng mạn và an lành trong từng hơi thở!