Cafe sáng Đà Lạt - Bình dị và lãng mạn giữa thành phố ngàn hoa

Tin tức - 24/10/2022 | By Tra Nguyen

Cafe sáng Đà Lạt là nét văn hóa trường tồn tại thành phố mộng mơ, thú vị và luôn tồn tại mãi trong thói quen, trong văn hóa của những người đã và đang sống tại Đà Lạt, hay thậm chí là tâm hồn yêu Đà Lạt chỉ ghé qua một khoảng thời gian.

Giữa thành phố mộng mơ hữu tình, cafe sáng Đà Lạt là nét văn hóa hay là thói quen không thể thiếu của nhiều người dân địa phương hay những con người thường xuyên lưu tới Đà Lạt. Thứ khiến con người ta lưu luyến không gì ngoài chút vị đắng cà phê, chút ngọt của sữa, phê pha giữa tiết trời se lạnh đầu ngày tại Đà Lạt!

Cafe Sang Da Lat tai TASTY
Cafe sáng Đà Lạt là nét văn hóa không thể thiếu tại xứ mù sương

Văn hóa cafe sáng Đà Lạt

Sở hữu khí hậu mới lạ, thiên nhiên và địa hình khác biệt, uống một ly cà phê ở Đà Lạt sẽ là trải nghiệm mới cho người dùng. Sáng sớm thức dậy ở một nơi xa, ngắm nhìn bầu trời mơ mộng giữa tiết trời có chút lạnh, lân la khắp con phố lớn nhỏ tìm kiếm cho mình một quán cà phê sáng thưởng thức sẽ là điều tuyệt vời du khách ghé thăm.

Van Hoa Cafe Sang Da Lat
Văn hóa Cafe sáng Đà Lạt thật bình dị và an nhiên (Ảnh: MIA)

Khi ánh mặt trời còn mới chớm tỏa, gần như các quán cafe đều đã có cho mình những vị khách đầu tiên.

Không biết từ bao giờ, văn hóa cafe sáng Đà Lạt đã trở thành nét đặc trưng không thể thiếu tại xứ ngàn hoa. Sáng sớm Đà Lạt, một ly cà phê nóng, một không gian lạnh dù đối lập nhưng ngồi ngắm nhìn dòng người lướt qua, thu tới trọn vẹn khoảnh khắc bình minh lên, màn sương mờ dần, bầu trời trong trẻo trở lại sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho du khách hay thậm chí là những người dân địa phương.

Cafe Sang Tasty 2
Cafe sáng Đà Lạt hấp dẫn từ cách pha chế cho tới thói quen và cách thưởng thức cà phê

Sức hấp dẫn của cà phê Đà Lạt không chỉ là không gian độc đáo mà còn là thói quen và phương thức thưởng thức nhâm nhi từng ngụm cà phê.

Van Hoa Cafe Sang Da Lat 2
Văn hóa Cafe sáng Đà Lạt từ xưa tới nay vẫn giữ nét bình yên và tuyệt vời (ảnh: MIA)

Là mảnh đất do người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm cuối thế kỷ XIX, nên dường như tại thành phố sương mù, người dân tại đây cũng có chút ảnh hưởng từ nền văn hóa Pháp, cũng có những tháng ngày lịch lãm và tinh tế tận hưởng ly cà phê thường ngày, đời thường, bình dị và không hề hoa mỹ.

Nhâm nhi cafe sáng tại TASTY - ngắm trọn Đà Lạt buổi bình minh

Nằm ngay khu Hòa Bình - vùng đất hứa cho những ai yêu thích cà phê sáng Đà Lạt, rạo rực với nắng sớm, nhộn nhịp với dòng người qua lại, TASTY Cafe luôn rộng mở chào đón khách hàng gần xa từ 06:30 sáng.

Cafe sáng TASTY
Một cốc cafe sáng nhẹ nhàng và bình yên tại TASTY

“Dòng người vội vàng bước qua, chợt như chiếc hôn thế thôi”, Đà Lạt sáng sớm bình yên không nhộn nhịp nhưng cũng hối hả theo nhịp chảy của thời gian. Là quán cafe nằm ngay trên nóc chợ Đà Lạt, TASTY Cafe mang tới góc nhìn toàn cảnh trung tâm thành phố sương mờ, đặc biệt là địa phương tấp nập nhất - chợ Đà Lạt.

Cafe sáng tại TASTY
Nhâm nhi Cafe sáng, ngắm Đà Lạt ban sáng tại TASTY

Ngồi trên quán, thả hồn theo những nhạc điệu thật chill, nhâm nhi một tách cà phê, ngắm nhìn dòng người qua lại và tận hưởng không khí sáng sớm của Đà Lạt sẽ là một điều khó quên trong chuyến ghé thăm Đà Lạt lần này của bạn đấy.

Có thể nhiều người sẽ hứng thú với những quán cafe cóc ven đường vì nó có chút hoang dại nhưng để thoải mái, tự do và sang chảnh cùng những cốc cafe sáng Đà Lạt thì TASTY Cafe sẽ là nơi lý tưởng lúc này.

Những món cafe đáng thử tại TASTY

Ngoài hai món cafe đen và cafe sữa truyền thống, TASTY còn có nhiều món cafe đỉnh của chóp, đứng đầu danh sách được yêu thích nhất là cà phê trứng - không chỉ là món thức uống tuyệt vời của những người con Hà Nội mà còn là cái ngọt ngào lưu luyến của trứng hòa quyện giữa “một ngàn cái đắng” của cà phê.

Cà phê trứng tại TASTY Đà Lạt
Cà phê trứng - thức uống tuyệt vời cho ngày mới tại Đà Lạt

Một món cà phê khá cuốn nữa nên trải nghiệm là cà phê hạt dẻ với sự kết hợp tuyệt vời của bộ đôi cà phê và hạt dẻ, thêm chút cái ngọt béo của kem sữa. Không chỉ dừng lại ở đó, TASTY còn nhiều món cà phê thú vị khác cho thực khách trải nghiệm như bạc xỉu, Tiramisu Coffee, Capuchino/Latte,...

cafe sáng tại TASTY
Một ly nước ép sẽ là lựa chọn phù hợp cho các bạn nữ không "đu" được cafe sáng Đà Lạt

Có một chút nhắn nhủ riêng cho các cặp đôi đó là TASTY còn có rất nhiều thức uống tuyệt vời khác như trà sữa, sinh tố, nước ép, trà trái cây,... nên đừng ngại nếu bạn gái không uống được cà phê mà bỏ qua cái văn hóa cà phê sáng Đà Lạt tuyệt vời này nhé!

TASTY - Quán cafe điểm tâm sáng Đà Lạt

Thức dậy thật sớm, nhâm nhi cafe, ngắm nhìn thành phố dần tách mình ra khỏi màn sương mù, vươn tay với tới những ánh nắng lung linh của ngày mới là một trải nghiệm tuyệt vời.

TASTY - Quán cafe điểm tâm sáng Đà Lạt
Ngoài cafe sáng, TASTY còn mang tới những món điểm tâm thơm ngon cho thực khách ghé thăm

Và thực tế là sẽ chẳng ai nỡ dứt khỏi cái không khí tuyệt vời này chỉ để lấp đầy một chiếc bụng đói rồi thôi. Nhưng đừng lo, TASTY còn là quán cafe điểm tâm sáng Đà Lạt tuyệt phối dành cho bạn, với một số món ăn đặc trưng không thể bỏ qua tại xứ mù sương như bánh mì xíu mại, bánh ướt lòng gà, hủ tiếu khô,...

Với đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp và nhiệt tình, những món ăn nóng hổi, những cốc cà phê sáng tuyệt vời, những giai điệu vui tươi, TASTY hứa hẹn là điểm đến tràn đầy năng lượng để khởi đầu năng lượng tuyệt vời của bạn.

TASTY - Quán cafe check in tuyệt vời tại Đà Lạt

Ghé thăm Đà Lạt không thể thiếu những giây phút check in với cảnh đẹp tại nơi đây, nhưng không hề hoài cổ hay “rừng rậm” như những không gian khác tại thành phố, TASTY hiện đại, tươi trẻ và nổi bật ngay giữa thành phố nhộn nhịp. Và TASTY còn là quán cafe sáng Đà Lạt view đẹp đáng check in.

Goc Paris
Một góc nhỏ Paris giữa lòng Đà Lạt đang là góc check in "nổi như cồn" trong thời gian gần đây

Phóng tầm mắt ra xa là tháp Bưu điện Đà Lạt cùng bầu trời xanh đặc trưng tuyệt vời, dòng người vội vàng di chuyển và những hàng cây mơn mởn tuyệt vời đặc trưng của thành phố ngàn hoa.

Không chỉ thế, TASTY Cafe còn có rất nhiều góc sống ảo “cháy máy” ngay từ chiếc cầu thang dẫn lên quán, cho tới những chiếc ghế sofa “amazing gút chóp” bên trong.

Băng ghế vàng được hoa hậu Ngọc Châu yêu thích check in tại TASTY
Băng ghế vàng được hoa hậu Ngọc Châu yêu thích check in tại TASTY

Cafe sáng Đà Lạt là một trong những nét văn hóa không thể thiếu khi tới với Đà Lạt mộng mơ. Nhấm nháp từng ngụm cà phê, tận hưởng cái vị đắng chảy qua cổ họng, nhưng dư vị ngọt ngào vẫn còn vương vấn trên đầu lưỡi, ngắm nhìn những sắc màu khác nhau của thành phố từ tờ mờ sáng tới lúc mặt trời lên cao sẽ là những phút giây tuyệt vời khi ghé thăm thành phố Đà Lạt mộng mơ này!