Thời tiết Đà Lạt tháng 10/2022 có hợp ghé thăm? Địa điểm nào đẹp để khám phá?

Tin tức - 26/09/2022 | By Tra Nguyen

Thời tiết Đà Lạt tháng 10 dù nhiều mưa nhưng vẫn rất lãng mạn với những bông hoa rực rỡ, những tán lá phong đỏ nổi bật.

Tháng 10 là khoảng thời gian giao thoa giữa những cơn mưa rả tích của mùa thu với cái tiết trời se lạnh của mùa đông. Mỗi năm, tháng 10 đều là thời điểm đẹp để ghé thăm Đà Lạt, nhưng liệu năm 2022 có tiếp tục như thế? Cùng TASTY xem dự báo thời tiết Đà Lạt tháng 10/2022 có hợp để ghé thăm Đà Lạt hay không và nên khám phá những địa điểm nào vào thời gian này nhé!

Da Lat Thang 10
Đà Lạt tháng 10 lung linh và lãng mạn (Ảnh: Dulichvietnam)

Thời tiết Đà Lạt tháng 10/2022

Giống như mọi năm, thời tiết Đà Lạt vào tháng 10/2022 là thời điểm nhiệt độ bắt đầu hạ nhiệt, những cơn gió lạnh trở mình ùa về với thành phố ngàn hoa. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm tại Đà Lạt vào thời điểm này khá rõ rệt, nhiệt độ trung bình ban ngày dao động từ 22-24 độ, trong khi nhiệt độ ban đêm chỉ khoảng 13 - 14 độ.

Bieu Do Nhiet Do Da Lat Thang 10 2022
Biểu đồ nhiệt độ Đà Lạt tháng 10/2022 (Ảnh: Agotourist)

Là thời điểm giao mùa, những cơn mưa dù không dai dẳng như tháng 9, nhưng những giọt nước trút xuống vào thời điểm này cũng không hề ít. Vào khoảng tầm cuối tháng, lượng mưa tại Đà Lạt có thể lên tới 30 - 100mm.

Da Lat thang 10 voi nhung con mua
Thời tiết Đà Lạt tháng 10 dù mưa nhiều nhưng cũng rất "chill" và lãng mạn

Dù tiết trời Đà Lạt có nhiều cơn mưa nặng hạt nhưng cũng đừng vội bỏ qua thành phố sương mù bởi thời tiết Đà Lạt tháng 10 vẫn rất rạng ngời với bầu trời quang đãng sau mưa hay sự mát lạnh phả từ hơi thở của đất, những con đường được cuốn sạch bụi bặm, những tán lá xanh mơn mởn được gột rửa sau cơn mưa. Bởi những điều đó, tháng 10 vẫn là khoảng thời gian tuyệt vời cho các phượt thủ khám phá Đà Lạt.

Đi đâu Đà Lạt tháng 10/2022

Với những ai yêu thích cái tiết trời mù sương huyền ảo vào sáng sớm, cái se se lạnh của những ngày đầu “lập đông” hay “chill” trong những cơn mưa rào băng qua tại Đà Lạt thì tháng 10 là khoảng thời gian đẹp nhất để ghé thăm xứ ngàn hoa.

Da Lat Thang 10 2
Tháng 10 là khoảng thời gian đẹp để tới thăm xứ ngàn hoa (Ảnh: Dulichdalat)

Và để chuyến đi được trọn vẹn hơn, TASTY gợi ý những địa điểm “cực ưng” không nên bỏ lỡ khi tới Đà Lạt vào tháng 10 ngay dưới đây!

Đi ngắm hoa dã quỳ đà lạt

Là đặc trưng của vùng Tây Nguyên hay các vùng núi Tây Bắc nhưng hoa dã quỳ Đà Lạt mang sắc thái khác lạ hẳn. Giữa bầu trời đầy xanh đầy nắng, giữa tiết trời mát mẻ của Đà Lạt tháng 10, những bông dã quỳ vàng nở rộ sẽ là khung cảnh mộng mơ cho cả những người đam mê thiên nhiên hay những bạn trẻ yêu thích sống ảo.

Hoa Da Quy Tai Da Lat
Hoa dã quỳ Đà Lạt - tượng trưng cho tình yêu cuồng nhiệt và say đắm (Ảnh: Motogo)

Dù chỉ là loài hoa mọc dại, nhưng với sức sống mãnh liệt, những cây hoa dã quỳ vẫn nở rộ, khoe sắc rực rỡ trên những vùng đất khô cằn sỏi đá. Đối với những con người Tây Nguyên, những bông hoa dã quỳ là tượng trưng cho tình yêu cuồng nhiệt và đắm say lòng người.

Thời điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất?

Có hai thời điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất tại Đà Lạt là khoảng thời gian từ 08 - 10 giờ sáng và 03 - 05 giờ chiều.

Hoa Da Quy Da Lat
Những con đường hoa dã quỳ Đà Lạt rực rỡ trong nắng sớm (Ảnh: VnExpress)

Từ 08 - 10 giờ sáng là thời điểm sương mù rút lui, nhường lại một bầu trời hội tụ đủ nắng, gió và vẫn còn vẩn vương đâu đó những giọt sương ban mai còn đọng trên cánh hoa.

Hoa Da Quy Da Lat 2
Hoa Dã Quỳ Đà Lạt rạng ngời trong buổi chiều tà Đà Lạt (Ảnh: Zatida)

Còn buổi chiều, vào khoảng 03 - 05 giờ, không chỉ là vẻ đẹp rạng ngời của hoa dã quỳ mà còn là cả bầu trời hoàng hôn tuyệt đẹp của Đà Lạt. Những tia nắng không còn gắt, những áng mây dần nhuốm màu buồn của chiều tà, nhiệt độ dần hạ, thả hồn vào làn gió mát đang chơi đùa với những cánh hoa dã quỳ, quả là khung cảnh lãng mạn đáng nhớ.

Các cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp xuất sắc tại Đà Lạt

Hoa Da Quy Da Lat 3
Cung đường "chill" hết nấc với hoa dã quỳ tại Đà Lạt (ảnh: Motogo)

Để “chill” hết nấc với hoa dã quỳ Đà Lạt, du khách có thể cân nhắc những tuyến đường sau: đường đi vào Đà Lạt (đường cao tốc Liên Khương hay đường đèo Prenn), đường vào làng hoa Vạn Thành, đường vào Dinh Bảo Đại III, đường đi Thung Lũng Vàng hoặc Langbiang, đường đi Cầu Đất,...

Hoa Mimosa đà lạt

Không nổi bật hoang dại như hoa dã quỳ, Mimosa mang trong mình sắc thái đài các hơn, vàng tươi hoa lệ và độc đáo sẽ là cảnh đẹp không thể bỏ qua khi tới Đà Lạt vào tháng 10 này.

Hoa Mimosa Da Lat
Hoa Mimosa Đà Lạt nở rộ với vẻ đẹp lung linh, đài các (Ảnh: Hoatuoidalat)

Từ lâu, hoa Mimosa đã được xem là biểu tượng của sự chung thủy, một lòng một dạ yêu một người. Và bởi vẻ đẹp hoa lệ, màu lá bạc độc đáo cùng mùi thơm ngát tỏa ra, những hàng cây Mimosa luôn là thứ được các bạn trẻ săn lùng để sống ảo khi tới Đà Lạt.

Hoa Mimosa Da Lat 2
Du khách mê mẩn với mùi hương ngào ngạt từ hoa Mimosa Đà Lạt (Ảnh: Tronghoa)

Cũng đặc trưng như mùi hoa sữa Hà Nội, người dân địa phương tại đây mê mẩn cái mùi Mimosa mỗi dịp đông tới. Với mùi hương nồng nàn đặc biệt, không cần lại gần du khách cũng có thể nhận thấy được hương Mimosa cuốn theo làn gió se.

Ngắm hoa Mimosa ở đâu đẹp?

Ở Đà Lạt, Mimosa mọc lên rất nhiều, nhưng cung đường tuyệt nhất để ngắm hoa là con đường đèo cùng tên. Vào tháng 10 - tháng 11 mỗi năm, đèo Mimosa rực rỡ và thơm nức mũi với hàng hoa nở vàng rộ hai bên và trở thành điểm đến không thể thiếu của những người mê Đà Lạt.

Deo Mimosa Da Lat
Mimosa nở rộ rực rỡ trên cung đường cùng tên (Ảnh: Bazantravel)

Bắt đầu ngay từ chân đèo, dần lộ ra sau màn sương trắng, Mimosa rực rỡ cả đoạn đường đèo, thơ mộng và cũng thật ấn tượng. Đèo Mimosa không ngoằn nghèo và nguy hiểm như những con đèo khác, nên đây sẽ là cung đường siêu lý tưởng để ngắm hoa vào tháng 10 này tại Đà Lạt.

Nhưng là đường đèo với nhiều đoạn đường dốc, nên du khách ghé qua cũng cần cẩn thận, dừng xe gọn gàng bên đường và chụp ảnh thần tốc để tiếp tục di chuyển tránh làm ách tắc giao thông và gây nguy hiểm cho mình lẫn những người đi đường xung quanh nhé.

Rừng lá phong rực đỏ quanh Hồ Tuyền Lâm

Không chỉ rực vàng với hoa dã quỳ hay Mimosa, tháng 10 tới, Đà Lạt còn khoác lên mình màu đỏ phê pha của lá phong không chỉ lãng mạn mà còn rất cá tính.

La Phong Do Da Lat
Rừng lá phong Đà Lạt mang sắc đỏ nổi bật và lãng mạn (Ảnh: Vietravel)

Tháng 10 là thời điểm rừng phong lắc mình chuyển màu, những tán lá đỏ mỏng manh rụng bay bay phất phơ trong gió hứa hẹn sẽ là khung cảnh khiến du khách mê mẩn. Nhất là trong những bộ phim truyền hình lãng mạn thì cảnh quay với những tán lá phong bay phất phơ trong gió là những cảnh quay kinh điển làm say đắm lòng người.

Khung thời gian ngắm lá phong đẹp nhất

La Phong Do Da Lat 2
Rừng lá phong Đà Lạt khoe sắc đỏ cùng ánh nắng rực rỡ (Ảnh: Gonatour)

Thời điểm đẹp nhất để có được những trải nghiệm cũng như lưu lại khoảnh khắc đẹp nhất với rừng lá thông đỏ Đà Lạt là từ 8 - 10 giờ vào buổi sáng và buổi chiều từ 2 - 4 giờ. Đây là thời điểm mà những ánh nắng đủ rực rỡ để xuyên qua những tán lá, và cũng đủ nhẹ nhàng để du khách thoải mái thả hồn theo khung cảnh nên thơ tại đây.

Tới Đà Lạt tháng 10 ngắm lá phong ở đâu đẹp nhất

La Phong Do Da Lat 3
Tháng 10 là thời điểm đẹp để ngắm lá phong tại Đà Lạt (Ảnh: Reviewdalat)

Để có thể ngắm trọn vẹn nhất khung cảnh lãng mạn của những tán lá phong trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt, TASTY gợi ý cho bạn một số địa điểm ngắm lá phong đẹp nhất Đà Lạt có thể cân nhắc tới như rừng lá phong khu vực Hồ Tuyền Lâm, rừng lá phong đỉnh Samson, rừng lá phong tại đỉnh Langbiang, hoặc khu du lịch lá phong Đà Lạt.

Lời kết

Tháng 10 là khi tiết trời chuyển giao giữa thu sang đông, là khoảng thời gian đẹp nhất để tìm đến những không gian lãng mạn và tuyệt vời của thành phố ngàn hoa. Và không chỉ là hoa cỏ cây lá hợp với thời tiết Đà Lạt tháng 10, du khách đến với Đà Lạt còn có thể “chill” với những đêm nhạc Acoustic ngắm nhìn khung cảnh Đà Lạt về đêm nhộn nhịp, dịu dàng và cũng rất quyến rũ.

Tham khảo thêm: TASTY - Quán cafe đẹp ở Đà Lạt với tầm nhìn bao trọn trung tâm thành phố