Bật mí tọa độ những quán lẩu bò ngon “nhức nách” gần chợ Đà Lạt

Tin tức - 25/08/2022 | By Tra Nguyen

Giữa không khí se se lạnh của Đà Lạt thì quây quần bền gia đình, người thân, bè bạn cùng thưởng thức một nồi lẩu bỏ thì quả là hết sẩy.

Đà Lạt - vùng đất nổi tiếng với bầu trời đầy sương, những con đường xanh ngát, những cơn mưa bất chợt và những cơn gió se lạnh. Giữa không gian như thế, một nồi lẩu bò là sự lựa chọn thích hợp cho những bữa ăn tụ họp bạn bè tại Đà Lạt. Dưới đây, TASTY xin bật mí cho bạn tọa độ những quán lẩu bò gần chợ Đà Lạt ngon “nhức nách” được nhiều du khách yêu thích.

Lau Bo Da Lat
Lẩu bò là món ăn không thể thiếu khi ghé thăm Đà Lạt (Ảnh: Aoenmall-binhtan)

Trước khi “ngắm quán”, TASTY dẫn bạn tìm hiểu về nguồn gốc món lẩu bò ngon tuyệt vời này.

Nguồn gốc món lẩu bò

Từ lâu tại Việt Nam, món lẩu luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của người Việt khi có những dịp ăn uống, tụ tập gia đình, bạn bè.

Xét về nguồn gốc, theo giám đốc bảo tàng Ẩm thực Tứ Xuyên ở Thành Đô - Richard Trương, món lẩu được cho là xuất hiện lần đầu tiên ít nhất từ khoảng 1700 năm trước. Thậm chí là sớm hơn khi có một số bằng chứng khảo cổ cho thấy lẩu đã có từ 2000 năm trước. Dù có khá nhiều tranh cãi về nguồn gốc lẩu nhưng ít nhất món ăn này vẫn có dấu hiệu đã xuất hiện từ 1700 năm trước.

Lau Bo Da Lat 2
Món lẩu bò hiện nay với ngập tràn nguyên liệu (Ảnh: Heathgold)

Hình thái ban đầu của món lẩu không hề cầu kỳ như hiện tại mà chỉ đơn giản là nước thịt được ninh trong nồi đồng. Nước lẩu nguyên bản không hề có vị cay phổ biến như hiện tại.

Món lẩu có mục đích chính là để mọi người thưởng thức các loại rau, thịt cũng như không bỏ phí các nguyên liệu nấu ăn.

Noi Lau Ngay Xua
Món lẩu đã xuất hiện từ 2000 năm trước (Ảnh: Genk)

Dần dần, việc nấu lẩu trở nên phổ biến hơn. Mọi người cũng bắt đầu sử dụng các loại thịt và rau riêng cho từng loại nước lẩu, trong đó có lẩu bò.

Ăn lẩu bò có tốt cho sức khỏe?

Nguyên liệu chính của món lẩu bò là thịt bò, các loại rau, củ đều là những nguyên liệu có tính dinh dưỡng cao với nhiều chất béo và protein bên trong. Một nồi lẩu bò đượm vị cay với khói bốc nghi ngút là điểm nhấn tuyệt vời cho những chuyến ghé thăm Đà Lạt.

Tuy nhiên, vì lẩu bò thường khá cay, thậm chí nước dùng càng cay càng ngon, cũng như có khá nhiều dầu mỡ, nên TASTY xin đưa ra khuyến cáo với một số đối tượng không nên dùng lẩu bò thường xuyên.

Lau Bo Cay
Người bị viêm dạ dày không nên ăn lẩu bò cay (Ảnh: Kenh14)

Người bị viêm dạ dày

Lẩu càng cay, hương vị lại càng hấp dẫn, nhưng vị cay kích thích của lẩu lại không hề hợp với những người bị đau dạ dày.

Nếu du khách đang gặp các vấn đề về dạ dày nhưng vẫn muốn thưởng thức lẩu bò thì có thể order một nồi lẩu bò không cay để có thể vừa thỏa mãn đam mê mà vẫn an toàn với sức khỏe.

Phụ nữ mang thai

Các bà bầu vẫn có thể thưởng thức lẩu bò cay và trên thực tế, thịt bò là thực phẩm chứa nhiều chất sắt, rất tốt cho các mẹ bầu đặc biệt là trong thời gian 3 tháng đầu mang thai.

Tuy nhiên, các mẹ bầu cần phải lưu ý nhúng thịt cho chín kỹ để bảo vệ em bé khỏi những vi khuẩn có hại có trong thịt sống hoặc tái.

Lau Bo Da Lat 3
Phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều thịt bò để bảo vệ sức khỏe (Ảnh: thitbowagyu)

Người bị tiểu đường, huyết áp cao, bị gout

Thịt bò là loại thịt có hàm lượng Protid cao. Người bệnh gout khi nạp nhiều thịt bò vào trong cơ thể có thể làm tăng nồng độ Axit Uric trong máu dẫn tới bệnh có xu hướng ngày càng nghiêm trọng hơn.

Đồng thời, lượng cholesterol trù phú trong thịt bò cũng không hợp với những người bị tiểu đường hay cao huyết áp sử dụng.

Theo các y bác sĩ, những người bị tiểu đường, huyết áp cao hay gout cần hạn chế lượng thịt bò nạp vào cơ thể, và tối đa mỗi ngày chỉ có thể sử dụng khoảng 100gr/ngày.

Lẩu bò ngon gần chợ Đà Lạt

Với vị trí nằm ngay trung tâm thành phố, chợ Đà Lạt là địa điểm hấp dẫn nhiều người, đặc biệt là chợ Đêm Đà Lạt, nơi thu hút đông đảo du khách tới tham quan và mua sắm.

Dưới đây là danh sách những món lẩu bò ngon gần chợ Đà Lạt kèm địa chỉ thưởng thức được nhiều người yêu thích.

Lẩu bắp bò nhúng mẻ

Lẩu bắp bò nhúng mẻ, hay còn gọi là lẩu bắp bò nhúng giấm là sự kết hợp giữa vị ngọt mềm của thịt bò cùng với vị thanh thanh chua chua đến từ dứa, khế,... Đây là món ngon nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà cả nước ngoài, là sự kết hợp hài hòa của ẩm thực Bắc - Nam.

Lau Bap Bo Nhung Me
Lẩu bắp bò nhúng mẻ béo mà không ngấy (Ảnh: hc)

TASTY Restaurant tự hào là nhà hàng chế biến lẩu bắp bò nhúng mẻ ngon số 1 khu vực chợ Đà Lạt. Nằm ngay trên tầng thượng của chợ, TASTY sở hữu thiết kế sang trọng, không gian rộng rãi lên tới 3000m2, đồ ăn phong phú cùng giá cả phải chăng. Đặc biệt, món lẩu bắp bò nhúng mẻ tại TASTY được rất nhiều khách du lịch và dân bản địa yêu thích.

Làn khói ấm áp từ nồi lẩu, nhâm nhi vài ly rượu, miếng thịt bắp bò béo ngậy, vị chua chua thanh thanh của mẻ kết hợp với các loại rau vườn như khế chua, thơm,... mang tới cảm giác ngon miệng, béo mà không ngấy cho người dùng.

Món bắp bò nhúng mẻ tại TASTY là sự lựa chọn lý tưởng cho những dịp tiệc tùng bên gia đình, bạn bè hay người thân.

>>> Xem thêm: Menu thực đơn nhà hàng TASTY

Lau Bo Ba Toa
Lẩu bò Ba Toa là món ăn được nhiều du khách yêu thích khi tới Đà Lạt (Ảnh: Bazan Travel)

Lẩu bò Ba Toa

Là món ăn nổi tiếng tại Đà Lạt, lần đầu tiên xuất hiện ở khu Ba Toa cũ, nên được đặt cho cái tên khá độc đáo - lẩu bò Ba Toa.

Lẩu bò Ba Toa thơm mùi thịt bò vùng núi, thịt bò thái dày bao gồm gân, thịt, bắp ăn kèm với mì gói, mì trứng cùng các loại rau thơm.

Gần chợ Đà Lạt có rất nhiều quán ăn mở bán lẩu bò Ba Toa, có thể kể đến như lẩu bò Út Ba Toa, lẩu bò quán Tấn Thành, lẩu bò Ba Toa Cô Thêu, lẩu bò Quán Gỗ,..

Đa số các quán lẩu tại đây chỉ mở cửa phục vụ từ 10:00 - 22:00, nên các thực khách cần chú ý thời gian để có bữa ăn tuyệt vời nhé.

Lau Rieu Cua Bap Bo
Lẩu riêu cua bắp bò là món ăn độc đáo nên thử tại Đà Lạt (Ảnh: 102food)

Lẩu bắp bò riêu cua

Hương vị mới lạ từ riêu cua béo béo kết hợp với bắp bò mềm ngọt, nước dùng thanh thanh thơm thơm mùi mắm tôm sẽ mang tới cái nhìn mới cho thực khách về lẩu bò.

Đây là món lẩu được nhiều người ưa thích trong tiết trời se lạnh, đến với Đà Lạt, lẩu bắp bò riêu cua lại càng được yêu thích hơn nữa hứa hẹn sẽ mang tới bữa ăn thơm ngon và bổ dưỡng cho thực khách ghé thăm.

Gần chợ Đà Lạt, các quán ăn có bán lẩu bắp bò riêu cua ngon có thể nhắc tới như quán Nướng khói 71, nhà hàng cua đồng Đà Lạt, ...

Lời kết

Sau khi dạo chơi, mua sắm đặc sản làm quà, ngồi lại thưởng thức hương vị món lẩu bò gần chợ Đà Lạt nóng sốt giữa tiết trời se se lạnh là một điều thật sự tuyệt vời. Ghé chợ Đà Lạt đừng quên ghé TASTY để nếm cái hương vị lẩu bò nhúng mẻ cuốn hút và chill trong không gian nhà hàng sang trọng nhé.

>>> Đọc thêm về TASTY: Ra mắt nhà hàng ở Đà Lạt cho khách đoàn: Ngon, Sang trọng, Giá hợp lý