Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt | Thời điểm ngắm hoa đẹp nhất, Kinh nghiệm check in, Review chi tiết

Tin tức - 06/10/2022 | By MINHCT1

Làng Hoa Vạn Thành Đà Lạt là một trong những vườn hoa đẹp, nổi tiếng nhất Lâm Đồng. Nếu có dịp, du khách nên ghé thăm một lần để được chìm đắm trong bức tranh kiều diễm dệt từ muôn sắc hoa rực rỡ.

Làng Hoa Vạn Thành Đà Lạt là một trong những vựa hoa đẹp nhất Lâm Đồng với hàng trăm loại hoa khoe sắc bốn mùa. Làng hoa là địa điểm tham quan hấp dẫn, thu hút hàng ngàn khách du lịch tìm đến mỗi năm. Cùng TASTY Đà Lạt dạo một vòng quanh Vạn Thành để ngắm sắc hoa đua nở cũng như cập nhật thông tin chi tiết giá vé, giờ mở cửa, thời gian tham quan đẹp nhất nhé!

Làng Hoa Vạn Thành ở đâu?

Làng Hoa Vạn Thành tọa lạc tại số 40, đường Vạn Thành, cách trung tâm thành phố khoảng 3km về hướng Tây. Đường đi đến làng hoa Vạn Thành Đà Lạt khá rộng rãi, bằng phẳng và chỉ mất 15 phút bằng xe máy để di chuyển.

Đường đi Làng Hoa Vạn Thành Đà Lạt

Bạn có thể theo dõi chi tiết bản đồ đi làng hoa Vạn Thành dưới đây để biết rõ cung đường chạy xe.

Duong Di Den Lang Hoa Van Thanh Da Lat
Bản đồ chỉ đường từ trung tâm thành phố đến Vườn Hoa Vạn Thành

Đối với những tín đồ ưa xê dịch và đã quen thuộc với phố phường Đà Lạt, bạn có thể đi theo hướng dẫn đơn giản sau đây:

Từ trung tâm Đà Lạt, bạn đi theo đường Nguyễn Văn Cừ theo hướng Tà Nung, sau đó rẽ trái vào đường 3 tháng 2. Bạn tiếp tục rẽ phải và đi hết đường Hoàng Văn Thụ để tới đường Vạn Thành. Đích đến chính là Làng Hoa Vạn Thành toạ lạc tại số 40 Vạn Thành, Phường 5, Thành Phố Đà Lạt.

Nguồn gốc Làng Hoa Vạn Thành Đà Lạt

Vạn Thành là một trong những vườn hoa lâu đời ở Đà Lạt. Theo nhiều nguồn tin, làng hoa lúc đầu là chỉ là một khu vực trồng rau do 6 người từ các tỉnh miền Bắc vào khai hoang và trồng trọt. Sau đó, vườn chuyển sang trồng hoa từ năm 1960.

Vựa hoa phát triển tốt tươi, cho hiệu quả kinh tế cao nên quy mô ngày càng được mở rộng. Hiện nay, làng hoa Vạn Thành đã rộng lớn tới 200ha, cung cấp hoa tươi chất lượng cao cho thị trường toàn quốc.

Vuon Hoa Van Thanh Da Lat
Làng Hoa Vạn Thành Đà Lạt có nhiều loài hoa khoe sắc quanh năm (Nguồn ảnh: MIA.vn)

Số điện thoại Làng Hoa Vạn Thành

Hiện tại, vườn hoa mở cửa cả tuần để đón khách du lịch, từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều hàng ngày.

Tuy nhiên, để có thể biết được thông tin mới nhất về giá vé, giải đáp thắc mắc xoay quanh làng hoa, du khách có thể liên hệ số điện thoại Làng Hoa Vạn Thành: 0263 3820 830 để được tư vấn chính xác, chi tiết nhất.

Giá vé Làng Hoa Vạn Thành 2022

Giá vé qua các năm có sự thay đổi nhất đinh. Giá vé Làng Hoa Vạn Thành 2022 được cập nhập cụ thể như sau:

  • Vé vào cho người lớn: 100.000 đồng/người
  • Vé vào cho trẻ em: 50.000 đồng/người

Đây là mức giá khá hợp lý để tham quan một vườn hoa nổi tiếng, có nhiều dòng hoa đẹp, rực rỡ và thu về vô vàn tấm ảnh triệu like. Với cảnh sắc rực rỡ, vị trí thuận lợi, vườn hoa hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm mãn nhãn.

Mot Goc Lang Hoa Van Thanh Da Lat
Những bác nông dân đang tỉ mẩn chăm sóc vườn hoa đồng tiền (Nguồn ảnh: MIA.vn)

Thời điểm tham quan Làng Hoa Vạn Thành đẹp nhất

Vạn Thành có vô vàn loài hoa khoe sắc quanh năm. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng là thời điểm lý tưởng để ngắm hoa đẹp.

Làng hoa Vạn Thành đẹp nhất vào mùa khô và mùa đông, vào khoảng cuối năm. Trong ngày, thời điểm tham quan lý tưởng nhất là vào buổi sáng khi sương đã tan và nắng chưa gắt.

Thời điểm đẹp nhất trong năm ngắm hoa ở Vạn Thành

Hoa nở quanh năm nên bạn có thể ghé thăm vườn hoa lúc nào cũng được chiêm ngưỡng cảnh sắc rực rỡ. Tuy nhiên, có một số loại hoa như hoa Dã Quỳ, hoa Hướng Dương chỉ nở vào độ tháng 10,11,12 nên bạn có thể sắp xếp thời gian hợp lý cho chuyến đi của mình.

Check In Vuon Hoa Van Thanh Da Lat
Du khách sống ảo bên những luống cúc họa mi trắng tinh khôi (Nguồn ảnh: Chaluahailua.vn)

Thời gian trong ngày Vườn Hoa Vạn Thành đẹp nhất?

Làng hoa mở cửa cho khách tham quan du lịch từ 7:00 đến 17:00. Tuy nhiên, thời gian ngắm hoa và check in sống ảo đẹp nhất là từ 8:00 đến 10:00 sáng.

Lúc này, nắng sớm còn dịu nhẹ, cánh hoa được hong khô sương mai, trở mình rực rỡ. Thời tiết cũng dễ chịu để bạn có thể rong ruổi, khám phá hết khắp khu vườn.

Vuon Hoa Lavender Lang Hoa Van Thanh
Khu vườn trồng hoa Lavender tại Làng Hoa Vạn Thành Đà Lạt (Nguồn ảnh: Vietfuntravel.com.vn)

>>> Xem thêm: TASTY - Quán cafe đẹp ở Đà Lạt với tầm nhìn bao trọn trung tâm thành phố

Làng Hoa Vạn Thành Đà Lạt có gì hấp dẫn?

Đến với Vườn Hoa Vạn Thành, du khách được thoả sức khám phá những mảng màu hoa tươi rực rỡ, những vườn cây nông sản công nghệ cao sai trĩu quả. Đặc biệt, du khách có thể có tự tay trải nghiệm trồng hoa dưới sự hướng dẫn của những nông dân chăm chỉ, chất phác.

Tham quan vườn hoa

Với tổng diện tích làng hoa lên tới 200ha với muôn vàn loài hoa khoe sắc, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để thăm thú hết Làng Hoa Vạn Thành Đà Lạt. Có rất nhiều loài hoa như cúc, tùng tuyết mai, hoa lan, hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa ly,... vươn mình khoe sắc. Đan xen là các khu vực trồng rau thuỷ canh xanh mướt và những vườn rau công nghệ cao sai trĩu quả.

Những bông hoa vươn mình dệt lên một thảm hoa đẹp rực rỡ, dễ khiến du khách choáng ngợp nếu như lần đầu ghé thăm.

Lang Hoa Van Thanh Da Lat Khoe Sac
Những luống hoa rực rỡ chạy dài bất tận dưới khung trời (Nguồn ảnh: Tripzone.vn)

Trải nghiệm tự tay trồng hoa

Sẽ thật là thú vị nếu như du khách được tự tay ươm mầm, gieo vào đất sự sống những cây hoa nhỏ. Đến với Vườn Hoa Vạn Thành, các bác nông dân sẽ không ngần ngại hướng dẫn du khách cách trồng hoa tiêu chuẩn, chăm sóc, tỉa tót đúng theo quy trình.

Đó là công việc vô cùng tỉ mẩn, đòi hỏi nhiệt huyết và tình yêu thiên nhiên sâu sắc. Được trải nghiệm gieo hạt ươm mầm, chăm sóc hoa chắc chắn sẽ đem đến niềm vui cho một ngày dài trong hành trình du khách khám phá Đà Lạt.

Ngam Lang Hoa Van Thanh Tu Tren Cao
Một góc Vườn Hoa Vạn Thành từ trên cao (Nguồn ảnh:  Zoom Travel)

Check in tại vườn nông sản công nghệ cao

Ngoài hoa tươi muôn màu muôn vẻ, Làng Hoa Vạn Thành còn chinh phục du khách ghé thăm bởi cảnh sắc của những vườn nông sản công nghệ cao tươi tốt. Bạn có thể bắt gặp những vườn dâu tây, bí ngô, cà tím, cà chua tuyệt đẹp.

Vườn rau công nghệ cao không những đem lại hiệu quả kinh tế, năng suất mà còn khiến cảnh quan thêm phần bắt mắt. Các lối đi được vun vén tỉ mỉ, cây tươi tốt, vươn mình đón ánh mặt trời, gốc cây chi chít quả mọng, chín ửng rũ xuống.

Vuon Dau Tay Vuon Hoa Van Thanh Da Lat
Vườn dâu tây công nghệ cao tại làng hoa Vạn Thành thu hút đông đảo du khách ghé thăm (Nguồn ảnh: khachsanthuha.com)

Mua đặc sản Đà Lạt chất lượng

Làng Hoa Vạn Thành có một khu trưng bày và bán các mặt hàng nông sản như dâu tây, cà chua bi,...và nhiều loại nông sản khô, sấy chất lượng. Các sản phẩm đều thơm ngon, đẹp mắt, rất lý tưởng để du khách mua về làm quà cho bạn bè và người thân.

Ngắm vẻ đẹp nhà lồng khi lên đèn

Nếu có dịp dạo chơi quanh khu vực Làng Hoa Vạn Thành về đêm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh đến nao lòng của làng hoa khi đêm về.

Ánh sáng vàng rực từ những ngôi nhà lồng hắt lên khoảng không rộng lớn, tạo nên một biển sáng long lanh vô tận, càng về đêm khuya tĩnh mịch lại càng thơ mộng hơn. Chứng kiến cảnh sắc ấn tượng, nhiều du khách đã không khỏi ngỡ ngàng.

Lang Hoa Van Thanh Da Lat Ve Dem
Khu nhà lồng làng hoa Vạn Thành Đà Lạt rực sáng mỗi khi đêm về (Ảnh: bazantravel)

Một số lưu ý khi tham quan vườn hoa

Để có được trải nghiệm ngắm hoa trọn vẹn tại làng hoa Vạn Thành Đà Lạt, bạn nên lưu ý một số điều quan trọng dưới đây:

  • Hạn chế giẫm đạp lên hoa, không đi vào bên trong những luống hoa để chụp ảnh vì rất dễ làm hỏng hoa, lá.
  • Bạn không nên tự ý hái quả tại các vườn nông sản công nghệ cao, sẽ có nhân viên trông coi thường xuyên và nhắc nhở nếu du khách tự ý hái quả.
  • Không ngắt hoa, lá, hoặc gây ảnh hưởng đến cảnh quan và thiệt hại tài sản của người nông dân.
  • Tranh thủ tham quan các địa điểm du lịch trên cùng cung đường hoặc gần đó để tiết kiệm thời gian đi lại.
  • Thời điểm ngắm hoa đẹp nhất là vào buổi sáng. Trong khi đó, nếu muốn ngắm hoa Hướng Dương, Dã Quỳ, du khách nên ghé thăm vườn vào tháng 10, 11, 12 - mùa hoa nở rộ rực rỡ nhất.
  • Có thể mang theo đồ ăn nhẹ để phòng khi đói, mệt. Tuy nhiên, bạn chỉ được ăn uống ở khu vực ngồi nghỉ, đồng thời hạn chế vứt rác bừa bãi để giữ gìn cảnh sắc luôn sạch, đẹp.

Vuon Hoa Dong Tien Lang Hoa Van Thanh Da Lat
Những luống hoa khoe sắc thắm dưới bàn tay chăm sóc của những người nông dân (Nguồn ảnh: yeutre.vn)

>>> Xem thêm:  Lưu ngay top 4 địa chỉ săn mây Đà Lạt “free” siêu đẹp không thể bỏ qua

Một số món ăn ngon gần Làng Hoa Vạn Thành

Sau khi đã trải nghiệm đủ cảnh sắc rực rỡ tại vườn hoa là lúc du khách dừng chân tìm cho mình chốn nghỉ ngơi hoặc một quán ăn ngon view đẹp tại Đà Lạt. Có rất nhiều món ăn ngon nức tiếng mà bạn có thể cân nhắc cho mình đó là:

Cơm niêu

Cơm niêu là món ăn dân dã Đà Lạt mà nhiều du khách lựa chọn. Cơm có độ dẻo thơm, được ăn cùng các loại thịt kho, thịt nướng đậm đà. Món ăn trưa độc đáo này khiến du khách no nê đến chiều và thỏa sức vi vu trên các cung đường Đà Lạt.

Các món đặc sản núi rừng

Gần Làng Hoa Vạn Thành có một số địa chỉ thưởng thức đặc sản núi rừng thơm ngon. Điển hình là gà nướng, cơm lam, thịt lợn rừng, thịt thỏ,... Đây là những món ăn ngon, lạ dành cho bữa trưa ở Đà Lạt để nạp lại năng lượng trước khi tiếp tục buổi chiều rong ruổi muôn nơi.

Lẩu bò, lẩu gà

Lẩu gà lá é, lẩu bò nhúng mẻ, lẩu bắp bò,...là những món ăn ngon Đà Lạt lý tưởng sau khi tham quan Vườn Hoa Vạn Thành.

Để có nhiều lựa chọn ẩm thực, du khách có thể di chuyển về trung tâm thành phố chỉ khoảng 3km, nơi đây hội tụ các quán lẩu bò ngon Đà Lạt rộng rãi để quý khách có không gian trò chuyện và nghỉ ngơi cùng gia đình, bè bạn.

Lẩu, nướng cá tầm

Cá tầm là món ăn ngon đặc sản Đà Lạt. Cá được chế biến ngay khi thực khách đặt bàn nên đảm bảo tươi ngon. Cá Tầm ở đây thường bán với mức giá 400.000 - 500.000 đồng/kg đã bao gồm công chế biến, khá hợp lý cho một bữa trưa ngon miệng ở Đà Lạt.

Lau Ca Tam Da Lat
Lẩu cá tầm là món ăn đặc sản Đà Lạt nổi tiếng (Nguồn ảnh: Emoi)

>>> Xem thêm: Ra mắt nhà hàng ở Đà Lạt cho khách đoàn: Ngon, Sang trọng, Giá hợp lý

Các điểm du lịch gần làng hoa Vạn Thành

Từ làng hoa, nếu tiếp tục di chuyển theo hướng Tà Nung, du khách có thể đến Chùa Linh Ẩn, ngôi chùa lớn bậc nhất Đà Lạt. Tuy nhiên, khoảng cách tới đây khá xa (khoảng 20km) nên quý khách cân nhắc thời gian và địa điểm nghỉ ngơi hợp lý.

Trong khi đó, ngược về hướng trung tâm thành phố trong bán kính 5km, du khách có thể ghé thăm một số điểm du lịch miễn phí vô cùng nổi tiếng như Nhà Thờ Con Gà, Học Viện Don Bosco, Chợ Đà Lạt và chợ Đêm, góc Hongkong, góc Paris nóc chợ Đà Lạt...

View Dem Da Lat O Tasty
Khu chợ Đêm sống động, náo nhiệt ngay trung tâm thành phố nhìn từ ban công TASTY Đà Lạt

Sau đây là chỉ dẫn và giới thiệu một số điểm du lịch gần làng hoa Vạn Thành Đà Lạt theo hướng về trung tâm thành phố được TASTY chọn lọc:

Thác Cam Ly

Thác Cam Ly là một trong những thác nước đẹp nhất Đà Lạt. Mùa mưa, dòng nước thượng nguồn đổ về, tung bọt trắng xóa. Ghé thăm thác Cam Ly, du khách được trở về góc yên bình của thiên nhiên, lắng nghe âm thanh của đại ngàn cùng tiếng chim hót thánh thót suốt ngày.

Thac Cam Ly Da Lat
Khung cảnh thác Cam Ly đẹp thơ mộng (Nguồn ảnh: happydaytravel.com)

Nhà Thờ Con Gà

Nhà Thờ Con Gà là nhà thờ cổ nhất Đà Lạt có tuổi đời đã 91 năm. Toà nhà thờ chính điện màu đỏ gạch, cổ điển vươn mình giữa trời xanh. Du khách thường đến đây để tham quan, sống ảo và khám phá đời sống tôn giáo của người dân bản địa.

Quảng Trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt là khu phức hợp giải trí, vui chơi nổi bật nhất khu vực trung tâm thành phố. Nơi đây hội tụ các công trình kiến trúc độc đáo, tiêu biểu nhất là Nụ Hoa Atiso, Bông Hoa Dã Quỳ khổng lồ. Du khách có thể check in lúc sáng sớm, đón bình minh trên quảng trường hoặc ngắm cảnh đêm sống động.

Chợ Đà Lạt và chợ Đêm Đà Lạt

Chợ Đà Lạt, Chợ Đêm Đà Lạt là trung tâm mua sắm với bạt ngàn gian hàng trưng bày quần áo, giày dép, thực phẩm khô, đặc sản Đà Lạt,..nơi du khách có thể hòa mình vào nhịp thở náo nhiệt chốn phố thị, tranh thủ check in góc Hongkong bên hông chợ, góc Paris nóc chợ Đà Lạt và thưởng thức các món ăn dân dã tại thiên đường ẩm thực Chợ Đêm.

góc Paris nóc chợ Đà Lạt
Thực khách ghé TASTY check in cùng góc Paris nổi tiếng trên nóc chợ Đà Lạt.

>>> Xem thêm: Thời tiết Đà Lạt tháng 10/2022 có hợp ghé thăm? Địa điểm nào đẹp để khám phá?

Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt là điểm đến ngắm hoa đẹp rực rỡ quanh năm mà nếu có dịp du khách nên ghé qua một lần. Hy vọng những thông tin trên TASTY Đà Lạt giúp quý khách có được góc nhìn tổng quan, những kinh nghiệm khám phá vườn hoa Vạn Thành hữu ích.