5 loại bánh ngọt Pháp trứ danh

Cafe - Bakery - 07/01/2020 | By admin

Pháp được biết đến là quê hương của nhiều loại bánh mì thơm ngon, hấp dẫn. Bạn đã thưởng thức bao nhiêu trong số các loại bánh ngọt Pháp dưới đây?

Pháp không chỉ xinh đẹp, nổi tiếng với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, đất nước này còn là cái nôi ẩm thực cực kỳ phong phú của thế giới, đặc biệt khi nhắc đến bánh mì. Cụ thể trong bài viết này, TASTY sẽ giới thiệu tới các bạn những loại bánh ngọt Pháp không chỉ thơm ngon, mà còn khoác trên mình vẻ ngoài tinh tế, lãng mạn như con người nơi đây.

Macarons

Đặt chân đến kinh đô ánh sáng của châu Âu mà không thưởng thức những chiếc macarons vị hoa hồng thì quả thực là một thiếu sót.

Macarons đơn giản được làm từ đường và trứng. Tuy nhiên qua bàn tay khéo léo và sáng tạo của người thợ làm bánh, macarons được thêm phần nhân kem béo ngậy ngát mùi thơm của hoa hồng, đậm vị bùi bùi của mè đen Đông Á hay đượm vị lavender tím dịu dàng.

Macarons
Macarons đơn giản được làm từ đường và trứng.

Tarte tatin

Tarte tatin có hương vị vô cùng đặc biệt được tạo nên từ lớp táo trên cùng ngấm đều với bơ và caramen và lớp vỏ bánh chín giòn thơm ngậy. Tarte tatin được ví như tiền thân của món bánh dứa cực ký nổi tiếng của Mỹ.

Tarte Tatin
Tarte tatin có hương vị vô cùng đặc biệt được tạo nên từ lớp táo trên cùng ngấm đều với bơ và caramen.

Éclair

Nếu bạn là tín đồ của bánh Choux kem (su kem) thì chắc chắn bạn sẽ rất thích vị kem vani truyền thống của những chiếc bánh Éclair Pháp. Éclair có lớp vỏ mỏng dài, giòn tan chứ không tròn tròn như Choux kem. Ngày nay, bánh Éclair được biến tấu với phần nhân caramen, nho đen hoặc cà phê và được phủ thêm một lớp chocolate béo ngậy trên vỏ bánh.

Banh Eclair
Éclair có lớp vỏ mỏng dài, giòn tan chứ không tròn tròn như Choux kem.

Opéra

Opéra là loại bánh gâteau tinh tế được làm từ rất nhiều lớp bánh mỏng ngâm trong siro cà phê. Chiếc bánh ngọt ngào, thơm ngậy nhờ lớp chocolate và kem bơ cà phê bên ngoài, tạo nên một cảm giác khó quên cho những người yêu bánh ngọt.

Opera
Opéra là loại bánh gâteau tinh tế được làm từ rất nhiều lớp bánh mỏng ngâm trong siro cà phê.

Paris-Brest

Giống như doughnut của Mỹ, Paris-Brest được lấy cảm hứng của cuộc đua xe đạp Tour de France 1891. Những vòng tròn tượng trưng cho các vòng bánh xe, được trang trí bằng hạt dẻ, kem và hạnh nhân…

Paris Brest
Paris-Brest được lấy cảm hứng của cuộc đua xe đạp Tour de France 1891.

TASTY vừa giới thiệu đến các bạn 5 loại bánh ngọt Pháp trứ danh thơm ngon và bắt mắt. Mỗi loại bánh đều mang hương vị đặc trưng riêng, phù hợp thưởng thức hàng ngày và trong nhiều dịp đặc biệt khác nhau. Nếu bạn chưa có cơ hội thưởng thức những loại bánh ngọt này, hãy đến ngay TASTY Bakery nhé!