Điểm danh những loại bánh mì được ưa chuộng trên thế giới

Cafe - Bakery - 08/01/2020 | By THAOTTN

Bánh mì là loại thực phẩm phổ biến nhất nhì trên thế giới với vô vàn biến tấu, trong đó những loại dưới đây được rất nhiều người ưa thích.

1. Bagel

Bánh mì tròn Bagel được cho là có nguồn gốc từ Ba Lan. Bánh Bagel được làm từ những nguyên liệu quen thuộc như bột mỳ, mạch nha, mật ong, trứng và nấm men... với bí quyết nằm ở tỉ lệ pha trộn.

1
Bagel – Chiếc bánh mì tròn từ Ba Lan

Ngoài công thức cơ bản kể trên, người ta có thể trộn thêm hạt hoặc trái cây kể trên để làm ra những chiếc bagel có hương vị độc đáo hơn. Bánh mì thường được dùng cho bữa sáng, có thể nướng hoặc dùng kèm pho mát...

2. Baguette

Baguette của Pháp có thể xem là loại bánh mì nổi tiếng và vô cùng có ảnh hưởng trên thế giới. Loại bánh mì này có đặc trưng là dài với lớp vỏ giòn rụm, ruột mềm xốp. Nguyên liệu của bánh không quá cầu kỳ thế nên độ ngon của chiếc bánh lại phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của người thợ. Bánh baguette có thể ăn không hoặc ăn kèm bơ đều rất ngon.

2
Chiếc bánh Baguette nổi danh và ảnh hưởng sâu rộng

3. Bánh mì que

Món bánh mì có nguồn gốc từ Ý, được một người làm bánh phát minh ra từ khoảng năm 1670. Đặc trưng của loại bánh mì này là dạng que rất mỏng và thường được nướng đến giòn. Bánh mì que thường được nướng nóng và phục vụ kèm với pho mát như món khai vị. Ngoài ra, bánh mì que cũng có thể trở thành món tráng miệng khi được phủ bên ngoài bằng lớp đường quế.

3
Bánh mì que đến từ đất nước hình chiếc ủng

4. Brioche (bánh mì hoa cúc)

Không hổ danh là đất nước có nền ẩm thực tinh tế, ngoài baguette, Pháp còn có thêm món bánh mì Brioche cũng nổi tiếng không kém. Ở Việt Nam, món này còn có tên là bánh mì hoa cúc với đặc trưng là thớ bánh dai, mềm, thơm bởi hàm lượng bơ và trứng cao trong bánh.

4
Brioche – hay người Việt quen gọi “bánh mì hoa cúc”

5. Bánh mì nâu

Bánh mì nâu được làm từ lúa mì nguyên hạt, mầm lúa mì và đường nâu. Bánh mì nâu có thể ăn không hoặc nướng ăn kèm với bơ, mứt. So với bánh mì trắng, bánh mì nâu có phần cứng hơn nhưng lại tốt cho sức khoẻ hơn với hàm lượng chất xơ rất cao. Món bánh mì nâu được một số người giảm cân ưa thích.

5
Những lát bánh mì nâu thích hợp giảm cân

6. Bánh mì Naan

Đây là loại bánh mì đặc trưng của người Ấn Độ. Bánh mì Naan được làm từ hai nguyên liệu rất cơ bản là bột mì và men khô nhưng cách chế biến lại khá công phu, đầu tiên người ta nặn bánh thành những miếng mỏng dẹt rồi sau đó xếp xung quanh nồi để nướng chín. Do có vị khá nhạt nên bánh mì Naan thường được ăn cùng với pho mát và cà ri.

6
Naan – Món bánh của Ấn Độ

7. Bánh mì trắng

Bánh mì trắng hay còn gọi là bánh mì sandwich (ở Việt Nam còn gọi là bánh mì gối) có nguồn gốc từ Mỹ. Nguyên liệu của món này là bột mì, men, đường. Bánh mì trắng nhanh chóng trở nên phổ biến trên thế giới và rất được ưa chuộng vào bữa sáng. Món này thường được nướng, ăn kèm bơ, hoặc các loại đồ ăn kèm đa dạng khác như mứt, thịt muối chiên... hoặc người ta có thể kẹp các loại nhân, phô mai rồi nướng lên.

7
Sandwich – Không còn xa lạ với người Việt