Khám phá sự tinh tế trong văn hóa Cafe Ý

Cafe - Bakery - 03/01/2020 | By admin

Từ lâu, nước Ý được mệnh danh là vùng đất sản sinh ra những thức uống từ cà phê tuyệt hảo, lừng danh thế giới. Mỗi tách cà phê của người Ý đều mang hương vị đậm đà, nét tinh tế và sức hút không thể chối từ.

Từ lâu, nước Ý được mệnh danh là vùng đất sản sinh ra những thức uống từ cà phê tuyệt hảo, lừng danh thế giới. Mỗi tách cà phê của người Ý đều mang hương vị đậm đà, nét tinh tế và sức hút không thể chối từ. Cùng với dòng chảy thời gian, văn hóa cà phê Ý đã trở thành nét đặc trưng không thể thiếu của đất nước hình chiếc ủng xinh đẹp.

Ý – Cái Nôi Của Nền Văn Hóa Cà Phê Lâu Đời

Ý – Cái Nôi Của Nền Văn Hóa Cà Phê Lâu Đời
Ý nơi cái nôi của nền văn hóa Cafe được sinh ra

Ý là một trong những quốc gia góp phần đưa văn hóa cà phê đến gần hơn với người tiêu dùng trên khắp các châu lục. Thưởng thức cà phê không đơn thuần chỉ là một thói quen đơn thuần vào mỗi buổi sáng, mà dần dần trở thành nghệ thuật đầy tinh tế. Vào năm 1615, những hạt cà phê đầu tiên xuất hiện tại Ý qua những gánh hàng rong. Đến những năm 1645, quán cà phê đầu tiên được ra đời ở Vience. Sự pha trộn giữa Arabica và Robusta hoặc chỉ sử dụng hạt Arabica chính là yếu tố làm nên hương vị đặc trưng không thể nhầm lẫn của cà phê Ý. Sự khác biệt giữa cà phê Ý với các loại cà phê khác trên thế giới nằm ở màu nâu cánh gián đẹp mắt, không dầu hoặc ít dầu. Những hạt cà phê ngon nhất, được người Ý lựa chọn, đem đi rang thơm và ướp hương theo bí quyết gia truyền để làm nên hương vị đặc trưng. Hai loại cà phê ghi dấu ấn trong nền văn hóa cà phê Ý đó là Espresso và Cappucino. Espresso trong tiếng Ý nghĩa là làm thật nhanh. Khi pha chế cà phê Espresso, người Ý sẽ đun sôi nước và đổ vào phin, cho dòng nước sôi chảy nhanh, mạnh, lực nước sẽ nén cà phê, tạo thành dòng chảy cà phê xuống tách qua một màng lọc. Một lớp Espresso đậm ở phía dưới và lớp bọt sữa bồng bềnh trên bề mặt chính là nét quyến rũ, đầy tinh tế của những tách Cappucino đậm chất Ý. Cafe Cappucino của người Ý còn rắc thêm chút bột chocolate ngọt ngào hay một lớp bột quế thơm nồng để tăng hương vị hấp dẫn của tách cà phê.

Người Ý Chỉ Thưởng Thức Cà Phê Vào Bữa Sáng

Người Ý Chỉ Thưởng Thức Cà Phê Vào Bữa Sáng
Người Ý Chỉ Thưởng Thức Cà Phê Vào Bữa Sáng

 

Cà phê là thức uống không thể thiếu hàng ngày của người Ý. Điều đặc biệt, người Ý chỉ thưởng thức cà phê vào buổi sáng, các buổi trưa và tối không phải là thời gian dành cho cà phê. Với người Ý, cà phê như một thức uống đánh thức mọi giác quan, khởi đầu một ngày mới tràn sinh lực, vì lượng axit trong cà phê sẽ giúp tăng cường khả năng bài tiết cho hệ tiêu hóa. Cappucino không bao giờ được người Ý thưởng thức vào buổi sáng và sau bữa trưa, vì họ quan niệm rằng, những thời điểm đó, bạn sẽ không cảm nhận trọn vẹn được hương vị đậm đà của tách cà phê. Đối với nhiều người, thưởng thức cà phê cần phải có thời gian nhâm nhi, cảm nhận sâu lắng hương vị cà phê và ngẫm nghĩ chuyện đời. Nhưng đặc biệt đối với người Ý, để gọi là người biết thưởng thức cà phê, bạn phải biết cách uống cà phê vừa đủ nhanh nhưng vẫn cảm nhận được trọn vẹn được hương vị ngon của tách cà phê. Châm ngôn của người Ý đó là, thưởng thức cà phê thật nhanh và thật ngon. Văn hóa cà phê ở mỗi nước đều mang nét đặc trưng riêng biệt, thể hiện phong cách sống, thưởng thức và nghệ thuật pha chế cà phê của nước đó. Hãy thử một lần đến Ý để tự mình trải nghiệm hương vị đậm đà của những tách cà phê thuần chất, mang đậm màu sắc văn hóa đặc sắc của văn hóa cà phê Ý, bạn nhé!