TASTY mách bạn những hoạt động đáng thử vào mùa mưa ở Đà Lạt

Tin tức - 22/08/2022 | By TRANT2

Khi nhắc tới mùa mưa Đà Lạt, nhiều du khách có thể cảm thấy ái ngại nhưng TASTY xin giới thiệu những điểm đến rất tiện lợi và an toàn sau đây để quý khách tận hưởng trọn vẹn chuyến đi tại thành phố mờ sương.

Không đi qua những ngày mưa làm sao có thể yêu thêm những ngày nắng? Dường như những ngày mưa, mọi người thường ngại di chuyển vì sợ ướt, sợ bẩn nhưng đến với Đà Lạt, những ngày mưa trở nên lãng mạn, dịu dàng và thật nên thơ. Lỡ đặt chân tới mảnh đất ngàn hoa khi trời đổ cơn mưa nhưng chưa biết Đà Lạt trời mưa đi đâu? Dưới đây là gợi ý những hoạt động thú vị vào mùa mưa ở Đà Lạt cho quý khách tham khảo!

Da Lat Trong Mua
Bộ ảnh lãng mạn về Đà Lạt trong mưa, được chụp bởi khách hàng thân thương của TASTY

Đà Lạt mưa tháng mấy?

Trước khi tìm hiểu về việc nên đi đâu vào trời mưa ở Đà Lạt, TASTY xin giới thiệu về thời tiết Đà Lạt mùa mưa để quý du khách tham quan có sự chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của mình.

Ở Đà Lạt, mùa mưa mỗi năm thường bắt đầu từ tháng 5 tới khoảng tháng 10. Không mãnh liệt như những cơn mưa tại miền Nam hay kéo dài dầm dề như mưa miền Trung, những cơn mưa Đà Lạt mang nét lãng mạn riêng như thiên nhiên ở phố núi.

Có những cơn mưa bất ngờ ập tới, có những cơn mưa ở lại chơi cả ngày, nhưng vẫn thật đẹp khi ngắm nhìn Đà Lạt trong mưa hay là màn sương mờ ảo lãng đãng sau những lần nước trút.

Mùa mưa Đà Lạt 2022

Năm nay, dự báo mùa mưa Đà Lạt sẽ kết thúc sớm hơn, dự kiến sang tháng 10 thời tiết sẽ chuyển dần qua mùa khô. Vì vậy, du khách đi Đà Lạt 2022 lưu ý thời gian mùa mưa là từ tháng 5 đến tháng 9. Nền nhiệt trung bình của mùa mưa dao động từ khoảng 20 đến 25 độ C.

Da Lat Mua Mua Di Dau
Mùa mưa Đà Lạt bắt đầu từ khoảng tháng 5 tới tháng 10 hằng năm (Ảnh: dalatreview)

Có nên đi Đà Lạt mùa mưa không?

Không chỉ mộng mơ mà tới Đà Lạt vào mùa mưa cũng rất thực tế. Bởi mùa mưa là mùa thấp điểm nên “ví sẽ rủng rỉnh hơn” khi giá vé máy bay, giá khách sạn, giá xe,... tất tần tật đều rẻ hơn mùa cao điểm rất nhiều.

Đồng thời, nếu đi du lịch Đà Lạt mùa mưa, du khách sẽ không phải lo cảnh chen lấn, đông đúc và chật chội. Đà Lạt những ngày mưa thật sự rất yên tĩnh, lãng mạn và nên thơ.

Đà Lạt những ngày mưa nên đi đâu?

Có thể với mỗi lần tới Đà Lạt, bạn sẽ kỳ vọng bước tới nơi đâu cũng trăm hoa đua sắc, nhưng thực tế, vào mùa mưa Đà Lạt, có khá ít hoa để trải nghiệm. Thế nhưng, thay vào đó là hàng cây xanh bạt ngàn, không khí trong lành tươi mới sau mỗi trận mưa và tới các quán cafe nhâm nhi hay đi dạo loanh quanh là lựa chọn phù hợp trong lúc này.

Nhâm nhi cà phê ngắm mưa

Dưới cái thời tiết se se lạnh, sương mù phảng phất huyền ảo thì một tách cafe nóng là điều không thể thiếu. Tại Đà Lạt có rất nhiều quán cafe với đa dạng phong cách từ gần đến xa trung tâm thành phố, nhưng TASTY tự tin là địa điểm lý tưởng cho du khách thư giãn và ngắm Đà Lạt trong mưa.

Cafe ngắm mưa tại TASTY
Nhâm nhi tách cà phê nóng còn nghi ngút khói trong lúc ngắm mưa qua vòm kính TASTY là thói quen của nhiều người dân bản địa và khách du lịch.

Với khung cửa kính trong suốt, những hạt mưa rơi tí tách trở nên chân thật hơn bao giờ hết. Nhâm nhi một tách trà ấm trong lúc nhìn ngắm phố phường đang được “gột rửa”, và chill cùng tiếng nhạc trầm bổng, bạn sẽ thấy ngày mưa ở Đà Lạt không hề nhàm chán như người ta thường nghĩ.

Thưởng thức những món ăn nóng hổi

Giữa tiết trời se se lạnh, bên ngoài mưa lâm râm mà được thưởng thức những món ăn nóng hổi vẫn còn bốc hơi khói thì thật sự ấm bụng. Hương vị ấm áp sẽ len lỏi theo từng tế bào, “sưởi ấm” bạn ngay tức thì cho dù những cơn mưa Đà Lạt khiến bạn ướt áo hay có chút lạnh.

Các món lẩu ngày mưa

Lẩu là một trong những món đặc trưng không thể thiếu vào ngày mưa lạnh. Được quây quần vui vẻ cùng người thân, bạn bè bên nồi lẩu vào ngày mưa, thưởng thức những hương vị tuyệt vời trên đầu lưỡi là trải nghiệm cực “chill” tại Đà Lạt mà bạn khó có thể quên được.

Ngay bên cạnh quán cafe, TASTY có không gian nhà hàng rộng rãi với nhiều món lẩu khác nhau, nguyên liệu đầu vào chất lượng từ các trang trại hữu cơ địa phương, hứa hẹn có thể làm hài lòng những thực khách khó tính nhất.

Các món nướng Đà Lạt

Mon Nuong Da Lat
Món thịt nướng nóng hổi luôn là tâm điểm của những ngày mưa Đà Lạt.

Khi nhắc tới ẩm thực Đà Lạt ngày mưa thì không thể thiếu được những món nướng. Những miếng thịt nướng chín ngọt cùng vị rau củ thơm lừng… đã làm say lòng biết bao du khách.

Với TASTY, không chỉ có lẩu, các món nướng hấp dẫn cũng được phục vụ đa dạng cùng công thức nước sốt độc quyền, như sườn heo nướng sốt BBQ, nai nướng sả mẻ, cá tầm Đà Lạt nướng,...

Và không chỉ các món ăn kể trên, TASTY còn cung cấp rất nhiều món ngon Đà Lạt hấp dẫn khác cho thực khách, từ các món hấp, xào cho tới món kho, tất cả đều có tại TASTY trên tầng thượng chợ Đà Lạt.

>>> Tham khảo menu các món ăn tại TASTY

Sống ảo với Đà Lạt trong mưa

Hiếm có du khách nào có thể tránh được một cơn mưa bất chợt ở Đà Lạt. Thế nên, thay vì than thở giữa cái lạnh và ướt át, mời du khách trải nghiệm không gian sống ảo trong trời mưa Đà Lạt ngay tại TASTY. Cái cảm giác mưa lạnh chỉ có ở thành phố mờ sương sẽ chuyển thành khoảng khắc đáng nhớ trong những bức ảnh kỉ niệm mang về!

Canh Mua Tu Tasty
View ngày mưa Đà Lạt thật lãng mạn từ góc nhìn ở TASTY

Những cơn mưa làm cho Đà Lạt trở nên mộng mơ và huyền ảo hơn bao giờ hết. Đà Lạt thời gian này, mưa rả rích kết hợp với tiết trời se lạnh, sương mù bồng bềnh, mang đến những giây phút thơ mộng khó diễn tả hết thành lời.

Cafe Ngay Mua Da Lat Tai Tasty
Một tách cà phê nóng giữa tiết trời se lạnh của ngày mưa Đà Lạt tại góc quán quen

Ngồi bên ô cửa sổ ở TASTY, du khách có thể đắm chìm vào khung cảnh huyền ảo của thành phố, chỉ cần giơ máy lên là có ngay cho mình một chiếc ảnh thật nghệ thuật.

Da Lat Len Den
Mưa Đà Lạt qua cửa kính của TASTY

Review Đà Lạt mùa mưa tại các điểm du lịch

Thực tế, khi trời đổ mưa, du khách thường ngại di chuyển, ngại ướt, ngại phải bước vào không gian ồn ào chưa kịp thích nghi. Nhưng nếu quý khách thử bước ra ngoài và cảm nhận vẻ đẹp của Đà Lạt trong mưa thì chắc chắn sẽ nhớ mãi cảm giác ấy khi đã về nhà.

Tuy nhiên, không phải địa điểm du lịch nào cũng phù hợp với thời tiết mùa mưa ở Đà Lạt. TASTY xin lưu ý du khách những địa chỉ nên và không nên ghé qua vào mùa mưa tại thành phố ngàn hoa.

Những địa điểm du lịch nên tham quan khi trời mưa

Để tránh các cung đường nguy hiểm hoặc các vấn đề xe cộ khi trời bất chợt đổ mưa, du khách nên tham quan các điểm gần trung tâm thành phố, đặc biệt là các điểm du lịch trong nhà hoặc có mái che.

Nhà thờ Con Gà

Là nhà thờ nổi tiếng nhất của thành phố, Nhà thờ Chánh tòa là điểm tham quan không thể bỏ lỡ ở gần trung tâm Đà Lạt. Các tòa nhà được xây theo lối kiến trúc cổ thời Pháp thuộc, trên đỉnh tháp chuông có gắn hình con gà nên được người dân đặt tên là Nhà thờ Con Gà cho dễ nhớ.

Nha Tho Con Ga
Gần trung tâm nên rất tiện di chuyển, Nhà thờ Con Gà là điểm tham quan hàng đầu khi Đà Lạt vào mùa mưa. (Ảnh: 360dalat)

Đường di chuyển đến nhà thờ rất dễ đi, thuận tiện và an toàn nên vô cùng thích hợp để tham quan vào mùa mưa ở Đà Lạt.

Hồ Xuân Hương & Quảng trường Lâm Viên

Được coi là trái tim của thành phố, hồ Xuân Hương là điểm đến của mọi du khách khi ghé Đà Lạt. Hồ trải dọc theo nhiều tuyến đường trung tâm nên du khách có nhiều lựa chọn chỗ ngồi để ngắm cảnh hồ trong mưa. Có rất nhiều quán cà phê ven hồ hoặc công viên gần bờ hồ cho du khách đi dạo.

hồ xuân hương vào mùa mưa
Một sớm mờ sương nơi góc hồ Xuân Hương vào mùa mưa (Ảnh: Phạm Anh Dũng)

Quảng trường Lâm Viên cũng nằm ngay sát hồ Xuân Hương nên quý khách có thể kết hợp di chuyển tới đây tham quan hai công trình tiêu biểu của thành phố: tòa nhà hoa dã quỳ và tòa nhà nụ hoa atiso.

Chợ Đêm/ chợ Âm Phủ

chợ Đêm Đà Lạt
Toàn cảnh chợ Đêm lung linh, nhộn nhịp, nhìn từ ban công TASTY

Nếu trời mưa nhỏ và quý khách có lịch rảnh buổi tối, thì chợ Đêm sẽ là điểm đến lý tưởng giữa tiết trời se lạnh của Đà Lạt những ngày này. Đây là khu sầm uất và náo nhiệt nhất của thành phố khi đêm về.

Tại chợ Đêm, du khách có thể đi dạo tham quan các cửa hàng vải vóc, quần áo, đặc sản Đà Lạt và đặc biệt là thưởng thức ẩm thực đường phố. Sữa đậu nành nóng, bánh tráng nướng và xiên nướng trứ danh là những món ăn không thể bỏ lỡ khi tới chợ Đêm Đà Lạt.

Dinh Bảo Đại

Có tất cả 3 dinh Bảo Đại ở Đà Lạt, nhưng dinh II là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch do thường xuyên mở cửa và là nơi sinh hoạt chính của vua Bảo Đại lúc lâm thời.

Dinh I Bảo Đại mùa mưa
Không gian mưa buồn càng làm nổi bật vẻ đẹp vượt thời gian của Dinh I Bảo Đại (Ảnh: hoatraveldalat)

Quý khách có thể cân nhắc đến tham quan cả 3 dinh nếu có thời gian hoặc lựa chọn một địa điểm. Thực tế, kiến trúc cả 3 công trình có nét tương đồng, có sự hài hòa giữa yếu tố cổ điển và hiện đại. Dù đến tham quan dinh nào thì du khách vẫn có thể cảm nhận được giá trị lịch sử và vẻ đẹp kiến trúc của tòa nhà.

Những địa điểm cần tránh khi đi Đà Lạt vào mùa mưa

Đi Đà Lạt vào mùa mưa quý khách nên tránh những địa điểm có các hoạt động như leo núi hay lội suối,... bởi tình trạng lở đất hoặc nước cuốn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Dù phần lớn các khu du lịch đều có biện pháp an toàn cho du khách nhưng cũng không tránh khỏi một số trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Thác Datanla

Thac Datanla Mua Mua
Các thác nước ở Đà Lạt trở nên nguy hiểm vào mùa mưa. (Ảnh: mobitool)

Quý khách lưu ý không di chuyển đến các khu thác nước vào mùa mưa ở Đà Lạt.

Nổi tiếng nhất trong số các thác du lịch ở đây là thác Datanla, nơi có đường máng trượt xuyên rừng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, hoạt động này nên được hạn chế khi trời dễ mưa vì diễn ra hoàn toàn ngoài trời và gần khu vực thác nước.

Cây thông cô đơn

cây thông cô đơn đà lạt
Cây thông cô đơn bên cạnh hồ Suối Vàng là điểm check-in nổi tiếng của các bạn trẻ. (Ảnh: dalatpalace)

Nhìn ảnh thì quý khách có thể thấy địa hình xung quanh cây thông cô đơn không có gì nguy hiểm, nhưng để đến đây thì du khách cần leo dốc cao. Cung đường trơn trượt, bùn lầy, rất dễ xảy ra tai nạn nếu tay lái không vững hoặc chất lượng xe không đảm bảo.

Quý khách cũng nên hạn chế di chuyển đến các điểm xa ở phía cây thông cô đơn như hồ Suối Vàng hay đồi Cỏ Hồng để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Tuyệt Tình Cốc

Tuyet Tinh Coc Da Lat
Tuyệt Tình Cốc thực chất là mỏ đá cũ bị bỏ hoang (Ảnh: Yeu Tre)

Đây vốn dĩ là mỏ đá đã khai thác, được một số du khách chụp hình và đăng lên mạng xã hội. Một số bạn trẻ từ đó tìm đường đến đây để sống ảo. Tuy nhiên, đường vào Tuyệt Tình Cốc rất nguy hiểm, dễ sa lầy, thậm chí nhiều khách đi qua hồ mà không trang bị áo phao.

Quý khách lưu ý không nên tham quan các điểm ở Lạc Dương vào mùa mưa vì đường xa và không an toàn.

Lời kết

Đà Lạt những ngày mưa vừa thơ vừa đẫm chút buồn, nhưng đừng vì thế mà chỉ ở trong phòng và bỏ lỡ vẻ đẹp của thành phố mờ sương mùa này nhé. Đến với TASTY Đà Lạt, du khách sẽ được phục vụ những món ăn thức uống tuyệt vời mùa mưa, cùng trải nghiệm cực chill với view trung tâm thành phố mãn nhãn.

Không chỉ những ngày mưa, TASTY luôn sẵn sàng phục vụ thực khách bất kể thời tiết. Chúc quý khách có một chuyến đi nhiều kỷ niệm tại thành phố ngàn hoa.

>>> TASTY - Quán cafe đẹp ở Đà Lạt với tầm nhìn bao trọn trung tâm thành phố