Thời tiết Đà Lạt tháng 9/2022 có dễ chịu không? Đi du lịch cần mang những gì?

Tin tức - 24/08/2022 | By TRANT2

Thời tiết Đà Lạt tháng 9/2022 dịu dàng và say đắm lòng người, êm dịu và lãng mạn là thời điểm lý tưởng cho những chuyến vi vu khám phá Đà Lạt.

Du lịch Đà Lạt hay ghé thăm bất cứ một điểm đến nào khác thì thời tiết cũng là một yếu tố không thể xem nhẹ bên cạnh cảnh đẹp và điểm đến vui chơi. Trước mỗi chuyến đi, du khách nên tham khảo dự báo thời tiết cũng như kinh nghiệm du lịch theo mùa để có một hành trình suôn sẻ, trọn vẹn nhất.

Da Lat Thang 9
Thời tiết Đà Lạt tháng 9 năm nay có gì cần lưu ý? (Ảnh: Gody)

Liệu thời tiết Đà Lạt tháng 9 sắp tới có phù hợp để đi du lịch không? Bài viết sau đây của TASTY sẽ dự báo thời tiết Đà Lạt tháng 9/2022, đồng thời cung cấp những thông tin hữu ích cho du khách để chuẩn bị kế hoạch vi vu thành phố ngàn hoa.

Thời tiết Đà Lạt tháng 9/2022

Thoi tiet Da Lat Thang 9
Dự báo thời tiết Đà Lạt tháng 9/2022 khả quan hơn với ánh nắng ngập tràn (Ảnh: demtrangtinhyeu)

Là thời điểm cuối thu nên thời tiết Đà Lạt tháng 9 năm nay sẽ dễ chịu và khả quan hơn. Tình trạng mưa dầm kéo dài cũng xuất hiện với tần suất ít hơn, trời nhiều nắng và gió.

Thay vì nhuốm màu buồn của mưa, thành phố Đà Lạt trong tiết trời tháng 9 sẽ được tô điểm thêm màu nắng long lanh, kèm theo đó là bầu trời xanh dịu mát với tiết trời se lạnh đặc trưng của phố núi.

thời tiết Đà Lạt tháng 9 qua ô cửa TASTY
Khung cửa ngập tràn ánh nắng tại TASTY những ngày cuối thu. (Ảnh: FB TASTY Đà Lạt)

Vào ban ngày, nhìn chung, nhiệt độ Đà Lạt tháng 9 được dự báo sẽ dao động từ 22 đến 25 độ C. Chuyển sang ban đêm, tiết trời sẽ lạnh hơn một chút khi nhiệt độ thấp nhất có thể xuống khoảng 14 - 16 độ C.

Với thời tiết này, tháng 9 sẽ là khoảng thời gian đẹp cho hành trình khám phá Đà Lạt của mọi du khách.

Đà Lạt tháng 9 có mưa không?

Dù tiết trời đẹp hơn nhưng Dà Lạt tháng 9 vẫn sẽ có những cơn mưa vào buổi chiều. Tuy nhiên, mưa mau tạnh hơn và không gian cũng lãng mạn hơn nhiều những tháng mùa mưa trước đó.

Con Mua Da Lat
Đà Lạt tháng 9 với những cơn mưa lãng mạn hơn (Ảnh: 360dalat)

Không ào ạt như tháng 5 đầu mùa, những cơn mưa tháng 9 làm dịu đi cơn nóng buổi trưa, mang tới cơn gió mát mới để bắt đầu một chuyến khám phá vẻ đẹp Đà Lạt về đêm.

Lượng mưa trung bình tháng 9 được dự đoán sẽ dao động trong khoảng 4 - 26mm. Nhìn chung, thời tiết Đà Lạt tháng 9 có vẻ êm đềm và dễ chịu hơn các tháng trước.

Canh Mua Da Lat Tu Tasty
Mưa tháng 9 ở Đà Lạt chợt đến rồi chợt đi như mối tình đầu. (Ảnh: FB TASTY Đà Lạt)

Đi song song với thời tiết dịu êm, những đặc trưng của thành phố Đà Lạt lại càng hiện hữu với trập trùng những màn sương mù mờ ảo. Theo TASTY, du lịch Đà Lạt vào tháng 9 vừa có thể bắt trọn khoảnh khắc mưa buồn, du khách lại vừa có thể đắm chìm trong làn sương trắng lãng mạn.

>>> Xem thêm: Thời tiết Đà Lạt tháng 10/2022 có hợp ghé thăm? Địa điểm nào đẹp để khám phá?

Thành phố “ngàn hoa” vào tháng 9

Bắt nguồn từ cảnh sắc thiên nhiên chan hòa nơi đây, Đà Lạt được nhiều người tặng cho cái tên gọi mỹ miều - “thành phố ngàn hoa”. Tháng 9, Đà Lạt bớt đi chút gam màu lạnh lẽo, thay vào đó là tông màu ấm áp và tươi sáng của những bông hoa dã quỳ.

Hoa Da Quy Da Lat Thang 9
Đà Lạt tháng 9 rực rỡ với những bông hoa dã quỳ nở rộ (Ảnh: dalatreview)

Ngay từ sân bay Liên Khương, theo hướng đi sân bay Cam Ly hay đi Nam Ban, Tà Nung, Cầu Đất, du khách đều có thể chiêm ngưỡng hàng hoa dã quỳ nở rộ dọc theo hai bên cung đường.

Ngoài ra, Đà Lạt tháng 9 còn được tô điểm với những gam màu tươi sáng của những bông hoa cải trắng, tam giác mạch đậm chất thảo nguyên.

Hoa Tam Giac Mach Da Lat Thang 9
Đồi hoa tam giác mạch đẹp nao lòng người tại Đà Lạt vào tháng 9 (Ảnh: MIA)

Cần mang gì khi đi du lịch Đà Lạt tháng 9?

Ngoài những vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch như trang phục, giấy tờ tùy thân, tiền mặt hay thẻ tín dụng, thì khi đi du lịch Đà Lạt vào tháng 9, du khách nên chuẩn bị thêm những món đồ sau đây để có một chuyến đi an toàn.

Thuốc và một số vật dụng y tế cần thiết

Thuốc và các vật dụng y tế là những vật dụng gần như không thể thiếu trong vali du lịch khi tới Đà Lạt. Bởi đây là vùng đất của rừng núi, cộng thêm thời tiết nắng, mưa bất chợt đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của du khách.

Tùy thuộc vào cơ địa và trạng thái sức khỏe riêng của mỗi người mà du khách có thể trang bị các loại thuốc thiết yếu như thuốc dị ứng, thuốc hạ sốt, cảm, viêm họng, men tiêu hóa, berberin, thuốc chống say xe...

Thuoc
Thuốc và các vật dụng y tế là những món đồ không thể thiếu khi đi du lịch Đà Lạt tháng 9 (Ảnh: Hanoimoi)

Và TASTY xin được nhắc nhẹ các bạn nữ đừng quên kem chống nắng. Đừng để thời tiết mát lạnh cùng những cơn mưa đánh lừa rằng đi Đà Lạt không hề bắt nắng nhé.

Một đôi giày thể thao thoải mái

Leo Nui Da Lat
Một đôi giày thể thao là điều cần thiết cho những chuyến đi khám phá Đà Lạt (Ảnh: Alongwalker)

Với đặc điểm là vùng đất cao nguyên với nhiều cung đường phải leo dốc, để có chuyến đi thoải mái và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Đà Lạt, du khách nên mang cho mình ít nhất một đôi giày thể thao thoải mái để bảo vệ sức khỏe đôi chân mình.

Những địa điểm nên tham quan vào tháng 9

Thành phố mờ sương luôn là địa điểm du lịch tuyệt vời đối với nhiều người. Vẻ quyến rũ của thành phố cũng như chất riêng đến từ khí hậu mát mẻ chính là “mật ngọt” khiến nhiều người yêu thích.

Sau đây, TASTY sẽ chia sẻ với bạn đọc những địa điểm tham quan nổi tiếng nên tới trong tháng 9 này.

Đỉnh Langbiang

Langbiang Da Lat
Langbiang - Một trong những địa điểm tham quan đáng tới tại Đà Lạt (Ảnh: Dulichkhampha24)

Được xem là “nóc nhà của Đà Lạt”, Langbiang sở hữu nhiều cảnh quan lãng mạn và đẹp mắt. Nằm trên đồi Rader cao 2000m so với mực nước biển, khu du lịch đỉnh Langbiang như chốn bồng lai tiên cảnh với sương mờ giăng khắp thung lũng vào sáng sớm.

Hoa Da Quy Da Lat Tai Langbiang
Hoa Dã Quỳ nở rộ tại Langbiang Đà Lạt vào tháng 9 (Ảnh: dulichkhampha24)

Vào tháng 9, Langbiang còn rất nổi tiếng với hoa dã quỳ vàng rực. Đây là một trong những địa điểm đẹp để check-in cuối thu ở Đà Lạt mà du khách không nên bỏ lỡ.

>>> Chỉ đường tới Langbiang

Vườn hồng Đà Lạt

Vuon Hong Da Lat
Vườn hồng cũng là một trong những đặc sản của Đà Lạt vào tháng 9 (Ảnh: MIA)

Những trái hồng chín đỏ sẽ là một điều đáng tiếc nếu du khách bỏ qua trong dịp khám phá Đà Lạt vào tháng 9 này.

Sắc cam nổi bật từ những trái hồng chín trĩu có thể làm say lòng bất cứ ai. Du khách có thể vừa tham quan, check-in, vừa được hái và trải nghiệm vị hồng Đà Lạt ngay tại vườn.

>>> Chỉ đường tới vườn hồng Đà Lạt

Chợ Đêm Đà Lạt

chợ đêm Đà Lạt
Cuộc sống về đêm thú vị tại chợ Đêm Đà Lạt qua góc máy của khách hàng khi ghé TASTY.

Không riêng gì tháng 9, chợ Đêm Đà Lạt là một trong những địa điểm mà du khách nên ghé thăm và trải nghiệm mỗi khi tới Đà Lạt.

Cảnh đêm nhộn nhịp, tiếng bán hàng tất bật, ánh đèn lấp lánh, chợ đêm Đà Lạt hứa hẹn sẽ là một điểm vui chơi lý tưởng mỗi tối ở Đà Lạt trong tháng 9 này. Khi ghé chợ Đêm, du khách có thể tham quan các sạp hàng bán quần áo, vải vóc, thưởng thức ẩm thực đường phố và mua đặc sản Đà Lạt về làm quà.

Du khách cũng đừng quên ghé TASTY trên nóc chợ Đà Lạt để ngắm toàn cảnh chợ Đêm khi lên đèn và nghe nhạc acoustic trong lúc nhâm nhi tách cà phê nóng hổi.

>>> Chỉ đường tới chợ Đêm Đà Lạt

View Dem Da Lat O Tasty
Thư giãn với góc nhìn khung cảnh chợ Đêm tại ban công TASTY (Ảnh: FB TASTY Đà Lạt)

Lời kết

Khi tiết trời sang thu, tháng 9 là một trong những thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Đà Lạt. Không khí mát mẻ, thời tiết êm dịu, cảnh quan rực rỡ màu sắc là điều mà thành phố sương mù sẽ mang tới cho du khách vào tháng 9/2022.

Và sau một ngày dài tham quan, du khách có thể trải nghiệm buổi tối đặc trưng của Đà Lạt tháng 9 với một tách cafe nóng hổi, âm nhạc acoustic sống động bên tai, trong khi ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt về đêm tại TASTY.

TASTY hẹn gặp quý khách vào một ngày tháng 9, khi sương bắt đầu giăng và phố lên đèn!

>>> Xem thêm: TASTY mách bạn những hoạt động đáng thử vào mùa mưa ở Đà Lạt