Ăn lẩu gì ở Đà Lạt? Xếp hạng 5 món lẩu ngon nhất xứ cao nguyên

Tin tức - 02/12/2022 | By Thu Hà

Các món lẩu ngon ở Đà Lạt được yêu thích nhất tại TASTY bao gồm lẩu gà lá é, lẩu cá tầm, lẩu bò nhúng mẻ, lẩu Thái hải sản và lẩu cua đồng. Mời quý độc giả theo dõi chi tiết!

Lại một mùa đông nữa đang về với Đà Lạt. Trong tiết trời se lạnh đặc trưng của xứ sở sương mù, có lẽ một nồi lẩu gà lá é nghi ngút khói sẽ là lựa chọn lý tưởng với phần đông du khách. Tuy nhiên, thành phố còn rất nhiều món lẩu khác cũng hấp dẫn không kém, và cực kỳ thích hợp để thưởng thức mùa đông này. Cùng TASTY tìm câu trả lời cho câu hỏi ăn lẩu gì ở Đà Lạt ngon nhất quý vị nhé!

1. Lẩu gà lá é

Thật thú vị khi Đà Lạt không phải là quê hương của món lẩu gà lá é, nhưng lại là vùng đất nổi tiếng nhất gắn liền với món ngon trứ danh này. Lẩu gà lá é bắt nguồn từ Phú Yên với nguyên liệu đặc trưng là lá é - loại gia vị phổ biến ở các tỉnh Nam Trung Bộ.

Lau Ga La E
Lá é cùng họ với lá húng, là loại gia vị phổ biến ở Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. (Ảnh: Vha)

Lẩu gà lá é Đà Lạt được nhiều người biết đến những năm gần đây nhờ không gian thưởng thức ẩm thực lý tưởng xứ lạnh. Về chiều tối, khi thành phố lên đèn và sương bắt đầu giăng, du khách lại rủ nhau ghé quán quen ăn lẩu gà lá é. Món nước dùng béo ngậy, thịt gà mềm ngọt, ăn kèm cùng lá é cay cay thơm thơm, vừa không ngán lại vô cùng bổ dưỡng.

2. Lẩu bò Đà Lạt

Xếp sau các món gà nổi tiếng như lẩu gà lá é hay gà nướng cơm lam, các món lẩu bò - bún bò thố đá Đà Lạt cũng được rất nhiều thực khách ưa chuộng.

Lau Bo
Lẩu bò giàu đạm lại đa dạng cách chế biến nước dùng nên được nhiều thực khách ưa chuộng. (Ảnh: vietnamnet)

Những món lẩu bò ngon Đà Lạt phổ biến nhất có thể kể đến là lẩu bò ba toa, lẩu bò nhúng mẻ, lẩu bò ớt hiểm, lẩu riêu cua bắp bò… Thịt bò ở Đà Lạt tươi ngon, được nuôi thả tự nhiên, các quán uy tín hầu như không sử dụng thịt bò đông lạnh. Kết hợp thêm nguồn rau sống dồi dào tại địa phương cũng như sự phong phú về gia vị đã biến món lẩu bò dân dã thành nét độc đáo của ẩm thực cao nguyên.

Tại TASTY, đội ngũ đầu bếp đã chọn món lẩu bắp bò nhúng mẻ làm điểm nhấn cho loại đạm giàu dinh dưỡng này. Nước dùng ngọt thanh được ninh từ xương ống trong nhiều giờ, pha thêm đa dạng các loại gia vị đậm đà, đặc biệt là vị chua mát từ mẻ giúp chống ngán và cân bằng vị giác.

Lau Bap Bo Nhung Me
Lẩu bắp bò nhúng mẻ không ngấy, giòn ngọt là lựa chọn lý tưởng cho các tiệc nhậu lai rai. (Ảnh: Eva)

Lẩu bắp bò nhúng mẻ được các quý ông rất yêu thích khi nhậu tại TASTY, nhờ độ giòn tươi của bắp bò và vị lẩu phù hợp với tiệc rượu.

  • Giá lẩu bắp bò nhúng mẻ tại TASTY: 199.000 VNĐ/ nồi

3. Lẩu cá tầm

Có thể quý vị chưa biết, cá tầm từng được gọi là loài cá của hoàng gia vì có giá trị dinh dưỡng rất cao, kích thước trung bình lớn và tuổi thọ dài. Thịt cá tầm chứa nhiều vitamin A, canxi, DHA…, đặc biệt phần sụn dễ ăn cũng chứa hàm lượng omega-3,6 và collagen dồi dào, rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Ở Việt Nam, cá tầm chỉ phù hợp với kiểu thời tiết lạnh đặc trưng như ở Sa Pa và Lâm Đồng. Vì vậy, lẩu cá tầm đặc sản là món lẩu ngon Đà Lạt độc đáo, và cực kỳ bổ dưỡng mà quý khách không nên bỏ lỡ.

Ca Tam Suoi Da Lat
Cá tầm suối tại Đà Lạt là món ăn giàu dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Thịt cá săn chắc, sụn giòn, vị ngọt tự nhiên, khi nấu cùng các nguyên liệu chua dịu như măng hay giấm/ mẻ đều rất vừa miệng.

Nhà hàng TASTY đang phục vụ hai món lẩu cá tầm Đà Lạt ngon là cá tầm nhúng mẻ và cá tầm nấu măng chua cho du khách lựa chọn. Cá tầm nấu măng chua mang đậm hương vị xứ Bắc trong khi lẩu cá tầm nhúng mẻ nghiêng nhiều hơn về ẩm thực miền Nam Bộ.

Lau Ca Tam
Lẩu cá tầm với măng chua hay nhúng mẻ đều ngon, chống ngán. (Ảnh: AP Travel)

  • Giá lẩu cá tầm nhúng mẻ tại TASTY: 199.000 VNĐ/ nồi
  • Giá lẩu cá tầm nấu măng chua tại TASTY: 199.000 VNĐ/ nồi

4. Lẩu Thái hải sản

Tuy không phải là đặc sản của ẩm thực Việt nhưng lẩu Thái hải sản lại là món lẩu ngon ở Đà Lạt phổ biến với nhiều đoàn khách tại TASTY nhờ vị nước dùng thơm cay đặc trưng, rất lý tưởng cho bữa tối quây quần ở xứ lạnh. 

Trong tiết trời sương giá mà bỗng thấy phảng phất hương sả, lá chanh và mùi thơm của các gia vị lẩu Thái, chắc hẳn quý khách cũng cảm nhận được hơi nóng ấm nồng dù chưa nhìn thấy món ăn. Điểm tạo nên sự khác biệt khi thưởng thức lẩu Thái hải sản tại Đà Lạt, bên cạnh không gian se lạnh lý tưởng, chính là các loại rau nhúng tươi ngon, đa dạng được trồng trực tiếp tại địa phương.

Lau Thai Hai San
Rau củ Đà Lạt nhúng lẩu Thái chua cay là sự kết hợp hoàn hảo cho ngày đông giá rét. (Ảnh: VOVlive)

Nước lẩu Thái có thể nói là một trong những vị nước dùng phù hợp nhất để nhúng rau và hải sản ăn kèm, vừa chua chua cay cay lại ngọt đậm đà tự nhiên. Nhìn chung, lẩu Thái hải sản là món ngon đại chúng, thỏa mãn vị giác của phần đông thực khách tại Đà Lạt.

  • Giá lẩu Thái hải sản tại TASTY: 199.000 VNĐ/ nồi

5. Lẩu cua đồng

Gợi ý cuối cùng cho câu hỏi nên ăn lẩu gì ở Đà Lạt chính là món lẩu cua đồng dân dã của Việt Nam. Thực ra, lẩu riêu cua đã quá quen thuộc với các thực khách trong nước từ Bắc vào Nam nên đây không phải là lựa chọn ưu tiên của du khách khi đến với Đà Lạt.

Tuy nhiên, TASTY đã từng được đón tiếp rất nhiều khách quý ở xa về thăm quê hương, và họ mong muốn được một lần nếm lại hương vị dân dã ngày nào. Lẩu riêu cua đồng chính là món ăn đầu tiên họ chọn.

Lau Rieu Cua
Lẩu riêu cua đồng là món ăn quốc dân của ẩm thực Việt. (Ảnh: Bếp trưởng Á-Âu)

Những bữa tiệc đoàn viên, những buổi họp mặt sau bao năm xa cách, chắc chắn không thể thiếu lẩu cua đồng, như nhắc nhở về kỷ niệm ngày xưa, hay những năm giúp nhau vượt khó. Một lần nữa, nếu quý khách có hẹn với Đà Lạt cùng “thanh xuân” của mình, thì lẩu riêu cua có lẽ không chỉ là một món ăn bổ dưỡng, mà chính là tấm vé để trở về tuổi thơ.

  • Giá lẩu cua đồng tại TASTY: 199.000 VNĐ/ nồi

Tựu chung lại, bên cạnh những món lẩu ngon Đà Lạt như lẩu gà lá é, lẩu bắp bò, lẩu cá tầm…, quý khách có thể trải nghiệm đa dạng các món lẩu khác như lẩu Thái hải sản, lẩu riêu cua đồng, đều rất phù hợp với khí hậu đặc trưng của cao nguyên.

TASTY - quán lẩu view đẹp Đà Lạt hân hạnh đón tiếp quý khách

Nhân dịp giới thiệu các món lẩu ngon Đà Lạt, TASTY tự hào là quán lẩu view đẹp mãn nhãn khu trung tâm thành phố. Tọa lạc trên tầng thượng chợ Đà Lạt, TASTY có tầm nhìn bao trọn khu chợ Đêm, trục đường trung tâm hướng thẳng ra tháp Bưu điện.

View TASTY Da Lat
Góc Paris nhìn từ ban công khu tổ hợp cafe-nhà hàng TASTY Đà Lạt

Với thiết kế vòm kính và hệ thống đèn thả trần sang trọng, nhà hàng nổi bật như một du thuyền lơ lửng trên không mỗi khi Đà Lạt lên đèn.

Tasty Buoi Toi
Nhà hàng được ví như mũi tàu ký ức của khu Hòa Bình, sang trọng và hoài niệm.

TASTY cũng được chuyên trang du lịch Đà Lạt 360 bình chọn là một trong những địa điểm ngắm Đà Lạt về đêm đẹp nhất trong thành phố. Từ ban công hay bên trong khu bàn ăn gia đình, quý khách đều có thể chiêm ngưỡng cảnh chợ Đêm lung linh nhộn nhịp, hệt như dải suối ánh sáng chuyển động không ngừng.

Cho Dem Da Lat
Một góc chợ Đêm nhìn qua cửa kính, bên trong khu vực chỗ ngồi tại TASTY Đà Lạt

Hiện tại, TASTY chuyên đón tiếp các đoàn khách từ 10 người trở lên, cũng như nhận thiết kế tiệc buffet, tiệc liên hoan, tiệc cưới hỏi, hội nghị…trong không gian nhà hàng sang trọng tại Đà Lạt. Quý khách vui lòng liên hệ hotline 0913 560 506 để được tư vấn chi tiết.

Miss Universe 2022 Vietnam tai TASTY Da Lat
Dàn người đẹp Hoa hậu Hoàn Vũ 2022 dùng tiệc tối tại TASTY Đà Lạt

TASTY mong được phục vụ quý khách một ngày gần nhất tại tổ hợp cafe - nhà hàng trên tầng thượng chợ Đà Lạt. Kính chúc quý khách nhiều sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống!

>>> Xem thêm: Tận hưởng Đà Lạt mùa Giáng sinh lãng mạn và an lành trong từng hơi thở!