Bật mí quán lẩu gà lá é Đà Lạt ngon chuẩn vị, giá bình dân trung tâm thành phố

Tin tức - 19/11/2022 | By MINHCT1

TASTY sẽ bật mí cho quý vị quán ăn lẩu gà lá é Đà lạt ngon, bổ và đảm bảo nhất để có được trải nghiệm thưởng thức món ăn chuẩn vị cùng cách làm lẩu gà lá é ngon nhất chi tiết và đơn giản ngay dưới đây!

Lẩu gà lá é Đà Lạt là món ăn gây thương nhớ với không ít du khách khi ghé thăm thành phố ngàn hoa. Rất nhiều thương hiệu hoặc góc quán vỉa hè bày bán đặc sản trứ danh này, nhưng đâu là địa chỉ ăn lẩu gà lá é chuẩn vị gà vườn, tươi sạch, thuận tiện nhất trung tâm thành phố? Hay cách nấu món lẩu gà lá é đơn giản, chuẩn vị nhất ai ai cũng có thể thực hiện tại nhà? Cùng TASTY Đà Lạt tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Nguồn gốc của lẩu gà lá é

Nhiều người thường lầm tưởng lẩu gà lá é có nguồn gốc từ thành phố Đà Lạt bởi vì món ăn quá nổi tiếng và là một nét ẩm thực đặc trưng của Đà Lạt. Tuy nhiên, lẩu gà lá é Đà Lạt có nguồn gốc từ mảnh đất hoa vàng cỏ xanh Phú Yên.

Lá é - cái tên có vẻ lạ lẫm với những người dân miền Bắc nhưng lại vô cùng quen thuộc với người dân miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Lá é cùng họ với rau húng quế, nhưng có vị chua chua, chát chát cùng hương thơm dịu khi ăn sống. Khi nhúng lẩu và ăn tái, lá cho vị bùi, hơi the the và ngon lạ miệng.

Lau Ga La E Da Lat
Lẩu gà lá é là món ăn có nguồn gốc từ Phú Yên (Ảnh: Đà Lạt)

Lẩu gà lá é Đà Lạt giá bao nhiêu?

Thông thường, các quán lẩu gà lá é khác nhau sẽ có mức giá khác nhau, dao động từ 200.000 - 300.000 VNĐ/nồi lẩu. Tuy vậy, giữa ma trận các quán ăn san sát nhau, du khách nên tìm đến những cơ sở uy tín nhất, đặc biệt là niêm yết giá cả minh bạch để tránh những trường hợp nói thách hay tính sai giá xảy ra.

Hương vị đặc trưng của lẩu gà lá é ở Đà Lạt

Món ngon Đà Lạt thì nhiều vô kể, nào là bánh ướt lòng gà Đà Lạt, lẩu bò ba toa, gà nướng cơm lam,... Trong số đó, không thể không nhắc tới hương vị ngon lạ của món Lẩu gà lá é - một món ăn độc đáo đến từ những nguyên liệu hết sức đời thường.

Lẩu gà lá é Đà Lạt là tổng hòa của vị ngọt, dai của những thớ thịt gà thả đồi nhúng trong nồi nước lẩu có vị thanh ngọt, được ninh từ xương cùng nấm. Nồi nước lẩu cũng được nêm cùng một ít măng chua để thêm tròn vị, thanh thanh và đậm đà.

Lau Ga La E Da Lat 1
Lẩu gà lá é là món ăn ngon đặc sản Đà Lạt du khách không nên bỏ lỡ (Ảnh: khamphadalat.vn)

Ngoài ra, một thành phần không thể thiếu khi thưởng thức lẩu gà lá é là gia vị đi kèm được pha từ muối, ớt hiểm và tiêu sọ cay nồng. Khi chấm đẫm cùng muối chấm thì từng thớ thịt gà lại càng đượm vị hơn.

Lau Ga La E Da Lat 2
Lẩu gà lá é thường ăn cùng bún tươi (Ảnh: Bazan Travel)

Thưởng thức nồi lẩu sôi, gà chín tới, khói nghi ngút giữa tiết trời se lạnh đặc trưng Đà Lạt thì quả là lý tưởng. Bởi vậy mà ở những quán lẩu gà lá é ngon Đà Lạt nào về đêm cũng đông đúc. Bên nồi lẩu, những nhóm bạn, gia đình lại quây quần, hàn huyên những câu chuyện cũ và thưởng thức đặc sản phố núi đến no nê.

>>> Xem thêm: Săn lùng những điểm check in mới tại Đà Lạt “nghệ cả củ” cho team mê sống ảo!

Quán lẩu gà lá é ngon Đà Lạt ở trung tâm thành phố

Chẳng cần di chuyển đâu xa, du khách chỉ cần ghé thăm tầng thượng chợ Đà Lạt để tìm đến TASTY - nhà hàng dành cho khách đoàn nức danh với món lẩu gà lá é Đà Lạt chuẩn vị, tươi ngon, không gian thoáng đãng, sang trọng mà giá thành phải chăng.

  • Địa chỉ: Tầng thượng chợ Đà Lạt, khu Hòa Bình, phường 1, TP Đà Lạt
  • Hotline: 0913 560 506
  • Website: tastydalat.com.vn
  • Chỉ đường đến TASTY

Tasty Quan Lau Ga La E Da Lat Ngon
Nồi lẩu gà lá é được phục vụ tại TASTY Đà Lạt (Ảnh: TASTY)

Để tìm đến TASTY, du khách chỉ cần tìm đến bãi đỗ xe miễn phí của nhà hàng tại số 31 Khu Hòa Bình, đi lên lối cầu thang dẫn lên tầng thượng Đà Lạt ở đoạn cuối cầu Hongkong.

Lẩu gà lá é TASTY Đà Lạt là sự quyện hòa giữa hương vị của những thớ gà ta mềm ngọt, phần da giòn giòn, nước dùng ngọt thanh cùng với sốt chấm độc quyền cho hương vị món lẩu ngon chuẩn vị, nguyên bản của lẩu gà lá é Đà Lạt.

Với phương châm luôn phục vụ món ăn chất lượng tuyệt hảo, TASTY đã dành trọn tâm huyết ngay từ những khâu đầu tiên như lựa chọn nguồn nguyên liệu. Gà, nấm, lá é, rau sống... được tuyển chọn từ nông trại hữu cơ tại Đà Lạt, được cam kết về độ tươi mới, an toàn cùng nguồn cung dồi dào đến gian bếp chuẩn 5 sao để phục vụ thực khách.

Tasty Quan Lau Ga La E Da Lat Ngon 1
Các nguyên liệu đầu vào của TASTY được cung cấp từ các trang trại hữu cơ nên đảm bảo tươi ngon (Ảnh: TASTY)

Xứng danh một nhà hàng ngon, nổi tiếng và sang trọng, tuy nhiên, nồi lẩu gà lá é của TASTY lại có giá cả vô cùng phải chăng, chỉ 199,000 VNĐ/ nồi lẩu. Mức giá này thậm chí còn thuộc top quán ăn ngon rẻ nhất Đà Lạt.

Sở dĩ có được mức giá phải chăng này là do đơn vị luôn phục vụ những đoàn khách đông, tối ưu chi phí nguyên liệu bên cạnh quy trình vận hành chuyên nghiệp, hiệu quả.

Tasty Quan Lau Ga La E Da Lat Ngon 2
Du khách đang thưởng thức lẩu gà lá é tại TASTY (Ảnh: TASTY)

Cũng phải nói thêm, đầu bếp của TASTY là những đầu bếp có chuyên môn, kỹ năng chế biến thuần thục được đào tạo trong nước và quốc tế. Nhờ đó mà những món ăn của TASTY không những đáp ứng được hương vị thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng mà còn được bày biện đẹp mắt để chiều lòng những thực khách khó tính nhất.

Tasty Quan Lau Ga La E Da Lat Ngon 3
Đầu bếp của TASTY là những đầu bếp có chuyên môn cao và thẩm mỹ tinh tế (Ảnh: TASTY)

Ngoài phục vụ lẩu gà lá é, thực đơn TASTY còn phục vụ đa dạng các loại lẩu, đặc sản phố núi nức tiếng như lẩu bò, lẩu cá tầm, lẩu cua đồng, lẩu Thái hải sản cùng các thực đơn món lẻ chỉ từ 90.000 đồng.

Đặc biệt, tiệc buffet sáng của TASTY dành cho đoàn khách từ 40 người cũng được du khách đánh giá là tiệc buffet sáng chất lượng, đa dạng và thơm ngon bậc nhất trung tâm Đà Lạt.

Tasty Quan Lau Ga La E Da Lat Ngon 4
Tiệc buffet sáng của TASTY được du khách đánh giá cao về chất lượng, đa dạng và thơm ngon (Ảnh: TASTY)

Mức giá của các món ăn luôn được niêm yết minh bạch trên website để du khách có thể dễ dàng theo dõi và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Quý khách có thể liên hệ trực tiếp nhà hàng để thảo luận với đội ngũ đầu bếp thiết kế riêng thực đơn cho đoàn mình, tùy gu ẩm thực cũng như mức giá tối ưu.

TASTY cũng thiết kế khu vực bếp ngay cạnh khu vực bàn ăn để chính khách hàng yên tâm về chất lượng vệ sinh thực phẩm. Không khó để du khách có thể tham quan gian bếp sạch sẽ, bóng loáng và chỉn chu cũng như quan sát những kỹ năng điệu nghệ mà những đầu bếp TASTY thực hiện.

Tasty Quan Lau Ga La E Da Lat Ngon 5
Một dãy bàn ăn ngay cạnh gian bếp của TASTY Đà Lạt (Ảnh: TASTY)

Có thể thấy không gian của TASTY mang hơi hướng hiện đại, trang trọng nhưng không kém phần ấm cúng. Từ bộ bàn ghế, khung bàn, vách ngăn đều được thiết kế tinh tế cùng với tone màu nhã nhặn. Xung quanh nhà hàng là hệ thống cửa kính rộng lớn, hướng ra mây trời khiến không gian càng trở nên thoáng đãng và rộng mở.

Tasty Quan Lau Ga La E Da Lat Ngon 6
Các phòng ăn riêng tư dành cho gia đình, nhóm bạn tại TASTY  (Ảnh: TASTY)

Thưởng thức lẩu gà lá é, các gia đình có thể lựa chọn đa dạng những gian phòng ấm áp, riêng tư trong khi những đoàn khách đông có thể chọn khu vực phòng ăn lớn hoặc hệ thống bàn tròn rộng rãi.

Tasty Quan Lau Ga La E Da Lat Ngon 7
Khu vực bàn ăn rộng rãi, phục vụ tiệc giao lưu Hoa Hậu Hoàn Vũ 2022 (Ảnh: TASTY)

Bởi vậy, khi ghé thăm TASTY du khách có thể tìm được không gian ăn uống, thư giãn lý tưởng để thực sự tận hưởng ẩm thực Đà Lạt theo cách trọn vẹn nhất.

Tasty Quan Lau Ga La E Da Lat Ngon 8
Góc Paris giữa lòng Đà Lạt tại TASTY (Ảnh: TASTY)

Thưởng thức xong món gà lá é, du khách có thể ghé qua quán cafe view đẹp TASTY Acoustic chỉ cách vỏn vẹn vài bước chân với "góc Paris giữa lòng Đà Lạt" lãng mạn, cùng những đêm nhạc tình tứ nhìn ngắm thành phố lên đèn đẹp diễm lệ từ trên cao.

>>> Xem thêm: TASTY | Nhà hàng view đẹp Đà Lạt, ngắm góc phố yên bình bên khung trời rộng mở

Cách nấu lẩu gà lá é ngon nhất

Ấn tượng về một món ăn ngon lạ, không ít du khách đã tự mày mò, tìm hiểu về cách làm lẩu gà lá é tại nhà để có thể thưởng thức vào những ngày đông se lạnh. Theo chân TASTY để tìm hiểu cách nấu lẩu gà lá é Đà Lạt đơn giản, chi tiết nhưng vẫn trọn vẹn hương vị xứ ngàn hoa ngay dưới đây:

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt gà ta làm sạch : 1kg
  • Lá é: 500g
  • Nấm bào ngư: 300g
  • Măng tươi: 300g
  • Ớt xiêm xanh: 50g
  • Sả, tỏi, hành tím
  • Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, đường phèn, đường cát trắng, dầu ăn, tiêu, muối,...

Nguyen Lieu Nau Lau Ga La E Da Lat
Nguyên liệu để nấu lẩu gà lá é Đà Lạt (Ảnh: Tuy Hoà Go)

Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt gà đem rửa sạch bằng cách dùng muối trắng chà sát lên da để khử tanh, sau đó rửa sạch với nước và chặt thành các miếng vừa ăn
  • Lá é chọn phần ngọn tươi, bỏ lá sâu, héo úa và rửa sạch
  • Măng tươi bỏ vỏ, chỉ lấy phần non rồi cắt thành các khúc vừa ăn, luộc 5-6 lần để loại bỏ độc tố và vị đắng của măng, sau đó rửa sạch và để ráo nước
  • Nấm bào ngư cắt bỏ phần gốc, ngâm với muối 10 phút rồi rửa sạch với nước, để ráo và thái sợi

Ướp thịt gà

Cho tất cả nguyên liệu bao gồm: 2 nhánh sả thái lát chéo mỏng, 2 củ tỏi và 2 củ hành tím đập dập, 15g ớt xiêm giã nhuyễn, 1 nắm lá é,  3 thìa canh nước mắm, 3 thìa canh hạt nêm, 2 thìa canh đường, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt tiêu vào một cái tô to chứa thịt gà, trộn đều và ướp từ 30-45 phút cho ngấm gia vị.

Cach Lam Lau Ga La E Da Lat
Ướp thịt gà ít nhất 30 phút để thịt ngấm gia vị (Ảnh: phunu.news)

Nấu nước lẩu

  • Bước 1: Cho vào chảo 2 thìa canh dầu ăn, đợi chảo nóng thì cho phần thịt gà đã ướp vào, xào đến khi thịt săn lại.
  • Bước 2: Tiếp tục cho vào nồi 2l nước lọc, măng, cùng 3 nhánh sả cắt khúc đập dập. Đợi khi nước sôi thì hớt bọt, hạ nhỏ lửa để hầm gà từ 15 - 30 phút đến khi thịt gà chín mềm.

Cach Lam Lau Ga La E Da Lat 1
Nấu nước lẩu (Ảnh: phunu.news)

  • Bước 3: Mở lửa to để nước sôi lại, bỏ nấm bào ngư. Đồng thời nêm nếm gia vị bao gồm: 5 thìa canh đường phèn, 5 thìa canh hạt nêm cùng 100g lá é thái nhỏ và 15g ớt xiêm đập dập. Chờ khi nước sôi bùng lại là có thể thưởng thức món lẩu gà lá é thơm ngon đúng chất Đà Lạt.

Cach Lam Lau Ga La E Da Lat 2
Hoàn tất công đoạn nấu nước lẩu (Ảnh: phunu.news)

Chuẩn bị gia vị chấm

  • Bước 1: Cho 1 nắm lá é xắt nhỏ và ớt xiêm vào cối giã nhuyễn
  • Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho một chén muối nhỏ vào, rang bằng lửa vừa để muối nóng lên.
  • Bước 3: Tiếp tục cho hỗn hợp rau đã giã nhuyễn vào chảo, đảo đều cho đến khi muối khô lại, dậy mùi thơm thì tắt bếp
  • Bước 4: Đổ hỗn hợp muối vào chén, vắt thêm nước cốt từ nửa quả chanh vào, khuấy đều.

Cach Lam Lau Ga La E Da Lat 3
Cách làm gia vị chấm lẩu gà lá é (Ảnh: Yeutre.vn)

Trình bày lẩu gà lá é

Chuẩn bị thêm một đĩa bún tươi, đĩa lá é để nhúng lẩu và muối chấm đặt xung quanh nồi lẩu. Du khách đã có một nồi lẩu gà lá é thơm ngon, đúng chuẩn hương vị từ Đà Lạt ngay trong gian bếp nhà mình.

Cach Lam Lau Ga La E Da Lat 4
Thành phẩm là nồi lẩu gà thơm ngon chuẩn vị và bày biện đẹp mắt (Ảnh: Story of Ghiền Đà Lạt)

>>> Xem thêm: Phong cách mặc đồ Đi Đà Lạt cho nữ | 25 outfit cực chất đi đầu xu hướng

Lẩu gà lá é Đà Lạt -  một nét ẩm thực đặc sắc tại xứ sở sương mù khiến không ít du khách vấn vương khi rời xa. Để có được trải nghiệm trọn vẹn và tuyệt vời với món ăn độc đáo này, mời du khách ghé thăm nhà hàng TASTY tầng thượng chợ Đà Lạt. TASTY Đà Lạt hẹn du khách một ngày gần nhất để mang lại những trải nghiệm ẩm thực trên cả mong đợi!