Top 20 món ăn vặt Đà Lạt ngon xuýt xoa, nức tiếng phố núi nhất định phải thử một lần

Tin tức - 24/11/2022 | By Minh Minh

Món ăn vặt Đà Lạt thì nhiều vô kể, mỗi món ăn đều mang những hương vị đặc trưng, thơm ngon làm nên sự đa dạng ẩm thực của mảnh đất ngàn hoa. Ghé Đà Lạt, du khách không nên bỏ qua 20 món ăn vặt Đà Lạt ngon nức tiếng dưới đây!

Đà Lạt luôn gây thương nhớ với du khách bởi nhiều cảnh sắc nên thơ, những điểm săn mây thơ mộng, các góc quán cafe view đẹp lãng mạn và cả nét ẩm thực độc đáo của vùng cao nguyên Lâm Viên.

Mảnh đất ngàn hoa lúc nào cũng sẵn những đặc sản nức tiếng để tiếp đón và làm ấm lòng những thực khách chẳng quản đường xa. Đến Đà Lạt, nếu có thể, quý vị nên thử qua 20 món ăn vặt ngon lạ ngay dưới đây, chắc chắn sẽ không khiến du khách thất vọng!

1. Kem bơ Đà Lạt

Ăn vặt Đà Lạt thì không thể thiếu món kem bơ thơm ngon trứ danh. Kem bơ xuất hiện khắp mọi ngóc ngách ở Đà Lạt, từ những gánh hàng rong chợ Đêm, những quán cafe ngon hay được sử dụng như một món tráng miệng hoàn hảo tại các nhà hàng, quán ăn ngon Đà Lạt.

Kem bơ mát lạnh quyện cùng với bơ sánh mịn, thoang thoảng của mùi bơ chín cây tự nhiên dịu ngọt. Khi ăn, kem như tan ngay khi đưa vào miệng, thanh mát và cho dư vị bơ béo ngậy, ngọt ngào.

  • Mức giá kem bơ Đà Lạt: 25.000 đồng/ly

An Vat Da Lat Kem B
Những ly kem bơ Đà Lạt mát lạnh, ngọt dịu và đẹp mắt (Ảnh: Review Villa)

2. Bánh căn Đà Lạt

Bánh căn Đà Lạt được coi như con lai của bánh khọt của người Miền Nam và bánh mì xíu mại. Một suẩt bánh gồm 6 - 10 chiếc bánh căn nhỏ, ăn cùng nước chấm từ nước mắm pha lẫn với mỡ hành và sa tế hoặc một loại nước chấm khác từ mắm nêm quyện cùng mỡ hành và xíu mại.

Tuỳ vào khẩu vị mà thực khách có thể lựa chọn nhân tôm, nhân mực tươi ngọt hoặc trứng cút lòng đào thơm dẻo. Từng chiếc bánh căng tròn, đầy đặn chấm đẫm trong chén xíu mại đậm đà thì ngon bá cháy. Bánh ngon nhất khi ăn nóng, kèm chút rau thơm, dưa chua giải ngán thì quả là trọn vẹn.

  • Mức giá bánh căn Đà Lạt: 35.000 - 55.000 đồng/đĩa

An Vat Da Lat Banh Can
Bánh căn Đà Lạt (Ảnh: Chudu24)

3. Sữa đậu nành Đà Lạt

Sữa đậu nành Đà Lạt thì không cần bàn cãi về hương vị thơm ngon đặc biệt: nóng dịu, ngọt ngào cùng sữa tươi thơm thoang thoảng. Khi được thưởng thức giữa đêm khuya se lạnh thì lại càng hấp hấp thêm bội lần.

Người Đà Lạt thường uống sữa đậu nành và ăn kèm cùng những chiếc bánh ngọt thơm mềm. Đây cũng bộ đôi kết hợp hoàn hảo cho bữa sáng ngon lành hoặc ăn khuya nhẹ nhàng mà du khách ghé thăm Đà Lạt nên thử một lần.

  • Mức giá sữa đậu nành: 15.000 đồng/ly

An Vat Da Lat Sua Dau Nanh
Sữa đậu nành và bánh ngọt là combo ăn vặt nức tiếng của người Đà Lạt (Tico Travel)

4. Bánh tráng nướng Đà Lạt

Góc phố nào ở Việt Nam mà không có những gánh hàng rong bán bánh tráng nướng. Tuy vậy ít ai biết rằng đây là một món ăn chính gốc của xứ sở sương mù. Cũng có lẽ vì vậy mà không nơi nào có hương vị bánh tráng thơm ngon, tròn vị như tại Đà Lạt.

Bánh được nướng trên bếp than, khéo léo dàn đều lần lượt từng lớp trứng, bò khô, ngô ngọt, mỡ hành đầy ắp. Bánh chín được cuộn tròn, khi ăn cho tổng hòa hương vị đậm đà vừa vặn cùng lớp vỏ giòn tan lạ miệng.

  • Mức giá bánh tráng nướng: 20.000 - 25.000 đồng/chiếc

An Vat Da Lat Banh Trang Nuong
Bánh tráng nướng Đà Lạt có phần nhân đầy đặn, vỏ bánh giòn tan (Ảnh: Huỳnh Minh Thư)

5. Khoai ngô nướng Đà Lạt

Những bếp than đỏ lửa, nức mùi ngô khoai nướng luôn có một sức hấp dẫn kỳ lạ níu chậm bước chân những người khách bộ hành. Chẳng cần kỳ công chế biến hay gia giảm bất cứ loại gia vị nào, người bán chỉ cần khéo léo trở đều các mặt ngô, khoai trên bếp than đỏ là có ngay món ăn thơm bùi khoái khẩu.

Ngô được trồng trên cao nguyên Đà Lạt cho bắp ngô nướng chắc mẩy, dẻo thơm. Trong khi, khoai nướng cũng không kém phần hấp dẫn với hương vị ngọt bùi, thơm phức. Vị ngon thuần tuý từ núi rừng này có thể đốn gục bất kỳ ai, khiến những bếp than ngô khoai nướng luôn đông đúc và chật kín người.

  • Mức giá ngô khoai nướng: 15.000 đồng/phần

Mon An Vat Da Lat Ngo Nuong
Ngô khoai nướng bên những bếp than hồng là khung cảnh thường thấy về đêm ở Đà Lạt (Ảnh: Ago Tourist)

>>> Xem thêm: Bật mí tọa độ những quán lẩu bò ngon “nhức nách” gần chợ Đà Lạt

6. Bánh xèo Đà Lạt

Danh sách những món ăn vặt Đà Lạt thơm ngon nhất thì không thể không nhắc đến bánh xèo - Món bánh với phần vỏ giòn tan, vàng ươm, bên trong là nhân tôm, thịt bằm và giá đầy đặn

Khi ăn, thực khách sẽ dùng một lớp bánh tráng để cuộn tròn bánh xèo, thêm lát chuối xanh, xoài thái sợi và chấm đẫm trong chén nước chấm chua cay, sánh mịn.

  • Mức giá bánh xèo: 30.000 đồng/chiếc

Mon An Vat Da Lat Banh Xeo
Đĩa bánh xèo có phần nhân hải sản bắt mắt, ăn kèm cùng rau sống và nước chấm chua cay (Ảnh: Hà Thị Hoà Bình)

7. Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà là món ăn chẳng còn xa lạ bất kỳ tín đồ sành ăn Đà Lạt nào. Để có món bánh ướt lòng gà thơm ngon tròn vị nhất, gà được chọn phải là gà ta thả vườn, thớ thịt săn chắc, thơm ngọt cùng phần da và lòng gà dai giòn sần sật.

Một tô bánh ướt lòng gà đầy đủ sẽ bao gồm: Bánh ướt mềm dẻo, thịt gà xé phay, lòng gà, trứng non lòng đào béo ngậy, hành tây, hành phi thơm phức cùng chén nước chấm chua ngọt, cay nồng.

  • Mức giá bánh ướt lòng gà: 30.000 - 55.000 đồng/tô

An Vat Da Lat Banh Uot Long Ga
Bánh ướt lòng gà là món ăn đặc sản hút khách bậc nhất ở Đà Lạt (Ảnh: Topdalat)

8. Kem dâu tây Đà Lạt

Dâu tây là một loại quả đặc sản của xứ sở sương mù, chín mọng vào độ từ tháng 1 - 4 hàng năm. Dâu được sử dụng để chế biến ra nhiều món ăn đặc sản Đà Lạt như mứt dâu, dâu sấy, sữa chua dâu và đặc biệt là món kem dâu thơm ngon trứ danh phố núi.

Kem dâu sánh mịn ăn kèm với những miếng dâu tây chua thanh, trung hoà vị béo ngậy cho vị kem thanh mát, hài hoà. Đây cũng là món ăn vặt giải ngán lý tưởng dành cho thực khách sau những bữa lẩu, tiệc nướng say sưa.

  • Mức giá kem dâu tây ở Đà Lạt: 25.000 đồng -  40.000 đồng/ly

An Vat Da Lat Kem Dau Tay
Kem dâu là món ăn mát lành từ kem và những quả dâu tây chín mọng (Ảnh: MIA)

9. Súp cua Đà Lạt

Súp cua Đà Lạt có lẽ đã không còn xa lạ với bất kỳ du khách thân thuộc nào khi về lại xứ sở ngàn hoa. Súp cua nóng hổi, thơm dịu chính là món ăn được sinh ra để dành riêng cho tiết trời se lạnh của phố núi.

Để có được những tô súp cua ngon đúng chuẩn Đà Lạt, nước dùng phải được ninh từ xương và thịt cho vị ngọt thanh, sau đó cho thêm phần thịt cua tươi, nấm đông cô, nêm nếm gia vị. Cuối cùng là khuấy cùng bột năng để súp được sánh mịn lại.

Vi vu dọc chợ Đêm, không khó để du khách bắt gặp những gánh hàng súp cua nóng hổi, đầy ắp. Càng về khuya, những gánh hàng rong lại đông đúc, chật kín người, chẳng mấy chốc mà nồi súp đã vơi đi quá nửa.

  • Mức giá súp của ở Đà Lạt: 15.000 - 20.000 đồng/món.

An Vat Da Lat Sup Cua Da Lat
Bát súp cua đầy đặn, ngon miệng được bán quanh khu vực chợ Đêm Đà Lạt (Ảnh: Dulich9)

10. Trứng nướng Đà Lạt

Ăn vặt đêm Đà Lạt thì không thể bỏ qua món trứng nướng Đà Lạt - món ăn vặt Đà Lạt thơm ngon có mặt ở mọi ngóc ngách phố thị về đêm.

Trứng gà được đánh đều cùng gia vị rồi tỉ mẩn đổ lại vào từng vỏ trứng để nướng trên bếp than hồng cho đến khi chín đều. Phần trứng nướng được nêm nếm vừa vặn, mềm mịn, không bị bở nên ăn rất cuốn miệng.

  • Mức giá trứng nướng: 10.000 đồng/quả

An Vat Da Lat Trung Nuong
Trứng nướng là món ăn vặt đêm khuya lý tưởng của nhiều du khách Đà Lạt (Ảnh: Pinterest)

>>> Xem thêm: Ra mắt nhà hàng ở Đà Lạt cho khách đoàn: Ngon, Sang trọng, Giá hợp lý

11. Xiên nướng

Không phải tự nhiên mà những xe hàng xiên nướng Đà Lạt lúc nào cũng tấp nập người lại qua. Xiên nướng tại đây vô cùng đa dạng, được làm từ những từng thớ thịt tươi ngon và tẩm ướp gia vị đậm đà. Xiên nướng khi ăn được chấm đẫm trong chén sốt muối xanh cay nồng, ngon đến khó cưỡng.

  • Mức giá xiên nướng Đà Lạt: 10.000 - 15.000 đồng/xiên

An Vat Da Lat Xien Nuong
Xe bán xiên nướng đa dạng các loại xiên đầy đặn (Ảnh: Nguyễn Ngọc Vân Khánh)

12. Nem nướng

Nem nướng là món ăn vặt Đà Lạt nhất định phải thử khi đến với mảnh đất ngàn hoa. Nem nướng được làm từ thịt heo xay bó chặt trên một cây đũa và nướng trên bếp than đến khi chín đều. Để nem nướng có hương vị ngon ngậy đặc trưng, phần thịt lợn được lựa chọn phải luôn tươi mới, có tỉ lệ mỡ nạc thích hợp.

Nem vừa nướng chín, nóng hổi thì ăn cùng với ram bắp chiên giòn, thêm chút rau xanh, cuộn tròn và chấm đẫm trong chén nước sốt sánh mịn, đậm đà.

  • Mức giá nem nướng Đà Lạt: 35.000 - 55.000 đống/suất

An Vat Da Lat Nem Nuong
Nem nướng ở Đà Lạt là món ăn vặt được ưa chuộng (Ảnh: Món Ngon)

13. Bánh ống lá dứa

Dạo quanh qua gánh bánh ống lá dứa nghi ngút, nóng hổi chợ Đêm, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng về một loại bánh hình trụ tròn, thơm dịu mùi lá dứa.

Từng chiếc bánh ống dẻo dai, thơm ngậy là sự pha trộn hài hòa giữa khoai mì, nếp, đậu xanh, dừa nạo trộn lẫn cùng nước cốt lá dứa nguyên chất. Bánh được hấp trong ống inox, cho màu xanh lá bắt mắt cùng hương thơm ngọt ngào.

  • Mức giá bánh ống lá dứa: 15.000 đồng/chiếc

An Vat Da Lat Banh Ong La Dua
Bánh ống lá dứa thơm ngọt dịu, thơm thoang thoảng mùi lá dứa (Ảnh: Ingoa.info)

14. Xắp xắp

Xắp xắp là món ăn chơi dân dã giải ngán mà du khách có thể bắt gặp ở những gánh hàng rong, trước cổng trường, ở các ngõ vỉa hè cho đến các quán ăn sang trọng.

Xắp xắp là sự trộn hoà của những đu đủ thái sợi, gan bò rim, rau quế, khô bò và rưới lên phần nước sốt me chua ngọt đậm đà. Khi ăn, du khách sẽ cảm nhận được đu đủ giòn sần sật, khô bò cay nồng cùng hương thơm dịu từ rau quế và giòn tan của lạc rang.

  • Mức giá của xắp xắp: 10.000 - 15.000 đồng/đĩa

An Vat Da Lat Mon Xap Xap
Xắp xắp là món gỏi đu đủ giải ngán lý tưởng tại Đà Lạt (Ảnh: Thảo Nhi)

15. Bánh mì xíu mại

Review đồ ăn vặt Đà Lạt thơm ngon thì không thể không nhắc đến món bánh mì xíu mại - món ăn chơi Đà Lạt hấp dẫn bậc nhất xứ sở sương mù.

Chén xíu mại đậm đà, phần da heo và các viên xíu mại mềm nhưng không bở. Chấm đẫm từng miếng bánh mì giòn tan trong nước dùng thanh thanh, quyện cùng chút the cay từ sa tế hứa hẹn sẽ mang lại cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

  • Mức giá bánh mì xíu mại: 20.000 - 25.000 đồng/chén

An Vat Da Lat Banh Mi Xiu Mai
Bánh mì xíu mại là món ăn sáng thơm ngon, có thể đánh thức vị giác của du khách khi thưởng thức (Ảnh: Huỳnh Minh Thư)

>>> Xem thêm: Gà nướng cơm lam Đà Lạt ngon chuẩn vị: gà đồi chạy bộ, cơm lam nóng dẻo

16. Hạt dẻ rang cát

Hạt dẻ rang cát là món ăn vặt đêm Đà Lạt thơm ngon được bán nhiều ở lối vào chợ Đêm. Thành phố lên đèn, những xe bán hạt dẻ đỏ lửa, người bán lại thoăn thoắt đảo đều từng mẻ hạt dẻ cùng cát đến khi chín đều, thơm phức.

Hạt dẻ rang Đà Lạt ngọt ngọt bùi bùi rất dễ ăn, hạt nào hạt nấy chắc mẩy, vàng óng ánh. Dạo quanh chợ Đêm mà cầm trên tay một túi hạt dẻ, vừa nhâm nhi vừa ngắm phố xá thì còn gì bằng!

  • Mức giá hạt dẻ rang cát: 80.000 đồng/túi 500g

An Vat Da Lat Hat De Rang
Hạt dẻ rang cát thơm bùi, ngậy ngậy được bán nhiều tại khu vực chợ Đêm (Ảnh: Eva)

17. Bánh tằm khoai mì

Cảnh tượng những xe bánh tằm khoai đủ màu sắc xanh đỏ, tím, vàng,...nghi ngút hơi nước bốc lên thì không xa lạ với bất kỳ du khách nào.

Bánh tằm được làm từ khoai mì, bột năng, nước cốt dừa cho hương vị dẻo thơm quyện cùng các loại nước cốt như nước ép lá dứa cho màu xanh bắt mắt, màu tím từ lá nếp cẩm hay màu đỏ từ quả gấc chín.

Bánh sau khi hấp sẽ thơm dịu mùi khoai mì, thoang thoảng mùi thơm từ lá dứa, lăn qua vụn dừa nạo và rắc thêm một chút lạc rang giòn tan lại càng ngọt bùi và béo ngậy.

  • Mức giá bánh tằm Đà Lạt : 25.000 - 50.000 đồng/phần

An Vat Da Lat Banh Tam Khoai Mi
Bánh tằm khoai mì thơm dẻo, màu sắc bắt mắt (Ảnh: Trải Nghiệm Sống)

18. Sữa chua phô mai Đà Lạt

Hầu như mọi góc quán ăn vặt, quán ăn Đà Lạt cùng được bày biện sẵn các hộp sữa chua trên bàn ăn để du khách có thể tráng miệng.

Sữa chua không quá khó để thực hiện nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ khi chế biến cũng như sự chính xác của từng thành phần nguyên liệu: Sữa đặc, sữa tươi, phô mai. Sau đó, hỗn hợp sữa nóng phải ủ từ 6 - 8 tiếng để cho ra rừng mẻ sữa chua thành phẩm mịn màng, mềm dẻo, quyện cùng phô mai béo ngậy.

Ngoài vị truyền thống, sữa chua phô mai cũng có các hương vị khác như sữa chua lá dứa, sữa chua dâu tây đều thơm ngon và bắt mắt.

  • Mức giá sữa chua phô mai Đà Lạt: 10.000 đồng/hộp.

An Vat Da Lat Sua Chua Pho Mai
Sữa chua phô mai là món tráng miệng phổ biến ở nhiều quán ăn Đà Lạt (Ảnh: Foody)

19. Cháo lòng

Bát cháo nóng hổi, thơm ngon chính là món quà sáng sớm mà Đà Lạt dành tặng cho những vị khách đến từ nơi xa. Tô cháo sánh mịn, gạo được ninh nhuyễn, nở bung trong nồi nước dùng đậm đà.

Khi ăn cháo, du khách sẽ ăn kèm thêm đĩa gan, tim, lòng non, dồi, rau sống và những chiếc bánh đa giòn tan. Một tô cháo đầy đủ sẽ cung cấp năng lượng đủ cho một ngày thỏa sức vi vu các địa điểm check in Đà Lạt mà không hề cảm thấy cồn cào, mệt mỏi.

  • Mức giá cháo lòng Đà Lạt 35.000 đồng/bát

An Vat Da Lat Chao Long
Cháo lòng ở Đà Lạt (Ảnh: Foody)

20. Gỏi hoa chuối Đà Lạt

Có thêm một sự lựa chọn món ăn chơi Đà Lạt dành cho du khách chính là món gói bắp chuối - Món gỏi thanh đạm, đơn giản giải ngán lý tưởng sau những buổi tiệc, chè chén no say.

Bắp chuối được thái mỏng, ngâm qua nước muối để làm giảm đi vị chát, sau đó được trộn cùng thịt ba chỉ, dưa leo, hành tây, thêm chút rau thơm và quyện cùng nước chấm cay ngọt ngọt.

Đơn giản là vậy nhưng gỏi bắp chuối lại có tổng hòa hương vị thanh mát, lạ miệng. Bắp chuối giòn, thịt ngấm đều và hương thơm từ rau sống khiến món ăn vô cùng phù hợp để khai vị hoặc ăn kèm chống ngán trong những bữa tiệc.

  • Mức giá gỏi hoa chuối: 15.000 - 20.000 đồng/đĩa

An Vat Da Lat Goi Hoa Chuoi
Gỏi bắp chuối là sự kết hợp hoàn hảo của bắp chuối giòn, thịt ba chỉ, lạc rang cùng nhiều loại rau thơm (Ảnh: Dalatpalace)

>>> Xem thêm: Bật mí quán lẩu gà lá é Đà Lạt ngon chuẩn vị, giá bình dân trung tâm thành phố

Món ăn vặt Đà Lạt vô cùng đa dạng với những hương vị thơm ngon đặc trưng. Món ăn không cầu kỳ, được chế biến từ những nguyên liệu đời thường, dân dã lại có thể khiến du khách vương vấn khi rời xa. Hy vọng danh sách trên đây có thể giúp quý vị có được những gợi ý món ăn vặt Đà Lạt lý tưởng cho chuyến đi sắp tới. Đội ngũ TASTY Đà Lạt chúc quý vị có được chuyến đi tận hưởng trọn vẹn những nét ẩm thực độc đáo nhất của xứ sở sương mù!