Cây thông cô đơn - Điểm sống ảo cực chất không nên bỏ lỡ khi tới Đà Lạt

Tin tức - 28/09/2022 | By Tra Nguyen

Dù cô đơn một mình nhưng không hề lẻ loi, cây thông cô đơn Đà Lạt với vẻ đẹp độc đáo và nên thơ, luôn được du khách tìm tới "bầu bạn".

Đà Lạt - thành phố mộng mơ và lãng mạn nổi tiếng với rừng thông “đặc sản” có thể dễ dàng bắt gặp trên đường. Thế nhưng, những rừng thông bạt ngàn ấy, một góc nhỏ độc đáo một mình một trời chỉ có một cây thông, mà người dân địa phương ưu ái đặt cho cái tên - cây thông cô đơn.

Cay Thong Co Don
Cây thông cô đơn - Điểm sống ảo triệu view không nên bỏ lỡ khi tới Đà Lạt (Ảnh: dulichdalat)

Địa chỉ cây thông cô đơn

Cây thông cô đơn Đà Lạt tọa lạc bên bờ hồ Suối Vàng, tại Ankroet, xã Lát, huyện Lạc Dương, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đứng sừng sững, trơ trọi và lẻ loi ngắm nhìn những “anh em bạn dì” đứng từ xa, cây thông có phần nào đó cô đơn và hiu quạnh khi phải một mình trải qua bao nhiêu phong ba bão táp, một mình nhìn dòng nước ngược xuôi, một mình sớm sớm chiều chiều nhìn dòng người qua lại.

Cay Thong Co Don 2
Cây thông dù cô đơn nhưng vẫn mạnh mẽ và cũng rất lãng mạn (Ảnh: Happydaytravel)

Dù có vẻ buồn nhưng cây thông cô đơn vẫn rất mạnh mẽ, đứng sừng sững riêng mình bên hồ, tạo nên khung cảnh đượm chút buồn nhưng cũng rất kiên cường vượt bao chông gai mưa gió cuốn hút bao bạn trẻ tìm tới.

Đường đi tới cây thông cô đơn

Hướng về phía hồ Suối Vàng, cách trung tâm thành phố khoảng 17km, để tới được cây thông cô đơn dễ dàng và an toàn thì theo TASTY, du khách chớ nên tin vội vào “chị” Google Maps vì nơi đây không có địa chỉ cụ thể như các tuyến đường phố và là vùng thung lũng khá rộng nên khả năng đi lạc khá cao nếu chăm chăm vào Google Maps.

Dưới đây TASTY sẽ mách bạn đường tới cây thông cô đơn một cách chi tiết và dễ dàng nhất!

Phiêu lưu với xe máy

Nếu bạn ưa cảm giác phiêu lưu, tìm tòi, khám phá và phượt trên “chiến mã” của mình, thì đây là con đường dành cho bạn và cũng là con đường được đa số các bạn trẻ yêu thích phiêu lưu tìm tới.

Cay Thong Co Don 3
Chạy xe máy tới cây thông cô đơn là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn trẻ ưa phiêu lưu và khám phá (Ảnh: Ticotravel)

Xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn nên chạy theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - Ankroet -  TL722, chạy thẳng tới cầu Suối Vàng, rồi chạy qua cầu khoảng 3km rồi rẽ vào một đường mòn bên phải. Di chuyển theo đường mòn khoảng 45 phút thì tìm tới mấy quán nước để gửi xe với giá khoảng 10k/xe hoặc có thể chạy xe tiếp nhưng nếu trời mưa hoặc tay lái yếu thì TASTY khuyên bạn nên đi bộ.

Ban Do Toi Cay Thong Co Don Da Lat
Bản đồ chỉ đường tới cây thông cô đơn Đà Lạt (Ảnh: dulichdalat)

Tiếp tục đi bộ khoảng 3km (chạy xe khoảng 15 phút) theo cung đường dưới đây:

Duong Toi Cay Thong Co Don 2
Đi bộ dù lâu nhưng là cách di chuyển khá an toàn khi tới cây thông cô đơn (Ảnh: Latourdalat)

Bắt đầu từ đường lớn lên dốc nhẹ và di chuyển theo hướng bên tay phải. Đi tới ngã ba thì rẽ phải men theo đường mòn và đi dọc theo đường bờ hồ là đến với cây thông. Với cung đường này du khách cần di chuyển cẩn thận vì đất tại đây rất dễ bị lún.

Êm đềm với đường đò

Với cách đi đò thì du khách có thể tin theo Google Maps để tìm tới quán đồ nướng Sơn Thủy Quán ngay tại Bãi Tiên Sa Suối Vàng.

> Xem thêm: Chỉ đường tới Sơn Thủy Quán

Duong Toi Cay Thong Co Don 3
Một cách khác để di chuyển tới cây thông cô đơn đỡ "vất" hơn là di chuyển bằng đò (Ảnh: Smiletravel)

Tiếp đó việc cần làm là đi xuống dốc và gọi đò để tới với cây thông cô đơn. Giá cả có thể giao động từ 50 - 100k/người cho 2 chiều đò, tùy vào tài thương lượng giá của bạn.

Cây thông cô đơn bị chặt?

Gần đây, cộng đồng mạng đang rộ lên thông tin cây thông cô đơn tại Đà Lạt đã bị chặt làm nhiều người hoang mang. Thông tin này có thể xuất phát từ việc cây thông cô đơn tại Hồ Tây, Hà Nội bị người lạ chặt đổ đi khiến bao người tiếc nuối. Và bởi vì cùng cái tên “cô đơn” nên có thể nhiều người nhầm lẫn với cây thông cô đơn tại Đà Lạt.

Cay Thong Co Don 4
Cây thông cô đơn Đà Lạt vẫn sừng sững và vững vàng chào đón du khách ghé thăm (Ảnh: tibisao)

Hiện tại, cây thông cô đơn Đà Lạt vẫn đang rất khỏe mạnh và sẵn sàng chào đón những bạn trẻ yêu phiêu lưu và cái đẹp tới trải nghiệm cũng như tạo nên những bức ảnh đẹp với chiếc thông cô đơn.

Những điều cần chú ý khi tới cây thông cô đơn

Vì là vùng “đồng không mông quạnh” cũng như đường khá khó đi nên du khách cần cân nhắc và chú ý tới một số điều dưới đây để có một chuyến du ngoạn tới cây thông an toàn nhé!

Không đi khi trời mưa

Duong Toi Cay Thong Co Don 5
Đường tới cây thông cô đơn sẽ trở nên lầy và nguy hiểm hơn khi trời mưa (Ảnh: Tourmoi)

Điều thứ nhất cần lưu ý là không tới thăm cây thông cô đơn lúc trời mưa. Bởi đường tới cây thông cô đơn là đường đất và dốc, khi trời mưa, đường sẽ bị trơn trượt, thậm chí có một số đoạn đường dễ bị lún cực nguy hiểm và khó di chuyển. Hơn nữa, trời mưa và di chuyển trong cung đường đất thì khả năng cao bộ đồ xinh đẹp của bạn cũng sẽ dễ vấy bẩn và những bức ảnh cùng cây thông cô đơn cũng sẽ không được như kỳ vọng.

Ưu tiên chạy xe số thay vì xe tay ga

Duong Toi Cay Thong Co Don 5
Nên ưu tiên chạy xe số tới cây thông cô đơn thay vì xe tay ga ( Ảnh: Zatida)

Cũng là vì địa hình dốc, nên để chặng đường tới cây thông cô đơn dễ dàng hơn thì tốt nhất du khách nên chạy xe số thay vì xe tay ga để tránh việc bị kẹt lại vì không leo lên nổi dốc. Đồng thời, lúc xuất phát, nhớ kiểm tra lượng xăng còn lại và chắc chắn là bình đã đầy trước khi lăn bánh vì đường tới cây thông cô đơn khá xa trung tâm cùng trạm xăng.

Đi đông hơn một mình

Duong Toi Cay Thong Co Don 6
Tới cây thông cô đơn nhưng không cô đơn khi đi theo nhóm (Ảnh: Tatravel)

Cuối cùng, dù điểm đến là cây thông cô đơn nhưng cũng đừng cô đơn mà tới một mình nhé. Bởi đi nhiều người sẽ vui hơn rất nhiều và cũng sẽ an toàn hơn trong các tình huống khẩn cấp.

Những câu Status với cây thông cô đơn hay nhất

Sau buổi check - in, ngắm cây ngắm cảnh, thì việc tiếp theo đương nhiên là chỉnh sửa những bức ảnh và tìm một cái caption thiệt hay “cúng facebook” rồi. Dưới đây là một số câu Status mà TASTY sưu tập được có thể sẽ hữu dụng với bạn!

Status Voi Cay Thong Co Don
Những câu status hay và chill với cây thông cô đơn Đà Lạt (Ảnh: dulichdalat)

  • Hey, cậu đứng một mình hoài vậy? Có thấy cô đơn không ?

Ừm! Mình đứng "một mình" nhưng ... không có nghĩa là "cô đơn"

  • Nhiều lúc người ta cô đơn không phải vì không có ai ở bên cạnh mà vì trong lòng không có ai để hướng về.
  • Cây cô đơn nhưng ta không cô đơn
  • Cô đơn à, về với chú đơn đi cô, đừng theo cháu nữa.
  • Trúc xinh trúc mọc đầu đình, thông xinh thông đứng một mình vẫn xinh.
  • Bây giờ tôi mới nhận ra, cô đơn thật sự là người đó chỉ ở mãi trong tim nhưng không thể cùng ta đi đến hết cuộc đời. Và cô đơn cũng là tên của một cái cây.
  • Người ta du lịch thì có đôi có cặp, còn tôi đi du lịch thì chỉ có cây thông cô đơn.
  • Tôi thích sự cô đơn, vì đó là khoảng thời gian tự do và thoải mái nhất.

Lời kết

Cay Thong Co Don 5
Cây thông cô đơn là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích phiêu lưu và khám phá Đà Lạt (Ảnh: Reviewvilla)

Nếu có dịp ghé qua Đà Lạt khám phá thì sẽ thật tiếc nếu bỏ qua cây thông cô đơn đặc trưng mang vẻ đẹp mộng mơ pha chút nét buồn lạc lõng man mác. Chặng đường phiêu lưu với nhiều trải nghiệm cũng sẽ là kỷ niệm đẹp đáng nhớ tại Đà Lạt cho du khách khi ghé thăm.

Và sau chặng đường dài thả hồn vào thiên nhiên, mơ mộng bên cây thông cô đơn thì du khách đừng quên chốt lại hành trình và trở lại với thành phố sương mù nhộn nhịp, nhâm nhi một tách cafe, ngắm nhìn khung cảnh thành phố và nạp lại năng lượng tại TASTY Cafe nhé.

>>> Xem thêm: TASTY - Quán cafe đẹp ở Đà Lạt với tầm nhìn bao trọn trung tâm thành phố