Du lịch tháng 11 nên đi đâu? 10 gợi ý cho chuyến đi đáng nhớ trong và ngoài nước

Tin tức - 19/10/2022 | By Thu Hà

Thời điểm cuối thu chớm đông là khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp ở các vùng cao nguyên hoặc xứ lạnh. Mời du khách tham khảo các điểm du lịch phù hợp nhất cho tháng 11 tới đây!

Mùa du lịch cuối năm vào khoảng tháng 11, 12 thường khá sôi động, với nhiều sự kiện thúc đẩy du lịch nội địa và không khí lễ hội rộn ràng. Vì thế, nếu du khách đang phân vân có nên đi du lịch tháng 11 hay không thì những địa điểm gợi ý dưới đây sẽ góp phần tạo động lực cho quý vị đặt vé ngay hôm nay!

Du lịch tháng 11 nên đi đâu ở Việt Nam?

Trước hết TASTY xin tổng hợp các điểm du lịch lý tưởng dịp cuối năm ở trong nước kèm hướng dẫn chi tiết cho du khách tiện tham khảo, sau đó sẽ là một số gợi ý tại nước ngoài ở cuối bài viết.

1. Đà Lạt - thành phố ngàn hoa

Có thể nói điểm đến hấp dẫn nhất cho mùa du lịch tháng 11 tại Việt Nam là Đà Lạt - thành phố ngàn hoa, bởi đây là thời điểm các loại hoa đặc trưng ở Đà Lạt vào mùa nở rộ.

Mimosa Da Lat
Một góc mimosa nở sớm ở Đà Lạt (Ảnh: vietnamnet)

Những cung đường hoa dã quỳ quanh co bên sườn đồi, những hàng mimosa lấm tấm hoa bắt đầu nhuộm vàng góc phố, cả những cánh đồng hoa hướng dương và cải trắng bạt ngàn vùng ngoại ô… Không chỉ vậy, muôn ngàn sắc hoa khác nhau tại festival hoa Đà Lạt 2022 chắc chắn sẽ làm du khách xiêu lòng.

Quý khách nên lưu lại một số địa điểm săn hoa tháng 11 tại Đà Lạt đẹp ấn tượng sau đây:

Hoa dã quỳ:

  • Cung đường Trại Mát - Cầu Đất - thị trấn Dran
  • Cung đường sân bay Cam Ly - Vạn Thành - Tà Nung - Thác Voi - Langbiang
  • Cung đường Đơn Dương – đồi thông Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra – Đà Lạt

Hoa Da Quy Da Lat
Những lối mòn quanh co với dải hoa dã quỳ vàng rực ven đường là đặc sản của Đà Lạt (Ảnh: vnexpress)

Hoa mimosa: đoạn đường Mimosa từ chùa Tàu đi đèo Prenn

Hoa hướng dương, tam giác mạch, cải trắng: Dalat Milk Farm

Cẩm tú cầu: cánh đồng hoa cẩm tú cầu Trại Mát, vườn hoa Thành Phố

Các loại hoa khác như hoa hồng, oải hương, hoa cúc, hoa ly…: làng hoa Vạn Thành, làng hoa Thái Phiên,...

Ngoài ra, dịp cuối năm cũng là mùa săn mây lý tưởng tại Đà Lạt. Thức dậy trên đồi và tận hưởng biển mây bồng bềnh dưới thung lũng là trải nghiệm độc đáo nhiều bạn trẻ yêu thích.

San May Da Lat
Biển mây bồng bềnh tựa tiên cảnh tại Cầu Đất, Đà Lạt (Ảnh: Thanh Việt)

Đặc biệt, tháng 11 năm nay, lễ hội Hoa Đà Lạt 2022 chính thức khởi động với rất nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật và triển lãm hấp dẫn. Các sự kiện chính sẽ diễn ra chủ yếu tại khu vực quảng trường Lâm Viên, chợ Đà Lạt hoặc ven hồ Xuân Hương. Các sự kiện bên lề sẽ luân phiên tổ chức tại các điểm du lịch nổi tiếng khác như làng Cù Lần hoặc Vườn hoa Thành Phố.

Check In cho Da Lat 2022 Tasty
Khu chợ Đà Lạt tại trung tâm thành phố nhìn từ ban công TASTY

Dự kiến, Đà Lạt sẽ đón hàng trăm nghìn lượt khách du lịch trong dịp festival hoa sắp tới, nên du khách có thể sẽ gặp khó khăn trong việc tìm các địa chỉ lưu trú hoặc dịch vụ uy tín tại đây.

Nếu có dịp ghé thành phố ngàn hoa trong mùa lễ hội, mời quý khách đến TASTY thưởng thức cà phê Đà Lạt đặc trưng vùng Cầu Đất Bảo Lộc cũng như dùng bữa tối trong không gian nhà hàng ấm cúng, sang trọng trên tầng thượng chợ Đà Lạt.

Trung tâm Đà Lạt nhìn từ TASTY
Tháng 11 Đà Lạt bắt đầu vào mùa khô, trời tạnh ráo, nắng nhẹ. (ảnh chụp tại TASTY chợ Đà Lạt)

Quán cà phê TASTY là điểm ngắm Đà Lạt về đêm nổi tiếng khu trung tâm thành phố. Quý khách có thể đến nghe nhạc live buổi tối và nhìn khu chợ Đêm náo nhiệt bên dưới trong lúc thưởng trà.

Nhac Buoi Toi Tai Tasty Acoustic
Uống cà phê và nghe nhạc live buổi tối tại TASTY là thú vui tao nhã của nhiều du khách đến với Đà Lạt

Từ TASTY, du khách chỉ cần đi bộ khoảng 5 phút đến bờ hồ Xuân Hương, và di chuyển dưới 1km để đến Quảng trường Đà Lạt, rất thuận tiện đi xem lễ hội Hoa.

>>> Mời quý khách xem thêm: TASTY - Quán cafe đẹp ở Đà Lạt với tầm nhìn bao trọn trung tâm thành phố

2. Hà Giang - lễ hội hoa tam giác mạch

Không có nhiều hoa như Đà Lạt nhưng những thung lũng hoa tam giác mạch bạt ngàn của vùng núi Tây Bắc cũng đủ làm choáng ngợp bất cứ vị khách nào ghé thăm.

Năm 2022 là lần thứ 5 Hà Giang tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch với nhiều hoạt động quảng bá văn hóa vùng cao nguyên đá Đồng Văn đặc sắc, ấn tượng. Lễ hội sẽ chính thức được khai mạc ngày 26/11/2022 nhưng du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp đặc trưng của tam giác mạch từ đầu tháng.

Hoa Tam Giac Mach Ha Giang
Hơn 400ha hoa tam giác mạch đã được trồng để phục vụ du khách cuối năm 2022 (Ảnh: Travelgear)

Được biết, bốn huyện vùng gần cao nguyên đá đã trồng khoảng 400ha tam giác mạch phục vụ du khách, hứa hẹn đem đến trải nghiệm ngắm hoa siêu thực giữa tiết trời giá lạnh của vùng núi phía Bắc.

Du khách có thể lưu lại một số địa điểm tập trung nhiều hoa tam giác mạch để tham khảo như sau:

  • Huyện Đồng Văn: cung đường dọc quốc lộ 4C, cung đường Phố Là, Phố Cáo, Phố Bảng, Sủng Là, Lũng Táo, Thài Phìn Tủng, Ma Lé, Lũng Cú.
  • Huyện Quản Bạ: điểm dừng chân Cổng Trời, Thạch Sơn Thần và dọc quốc lộ 4C
  • Huyện Mèo Vạc: thôn Há Chí Đùa, khu vực Tượng đài Thanh niên xung phong, khu vực trạm y tế xã Pải Lủng, thôn Hấu Chua, thôn Sảng Pả A thị trấn Mèo Vạc và xã Pả Vi.
  • Huyện Yên Minh: Na Khê, Lao Và Chải, Du Già và thị xã Yên Minh

Le Hoi Hoa Tam Giac Mach Ha Giang
Du khách sẽ được trải nghiệm bản sắc văn hóa các dân tộc vùng cao nguyên đá tại lễ hội hoa tam giác mạch 2022 (Ảnh: lamsach)

Ngoài ra, các hoạt động thúc đẩy du lịch khác cũng được tổ chức xuyên suốt tháng 11 như Triển lãm giới thiệu đặc sản Hà Giang (25-28/11), giải marathon quốc tế (9/10), giải đua ô tô, mô tô mạo hiểm (19-20/11)...

Khi đi du lịch bằng xe cá nhân, du khách lưu ý tìm hiểu kĩ đường đi, kiểm tra thời tiết, nên có người dẫn đường hoặc có kinh nghiệm đi phượt đồng hành và trang bị đầy đủ quần áo, đồ dùng cần thiết để giữ ấm.

3. Mộc Châu - mùa cải trắng Tây Bắc

Một địa điểm nổi tiếng khác rất lý tưởng cho du lịch tháng 11 là Mộc Châu, Sơn La - nơi có nhiều loài hoa đặc trưng của vùng núi Tây Bắc như cải trắng, dã quỳ và những đồi chè xanh mướt.

Mua Cai Trang Moc Chau
Mộc Châu nổi tiếng với mùa hoa cải trắng, đồi chè và thung lũng mận Nà Ka. (Ảnh: Chimi Farm)

Đặc sản nổi bật nhất của Mộc Châu tháng 11 là bạt ngàn vạt hoa cải trắng, phủ khắp thung lũng, dưới màn sương giăng trông huyền ảo như bức tranh thiên đàng. Trong không khí trong lành, tinh khôi, ngắm nhìn sắc hoa chất phác mộc mạc của vùng núi trải dài như vô tận, chắc chắn sẽ là trải nghiệm không thể quên với mỗi du khách.

Một số địa điểm ngắm hoa cải trắng ở Mộc Châu là bản Thung Cuông, rừng thông bản Áng, thung lũng Nà Ka bản Pa Phách.

Thung Lung Man Na Ka
Thung lũng mận Nà Ka mùa cuối năm rực trắng sắc hoa cải và hoa mận nở sớm. (Ảnh: Wetrek)

Ngoài ra, Mộc Châu cũng sở hữu nhiều cung đường hoa dã quỳ rực rỡ không kém cạnh Đà Lạt. Những bụi hoa vàng tươi trải dọc sườn đồi, hay men theo lối nhỏ, tạo nên khung cảnh mộng mơ như bước vào xứ sở truyện cổ tích. Những địa điểm tập trung nhiều hoa dã quỳ nhất là bản Pa Phách và bản Áng.

Cuối cùng, những đồi chè xanh mướt dưới nắng chính là điểm đến hấp dẫn cho du khách dịp cuối năm. Đến đây, quý vị có thể chiêm ngưỡng màu xanh ngút ngàn của những luống chè tươi trên lưng đồi, thấp thoáng là bóng mấy cô thiếu nữ trong trang phục dân tộc đầy màu sắc, thực sự rất sống động.

Doi Che Moc Chau
Ngoài hoa cải trắng, du lịch Mộc Châu tháng 11 còn có hoa dã quỳ và đồi chè xanh mơn mởn. (Ảnh: dulichmocchau)

Tương tự khi đi du lịch các điểm vùng núi Tây Bắc vào mùa đông, du khách nên chuẩn bị kỹ lưỡng trang phục giữ ấm, thuốc đề phòng cảm lạnh hoặc bị thương trong quá trình di chuyển. Đặc biệt, luôn đi vào ban ngày nếu quý khách tự lái xe, tránh sương mù che khuất tầm nhìn.

4. Tràng An - non nước hữu tình

Tuy dịp cuối năm không phải là mùa du lịch cao điểm của vùng đất cố đô Ninh Bình nhưng tham quan Tràng An vào tháng 11 rất lý tưởng. Không đông đúc, cảnh vật bắt đầu vào thu, trời đã se lạnh chớm đông nhưng không giá, không gian tĩnh lặng, mang nét trầm mặc quyến rũ. Đây thực sự là thời điểm du khách có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nên thơ của danh lam thắng cảnh Tràng An nổi tiếng.

Mua Thu Trang An
Tràng An vào cuối thu trở về đúng chất trầm mặc vốn có của vùng đất cố đô. (Ảnh: dulichninhbinh)

Bên cạnh đó, các điểm du lịch khác rất đáng ghé thăm gần đây bao gồm chùa Bái Đính, Hang Múa, Thung Nham, Đầm Vân Long… Mỗi nơi tuy có những điểm nhấn khác nhau nhưng đều chung cảnh sắc hữu tình với non xanh nước biếc đặc trưng.

Anh Cuoi Tai Trang An Mua Thu
Tràng An cũng là địa điểm chụp ảnh cưới nổi tiếng nhờ hệ sinh thái đặc sắc (Ảnh: storywedding)

Tuy nhiên, du khách nên chú ý cân nhắc khi đi Ninh Bình với trẻ nhỏ vì phải di chuyển nhiều, các điểm đòi hỏi đi bộ hoặc đi thuyền phần lớn thời gian nên dễ gây nguy hiểm. Nếu đi Tràng An cùng các bé, du khách có thể chọn du lịch nghỉ dưỡng tại các homestay trong vùng và đạp xe tham quan quanh khu di tích.

Hang Mua Ninh Binh 1
Khung cảnh hoang sơ kì vĩ tại Hang Múa (Ảnh: Khánh Vân)

5. Phú Quốc - thiên đường du lịch biển

Có lẽ không cần giới thiệu nhiều về Phú Quốc - điểm du lịch trọng điểm của cả nước nói chung. Với lợi thế nhiều bãi biển đẹp và dài, đảo ngọc Phú Quốc thu hút đông đảo khách du lịch gần như quanh năm.

Trong đó, tháng 11 là thời điểm vô cùng lý tưởng để khám phá Phú Quốc: trời bắt đầu nắng đẹp, mùa mưa đã đi qua, khí hậu dễ chịu, phù hợp cho nhiều hoạt động tắm, lặn biển.

Bai Sao Phu Quoc
Khung cảnh đẹp như tranh tại Bãi Sao Phú Quốc (Ảnh: Titangroup)

Các bãi tắm sạch, cát trắng, biển xanh nhất phải kể đến đó là bãi Sao, bãi Trường, bãi Khem, bãi Dài, bãi Ông Lam…Tại đây, quý khách có thể trải nghiệm một số hoạt động hấp dẫn như tắm biển, nhảy dù, đi motor nước, lướt ván hay lặn biển ngắm san hô.

Lan Ngam San Ho Phu Quoc
Lặn ngắm san hô là hoạt động được nhiều du khách yêu thích khi đến với đảo Ngọc. (Ảnh: Premier Village Phu Quoc Resort)

Đến với Phú Quốc du lịch vào tháng 11, du khách chỉ cần lưu ý về giá dịch vụ do đây là mùa cao điểm của đảo. Hầu như giá phòng khách sạn và các chi phí ăn uống, thuê đồ đều tăng trong dịp này. Do vậy, quý khách nên đặt chỗ sớm, cũng như tìm hiểu kĩ giá dịch vụ tại các điểm du lịch, luôn thỏa thuận chi phí trước để tránh bị nói thách.

Du lịch tháng 11 nên đi đâu ở nước ngoài?

Bên cạnh các điểm du lịch trong nước, TASTY cũng xin tổng hợp một số điểm du lịch nước ngoài phù hợp với tháng 11 năm nay.

Nhật Bản

Trước tiên là đất nước mặt trời mọc - Nhật Bản, sở dĩ thời điểm chớm đông là mùa cao điểm của lá đỏ và bắt đầu có tuyết rơi. Vì vậy, nếu đi du lịch Nhật Bản mùa này, du khách sẽ được trải nghiệm những cảnh sắc và hoạt động thú vị mà ở Việt Nam hiếm thấy.

Mua Thu Nhat Ban
Tháng 11 là đỉnh điểm của mùa lá đỏ tại Nhật Bản (Ảnh: Saigontourist)

Một số điểm du lịch phù hợp ghé thăm tại Nhật Bản vào tháng 11 bao gồm đền Kiyomizudera - ngôi chùa của bốn mùa, suối nước nóng Shibu, và biển Koya. Các địa điểm này đều mang những nét đặc trưng của xứ sở phù tang với phong cảnh mùa thu lá đỏ ấn tượng.

Châu Âu

Du lịch tháng 11 tại châu Âu là mùa thấp điểm nên du khách sẽ không cần trả chi phí quá cao cho các dịch vụ tại đây. Các nước tại châu Âu có nhiều nét tương đồng về kiến trúc, văn hóa, khí hậu nhưng nổi bật nhất cho mùa du lịch cuối năm này là các thành phố: Athens (Hy Lạp), Budapest (Hungary), Copenhagen (Đan Mạch), Venice (Ý), và Edinburgh (Scotland).

Venice Thang 11
Góc cổ kính tại thành phố Venice vào chớm đông (Ảnh: Trassgpu)

Ghé châu Âu vào cuối thu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn như trên màn ảnh Hollywood, từ thiên nhiên, đường phố đến các kiến trúc cổ kính đầy hoài niệm.

Chau Au Thang 11
Châu Âu càng trở nên lãng mạn hơn vào cuối thu (Ảnh: Vnluxury)

Thái Lan

Nổi tiếng với ngành du lịch dịch vụ xuất sắc là xứ sở chùa Vàng, Thái Lan cũng là điểm đến lý tưởng vào tháng 11. Đây là khoảng thời gian tổ chức nhiều lễ hội như lễ thả đèn hoa đăng Loy Krathong và lễ thả đèn trời Yee Peng.

Den Troi O Loy Krathong
Nhiều du khách đến Thái Lan tháng 11 để tham dự lễ hội thả đèn trời Loy Krathong. (Ảnh: Phuotvivu)

Thời tiết Thái Lan tháng 11 khá dễ chịu, thuận lợi cho các hoạt động tham quan, giải trí nên du khách không cần lo lắng về lịch trình. Chi phí đi lại và ăn uống nhìn chung khá rẻ, phù hợp với phần đông khách du lịch.

Những địa điểm quý khách nên ghé thăm vào tháng 11 tại Thái Lan bao gồm Chiang Mai (dự lễ hội thả đèn), Bangkok (chùa Wat Arun, chùa Wat Pho, chùa Wat Phra Kaew, cung điện hoàng gia…) và Pattaya (du lịch biển).

Đài Loan

Đài Loan tháng 11 cũng đẹp không kém như trong những bộ phim mùa thu đình đám. Trời chuyển sang đông nhưng chưa lạnh hẳn, cây bắt đầu chuyển màu từ vàng sang đỏ, rất phù hợp cho du khách tham quan.

Thap Taipei
Tháp chọc trời Taipei tại Đài Bắc là điểm tham quan nổi tiếng du khách không nên bỏ lỡ. (Ảnh: Hyundai Vietnam)

Đặc biệt, sự phát triển vượt bậc của các trung tâm kinh tế tại đây dễ làm quý vị choáng ngợp, vì vậy, đi thăm các thành phố lớn của Đài Loan cũng là lựa chọn lý tưởng cho các tour du lịch tháng 11.

Một số địa danh nổi tiếng quý khách nên tham quan là tháp Taipei, đền Longshan, lăng Tôn Trung Sơn, bảo tàng cung điện Quốc gia, và điểm ngắm lá phong đỏ Wulding. Ngoài ra, các hoạt động như tắm suối nước nóng, mua sắm tại các khu chợ đêm và thưởng thức đặc sản địa phương cũng rất được lòng những vị khách quốc tế.

Singapore

Điểm đến cuối cùng cho chuyến du lịch tháng 11 chính là quốc đảo sư tử Singapore. Không quá rộng nhưng đất nước văn minh này sở hữu rất nhiều điểm tham quan giải trí hấp dẫn cho du khách trải nghiệm. Đến với Singapore, ngay từ thời điểm đặt chân đến sân bay Changi - sân bay đẹp nhất thế giới, du khách đã có cảm giác được hòa mình vào nhịp sống sôi động hiện đại bậc nhất châu Á.

San Bay Changi Singapore
Sân bay Changi Singapore được bình chọn là sân bay đẹp nhất thế giới (Ảnh: Bộ giao thông vận tải)

Các điểm du lịch nổi tiếng tại Singapore là Cloud Forest, OCBC Skyway, Floral Fantasy Dome, vòng quay Singapore Flyer, Universal Studio, bảo tàng sáp Madame Tussauds, Tree Walk…

Du khách nên lưu ý hầu hết các cảnh quan và điểm du lịch ở Singapore là nhân tạo và có mất phí. Vì thế, du khách nên tham khảo kỹ giá vé, giờ mở cửa và các quy định trước khi đến điểm tham quan.

View Dem Da Lat O Tasty
Hẹn gặp quý khách một ngày gần nhất tại TASTY - tầng thượng chợ Đà Lạt!

Trên đây là tổng hợp các gợi ý cho thắc mắc “du lịch tháng 11 nên đi đâu” tại Việt Nam và quốc tế. Hi vọng bài viết đem đến thông tin hữu ích cho độc giả, và TASTY Đà Lạt có cơ hội được đón tiếp quý khách một ngày gần nhất dịp cuối năm này.

Chúc quý khách nhiều sức khỏe và có những chuyến đi thật ý nghĩa!

>>> Xem thêm: Bí Kíp Du lịch Đà Lạt tháng 11: Mặc gì? Ăn gì? Chơi ở đâu?