Quảng Trường Đà Lạt - Review chi tiết chốn ăn chơi sôi động nhất xứ sở sương mù

Tin tức - 05/10/2022 | By MINHCT1

Quảng Trường Đà Lạt là địa điểm tham quan, vui chơi náo nhiệt bất kể đêm ngày. Cùng TASTY khám phá những nét độc đáo nhất có tại đây bạn nhé!

Quảng trường Đà Lạt hay quảng trường Lâm Viên là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất trung tâm thành phố. Đây là khu phức hợp vui chơi, giải trí với vô vàn các công trình kiến trúc ấn tượng. Toàn bộ thông tin chi tiết như ăn gì, chơi gì ở khu vực quảng trường thành phố sẽ được TASTY Đà Lạt tổng hợp trong bài viết dưới đây, mời quý khách tham khảo.

1. Giới thiệu về Quảng Trường Lâm Viên

Quảng Trường Đà Lạt (Quảng Trường Lâm Viên) được xây dựng từ 2009 với tổng kinh phí đầu tư lên tới 681 tỷ đồng. Công trình được xây dựng và hoàn thiện trong vòng 6 năm. Ngay khi được đưa vào hoạt động, nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch quan trọng của tỉnh Lâm Đồng.

Quảng Trường Đà Lạt ở đâu?

Quảng trường Lâm Viên tọa lạc trên đường Trần Quốc Toản, Phường 1, Thành Phố Đà Lạt. Quảng trường sở hữu vị trí đắc địa nơi trung tâm thành phố, nằm đối diện Hồ Xuân Hương và chỉ cách chợ Đêm Đà Lạt khoảng 1km.

Quang Truong Da Lat 1
Góc chụp từ trên cao của Quảng Trường Đà Lạt (Nguồn ảnh: Hoa Dalat Travel)

Giá vé Quảng Trường Lâm Viên

Quảng trường mở cửa miễn phí cho du khách tham quan cả ngày nên bạn có thể ghé thăm nơi đây bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, quảng trường trung tâm nằm rất gần các địa điểm check in miễn phí nổi tiếng như Nhà Mục Vụ Don Bosco, Chợ Đà Lạt, góc Hongkong bên hông Đà Lạt,..mà chỉ cần chưa tới 10 phút là có thể di chuyển đến.

Quang Truong Da Lat 2
Quảng trường mở cửa cả ngày và miễn phí (Nguồn ảnh: Cắm trại Đà Lạt)

Kiến trúc độc đáo

Quảng trường được thiết kế theo đồ án của kiến trúc sư Trần Văn Dũng với tổng diện tính hơn 70.000m2, được phân chia thành các khu chức năng riêng biệt. Mặt trước quảng trường giáp với Hồ Xuân Hương thơ mộng. Bao quanh là hệ thống giao thông hiện đại, được quy hoạch và đầu tư bài bản.

Dạo quanh một vòng, du khách sẽ bắt gặp những công trình kiến trúc mang thiết kế ấn tượng. Tiêu biểu là Nụ Hoa Atiso sừng sững, Bông Hoa Dã Quỳ khổng lồ hay sân vận động rộng lớn có sức chứa lên tới 15.000 chỗ ngồi.

Ngoài ra, khuôn viên quảng trường còn có các công trình độc đáo khác như đài phun nước, khu vui chơi, trung tâm thương mại, khu vực thảm cỏ, cây xanh, sân lễ hội,....mà du khách mất cả ngày mới có thể khám phá hết.

Quang Truong Da Lat 3
Quảng trường có diện tích hơn 70.000m2, được chia thành nhiều khu chức năng khác nhau (Nguồn ảnh: Dulich3mien)

Thời điểm tham quan đẹp nhất

Du khách nên ghé thăm quảng trường vào mùa khô khi thời tiết khô ráo và ôn hòa nhất (từ tháng 11 đến tháng 6 năm sau). Lúc này, Đà Lạt ít khi mưa, ban ngày mát mẻ, ban đêm se lạnh rất thích hợp với các hoạt động vui chơi hay tham quan du lịch.

Khoảng thời gian lý tưởng nhất trong ngày để đến quảng trường Đà Lạt là sáng sớm hoặc chiều tối. Ngắm bình minh tại quảng trường Lâm Viên khá dễ chịu. Mặt trời ló rạng, tỏa ánh nắng dịu nhẹ, chan hoà cho khung ảnh sống ảo của bạn đủ ánh sáng và đẹp rạng rỡ.

Về đêm, quảng trường là lại là góc phố sôi động. Đà Lạt lên đèn, quảng trường như khoác lên mình một diện mạo mới. Đó là bức tranh muôn màu lấp lánh, sôi động với dòng người đổ về để tham gia các hoạt động vui chơi, thư giãn,...

Quang Truong Da Lat 4
Cảnh đêm sống động tại quảng trường (Nguồn ảnh: Amazing Đà Lạt)

Gửi xe Quảng Trường Đà Lạt ở đâu?

Quảng trường thành phố có tới 2 bãi gửi xe rộng phục vụ lượng lớn du khách ghé thăm mỗi ngày. Khi đến quảng trường, các bạn chú ý biển chỉ dẫn đến khu gửi xe gần nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi xe tại tầng hầm siêu thị Go Đà Lạt để tranh thủ khám phá các gian hàng, trung tâm thương mại trước khi đi bộ lên quảng trường.

2. Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt có gì?

Được mệnh danh là thiên đường ăn chơi, check in nổi bật nhất trung tâm thành phố, Quảng Trường Đà Lạt hội tụ nhiều địa điểm sống ảo, quán cafe đẹp Đà Lạt, trung tâm mua sắm, vui chơi mà bạn đang tìm kiếm.

Nụ hoa Atiso - Quả cầu xanh Đà Lạt

Chắc hẳn không mấy ai xa lạ với quả cầu xanh nổi bật, là biểu tượng khi nhắc đến thành phố ngàn hoa - Nụ hoa Atiso Đà Lạt. Toà nhà được xây dựng trên kết cấu khung thép xoắn tròn, các mặt được ốp kính xanh vàng đan xen. Sắc xanh cùng thiết kế mềm mại đã tạo nên một công trình độc đáo, sừng sững giữa trời.

Quang Truong Da Lat 5
Nụ hoa Atiso là địa điểm check in nổi tiếng của giới trẻ (Nguồn ảnh: Đông Hùng)

Du khách sẽ không khỏi bất ngờ bởi bên trong là không gian của một quán cafe rộng lớn - K’fe Coffee. K’fe được thiết kế vô cùng hiện đại, tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên qua lớp kính khiến không gian tràn ngập sắc xanh ảo diệu.

Quang Truong Da Lat 6
Cầu thang bên trong không gian quán cafe K’fe (Nguồn ảnh: Phạm Thảo Tuệ)

Các bộ bàn ghế được thiết kế tinh tế và sắp xếp gọn gàng. Ngồi tại đây, du khách có thể hướng mắt ra cảnh sắc bao quát quảng trường và bờ hồ Xuân Hương thơ mộng.

Quang Truong Da Lat 7
Từ quán cafe, du khách có thể ngắm nhìn cảnh thành phố và Hồ Xuân Hương thơ mộng (Nguồn ảnh: Phạm Thảo Tuệ)

Bông hoa Dã Quỳ khổng lồ

Tòa nhà Bông Hoa Dã Quỳ là một trong 2 bông hoa ở Quảng Trường Đà Lạt được du khách săn tìm nhiều nhất. So với nụ hoa Atiso, bông hoa Dã Quỳ cũng có kiến trúc ấn tượng không hề kém cạnh.

Bông hoa được thiết kế hình dáng bán nguyệt, có chiều cao lên tới 18m với diện tích sàn xung quanh lên tới 1200m2. Thiết kế phần mái nằm nghiêng với những cánh hoa ôm sát như đón lấy ánh nắng và gió trời lồng lộng.

Quang Truong Da Lat 8
Bông Hoa Dã Quỳ là biểu tượng của thành phố Đà Lạt (Nguồn ảnh: Nguyễn Quốc Việt)

Bên trong bông hoa là không gian biểu diễn nghệ thuật rộng lớn có sức chứa lên tới 1500 người. Nơi đây thường xuyên diễn ra các chương trình nghệ thuật, ca nhạc sôi động thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

Quang Truong Da Lat 9
Du khách check in tại Bông Hoa Dã Quỳ (Nguồn ảnh: Nguyễn Quốc Việt)

Đài phun nước nghệ thuật

Đài phun nước là một công trình độc đáo nằm ngay cạnh quả cầu xanh Đà Lạt - nụ hoa Atiso nổi tiếng. Nếu như ban ngày nơi đây có vẻ nhạt nhòa, không hề nổi bật thì ban đêm, đài phun nước lại vô cùng rực rỡ với những trụ đèn lớn và cột nước rực sáng cả một vùng trời.

Quang Truong Da Lat 10
Cận cảnh đài phun nước tại quảng trường Đà Lạt (Nguồn ảnh: Dulichdalat.com)

Siêu thị Go Đà Lạt

Go Đà Lạt là một trung tâm thương mại có quy mô hoành tráng toạ lạc tại Quảng Trường Lâm Viên. Với khuôn viên rộng lớn hơn 4.358m2, Go Đà Lạt hội tụ tất cả tiện ích như nhà hàng, khu mua sắm, vui chơi, cửa hàng thời trang,...hiện đại, đẳng cấp bậc nhất Đà Lạt

Hơn 40.000 mặt hàng đầy đủ chủng loại từ mỹ phẩm, thực phẩm khô, trái cây, giày dép, đồ điện tử,...tại khu siêu thị Big C giúp cho du khách thuận tiện hơn để mua sắm.

Quang Truong Da Lat 11
Siêu thị Go Đà Lạt với khuôn viên để xe rộng rãi (Nguồn ảnh: Vnexpress)

Rạp chiếu phim Cinestar

Cinestar là một trong những rạp chiếu phim hoành tráng, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Đà Lạt. Cinestar hứa hẹn sẽ cho bạn những khoảnh khắc mãn nhãn với màn hình siêu rộng, sắc nét, tiêu chuẩn âm thanh Dolby 7.1 và chỗ ngồi, không gian vô cùng tiện nghi.

Ngoài ra, bên ngoài Cinestar được trang trí nhiều hình ảnh 3d lớn bắt mắt, vô cùng lý tưởng cho hoạt động sống ảo và check in của các bạn trẻ.

Quang Truong Da Lat 12
Không gian hiện đại, rộng lớn bên trong phòng chiếu phim rạp Cinestar (Nguồn ảnh: Cổng Thông Tin Du Lịch Đà Lạt)

>>> Xem thêm: Thời tiết Đà Lạt tháng 10/2022 có hợp ghé thăm? Địa điểm nào đẹp để khám phá?

3. Các sự kiện giải trí tại Quảng Trường Lâm Viên

Từ khi đưa vào hoạt động, Quảng Trường Đà Lạt là nơi tổ chức, khai mạc, trình diễn Festival Hoa Đà Lạt. Lễ hội được tổ chức 2 năm một lần vào tháng 12, cũng là lúc thời tiết Đà Lạt đẹp nhất trong năm.

Một số sự kiện ấn tượng, tổ chức thành công nhất tại quảng trường Lâm Viên phải kể đến là Festival lần III năm 2010 kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội, Festival hoa lần V vào năm 2013-2014 kỷ niệm 120 năm Đà Lạt được hình thành và phát triển.

Kỳ Festival Hoa Đà Lạt 2022 sắp tới cũng dự kiến tổ chức trong suốt 2 tháng (Từ tháng 11 đến tháng 12) tại Quảng Trường Lâm Viên và xung quanh khu vực Hồ Xuân Hương. Dịp lễ là cơ hội để du khách chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật từ hoa, tham gia các hoạt động nghệ thuật, vui chơi với quy mô hoành tráng.

Quang Truong Da Lat 13
Festival hoa Đà Lạt được tổ chức tại Quảng Trường Lâm Viên 2 năm một lần (Nguồn ảnh: Báo Quân Đội Nhân Dân)

Chưa kể, quảng trường Lâm Viên cũng là nơi khai mạc của hầu hết các lễ hội lớn của Đà Lạt như Lễ Hội Cồng Chiêng, Lễ Hội Trà, Lễ Hội Đâm Trâu,...

4. Ăn gì ở Quảng Trường Đà Lạt?

Dạo quanh một vòng khuôn viên, du khách sẽ bắt gặp vô số gánh hàng rong nào là sữa đậu nành, ngô khoai nướng, súp cua,..Xung quanh quảng trường còn có vô vàn quán ăn Đà Lạt thơm ngon chỉ cần dưới 10 phút để di chuyển đến nơi. Một số món ăn vặt gần Quảng trường Lâm Viên du khách nên thưởng thức là:

  • Ngô khoai nướng, sữa đậu nành, kem bơ: 20.000 - 40.000 đồng/ suất
  • Bánh căn Lệ: 20.000 - 30.000 đồng/ suất
  • Mì Quảng: 45.000 đồng/ bát
  • Lẩu gà lá é Đà Lạt: 200.000 - 300.000 đồng/ nồi
  • Cà phê trứng: 30.000 - 50.000 đồng/ tách

>>> Xem thêm: Bật mí tọa độ những quán lẩu bò ngon “nhức nách” gần chợ Đà Lạt

5. Chơi gì ở Quảng Trường Thành Phố Đà Lạt?

Có rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn mà bạn và người thân có thể trải nghiệm tại Quảng Trường Đà Lạt. Một số hoạt động điển hình, thú vị nhất bao gồm:

  • Check in, sống ảo tại các công trình kiến trúc nổi bật như nụ hoa Atiso, bông hoa Dã Quỳ, rạp chiếu phim Cinestar,..
  • Trải nghiệm các trò chơi vào chiều tối như trượt patin, thả diều, lái ô tô điện,...
  • Đi shopping tại siêu thị Go Đà Lạt, tranh thủ mua sắm quà lưu niệm, thực phẩm, quần áo,....
  • Trải nghiệm xem phim tại Cinestar, rạp chiếu phim hiện đại đạt tiêu chuẩn Hollywood.
  • Tản bộ, hóng mát để tận hưởng nhịp sống sôi động của góc phố Đà Lạt khi đêm về.
  • Tổ chức picnic nhẹ nhàng ở khu vực thoáng đãng trong khuôn viên quảng trường, hàn huyên và nhâm nhi những món ăn vặt cùng bạn bè, người thân.

Quang Truong Da Lat 14
Du khách check in tại Quảng Trường Đà Lạt (Nguồn ảnh: Tinhte)

6. Kinh nghiệm check in Quảng Trường Đà Lạt

Để chuyến vi vu của bạn được trọn vẹn, bạn nên lưu lại một số kinh nghiệm sau:

Thời điểm check in đẹp nhất

Nếu thuộc team sống ảo, bạn nên ghé thăm Quảng Trường Thành Phố Đà Lạt vào lúc bình minh. Khung cảnh lúc này vô cùng yên bình, thoả sức cho bạn check in hết các công trình nổi bật mà không phải xếp hàng hay chen chúc. Buổi tối thường dành cho các hoạt động vui chơi, tản bộ, hóng mát hay ngắm Đà Lạt về đêm.

Hỏi giá trước khi mua sắm, ăn uống, sử dụng dịch vụ

Với những địa chỉ chưa niêm yết giá công khai, du khách nên hỏi giá trước khi mua, tránh tình trạng báo khống giá.

Thưởng thức ẩm thực đường phố vào chiều tối

Có một điểm đặc biệt là nhiều quán hàng rong như bánh tráng nướng, sữa đậu nành, ngô khoai nướng chỉ bán từ chiều tối. Nếu vừa muốn dạo chơi vừa lân la các hàng quán và thưởng thức các món ăn đường phố thì bạn nên cân nhắc thời gian hợp lý.

Để mắt tới trẻ nhỏ mọi lúc mọi nơi

Quảng trường thường khá đông đúc nên nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ thì phải luôn để mắt đến bé. Tránh tình trạng bé chạy nhảy, lạc đường, đặc biệt là va vấp với các bạn nhỏ đang chơi ô tô điện, trượt patin khác,...

Quang Truong Da Lat 15
Một góc quảng trường về đêm (Nguồn ảnh: Dulich3mien)

>>> Xem thêm:  TASTY mách bạn những hoạt động đáng thử vào mùa mưa ở Đà Lạt

7. Những điểm du lịch nổi tiếng gần Quảng Trường Đà Lạt

Một số điểm du lịch nổi tiếng miễn phí dành cho các tín đồ Đà Lạt gần trung tâm bạn có thể cân nhắc là Hồ Xuân Hương, Nhà Thờ Con Gà, Chợ Đà Lạt,...

Hồ Xuân Hương

Cảnh sắc Hồ Xuân Hương luôn biến chuyển, đẹp mộng mơ bất kể đêm ngày. Mặt hồ phẳng lặng in hình mây trời, lúc vàng óng ánh, lúc đỏ ửng mỗi bình minh hay chiều muộn. Các hoạt động thường thấy tại Hồ Xuân Hương là ngắm cảnh, dạo bộ, tham quan,...

Diem Gan Quang Truong Da Lat Ho Xuan Huong
Khung cảnh thoáng đãng một góc Hồ Xuân Hương (Nguồn ảnh: Amazing Đà Lạt)

Nhà Thờ Con Gà

Nhà Thờ Con Gà là một trong số ít công trình kiến trúc Pháp cổ xưa còn sót lại tại xứ sở sương mù. Tính tới thời điểm hiện tại, đây là nhà thờ cổ nhất Đà Lạt với tuổi đời lên tới 91 năm.

Đến Nhà Thờ Con Gà, du khách có thể thỏa sức chiêm ngưỡng những nét kiến trúc độc đáo, check in sống ảo và hoà mình vào không gian sinh hoạt tâm linh của người dân bản địa.

Diem Gan Quang Truong Da Lat Nha Tho Con Ga
Nhà thờ Con Gà Đà Lạt sững sững giữa trời Đà Lạt (Nguồn ảnh: Wikipedia)

Học viện Don Bosco Đà Lạt

Cách Quảng Trường Lâm Viên khoảng 1.5km, Nhà Mục Vụ Don Bosco những năm gần đây được giới trẻ chú ý và xác định là toạ độ check in Đà Lạt hot hit 2022.

Don Bosco lấy ý tưởng từ những ngôi đền Hy Lạp cổ với lối kiến trúc Á Âu thời thượng. Từ bức tường trắng, trụ cột khổng lồ, sảnh trước tòa nhà đều là background nổi bật để du khách thoả sức check in sang chảnh.

Diem Gan Quang Truong Da Lat Nha Muc Vu Don Bosco
Học viện Don Bosco Đà Lạt (Nguồn ảnh: Halo Travel)

Chợ Đà Lạt, Chợ Đêm Đà Lạt

Nếu như chợ Đà Lạt là góc phố sôi động với các mặt hàng đa dạng, vải vóc, đặc sản, quần áo thì chợ Đêm Đà Lạt lại được ví như thiên đường ẩm thực. San sát những gánh hàng rong bày bán các loại món ăn dân dã như như ngô, khoai nướng, súp gà, súp cua, cháo đêm, bánh ướt lòng gà Đà Lạt ngon đến khó cưỡng.

Để hoà vào nếp sống người Đà Lạt, khám phá nhịp thở hối hả của phố thị về đêm và thưởng thức trọn nét ẩm thực độc đáo, mời du khách ghé TASTY nóc chợ Đà Lạt mỗi tối để ngắm chợ Đêm từ trên cao.

Chợ Đà Lạt từ trên cao
Khung cảnh chợ Đà Lạt và chợ Đêm nhìn từ ban công TASTY

TASTY có nhạc live acoustic và cà phê nóng cho tiết trời se lạnh. Từ ban công TASTY, du khách có thể bắt trọn khung cảnh chợ trung tâm náo nhiệt, lung linh khi Đà Lạt lên đèn.

Cafe Chill Buoi Toi Da Lat Tai Tasty
Ban công TASTY nổi tiếng là điểm ngắm chợ Đà Lạt về đêm đẹp nhất trung tâm thành phố.

Dinh 2 Bảo Đại

Dinh 2 Bảo Đại là địa điểm du lịch gắn liền với một giai đoạn lịch sử của dân tộc thời Pháp thuộc. Trải qua nhiều biến cố, Dinh Thự vẫn giữ nguyên được kiến trúc độc đáo và nội thất cổ kính bên trong. Người ta có thể bắt gặp những bộ bàn ghế, giường, tủ được mang trực tiếp từ Pháp, đặc biệt là bức bình phong 22 chữ Hán của Vua Tự Đức được trưng bày và bảo quản cẩn thận.

Diem Gan Quang Truong Da Lat Dinh 2 Bao Dai Da Lat
Dinh 2 Bảo Đại là một trong những công trình giữ được nét kiến trúc cổ kính nguyên bản (Nguồn ảnh: Find Tour)

Ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt là nhà ga cổ nhất Đông Dương còn tồn tại. Du khách ghé thăm Ga Đà Lạt để chiêm ngưỡng, check in cùng các khoang tàu cổ. Một trong những trải nghiệm tuyệt vời tại đây chính là thưởng thức những tách cà phê ấm nóng và ngắm trọn vẻ đẹp thành phố từ những khoang tàu chạy hướng đi Trại Mát.

Diem Gan Quang Truong Da Lat Nha Ga Da Lat
Nhà Ga Đà Lạt có thiết kế mô phỏng đỉnh núi Lang Biang hùng vĩ (Nguồn ảnh: Chill House)

>>> Xem thêm: Lưu ngay top 4 địa chỉ săn mây Đà Lạt “free” siêu đẹp không thể bỏ qua

Quảng Trường Đà Lạt là chốn ăn chơi, vi vu Đà Lạt không thể bỏ lỡ. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có được góc nhìn tổng quan về khung cảnh, các hoạt động vui chơi và kinh nghiệm tham quan hữu ích. Đội ngũ TASTY Đà Lạt chúc bạn có một chuyến đi thực sự trọn vẹn!