Bí kíp du lịch Đà Lạt tháng 11 từ A đến Z | Mặc gì cho đẹp, chơi gì cho sang?

Tin tức - 19/10/2022 | By MINHCT1

Du lịch Đà Lạt tháng 11 là độ Đà Lạt chớm đông, thời tiết lại khá thất thường. Tuy vậy, với những kinh nghiệm hữu ích mà TASTY Đà Lạt chia sẻ dưới đây, du khách sẽ có cho mình những trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Du lịch Đà Lạt tháng 11, du khách có cơ hội được hoà mình vào không khí lễ hội hoa rộn ràng, ngắm nhìn muôn loài hoa khoe sắc và thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn. Đây cũng là thời điểm săn biển mây Đà Lạt đẹp mộng mơ mà nếu bỏ lỡ có lẽ là một điều tiếc nuối đối với nhiều tín đồ của xứ sở sương mù.

Trong bài viết dưới đây, TASTY xin lưu ý du khách dự báo thời tiết Đà Lạt tháng 11 trước khi giới thiệu chi tiết kinh nghiệm tham quan thành phố ngàn hoa dịp cuối năm 2022.

Dự báo thời tiết Đà Lạt tháng 11/2022

Tháng 11 là thời điểm bắt đầu vào mùa khô và mùa đông ở Đà Lạt, nắng xuất hiện thưa hơn và dịu hơn trông thấy. Du lịch Đà Lạt vào tháng 11, du khách có thể cảm nhận được cái lạnh rõ rệt so với các tháng trước. Thành phố hầu như lúc nào cũng được bao quanh bởi sương mù, dày đặc nhất là vào buổi sáng và đêm muộn.

ảnh chụp trời mưa tại TASTY Đà Lạt
Đà Lạt tháng 11 vẫn còn những cơn mưa bất chợt, trời chuyển sang đông nên lạnh hơn hẳn tháng trước. (Ảnh khách chụp tại TASTY)

Đà Lạt tháng 11 có mưa không?

Là thời điểm chuyển giao giữa mùa mưa và mùa khô nên tháng 11 Đà Lạt vẫn sẽ bắt gặp những cơn mưa bất chợt. Du lịch Đà Lạt tháng 11 này, du khách có khả năng gặp mưa khoảng 50 - 70%, tệ hơn là tình trạng mưa rả rích kéo dài trong vòng vài ngày.

Với tình trạng thời tiết thất thường “Sáng nắng, chiều mưa, giữa trưa rả rích”, du khách nên có những phương án dự phòng như mang thêm ô, áo mưa mỏng nhẹ và cả những loại trang phục hay giày dép phù hợp.

Đà Lạt tháng 11 có lạnh không?

Tháng 11 Đà Lạt dần chìm sâu vào thời tiết giá lạnh. Ban ngày có ánh nắng mặt trời, tiết trời se lạnh đặc trưng. Càng về đêm, nhiệt độ giảm sâu, khoảng 12 - 15 độ C.

Những ngày ở Đà Lạt mưa, đêm về chắc chắn sẽ có sương mù dày đặc, nhất là vào sáng sớm và tối muộn. Nếu ra đường vào lúc này, du khách có thể cảm nhận được cái lạnh tê tái của những ngày đông chìm sâu tại Đà Lạt.

Biểu đồ nhiệt đồ Đà Lạt tháng 11

Đà Lạt đang giao mùa nên thời tiết khá thất thường. Cái lạnh đầu đông kèm thêm những cơn mưa bất chợt có thể gây cảm giác khó chịu. Nền nhiệt trung bình của Đà Lạt tháng 11 khá thấp, dao động từ 14 - 25 độ C. Nhiệt độ giữa ngày và đêm cũng có sự chênh lệch khá lớn lên tới 8 - 12 độ C.

Du Lich Da Lat Thang 11
Biểu đồ nhiệt độ Đà Lạt đầu tháng 11/2022 (Nguồn ảnh: Đà Lạt 360)

Thời tiết Đà Lạt đầu tháng 11 khá đẹp, trời nhiều mây nhưng ít mưa. Những cơn mưa thường xuất hiện vào đầu giờ chiều. Tuy nhiên, vẫn có một vài thời điểm mưa bất chợt vào sáng sớm và ban trưa rất khó xác định.

Du Lich Da Lat Thang 11 1
Biểu đồ nhiệt độ Đà Lạt giữa tháng 11/2022 (Nguồn ảnh: Đà Lạt 360)

Những ngày giữa tháng 11 có xu hướng có nắng nhẹ và mưa nhiều hơn. Càng về cuối tháng 11, thời tiết Đà Lạt dần tạnh ráo, trời có mây và nắng nhẹ. Đây cũng là thời điểm chấm dứt mùa mưa, cao nguyên hoa Đà Lạt bước vào mùa khô - mùa Đà Lạt đẹp nhất trong năm.

Du Lich Da Lat Thang 11 2
Biểu đồ thời tiết Đà Lạt cuối tháng 11 (Nguồn ảnh: Đà Lạt 360)

Tháng 11 Đà Lạt có hoa gì?

Rất nhiều du khách chọn du lịch Đà Lạt tháng 11 để săn hoa và tham gia festival hoa thành phố. Các loài hoa ở Đà Lạt thì nhiều vô kể nhưng lộng lẫy và đẹp nhất vào dịp này thì phải kể đến hoa dã quỳ, hướng dương, cỏ hồng và cả những cây hồng sai trĩu quả.

Hoa dã quỳ

Dã quỳ nở từ độ tháng 10, nhưng đẹp rực rỡ nhất thì phải đến tháng 11 trên cao nguyên. Bạt ngàn bông hoa vàng ươm, xinh xắn chen chúc ven những con đường ngoại ô dài tít tắp. Thời gian săn hoa dã quỳ đẹp nhất trong ngày là từ 9 - 11h trưa. Lúc này, ánh nắng đủ ấm áp để ươm vàng lên từng cánh hoa, khiến sắc hoa thêm phần nổi bật trên nền lá xanh mướt.

Các cung đường ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt tháng 11:

  • Cung đường Cam Ly – Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi.
  • Đèo Prenn và đường cao tốc Liên Khương
  • Cầu đất – Dran – Đơn Dương – Phi Nôm
  • Đường từ Dinh 3 – Hồ Tuyền Lâm – Đường Hầm Đất Sét
  • Quốc lộ 20, đoạn đi qua đèo Phú Hiệp và Di Linh

Du Lich Da Lat Thang 11 4
Mùa hoa dã quỳ nở bạt ngàn trên những con đường ngoại ô thành phố (Nguồn ảnh: Nguyễn Ngọc Hải Vy)

Hoa hướng dương

Cũng giống như hoa dã quỳ, hoa hướng dương Đà Lạt cũng nở rộ những ngày chớm đông từ tháng 11. Hoa được trồng thành các khu vườn với bạt ngàn bông hoa to bằng 2 bàn tay người lớn. Cánh hoa dài, vàng ươm tạo nên một biển hoa đẹp lộng lẫy trong nắng sớm.

Các địa chỉ ngắm hoa hướng dương Đà Lạt:

  • Cánh đồng hoa hướng dương Đức Trọng
  • Thung lũng hoa Đà Lạt
  • Vườn hoa hướng dương xã Tà Nung

Du Lich Da Lat Thang 11 5
Cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ trong nắng sớm Đà Lạt (Nguồn ảnh: Trà My)

Đồi cỏ hồng Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt tháng 11, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những đồi cỏ được phủ lên sắc hồng phấn yêu kiều, lộng lẫy bên những rừng thông Đà Lạt trầm mặc.

Cỏ hồng vào mùa từ tháng 11, tàn dần khi bước sang tháng 12. Hoa đẹp nhất vào lúc sáng sớm tinh mơ, khi sương còn đọng lại. Nắng bình minh hé rạng khiến sắc hoa long lanh trong nắng mới, khảm sắc hồng kiêu sa đến tận cuối chân đồi.

Địa điểm ngắm đồi cỏ hồng Đà Lạt:

  • Đồi cỏ hồng Thung Lũng Vàng
  • Đồi cỏ hồng cạnh Suối Vàng
  • Đồi cỏ hồng Hồ Tuyền Lâm

Du Lich Da Lat Thang 11 6
Đà Lạt tháng 11 cũng là bắt đầu mùa hoa cỏ hồng ở Đà Lạt (Nguồn ảnh: Vnexpress)

Ngoài ra, tháng 11 cũng là mùa hồng chín ửng, nặng trĩu. Du khách có thể bắt gặp những gốc hồng khẳng khiu, sai quả ở nhiều góc phố Đà Lạt, quán cafe hay được những vườn hồng nông sản thành phố Đà Lạt.

mùa hồng chín Đà Lạt
Cuối năm cũng là mùa hồng chín ở Đà Lạt (Ảnh: Đồng Ngô)

Mặc gì khi đi du lịch Đà Lạt vào tháng 11?

Du lịch Đà Lạt tháng 11/2022 là thời điểm sang đông, giá lạnh và bất chợt có những cơn mưa. Ngoài những bộ cánh lộng lẫy để sống ảo với hoa, du khách nên chuẩn bị thêm áo len, áo khoác phao, áo dạ, áo giữ nhiệt hoặc quần jeans cho bộ sưu tập trang phục đi Đà Lạt của mình.

Ngoài ra, nếu muốn vi vu ngắm Đà Lạt về đêm, check in tại các quán cafe đẹp Đà Lạt, một vài phụ kiện chống gió như găng tay, khăn, mũ len là vô cùng cần thiết.

Ao Mang To Di Da Lat
Vị khách đáng yêu ghé TASTY với chiếc măng tô dáng dài nữ tính

Gợi ý trang phục du lịch Đà Lạt tháng 11 cho khách nữ

Để thoải mái hoạt động trong suốt chuyến đi mùa lạnh trên cao nguyên, các du khách xinh đẹp của TASTY thường lựa chọn một số set đồ phong cách như sau:

  • Áo cardigan + váy hoa dáng dài
  • Áo len + Chân váy công chúa dáng dài
  • Áo len + quần ống rộng
  • Áo khoác denim + váy hoa
  • Áo blazer + váy suông
  • Áo khoác dạ dáng dài + Áo len cổ lọ
  • Áo khoác lông cừu + quần jean
  • Áo phao croptop + quần jean/legging

trang phục đi đà lạt tháng 11
Kết hợp áo cardigan len nhiều họa tiết với quần dài, bên ngoài thêm áo khoác có thể cởi bỏ dễ dàng cũng là một gợi ý độc đáo.

Set đồ đi du lịch Đà Lạt tháng 11/2022 cho nam

Các du khách nam có thể lựa chọn áo hoodie, áo len, áo denim cùng với áo khoác ấm để đủ ấm mà vẫn năng động, lịch lãm nếu đi Đà Lạt trong tháng 11 này.

  • Áo len hoạ tiết  + quần jean
  • Áo hoodie + quần jean/baggy
  • Áo khoác dạ dáng dài  + quần âu
  • Áo khoác phao + quần baggy

Set Do Du Lich Da Lat Thang 11
Du lịch Đà Lạt tháng 11, du khách nên mang theo áo phao, áo giữ nhiệt để giữ ấm cơ thể (Nguồn ảnh: Sưu tầm FB)

Một số món ngon cho mùa du lịch Đà Lạt tháng 11

Giữa tiết trời se lạnh và bình yên đến khó tả, ngồi bình yên thưởng thức những chén bánh mì xíu mại, bát bánh căn, bánh ướt lòng gà Đà Lạt, bún bò nóng hổi, ngắm nhìn dòng người lại qua là một trong những trải nghiệm khó quên.

Buổi trưa hoặc tối, du khách có thể ghé thăm các quán ăn, nhà hàng ngon Đà Lạt để lấp đầy chiếc bụng đói bằng những món ăn đặc sản giàu chất dinh dưỡng như lẩu, nướng, thịt gà cơm lam, lẩu cá tầm, lẩu gà lá é, lẩu gân bò, lẩu bò ba toa,...

bánh ướt lòng gà Đà Lạt
Đầu bếp đang chuẩn bị các thực đơn bánh ướt lòng gà tại TASTY

Có một lưu ý là du khách nên chọn những nhà hàng niêm yết giá cả. Hầu hết các nhà hàng Đà Lạt thường có mức giá khá hợp lý, không chênh lệch so với những quán ăn nhỏ. Mặt khác, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon lành, sạch sẽ, đặc biệt là không phải lo lắng bị chặt chém giá cả.

Về đêm, du khách có thể ghé tản bộ xung quanh chợ Đêm Đà Lạt, khám phá thiên đường ẩm thực với bạt ngàn quán xá và gánh hàng rong đon đả chào mời. Nào là súp cua, cháo, ốc luộc, ngô khoai nướng, bánh canh, bánh đúc, bánh tráng nướng nóng hổi, nghi ngút khói. Tất cả đều có sức hấp dẫn đến lạ, níu chậm bước chân của không biết bao nhiêu du khách bộ hành.

Mon An Ngon Du Lich Da Lat Thang 11
Những bát súp cua nóng hổi tại Chợ Đêm Đà Lạt (Nguồn ảnh: happydaytravel.com)

>>> Xem thêm:  Bật mí tọa độ những quán lẩu bò ngon “nhức nách” gần chợ Đà Lạt

Các điểm check in Đà Lạt tháng 11

Du lịch Đà Lạt tháng 11 có gì đẹp? Check in Đà Lạt những ngày chớm đông, du khách có thể tìm đến những góc sống ảo đình đám như "góc Paris giữa lòng Đà Lạt", góc Hongkong, hoà mình vào không gian Lễ Hội Hoa Đà Lạt 2022 tại Quảng Trường Lâm Viên, dạo quanh ven hô Xuân Hương để ngắm nhìn cảnh sắc non nước hữu tình.

Góc Paris giữa lòng Đà Lạt

Góc Paris giữa lòng Đà Lạt thuộc khuôn viên TASTY Đà Lạt  - tổ hợp nhà hàng, quán cafe Đà Lạt tọa lạc trên nóc chợ Đà Lạt. Từ đây, chỉ cần ngước mắt thu về cảnh sắc thoáng đãng của góc phố thị, dòng người hoà lẫn dòng xe cộ huyên náo, xa xa là tháp Bưu Điện sừng sững giữa trời.

Tasty Dia Diem Du Lich Da Lat Thang 11
Góc Paris giữa lòng Đà Lạt thuộc khuôn viên TASTY là điểm check in yêu thích của các bạn trẻ

Ngọn tháp nổi bật giữa những tòa nhà cao tầng hiện đại, hoà mình vào mây trời lúc ngả hồng, lúc vàng ươm vàng tạo nên khung cảnh lãng mạn tựa trời Âu bất kể khoảnh khắc nào trong ngày. Chính bởi vẻ đẹp yên bình này, dân tình đã ưu ái gọi nơi đây với cái tên mỹ miều góc Paris.

Check In Goc Paris 2
Nhiều du khách thích ghé TASTY uống cà phê và ngắm góc Paris chìm trong màn sương lạnh đầu đông.

Dạo quanh một vòng TASTY, du khách sẽ phát hiện những góc quán thoáng đãng, bình yên có một không hai giữa lòng thành phố.

Thấu hiểu tâm lý của khách hàng, TASTY đã thiết kế những khoang phòng riêng tư dành cho gia đình, khu vực ghế ngồi đôi, hay cả khu vực bàn tròn cho nhóm bạn, đoàn khách đông người đều có thể ngồi hàn huyên và thư giãn.

Tasty Dia Diem Du Lich Da Lat Thang 11 2
TASTY có những khu vực riêng tư cho cặp đôi, những bàn tròn cho gia đình hoặc đoàn khách đông người

TASTY còn tự tin chinh phục du khách bằng thực đơn cà phê Đà Lạt hấp dẫn. Ngoài những ly cà phê Cầu Đất hảo hạng, du khách cũng có thể thử qua cafe trứng, cafe hạt dẻ thơm ngậy - món cà phê độc đáo, có hương vị mới mẻ cùng đa dạng các loại trà sữa, sinh tố mát lành.

Tasty Dia Diem Du Lich Da Lat Thang 11 3
Hoa Hậu Hoàn Vũ 2022: Hoa Hậu Ngọc Châu thưởng thức đồ uống và check in tại TASTY

Vào những buổi tối cuối tuần, những đêm nhạc Acoustic có hẹn đều đặn tại TASTY trong không gian lãng mạn khi Đà Lạt lên đèn. Đây chính là điểm hẹn cho những tâm hồn bay bổng, lãng mạn vào mùa du lịch Đà Lạt tháng 11 này.

Tasty Dia Diem Du Lich Da Lat Thang 11 4
Đêm nhạc Acoustic lãng mạn được tổ chức đều đặn tại TASTY

Chỉ với phụ phí từ 15.000 - 20.000 đồng phụ thu vào giá đồ uống, du khách đã có thể hòa mình trong không gian của những bản tình ca năm tháng, ngắm nhìn góc phố về đêm huyên náo và thưởng thức những tách cà phê ngon đúng điệu.

Góc Hongkong bên hông Đà Lạt

Góc Hongkong bên hông chợ Đà Lạt là dấu mốc mà ai cũng muốn đặt chân tới khi đến Đà Lạt. Góc Hongkong thực chất là một đoạn lan can trên cây cầu bắc ngang từ khu Hòa Bình sang tới chợ Đà Lạt.

Bức tường màu trắng sữa bên những bóng đèn ngày cũ kỹ, hướng ra dãy nhà màu sắc san sát đã tạo nên một khung cảnh đậm chất hoài niệm. Với background cực nghệ, chỉ cần một vài tạo dáng cơ bản, các tín đồ sống ảo dễ dàng có cho mình những bức ảnh thanh xuân thời "ông bà anh" độc đáo.

Goc Hongkong Dia Diem Du Lich Da Lat Thang 11
Góc sống ảo Hongkong bên hông Đà Lạt (Nguồn ảnh: saodaily.com)

Nhà Mục Vụ Don Bosco

Tọa lạc trên con đường Bùi Thị Xuân sầm uất, Nhà Mục Vụ Donbosco sừng sững như một tòa lâu đài trong thần thoại Hy Lạp. Toà nhà rộng lớn, được thiết kế với hệ thống cột trụ vững chãi bên những bức tường cao bề thế. Công trình lại càng trở nên nổi bật khi được sơn màu trắng uy nghiêm.

Nhà mục vụ là địa điểm check in mới 2022 không thu phí tham quan và sẽ đóng cửa trước 17h nên du khách nên sắp xếp thời gian hợp lý để không bỏ lỡ địa điểm sống ảo đình đám này.

Nha Muc Vu Don Bosco Diem Du Lich Da Lat Thang 11
Nhà Mục Vụ Don Bosco được mệnh danh là góc Châu Âu giữa lòng Đà Lạt (Nguồn ảnh: digiticket.vn)

Chợ Đêm Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt vào những ngày trở đông tháng 11, du khách đừng quên hoà mình vào nếp sống của người Đà Lạt ở một phố sầm uất, tấp nập trung tâm thành phố - Chợ Đà Lạt, Chợ Đêm Đà Lạt.

Check In cho Da Lat 2022 Tasty
Khu chợ ban ngày và chợ Đêm Đà Lạt nhìn từ ban công TASTY

Ban ngày, chợ Đà Lạt trưng bày bạt ngàn các gian hàng bày bán các món quà lưu niệm Đà Lạt, đặc sản, vải vóc, quần áo để du khách có thể mua sắm hoặc dạo chơi.

Ban đêm, góc phố lại nhường chỗ cho những gánh hàng rong, quán ăn đường phố sáng đèn đông đúc, kín cả lối vào cổng chợ.

Cho Dem Da Lat Diem Du Lich Da Lat Thang 11
Khu chợ Đêm đông đúc khách ghé thăm để thưởng thức ẩm thực (Nguồn ảnh: ivivu.com)

Quảng Trường Lâm Viên Đà Lạt

Quảng Trường Lâm Viên là một tổ hợp vui chơi, giải trí tân tiến bậc nhất giữa lòng thành phố ngàn hoa. Khuôn viên 70.000 m2 hội tụ đầy đủ công trình kiến trúc ấn tượng như Bông Hoa Dã Quỳ khổng lồ, Nụ Hoa Atiso, đài phun nước, khán đài 15.000 chỗ ngồi cùng hệ thống dịch vụ, tiện ích bao gồm nhà hàng, rạp chiếu phim, khu vui chơi, mua sắm,... Được biết, Quảng Trường Lâm Viên là địa điểm diễn ra hầu hết các chương trình khai mạc, chương trình nghệ thuật chào đón Festival Hoa Đà Lạt 2022. Ghé thăm nơi đây vào dịp du lịch Đà Lạt tháng 11/2022, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những biểu diễn nghệ thuật mãn nhãn, không gian trưng bày hoa hoành tráng và hòa mình vào nhịp sống sôi động của mùa lễ hội lớn nhất trong năm tại Đà Lạt.

Quang Truong Lam Vien Diem Du Lich Da Lat Thang 11
Quảng Trường Lâm Viên là địa điểm diễn ra Festival Hoa Đà Lạt 2022 (Nguồn ảnh: ttravel.vn)

Nhà ga Đà Lạt

Nha ga Đà Lạt là nhà ga cổ nhất còn sót lại từ thời Pháp Thuộc. Được lấy ý tưởng từ dãy núi Langbiang huyền thoại, ga Đà Lạt được thiết kế với 3 mái ngói chóp nhọn, chính giữa là mặt đồng hồ lớn có ghi lại mốc thời gian bác sĩ Yersin phát hiện ra Đà Lạt.

Hàng ngày, từ Ga Đà Lạt sẽ có những chuyến tàu chạy đi Trại Mát phục vụ cho mục đích tham quan, du lịch. Nhiều du khách đã không khỏi ngỡ ngàng khi được ngắm nhìn Đà Lạt từ những khoang tàu chạy chậm và lướt qua những góc phố bình yên.

Nha Ga Da Lat Diem Du Lich Da Lat Thang 11
Nhà ga Đà Lạt là nhà ga cổ, có kiến trúc độc đáo lấy ý tưởng từ đỉnh Lang Biang huyền thoại (Nguồn ảnh: lesgo.me)

Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm Dinh 3 Bảo Đại, Nhà Thờ Con Gà - những công trình kiến trúc cổ kính, độc đáo khu vực trung tâm thành phố. Chiều xuống thì có thể tản bộ bên bờ Hồ Xuân Hương để tận hưởng cảm giác thoáng đãng, yên bình của non nước trong tiết trời đông.

>>> Xem thêm: TASTY mách bạn những hoạt động đáng thử vào mùa mưa ở Đà Lạt

Các hoạt động vui chơi hấp dẫn vào tháng 11 ở Đà Lạt

Bắt đầu vào mùa du lịch Đà Lạt 2022, du khách có vô vàn lựa chọn những địa điểm vui chơi, thăm thú. Vào những ngày nắng ráo, trời mát mẻ, du khách có thể vi vu trên những nẻo đường hoa dã quỳ khoe sắc, ghé thăm đồi cỏ hồng đẹp thanh thoát, kiêu sa hay săn lùng cảnh mây trắng bồng bềnh trên những ngọn đồi cao chót vót.

Những ngày âm u, có mưa, các địa điểm du lịch gần trung tâm nên được ưu tiên vì đường đi thuận lợi, an toàn. Du khách có thể ngồi ngắm mưa rơi ở một góc quán cafe trên cao giữa lòng thành phố lảng vảng sương mờ, tranh thủ check in tại các địa điểm triển lãm hoa Festival hoa 2022. Đêm về lại tìm đến những quán cafe acoustic, vừa ngắm thành phố về đêm vừa chìm đắm trong những giai điệu ngân vang.

Săn mây đồi chè Cầu Đất

Cầu Đất là một trong những địa điểm săn mây Đà Lạt lý tưởng cho mùa du lịch Đà Lạt tháng 11. Tuy nhiên, đây là một trải nghiệm có tính may rủi bởi không phải ngày nào Cầu Đất cũng có mây đẹp. Nếu may mắn, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh sắp đẹp tựa chốn bồng lai với những tầng mây trắng bồng bềnh, lởn vởn, cuộn tròn dưới thung lũng.

Cảnh mây trời Cầu Đất thường đẹp nhất vào khung giờ  5h - 5h30 sáng. Điều này đồng nghĩa với việc du khách phải thức dậy sớm từ trước 4h để chuẩn bị và di chuyển đến điểm săn mây trước khi bình minh lên.

Du Lich Da Lat Thang 11 7
Cảnh mây trắng bồng bềnh tại Cầu Đất lúc sáng sớm (Nguồn ảnh: FB: Uyên Trinh)

Check in Festival Hoa 2022

Festival Hoa Đà Lạt 2022 đánh dấu sự trở mình của du lịch Đà Lạt sau những năm ảnh hưởng bởi đại dịch Covid. Khác với những năm trước, mọi hoạt động xoay quanh Festival chỉ vỏn vẹn trong vòng 1 tuần thì Festival Hoa Đà Lạt 2022 sẽ kéo dài xuyên suốt trong 2 tháng cuối năm (tháng 11 - 12/2022).

Festival là một chuỗi các chương trình được tổ chức quy mô, bài bản. Có tổng cộng 10 chương trình chính và 10 chương trình hưởng ứng diễn ra.

Nếu du lịch Đà Lạt tháng 11, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những công trình, không gian trưng bày tiểu cảnh, văn hoá vô cùng ấn tượng, mãn nhãn với những những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu và hoành tráng.

Du Lich Da Lat Thang 11 8
Lễ bế mạc Festival Hoa Đà Lạt 2019 được tổ chức tại Quảng Trường Lâm Viên (Nguồn ảnh: sggp.org.vn)

>>> Xem thêm: Festival Hoa Đà Lạt 2022: Chi tiết các hoạt động, địa điểm, thời gian cập nhập

Săn hoa dã quỳ, đồi cỏ hồng Đà Lạt

Mùa du lịch Đà Lạt tháng 11/2022 cũng vào nở rộ của nhiều loài hoa đặc trưng Đà Lạt như hoa dã quỳ, hoa hướng dương, hoa cỏ tuyết,... Hoa nở bạt ngàn, tạo thành từng cánh đồng hoa, con đường hoa đẹp ngút ngàn.

Để ngắm nhìn dã quỳ ươm vàng những con đường ven ngoại ô thành phố rực rỡ, thời điểm đẹp nhất là từ xế trưa  9 - 11h. Trong khi đó, cảnh đồi cỏ hồng đẹp nhất vào lúc bình minh, khi sương còn đọng lại. Nếu ghé thăm cánh đồng hoa hướng dương, chỉ cần đợi nắng lên là cả biển hoa đã trở mình rực rỡ.

Du Lich Da Lat Thang 11 9
Hoa dã quỳ nở rộ vào tháng 11 ở Đà Lạt (Nguồn ảnh: dulichchat.com)

Du lịch Đà Lạt tháng 11, thời tiết vẫn khá ẩm ương với những cơn mưa rả rích. Tuy nhiên, tiết trời chuyển mùa khô là khoảng thời gian lý tưởng để vi vu, thăm thú cảnh đẹp, hoà mình vào dòng người tham gia Festival Hoa Đà Lạt 2022 và check in các điểm du lịch nổi tiếng. Hy vọng, du khách đã có cho mình được các thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Đà Lạt tháng 11 sắp tới.

TASTY Đà Lạt kính chúc quý khách có chuyến đi thật trọn vẹn, mong được đón tiếp quý khách tại tổ hợp cafe - nhà hàng trên tầng thượng chợ Đà Lạt một ngày gần nhất!

>>> Xem thêm: Săn lùng 6 điểm ngắm hoa mai anh đào Đà Lạt nở bạt ngàn, hoang sơ nhất