Nhà thờ Don Bosco Đà Lạt: Giờ mở cửa, giờ hành lễ và các lưu ý cần biết

Tin tức - 14/11/2022 | By MINHCT1

Học viện Don Bosco Đà Lạt là một địa điểm check in mới ngay trung tâm thành phố, mở cửa miễn phí cho du khách ghé thăm vào những dịp cố định. Theo dõi bài viết dưới đây để cập nhập địa chỉ và thời điểm tham quan chi tiết!

Nếu đã quá quen với các địa điểm du lịch kinh điển ở thành phố ngàn hoa như Ga Đà Lạt, Hồ Xuân Hương, hay Quảng Trường Lâm Viên thì du khách chắc chắn không thể bỏ lỡ Nhà thờ Don Bosco Đà Lạt - địa chỉ chụp hình phong cách châu Âu cực kỳ hút mắt. Học viện Don Bosco hứa hẹn đốn gục dân tình từ những lần chạm mặt đầu tiên với thiết kế thời thượng và vô vàn khung cảnh sống ảo đẹp mê ly.

Nhà Mục Vụ Don Bosco ở đâu?

Nhà thờ Don Bosco toạ lạc tại số 4, Bùi Thị Xuân, Phường 2, Đà Lạt. Sở hữu vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố là vậy nhưng chỉ khi các bộ ảnh sang chảnh của nhiều thổ địa Đà Lạt được đăng tải trên mạng xã hội thì nhà mục vụ Don Bosco mới trở thành điểm check in nổi tiếng khiến giới trẻ dậy sóng.

Nha Tho Don Bosco Da Lat
Toàn cảnh nhà thờ Don Bosco Đà Lạt (Ảnh: Toàn Đặng)

Sở dĩ như vậy là do Nhà Thờ Don Bosco là một nhà thờ mới được xây trên khuôn viên của Nhà Mục Vụ Donbosco - một công trình tôn giáo lâu đời tại Đà Lạt với vẻ ngoài cũ kỹ không mấy nổi bật. Chính vẻ bình thường này đánh lừa thị giác của không ít du khách Đà Lạt, để ai cũng phải ngỡ ngàng khi phát hiện được cả một kho tàng cảnh sắc lộng lẫy bên trong.

Hoc Vien Don Bosco Da Lat
Nhà Mục Vụ Don Bosco có bề ngoài khá cũ kỹ và không mấy nổi bật (Ảnh: Ngoc Bích)

Đường đi đến nhà mục vụ Donbosco

Bởi được ghim định vị chính xác trên Google Maps nên tìm đường đến nhà thờ Don Bosco rất dễ dàng. Cụ thể, du khách có thể di chuyển theo hướng dẫn chi tiết như sau:

Từ bùng binh hồ Xuân Hương trung tâm thành phố, du khách men theo đường Trần Quốc Toản hướng đi Công Viên Hoa Thành Phố, sau đó rẽ trái vào Bùi Thị Xuân ở bùng binh đầu tiên. Du khách tiếp tục đi thêm khoảng 400m là có thể bắt gặp nhà mục vụ Don Bosco ngay bên phải đường.

Giờ lễ Nhà Thờ Don Bosco Đà Lạt

Nhà Mục Vụ Don Bosco Đà Lạt là không gian sinh hoạt tôn giáo với các giờ hành lễ đều đặn trong tuần. Cụ thể, các khung giờ hành lễ của nhà thờ Don Bosco được cập nhập mới nhất như sau:

  • Thứ 2 đến thứ 6: 5:30 và 17:30
  • Chiều thứ thứ 7: 17:30 và 19:00
  • Chủ Nhật: 6:00; 8:00; 14:30; 16:30; 18:30

>>> Xem thêm: Cà phê Đà Lạt | Nguồn gốc, đặc trưng hương vị và bí quyết thưởng thức trọn vẹn nhất

Giờ mở cửa tham quan Nhà Thờ Don Bosco

Để phục vụ cho mục đích tu tập, sinh hoạt tôn giáo, nhà Thờ Don Bosco Đà Lạt sẽ chỉ mở cửa cho du khách tham quan vào những khung giờ cố định hàng tuần. Cụ thể:

  • Khách tham quan, chụp ảnh vào khung giờ: Từ 14:00 - 15:45 vào thứ Ba, Thứ Năm, Thứ Bảy
  • Studio chụp ảnh cưới chỉ được vào khung giờ 14:00 - 15: 45 vào Thứ Bảy

Lưu ý: Giờ mở cửa dành cho khách tham quan sẽ được cập nhập và dán thông báo tại cổng của nhà thờ

Nha Tho Don Bosco Da Lat 1
Nhà thời chỉ mở cửa cho khách tham quan một số khung giờ cố định trong tuần (Ảnh: Phương Quỳnh)

>>> Xem thêm: Nhà lao thiếu nhi Đà Lạt: Giờ tham quan, Giá vé, Câu chuyện lịch sử

Nhà mục vụ Don Bosco có gì độc đáo?

Bên cạnh khung cảnh nên thơ cùng công trình kiến trúc bề thế mang âm hưởng châu Âu, Don Bosco còn là không gian sinh hoạt tâm linh uy nghiêm và tu tập dành cho các giáo dân, đặc biệt là giới trẻ.

Cảnh đẹp tựa trời Âu giữa lòng Đà Lạt

Tạm quên đi góc Hongkong mang âm hưởng retro những năm 2000, nhà mục vụ Don Bosco lại thu hút du khách bởi vẻ đẹp thời thượng của một thiết kế tân cổ điển, khác biệt với những nhà thờ thường thấy ở Đà Lạt.

Nha Tho Don Bosco Da Lat 2
Nhà thờ mang vẻ đẹp thời thượng, hiện đại đậm chất Châu Âu giữa lòng Đà Lạt (Ảnh: Vũ Thị Cẩm Tú)

Với thiết kế được lấy cảm hứng từ phong cách Châu Âu có sự đan xen tinh tế giữa hiện đại và những đường nét cổ kính, Don Bosco khiến du khách liên tưởng đến những tòa lâu đài lộng lẫy của những câu chuyện thần thoại Hy Lạp.

Nha Tho Don Bosco Da Lat 3
Nhà thờ đồ sộ với hệ thống cột trụ vững chãi, lối cầu thang rộng, lớn và những bức tượng được tạo tác công phu (Ảnh: Sưu Tầm)

Cả toà nhà có màu sắc chủ đạo là màu trắng sữa bao phủ lấy hệ thống cột trụ lớn và vách tường vững chãi. Sắc trắng được điểm tô trên nền một kiến trúc đồ sộ càng khiến công trình trở nên nổi bật và hiên ngang giữa trời.

Nha Tho Don Bosco Da Lat 4
Ở Don Bosco, nơi đây cũng được tận dụng để trở thành góc sống ảo (Ảnh: Sưu tầm FB)

Nhà Thờ Don Bosco chính là địa điểm check-in mới ở đà lạt 2022 mà bất kể đâu cũng có thể tận dụng làm góc sống ảo điệu nghệ. Từ lối cầu thang trải dài, hốc tường, sân bóng, thềm nhà, lối đi đều được các tín đồ sống ảo tranh thủ biến hình và cho ra đời những bộ ảnh sang chảnh và thời thượng.

Không ít các cặp đôi đã lựa chọn nhà thờ làm địa điểm chụp hình cưới và lưu lại những ngày kỷ niệm hạnh phúc nhất trong đời mình.

Nha Tho Don Bosco Da Lat 5
Nhà Thờ Don Bosco cũng được nhiều cặp đôi lựa chọn là nơi chụp ảnh cưới để lưu giữ ngày trọng đại của mình (Ảnh: Toàn Đặng)

>>> Sự tích hoa bất tử Đà Lạt: 3 câu chuyện gợi nhiều suy nghĩ

Không gian sinh hoạt tâm linh và tu tập lành mạnh

Nhà Thờ Don Bosco là không gian sinh hoạt tâm linh của các tín đồ công giáo với những buổi lễ được diễn ra trang nghiêm và đều đặn hàng ngày. Theo đó, nhà thờ sẽ đóng cửa và không đón khách du lịch trong thời gian hành lễ để đảm bảo không khí trang nghiêm nhất.

Hàng tuần, nhà thờ sẽ tổ chức các đợt tu tập hoặc các hoạt động bổ ích nhằm phát triển kỹ năng, định hướng lối sống lành mạnh cho giới trẻ. Với mục đích cao cả và nhân văn, nhà thờ thu hút đông đảo thanh niên địa phương và du khách ghé thăm.

Nha Tho Don Bosco Da Lat 6
Không gian buổi lễ bên trong nhà thờ Don Bosco Đà Lạt (Ảnh: Don Bosco Đà Lạt)

Lưu ý khi tham quan Nhà Thờ Don Bosco

Du khách nên lưu lại một số kinh nghiệm tham quan Nhà Thờ Don Bosco sau đây:

  • Nhà mục vụ Don Bosco là nơi thờ phụng tôn giáo và nơi sinh sống của các tu sĩ nên du khách luôn cần phải chú ý đến trang phục, lời ăn tiếng nói cũng như giữ gìn trật tự và cảnh quan chung.
  • Thông thường thời gian mở cửa luôn được cập nhập ở bảng hiệu ngay cửa vào, thời điểm tham quan có thể được điều chỉnh để phục vụ cho mục đích tu tập nên du khách chú ý cập nhập thời gian chính xác trước khi ghé thăm.

>>> Xem thêm: TASTY mách bạn những hoạt động đáng thử vào mùa mưa ở Đà Lạt

Các điểm chụp ảnh lãng mạn gần Nhà Thờ Don Bosco

Ngoài vẻ đẹp trời Âu tại Học viện Don Bosco, du khách chỉ cần chưa tới 15 phút di chuyển bằng xe máy là có thể cán đích tại góc chụp ảnh Hongkong, góc Paris giữa lòng Đà Lạt, nhà Ga Đà Lạt và nhà thờ Domaine de Marie.

Góc HongKong bên hông Đà Lạt

Góc Hongkong bên hông Đà Lạt nằm ngay đoạn cuối cây cầu bắc ngang từ Khu Hoà Bình sang chợ Đà Lạt. Góc Hongkong thực chất là đoạn lan can trắng sữa bên những cột đèn cổ hướng xuống những ngôi nhà tầng san sát bên đoạn đường chợ sầm uất. Đoạn cầu vừa mang nét cổ kính, hoài niệm pha lẫn chút hiện đại như một góc phố Hongkong những năm 2000.

Goc Hongkong Ben Hong Da Lat
Góc Hongkong bên hông Đà Lạt chưa bao giờ lỗi mốt với vẻ đẹp cổ điển (Ảnh: Yến My)

Chính nhờ nét hoài cổ, thoáng đãng của góc Hongkong, du khách dễ dàng có cho mình những bộ ảnh mang âm hưởng thời ông bà anh độc đáo. Sức hút của địa điểm check in mang tính biểu tượng thành phố này vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt khi hàng chục, thậm chí hàng trăm du khách ghé thăm để sống ảo mỗi ngày.

Góc Paris giữa lòng Đà Lạt

Cái tên mỹ miều góc Paris bắt nguồn từ khung cảnh lãng mạn hướng ra tháp Bưu điện, hay còn gọi là tháp Eiffel phiên bản Đà Lạt, được chụp từ TASTY - quán cafe view đẹp khu trung tâm thành phố trên nóc chợ Đà Lạt.

Goc Paris Giua Long Da Lat Tai Cafe Tasty
View ngắm trọn vẹn thành phố bình yên, lãng mạn từ TASTY Đà Lạt

Từ TASTY, du khách có thể bắt trọn đoạn đường huyết mạch dẫn ra những vòm thông cao vút, những mái nhà e ấp, bình yên bên dưới mây trời và tháp truyền hình vút lên trời xanh.

Bởi thiết kế vòm kính trong suốt, nên dù bên trong hay bên ngoài ban công lộng gió, thực khách tại TASTY cũng có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp này.

View Ngam Thanh Pho Tu Tren Cao Tai Tasty
Ban công lộng gió và rộng mở ngắm nhìn đoạn đường náo nhiệt từ TASTY

Cả ban ngày lẫn khi đêm về, góc Paris tại TASTY chính là điểm hẹn hò lý tưởng, nơi du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khu chợ Đêm tấp nập. Muôn vàn ánh đèn hắt lên đẹp tựa một dòng suối ánh sáng chuyển động dài vô tận giữa những giai điệu ngân nga từ khu acoustic.

Ngam Da Lat Ve Dem Tu Tasty Da Lat
Cảnh đêm đẹp mãn nhãn tại góc Paris TASTY Đà Lạt

Nhà ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt là một công trình kiến trúc Pháp cổ mô phỏng dãy núi Lang Biang huyền thoại. Nét kiến trúc cùng những toa tàu cổ kính, hoài niệm khiến nơi đây trở thành một địa điểm check in nổi bật nơi trung tâm thành phố.

Đến với Ga Đà Lạt, ngoài được thưởng thức cafe sánh mịn trong những khoang tàu cũ, thoả sức check in, du khách còn được phiêu du, ngắm cảnh sắc Đà Lạt từ những khoang tàu đi Trại Mát.

Được biết, hàng ngày sẽ có 5 chuyến tàu được khởi hành với thời gian di chuyển tối đa là 2 tiếng. Mức giá áp dụng cho du khách Việt Nam là 100.000 đồng/ vé 1 chiều và 130.000 - 150.000 đồng/ vé khứ hồi.

Ga Da Lat
Du khách check in bên những khoang tàu cổ của Ga Đà Lạt (Ảnh: Đặng Huỳnh Tươi)

Nhà thờ Domaine de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie là công trình mang kiến trúc mang đậm hơi thở Châu Âu không kém phần độc đáo giữa lòng thành phố Đà Lạt. So với các nhà thờ ở Đà Lạt thì Domaine de Marie mang cho mình những nét cách tân với 2 lối cầu thang nhập lên sảnh chính và tone màu đỏ gạch rực rỡ.

Bên cạnh mục đích sinh hoạt tôn giáo, tham quan thì nhà thờ cũng được sử dụng cho các mục đích công ích. Ghé thăm nhà thờ Domaine de Marie, du khách có thể mua nhiều loại đặc sản Đà Lạt hoặc đồ lưu niệm Đà Lạt do trẻ mồ côi tự tay làm nên tại quầy lưu niệm phía sau nhà thờ.

Nha Tho Domaine De Marie
Nhà thờ Domaine de Marie nổi bật với thiết kế Pháp, có nét cách tân và nổi bật trên sắc đỏ gạch (Ảnh: Thu Tác)

>>> Xem thêm: Những địa điểm đang hot ở Đà Lạt: 10 cảnh đẹp Đà Lạt 2023

Kết lại, Nhà Thờ Don Bosco Đà Lạt là một công trình tôn giáo uy nghiêm và mang cho mình vẻ đẹp độc nhất tại xứ sở sương mù. Với nét đẹp huy hoàng tựa trời Âu, nơi đây hứa hẹn đem đến cho du khách những bộ ảnh thức thời tại Đà Lạt.

Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp du khách có cái nhìn tổng quan hơn về Nhà Thờ Don Bosco Đà Lạt cũng như chi tiết những khung giờ mở cửa tham quan, giờ hành lễ cập nhập mới nhất. TASTY Đà Lạt chúc bạn có được những trải nghiệm mỹ mãn tại địa điểm check in nổi tiếng Đà Lạt này.