Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt 2022: Chỉ đường chi tiết & Kinh nghiệm check-in

Tin tức - 19/10/2022 | By MINHCT1

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt 2022 là thánh địa dành cho các tín đồ sống ảo với những bộ ảnh đẹp mơ màng giữa cảnh sắc thiên nhiên. Tất tần tật về đường đi chi tiết, kinh nghiệm vi vu Tuyệt Tình Cốc sẽ được TASTY giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt 2022 là một hồ nước trong xanh màu ngọc bích lọt thỏm giữa những vách đá rêu phong và cánh rừng thông bát ngát. Rất nhiều bộ ảnh nổi tiếng trên mạng xã hội được tác nghiệp tại đây, nhưng đường đến điểm check-in sống ảo này không hề dễ dàng. Sau đây, TASTY xin chia sẻ kinh nghiệm đi Tuyệt Tình Cốc cũng như những lưu ý khi tham quan tại đây.

Nguồn gốc Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

Tuyệt Tình Cốc trước đây là một mỏm đá hoa cương bị bỏ hoang tại thôn Suối Cạn, Lạc Dương, Lâm Đồng. Quá trình khai thác lâu dài đã để lại hõm núi với những bức tường đá nham nhở, góc cạnh và lòng đất bị đào sâu.

Nước mưa cùng các mạch nước ngầm đã lấp đầy hõm đá, tạo thành một hồ nước màu ngọc bích ảo diệu. Vách đá dựng đứng, nhuộm màu rêu phong càng khiến cho khung cảnh nơi đây thêm phần nên thơ, mộng mị.

Tuyet Tinh Coc Da Lat 2022
Khung cảnh bao quát của Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt (Nguồn ảnh: Ghiền Đà Lạt)

Sở dĩ hồ có màu xanh ngọc bích bắt mắt là bởi vì nước hồ được hoà tan nhiều khoáng chất và dưới đáy hồ là những lớp đá hoa cương phản chiếu lên. Từ trên cao nhìn xuống, Tuyệt Tình Cốc như một viên ngọc xanh biếc, óng ánh soi bóng mây trời.

Tuyet Tinh Coc Da Lat 2022 1
Tuyệt Tình Cốc có nguồn gốc từ một mỏ đá hoa cương đã bỏ hoang từ lâu (Nguồn ảnh: Vân Lê)

Tuyệt Tình Cốc ở đâu?

Tuyệt Tình Cốc là một trong những địa điểm du lịch tự phát nằm tại thôn Suối Cạn, Lạc Dương, Lâm Đồng. Trên cung đường từ trung tâm thành phố đến Tuyệt Tình Cốc, du khách cũng sẽ bắt gặp nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Đồi Đa Phú, Hồ Suối Vàng, Làng Cù Lần,...

Tuyet Tinh Coc Da Lat 2022 2
Tuyệt Tình Cốc toạ lạc tại thôn Suối Cạn, Lạc Dương, Lâm Đồng (Nguồn ảnh: Nhung Bùi)

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt có mở cửa không?

Trước đây, đã có một khoảng thời gian Tuyệt Tình Cốc buộc phải đóng cửa không cho du khách tham quan vì mục đích an toàn. Tuy nhiên, hồ nước đã được mở cửa lại từ 2019. Cho đến nay, Tuyệt Tình Cốc đã trở thành một địa điểm tham quan miễn phí vô cùng nổi tiếng. Du khách có thể đến đây bất cứ lúc nào để thu vào tầm mắt khung cảnh đẹp như tranh vẽ của non nước Đà Lạt.

Tuyet Tinh Coc Da Lat 2022 3
Tuyệt Tình Cốc là điểm du lịch miễn phí, luôn mở cửa cho du khách ghé thăm (Nguồn ảnh: Mai Hoa)

Đường đi Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt 2022

Đường đi đến Tuyệt Tình Cốc khá quanh co, phải băng qua nhiều đoạn đường đồi gập ghềnh. Dưới đây là hướng dẫn đường đi đến Tuyệt Tình Cốc 2022 đơn giản, chi tiết mà du khách có thể tham khảo:

  • Di chuyển men theo đường tỉnh 722 đến Làng Cù Lần Đà Lạt.

Tuyet Tinh Coc Da Lat 2022 4
Trên đường đi đến Tuyệt Tình Cốc, du khách đi qua đường tỉnh 722 bắt gặp Làng Cù Lần Đà Lạt bên đường (Nguồn ảnh: vietfuntravel.com.vn)

  • Đến cổng Làng Cù Lần, du khách tiếp tục di chuyển dọc theo đường tỉnh 722 khoảng 700m thì rẽ trái để lên dốc.

Tuyet Tinh Coc Da Lat 2022 5
Sau khi đi qua Làng Cù Lần Khoảng 700m thì rẽ trái lê dốc (Nguồn ảnh: Nghiền Đà Lạt)

  • Đi hết dốc đá sẽ là ngã ba giữa rừng thông. Đến đây, du khách tiếp tục rẽ trái để lên dốc

Tuyet Tinh Coc Da Lat 2022 6
Gặp ngã ba đầu tiên thì rẽ trái lên dốc (Nguồn ảnh: Nghiền Đà Lạt)

  • Đến ngã ba tiếp theo, du khách rẽ phải xuống dốc

Tuyet Tinh Coc Da Lat 2022 7
Sau đó gặp ngã ba thì rẽ trái xuống dốc (Nguồn ảnh: Nghiền Đà Lạt)

  • Đến ngã tư, du khách rẽ trái theo như chỉ dẫn như trên hình ảnh

Tuyet Tinh Coc Da Lat 2022 8
Tiếp tục rẽ trái xuống dốc ở ngã tư thứ 2 (Nguồn ảnh: Nghiền Đà Lạt)

  • Tiếp tục đi qua một con suối nhỏ

Tuyet Tinh Coc Da Lat 2022 9
Đi qua cây cầu gỗ và đi thẳng lên dốc (Nguồn ảnh: Nghiền Đà Lạt)

  • Đi qua suối khoảng 200m thì tiếp tục chạy lên con dốc nhỏ. Tại đây, du khách chỉ cần phóng tầm mắt bên đường là có thể thấy Tuyệt Tình Cốc ở bên đường.

Tuyet Tinh Coc Da Lat 2022 10
Đi khoảng 200m thì tiếp túc lên dốc và bắt gặp cảnh Tuyệt Tình Cốc bên đường (Nguồn ảnh: Nghiền Đà Lạt)

>>> Xem thêm: Festival Hoa Đà Lạt 2022: Chi tiết các hoạt động, địa điểm, thời gian cập nhập

Nên đến Tuyệt Tình Cốc vào thời điểm nào?

Tuyệt Tình Cốc đẹp nhất vào mùa xuân Đà Lạt, từ tháng 1 đến tháng 4. Đây là lúc trời ít mưa, mặt hồ trong veo, xanh mướt. Hơn nữa, thời tiết Đà Lạt lúc này vô cùng dễ chịu, đường đi cũng khô ráo và khá an toàn.

Tuyet Tinh Coc Da Lat 2022 11
Thời điểm ngắm Tuyệt Tình Cốc 2022 đẹp nhất là tháng vào mùa xuân (Nguồn ảnh: Hình Hoàng Thuận Thiên)

Du khách lưu ý tuyệt đối không đi Tuyệt Tình Cốc vào mùa mưa Đà Lạt, từ khoảng tháng 5 đến tháng 10 hàng năm, do đường đồi trơn trượt, sình lầy, dễ gây tai nạn, chưa tính đến khả năng sạt lở đất rất nguy hiểm, đặc biệt ở các mỏ khai thác khoáng sản như này.

Khoảng thời gian cuối năm tháng 11, 12 trời khô hơn nhưng khá lạnh, và vẫn có mưa bất chợt nên du khách cân nhắc kỹ trước khi khởi hành, đồng thời trang bị đầy đủ quần áo giữ ấm, tránh gió và áo mưa. Tuy nhiên, TASTY khuyên quý vị nên đợi đến khoảng tháng 1-tháng 4 để tham quan Tuyệt Tình Cốc cho an toàn.

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt 2022 có gì độc đáo?

Đến với hồ nước tuyệt đẹp Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt 2022, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sắc nước hương trời rộng mở, tha hồ check in sống ảo giữa khung cảnh đẹp mãn nhãn. Nhiều du khách còn dựng trại qua đêm và đón bình minh bên hồ nước đẹp.

Chiêm ngưỡng hồ ngọc bích đẹp như tranh

Tuyet Tinh Coc Da Lat 2022 12
Du khách thường đến để chiêm ngưỡng mặt hồ nước trong xanh phẳng lặng bên những vách đá rêu phong dựng đứng (Nguồn ảnh: Hình Hoàng Thuận Thiên)

Dừng chân ở giữa rừng già, du khách sẽ không khỏi thảng thốt bởi hồ nước đẹp như mộng. Đó là một bức thuỷ mặc sóng ánh sắc xanh ngọc bích của nước bên vách đá rêu phong. Mặt hồ phẳng lặng, có khi trong vắt như mặt gương soi, có khi lại mơ màng lảng vảng những màn sương sớm.

Du khách có thể ngắm nhìn mặt nước từ trên cao để thu trọn mặt hồ yên ả, được bao bọc bởi những khối đá hoa cương màu bạc, cũng có thể bước xuống ven hồ để cảm nhận sự tươi mát, hùng vĩ của non nước giữa rừng già. Hồ nước luôn yên bình và lãng mạn bất kể ở góc độ nào và thời điểm nào trong ngày.

Check in, sống ảo cùng những tiểu cảnh độc đáo

Tuyet Tinh Coc Da Lat 2022 13
Trên hồ được bố trí một số tiểu cảnh để du khách có thể thoả sức check in (Nguồn ảnh: Lê Quốc Phong)

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt chưa được khai phá phục vụ cho mục đích du lịch nhưng nơi đây vẫn thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Non nước đã tạo nên một khung cảnh đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh khiến nhiều người mê đắm. Nhiều du khách đã không quản ngại đường xa để có cho mình bộ ảnh sống ảo để đời.

Những năm gần đây, hồ nước được trang trí một vài tiểu cảnh xinh xắn như xích đu tổ chim, cầu dẫn ra giữa hồ, trái tim tình yêu lạc trôi. Tất cả đều được làm từ những vật liệu mộc mạc, đơn sơ nhưng khi vào khung hình vô cùng sống động và chắn chắn sẽ không khiến những tín đồ sống ảo phải thất vọng.

Trải nghiệm cắm trại qua đêm cạnh hồ nước

Tuyet Tinh Coc Da Lat 2022 14
Cắm trại tại Tuyệt Tình Cốc (Nguồn ảnh: agotourist.com)

Cắm trại quanh các mặt đá bằng phẳng cạnh hồ nước, là một cảm giác vô cùng mới mẻ mà du khách có thể trải nghiệm khi đến với Tuyệt Tình Cốc 2022. Những đêm rừng hoang vu giữa đại ngàn, du khách sẽ cảm nhận rõ được cái se lạnh đặc trưng, cùng nhau nhóm lên bếp than hồng bập bùng mà hàn huyên đến mãi tối muộn.

Thức giấc giữa tiếng gió vi vu từ đại ngàn vọng lại, trước mặt là khung cảnh hồ nước lảng vảng sương mai đẹp tựa xứ sở thần tiên.

>>> Xem thêm: Săn lùng 6 điểm ngắm hoa mai anh đào Đà Lạt nở bạt ngàn, hoang sơ nhất

Kinh nghiệm khám phá Tuyệt Tình Cốc ở Đà Lạt

Tuyệt Tình Cốc là một trong những địa điểm check in Đà Lạt 2022 đang hot dành cho những vị khách ưa trải nghiệm. Tuy nhiên, để chuyến đi thêm phần trọn vẹn, du khách nên chú ý một số điều sau:

Mang theo đầy đủ đồ uống, đồ ăn và các dụng cụ cần thiết

Bởi chưa được khai thác cho mục đích du lịch, xung quanh khu vực Tuyệt Tình Cốc hầu như không có các dịch vụ nhà ăn hay cho thuê dụng cụ cắm trại. Du khách phải tự chuẩn bị đồ đạc, mang sẵn đồ ăn, thức uống trong suốt hành trình khám phá của mình.

Không tắm ở hồ nước

Tuyệt Tình Cốc là hồ nước hoa cương tự nhiên nên nước rất lạnh. Hồ nước cũng rất sâu, bên dưới đáy có nhiều đá nhọn có thể gây nguy hiểm cho du khách.

Hạn chế chạy nhảy, đùa nghịch xung quanh hồ

Du khách nên di chuyển cẩn thận bởi ven hồ có nhiều mỏm đá sắc nhọn, mặt đá tuy bằng phẳng nhưng cũng khá trơn trượt.

Tuyệt đối không dẫn trẻ em đi Tuyệt Tình Cốc vì trẻ nhỏ nô đùa có thể ngã xuống hồ.

Sử dụng xe số để di chuyển

Du khách nên ưu tiên di chuyển tới Tuyệt Tình Cốc bằng xe số bởi sự linh hoạt, gọn nhẹ và an toàn khi lên xuống, dốc.

Nên đi theo đoàn hoặc nhóm đông người

Khám phá Tuyệt Tình Cống theo đoàn đông, du khách sẽ có thêm người đồng hành, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau nếu có vấn đề phát sinh.

Luôn có ý thức giữ gìn cảnh quan Tuyệt Tình Cốc

Để giữ gìn vẻ đẹp hoang sơ của Tuyệt Tình Cốc 2022, du khách không được xả rác bừa bãi. Đồng thời trước khi rời đi, cần dọn sạch sẽ khu vực ăn uống, nghỉ ngơi và khu vực lửa trại của mình nếu có.

Tuyet Tinh Coc Da Lat 2022 15
Du khách nên đi đến Tuyệt Tình Cốc theo đoàn đông người để an toàn và hỗ trợ lẫn nhau (Nguồn ảnh: Thái Hiếu)

>>> Xem thêm: Bí kíp du lịch Đà Lạt tháng 11: Mặc gì? Ăn gì? Chơi ở đâu?

Một số địa điểm du lịch gần Tuyệt Tình Cốc

Trên cung đường hoặc gần với Tuyệt Tình Cốc 2022 là những địa điểm du lịch hoang sơ, gần gũi thiên nhiên độc đáo như: Hồ Suối Vàng, Đồi Đa Phú, Cây Thông Cô Đơn,...

Cây thông cô đơn Đà Lạt

Nếu là một tín đồ ưa xê dịch và có nhiềm đam mê với những cung đường đèo dốc hiểm trở, rừng cây rợn ngợp thì không thể bỏ qua Cây Thông Cô Đơn. Cây Thông Cô Đơn ngày đêm vẫn bám đuổi nhựa sống, toả cành lá xanh mát và rì rào trong gió chiều giữa một ngọn đồi thoai thoải yên bình bên hồ Suối Vàng.

Du khách thường đến đây để tổ chức tiệc picnic, tổ chức lửa trại, ngồi cùng hàn huyên đến tối muộn. Sáng sớm, họ lại í ới nhau thức dậy, hít hà bầu không khí trong lành và chiêm ngưỡng mây mù lởn vởn trên mặt hồ trong nắng sớm.

Cay Thong Co Don Da Lat
Khung cảnh yên bình của cây thông cô đơn một chiều hoàng hôn (Nguồn ảnh: Nhung Bùi)

Hồ Suối Vàng Đà Lạt

Con đường từ Đà Lạt đi đến Hồ Suối Vàng quanh co chạy giữa những gốc thông già thẳng tắp, cán đích ở những thung lũng bạt ngàn cỏ xanh mướt bên hồ nước phẳng lặng. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cánh rừng thông xanh mát, tươi tràn sức sống, dòng nước trong xanh yên bình in bóng cây và tận hưởng bầu không khí mát lành.

Ho Suoi Vang Da Lat
Du khách cắm trại và hàn huyên bên cạnh Hồ Suối Vàng (Nguồn ảnh: Ngoc Tram)

Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt

Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt đẹp nhất vào độ tháng 11 đến tháng 12. Để được chiêm ngưỡng đồi cỏ mộng mơ, du khách phải di chuyển đến đây từ rất sớm, khi mặt trời còn chưa ló rạng. Lúc này sương mai ôm trọn lấy những nhành hoa, phóng đại và làm nổi bật sắc hồng mát dịu. Nhìn từ xa, ngọn đồi như được phủ lên một lớn bông gòn hồng mềm mỏng trải dài đến tại cuối chân đồi.

Doi Co Hong Da Lat
Cánh đồng cỏ tuyết bạt ngàn, trải dài bên những cây thông già và phủ kín cả ngọn đồi (Nguồn ảnh: Nguyễn Thu Mỹ)

Đồi Đa Phú

Đồi Đa Phú từ lâu đã là một trong những địa điểm săn mây Đà Lạt đẹp bậc nhất thành phố ngàn hoa. Đứng từ ngọn đồi cheo veo lúc sáng sớm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tầng mây dày đặc, trắng ngần, ôm trọn những rừng thông già bên dưới. Ngang tầm mắt là bầu trời trong xanh và gió thổi lồng lộng.

Săn mây Đồi Đa phú đẹp nhất vào độ từ tháng 8 đến tháng 12. Mây cũng tan khá nhanh nên du khách nên đến đồi trước 6:30 để không bỏ lỡ khung cảnh độc nhất vô nhị này.

Doi Da Phu
Cảnh săn mây tại đồi Đa Phú (Nguồn ảnh: La Chau)

>> Xem thêm: TASTY mách bạn những hoạt động đáng thử vào mùa mưa ở Đà Lạt

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt 2022 là một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi ghé thăm Đà Lạt. Mặt hồ xanh ngọc bích độc đáo, bên những vách đá rêu phong giữa cánh rừng già đẹp tựa như một bức tranh thuỷ mặc. Tuyệt Tình Cốc vẫn mộng mơ, đẹp mỹ mãn để chào đón du khách tứ phương đến khám phá trong mùa xuân này. TASTY Đà Lạt chúc bạn có một chuyến đi an toàn và hi vọng được đón tiếp quý khách trên tầng thượng chợ Đà Lạt một ngày gần nhất!