Săn lùng 6 điểm ngắm hoa mai anh đào Đà Lạt nở bạt ngàn, hoang sơ nhất

Tin tức - 18/10/2022 | By MINHCT1

Hoa mai anh đào Đà Lạt rung rinh trong nắng mới, gió lộng, phủ sắc hồng phấn trên cao nguyên. Loài hoa của riêng Đà Lạt này chỉ nở trong vỏn vẹn 1 - 2 tuần, góp phần tô điểm nên một Đà Lạt đẹp nên thơ, nhẹ nhàng.

Hoa mai anh đào Đà Lạt rục rịch đơm bông vào những ngày giữa tháng 1 đến tháng 2 hàng năm. Hoa nở phủ rợp bên những tuyến đường trung tâm, ươm hồng những con đường quanh co vùng ngoại ô và những cánh rừng bát ngát. Hoa nở khắp vùng cao nguyên, nhưng lộng lẫy nhất phải kể đến rừng hoa mai anh đào Hồ Tuyền Lâm, trên đường Trần Hưng Đạo, Mộng nguyên Đào,...

Thời điểm ngắm hoa mai anh đào Đà Lạt đẹp nhất?

Mùa mai anh đào khoe sắc thường là giữa tháng 1 đến tháng 2 hàng năm. Đây là khoảng thời gian Đà Lạt chuyển mùa sang xuân, trời đất đủ ấm áp để mai anh đào đơm bông và nở rộ. Trong khi đó, thời điểm ngắm hoa đẹp nhất trong ngày là sáng sớm và lúc xế chiều.

Mai anh đào Đà Lạt nở tháng mấy?

Độ tháng 10, Đà Lạt bắt đầu chớm đông, lá mai anh đào dần rụng, chỉ còn lại cành trơ trụi, khẳng khiu. Cây vẫn ấp ủ nhựa sống, đợi ngày trời chuyển ấm để bừng tỉnh sau những ngày đông lạnh lẽo.

Hoa anh đào thường nở vào tháng 1 - tháng 2 trên cao nguyên (Nguồn ảnh:Vietnamnet)

Mai anh đào nở vào tháng 1 đến tháng 2, đúng vào mùa xuân ở Đà Lạt. Bởi được nguồn nhựa sống ấp ủ từ cả mùa đông, nụ hoa khoẻ khoắn mọc chi chít từ gốc đến ngọn. Hoa bung khẽ e ấp trong sương mai, nở rộ giữa những nắng mai ấm áp, rực rỡ cả một khoảng trời.

Cánh hoa mai anh đào Đà Lạt mỏng manh, kết thành từng chùm (Nguồn ảnh:  Fb: Hà Hiển)

Thời điểm ngắm hoa mai anh đào đẹp nhất trong ngày

Thời điểm ngắm hoa mai anh đào mỗi ngày là sáng sớm từ 8 - 10h và lúc xế chiều từ 3 - 5h. Đây là lúc nắng ấm đã kịp hong khô đi lớp sương mai còn đọng lại, trả lại sắc hoa rực rỡ. Hoa ươm màu nắng, rung rinh trong gió, cùng mây trời tạo nên khung cảnh đẹp thanh thoát và sắc nét.

Hơn nữa, thời tiết lúc này thường dễ chịu để du khách có thể thoải mái chiêm ngưỡng và tranh thủ check in mà không hề cảm thấy nóng bức hay mệt mỏi.

Cảnh hồ Tuyền Lâm màu mai anh đào nở (Nguồn ảnh: Hồ Quốc)

Ngắm mai anh đào Đà Lạt đẹp nhất ở đâu?

Ở Đà Lạt, du khách có thể bắt gặp những chùm hoa mai anh đào ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, hoa mọc tập trung, toả sắc tạo nên khung cảnh lãng mạn độc nhất phải kể đến cánh rừng mai anh đào Hồ Tuyền Lâm, đường Trần Hưng Đạo,...

Đường Trần Hưng Đạo

Chẳng cần đi đâu xa xôi, tuyến đường Trần Hưng Đạo khu vực trung tâm thành phố là đường hoa nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách mỗi mùa mai anh đào về. Con đường kéo dài 800m, khoác lên những dải lụa hồng phớt dịu dàng, đằm thắm khiến ai qua cũng muốn nán lại để ngắm nhìn.

Mai anh đào nở rộ đoạn đường Trần Hưng Đạo (Nguồn ảnh: wecheckin.vn)

Bức tranh phong cảnh con đường hoa càng thêm bắt mắt khi được chấm phá thêm nét cổ kính của căn biệt thự cổ cùng với những tán thông già xanh mát bao bọc.

Bởi nằm trên con đường đông đúc, du khách nên cẩn thận trong quá trình chụp ảnh và để xe gọn gàng để an toàn ngắm hoa và không ảnh hưởng đến giao thông trên đường.

Rừng mai anh đào hồ Tuyền Lâm

Bởi vị trí khá xa trung tâm thành phố, cánh rừng hoa Hồ Tuyền Lâm được không nhiều du khách biết đến. Rừng hoa vẫn mang một nét đẹp hoang sơ, tự nhiên với những mảng sắc màu rực rỡ vươn mình giữa rừng thông Đà Lạt già cỗi và hồ nước trong xanh phẳng lặng.

Cánh rừng hoa mai anh đào Hồ Tuyền Lâm (Nguồn ảnh: Hồ Quốc)

Đến cán đích rừng hoa, du khách đi theo hướng hồ Tuyền Lâm, qua cung đường Hầm Đất Sét cho đến khi qua một cây cầu sắt nhỏ. Du khách đi chầm chậm ở đoạn đường này, nhìn về phía hồ nước là sẽ bắt gặp cảnh rừng hoa trước mắt.

Một góc hồ Tuyền Lâm mùa hoa nở(Nguồn ảnh: Fb: Mai Ly Nguyen)

Dạo quanh những con đường ven hồ Tuyền Lâm cũng có thể bắt gặp những con đường ngút ngạt bóng mai anh đào. Vi vu trên đoạn đường này, du khách sẽ được thu vào tầm mắt đường hoa kiều diễm, hít hà bầu không khí mát lành, phiêu cùng gió, chìm đắm trong cảnh sắc đẹp đến nao lòng.

Mộng nguyên Đào Đà Lạt

Phía sau đỉnh núi Langbiang nơi ngoại ô thành phố cũng có một rừng mai anh đào hoang sơ, rực rỡ được người ta gọi với cái tên vô cùng mỹ miều “Mộng Nguyên Đào”.

Có lẽ vì tọa lạc trên những ngọn đồi cao, lạnh hơn nên hoa tại Mộng Nguyên Đào thường nở sớm hơn các nơi khác khoảng 1 - 2 tuần.

Lối vào Mộng Nguyên Đào (Nguồn ảnh: Fb: Đồng Ngô)

Hoa nở bạt ngàn, trên sườn đồi tạo thành từng mảng màu hồng trắng thanh thoát nổi bật giữa đất trời trầm mặc. Hoa cùng mây cùng sương lảng vảng, vẽ lên một bức tranh đẹp ngút ngàn.

Hoa nở rực rỡ tại một góc rừng Mộng Nguyên Đào(Nguồn ảnh: Fb: Hải Le Quang)

Tuy vậy, để cán đích và thu trọn cảnh sắc tuyệt đẹp, du khách sẽ phải băng qua đoạn đường dài 17km, có nhiều đoạn đường dốc, khúc rẽ quanh co, đầy sỏi lớn và ổ gà.

Ngọn đồi phủ đầy hoa mai anh đào (Nguồn ảnh: Fb: Quy SG)

Mộng Nguyên Đào là một món quà tuyệt vời cho những ai thích cảm giác chinh phục, ưa khám phá những cung đường vùng ngoại ô hiểm trở. Tuy vậy, nếu lỡ say đắm với cảnh sắc này thì du khách cũng không nên quá lo lắng bởi ở lưng chừng đồi hiện nay đã có dịch vụ thuê xe jeep để di chuyển được thuận tiện và an toàn hơn.

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương - trái tim Đà Lạt vốn dĩ đã mang một vẻ lãng mạn, mộng mơ của xứ sở sương mù nay lại càng trở nên yêu kiều và diễm lệ hơn mỗi mùa mai anh đào nở. Những gốc mai anh đào được mọc ven hồ, mùa hoa nở nhuộm hồng cả mặt nước phẳng lặng và góc trời trong xanh.

Những năm gần đây, mai anh đào được trồng thêm nhiều ở ven hồ và nhiều địa điểm tại thành phố. Đà Lạt những năm về sau hứa hẹn càng rực thắm, rợn ngợp bởi muôn vàn chùm hoa trắng hồng, tinh khôi.

Hoa anh đào nở rộ bên bờ Hồ Xuân Hương (Nguồn ảnh: vitravel.com.vn)

Dốc Đa Quý

Dừng chân ở dốc Đa Quý, ai ai cũng sẽ ngẩn ngơ bởi con dốc phủ đầy hoa, nhuộm hồng cả góc trời. Những gốc cổ thụ mọc san sát nhau, thân cây già cỗi, rắn giỏi, vươn vòm hoa rộng ôm trọn con đường làng.

Cây chỉ còn sót một vài nụ hoa, trong khi hàng ngàn, hàng vạn bông khác đã đua nhau bung tỏa. Trong nắng vàng, sắc mai anh đào lại rực rỡ, yêu kiều hơn gấp bội. Có dịp được đứng giữa khung cảnh, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng và thảng thốt bởi vẻ đẹp thuần khiết, lãng mạn này.

Dốc Đa Quý rợp sắc hồng phấn (Nguồn ảnh: dalat.vn)

Đại học Đà Lạt

Đại học Đà Lạt là một trong những ngôi trường thơ mộng với cảnh sắc tựa như một khu rừng xanh mát. Trường có khuôn viên 40 ha được trồng bạt ngàn cây xanh, các dãy thông và hàng trăm gốc mai anh đào xum xuê cành lá.

Mùa mai anh đào nở, Đại Học Đà Lạt như khoác lên diện mạo mới. Dạo quanh các lối đi, đâu đâu cũng bắt gặp những vòm mai anh đào khoe sắc, đẹp lung linh trong gió.

Khuôn viên Đại Học Đà Lạt mùa hoa nở (Nguồn ảnh: saostar.vn)

>>> Xem thêm: Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt | Thời điểm ngắm hoa đẹp nhất, Kinh nghiệm check in, Review chi tiết

Kinh nghiệm ngắm hoa mai anh đào ở Đà Lạt

Để không bỏ lỡ mùa hoa và có cho mình chuyến săn hoa trọn vẹn, du khách nên bỏ túi một số kinh nghiệm hữu ích sau:

Cập nhập thời điểm mùa hoa nở từ người dân địa phương

Mùa hoa anh đào bị ảnh hưởng khá lớn bởi thời tiết. Có những năm hoa nở sớm, từ tháng 12 đã rục rịch đơm bông và cũng có những mùa hoa nở muộn vào đầu tháng 3. Để biết chính xác thời điểm hoa nở, bên cạnh cập nhập các thông tin trên các nền tảng mạng xã hội, du khách nên xác minh từ những người địa phương hoặc người đang ở tại Đà Lạt.

Hoa nở không đồng đều giữa các nơi tại Đà Lạt. Thường thì hoa sẽ nở trước ở vùng ngoại ô và trễ hơn từ 1 - 2 tuần tại các khu vực trung tâm thành phố.

Theo dõi tình hình thời tiết cập nhập

Những ngày mưa, những đoạn đến các rừng hoa vùng ngoại ô thành phố rất trơn trượt, sình lầy và tầm nhìn bị hạn chế. Điều này có thể gây nguy hiểm và mất an toàn trong quá trình di chuyển. Du khách nên theo dõi cập nhập các thông tin thời tiết, tốt nhất nên chọn những ngày nắng đẹp, xuất phát từ lúc 7 - 8h khi lớp sương mù đã dần tan hẳn.

Nên đi ngắm hoa vùng ngoại ô thành phố cùng nhóm bạn

Để đến được các cánh rừng hoa vùng ngoại ô, du khách sẽ phải băng qua những cung đường dài, quanh co khá nguy hiểm. Việc có thêm những người đồng hành trên những chặng đường này không những giúp chuyến đi thêm phần thú vị mà còn có thể hỗ trợ lẫn nhau nếu có vấn đề xảy ra.

Nên di chuyển bằng xe số để đảm bảo an toàn

Du khách nên di chuyển xe số nếu muốn ngắm hoa ở những cánh rừng vùng ngoại ô bởi xe số sẽ an toàn, linh động và dễ dàng điều khiển khi xuống, lên dốc. Trước khi đi, du khách đừng quên đổi đầy xăng và đảm bảo xe không có bất kỳ lỗi hay hỏng hóc nào.

>>> Xem thêm:  TASTY mách bạn những hoạt động đáng thử vào mùa mưa ở Đà Lạt

Nguồn gốc hoa mai anh đào Đà Lạt

Mai Anh Đào là loài cây chỉ sinh trưởng và phát triển tươi tốt trên cao nguyên Đà Lạt. Loài cây đã gắn liền với mảnh đất Đà Lạt, trở thành một nét đặc trưng, góp phần tạo nên vẻ đẹp thanh thoát của thành phố ngàn hoa.

Theo ông Nguyễn Thái Hai - một việt kiều gốc Đà Lạt có kể lại rằng: Cha ông là Nguyễn Thái Hiến - người được phân công chăm sóc cây cảnh và hoa tươi của một số biệt thự và khuôn viên hoa của thành phố đã tình cờ phát hiện loài hoa lạ trong một lần trồng hoa. Nhận thấy đây là giống hoa mới có vẻ đẹp độc đáo, ông đã xin chính quyền bấy giờ được phép trồng loại hoa này trên nhiều tuyến đường khu vực trung tâm thành phố.

Mai anh đào cứ thế sinh sôi khắp nơi, quanh ngõ nhỏ, ven các con đường ngoại ô, có cả những nơi mọc thành cánh rừng hoa bạt ngàn. Mùa hoa nở phủ sắc hồng tươi mới lên cả thành phố, khiến Đà Lạt những ngày xuân về mang một sắc thái tươi mới, lãng mạn và bình yên vô cùng.

Mai anh đào mọc thành rừng tại Đà Lạt (Nguồn ảnh: Focusasiatravel.vn)

Đặc điểm của cây mai anh đào ở Đà Lạt

Hoa mai anh đào là loài cây thân gỗ. Cây trưởng thành có chiều cao từ 5 - 7m, hi hữu có những gốc cây cổ thụ cao tới 30m.

Phần thân cây vỏ nhẵn, lá cây dài, có viền răng cưa bao quanh, mặt lá có một lớp lông mịn. Mai anh đào thường rụng lá vào mùa thu Đà Lạt và nở hoa vào mùa xuân về.

Mai Anh Đào mang trong mình màu hồng đẹp mong manh, thuần khiết của những bông hoa đào trong khi cánh và nhuỵ lại giống với hoa mai, đẹp kiêu sa và thanh thoát.

Hoa mai anh đào Đà Lạt là giống cây thân gỗ, cao từ 5-7 m(Nguồn ảnh: dulichchat.com)

>>> Xem thêm: Lưu ngay top 4 địa chỉ săn mây Đà Lạt “free” siêu đẹp không thể bỏ qua

Ý nghĩa hoa mai anh đào là gì?

Là một trong các loại hoa ở Đà Lạt mang nét đẹp ấn tượng, mai anh đào cũng biểu trưng cho một sức sống mãnh liệt, bền bỉ vượt qua những khó khăn. Những cây hoa cần mẫn bám đuổi nhựa sống, khẳng khiu kiên cường đi qua mùa đông giá lạnh, ấp ủ cho một mùa xuân rực rỡ.

Hoa mọc khắp mọi nơi, từ trung tâm thành phố, bên những hồ nước ngoại ô hay trên những ngọn đồi cao chót vót. Chẳng cần bàn tay chăm bẵm, tỉa tót, mai anh đào vẫy luôn tràn đầy sức sống, toả nắng và gieo hy vọng về sự sinh sôi, nảy nở vào những ngày xuân về. Từng cánh hoa mỏng manh, nhỏ nhắn kết thành chùm lớn. Nhành hoa đan nhau, nở theo từng mảng lớn, gọi nhau khoe sắc lộng lẫy, rung rinh đón nắng và gió trời.

Mai anh đào là biểu tượng của sức sống mãnh liệt (Nguồn ảnh: vietnamnet.vn)

>>> Xem thêm: Săn lùng những điểm check in mới tại Đà Lạt “nghệ cả củ” cho team mê sống ảo!

Hoa mai anh đào Đà Lạt là loài hoa đẹp lạ, mang cho mình nét tinh khôi, thanh khiết và lộng lẫy. Trải nghiệm ngắm những con đường hoa khoe sắc sẽ khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy xuyến xao. Với bài viết trên, hy vọng du khách có được những thông tin hữu ích xoay quanh hoa mai anh đào và chọn được địa chỉ ngắm hoa lý tưởng nhất cho mùa du lịch Đà Lạt sắp tới.

TASTY Đà Lạt chúc quý khách có những trải nghiệm trọn vẹn nhất tại thành phố ngàn hoa! Mong được đón tiếp quý vị một ngày không xa trên tầng thượng chợ Đà Lạt!