Toạ độ 10+ rừng thông Đà Lạt đẹp hoang sơ, dễ di chuyển nhất Đà Lạt

Tin tức - 07/10/2022 | By MINHCT1

Rừng thông Đà Lạt đẹp nhất vào độ tháng mùa khô, khi nắng sớm hoặc trưa chiều. Du khách có thể bắt gặp những tán thông rợn ngợp, đẹp sống động tại cánh rừng thông bên trong Hồ Tuyền Lâm, đồi thông đèo Prenn,...

Rừng thông Đà Lạt là cảnh đẹp hoang sơ, bình yên mà nhiều du khách tìm kiếm khi đặt chân tới mảnh đất sương mù. Tuy vậy, không phải nơi nào bạn cũng tìm được những khu rừng vẫn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ độc đáo. Cùng TASTY tìm hiểu về những cánh rừng thông đẹp nhất trong bài viết dưới đây!

Rừng thông Đà Lạt ở đâu?

Thông ở Đà Lạt hiện diện ở khắp mọi nơi, từ những con đường ven thung lũng, sườn đồi, con suối. Tuy nhiên, cánh rừng thông Đà Lạt rộng lớn thường tập trung tại khu vực ngoại ô như Hồ Suối Vàng, Hồ Tuyền Lâm, Trại Mát,... Đây cũng là những địa chỉ ngắm đồi thông Đà Lạt hoang sơ và ấn tượng nhất.

Rung Thong Da Lat 1
Rừng thông đẹp Đà Lạt thường ở khu vực ngoại ô, ven hồ (Nguồn ảnh: dalatvietnam.net)

Ngắm cánh rừng thông Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Rừng thông tại Đà Lạt thường đẹp nhất vào độ mùa khô (Từ tháng 11 đến tháng 6 ăm sau). Cả rừng thông xanh mát, vươn mình trong nắng mai, rì rào theo tiếng gió đại ngàn. Hơn nữa, Đà Lạt mùa này khá ít mưa, các cung đường mòn hay đèo dốc vùng ngoại ô cũng khá an toàn, không trơn trượt và sình lầy nguy hiểm như mùa mưa.

Thông thường, thời điểm ngắm cánh rừng thông đẹp nhất là vào lúc sáng sớm từ 8-10h hoặc trưa chiều. Lúc này, chỉ cần phóng tầm mắt từ ngọn đồi cao, du khách có thể thu cảnh sắc của rừng thông bạt ngàn, xanh mướt ươm màu nắng mới.

Rung Thong Da Lat 2
Rừng thông Đà Lạt đẹp nhất vào màu khô (Nguồn ảnh: Vietlao.vn)

Rừng thông Đà Lạt có từ bao giờ?

Rừng thông ở Đà Lạt đã được phát hiện từ những năm 1899 trong một cuộc thám hiểm vùng cao nguyên Langbiang. Các nhà thám hiểm đã bất ngờ khi tìm thấy 4 loài thực vật thuộc họ thông Pinaceae, có tên khoa học là Pinus kesiya Royle ex Gordon sinh sôi tại đây.

Đặc biệt, có 2 loài thông chỉ có ở Langbiang mà không có ở bất cứ đâu trên thế giới là cây thông 5 lá và thông lá dẹt. 2 loại cây đang sinh sôi tốt tươi trên các triền đồi và trở thành giống thông đặc hữu của Đà Lạt.

Được biết, các dòng thông tại Đà lạt đa dạng như bây giờ là bởi vì cách đây 60 - 70 năm, khu vực Nam Tây Nguyên đã trồng thêm 23 loài thông nhập ngoại. Nhiều dòng trong số đó đã nhanh chóng thích ứng với thời tiết, phủ xanh những ngọn đồi trên cao nguyên.

Rung Thong Da Lat 3
Rừng thông Đà Lạt có từ lâu đời với nhiều dòng thông độc đáo chỉ có ở Đà Lạt (Nguồn ảnh: 123tadi)

Một số nét về đồi thông ở Đà Lạt

Cây thông là một nét đẹp đặc trưng của Đà Lạt. Bởi lẽ, người muôn phương tìm về Đà Lạt chẳng cần những mốc đường hay cột cây số. Họ chỉ cần biết đi qua những con đường rợp bóng thông là đã gần đến Đà Lạt rồi.

Từ những ngọn đèo cao chơi vơi ngoại ô thành phố đến các con đường hướng về trung tâm hầu như nơi đâu cũng có sự hiện diện của những cây thông to lớn và vững chãi.

Rung Thong Da Lat 4
Cảnh bình minh trên một đồi thông Đà Lạt (Nguồn ảnh: happydaytravel.com)

Rừng thông ở Đà Lạt chủ yếu là cây thông 3 lá với phần tán nhọn khoẻ khoắn. Có những cánh rừng có tới 4 tầng lá nhưng không hề âm u mà ngược lại, mang nét thơ mộng rất riêng của của xứ sở sương mù.

Với nhiều người Đà Lạt, rừng thông không chỉ là cảnh đẹp nên thơ mà còn là cả niềm tự hào, là cả tuổi thơ của họ. Cây thông gắn liền với cuộc sống, trở thành một phần không thể tách rời trong sâu thẳm tâm hồn của người Đà Lạt.

Rung Thong Da Lat 5
Những đồi thông hoang vu thu hút các bạn trẻ ghé thăm (Nguồn ảnh: Sưu tầm FB)

>>> Xem thêm: TASTY mách bạn những hoạt động đáng thử vào mùa mưa ở Đà Lạt

Toạ độ 10+ rừng thông ở Đà Lạt đẹp nhất?

Những rừng thông đẹp nhất Đà Lạt thường nằm ở khu vực ngoại ô, tiêu biểu như rừng thông Prenn, Đồi Thông Hai Mộ, đồi thông Hồ Tuyền Lâm,...Cũng có một số cánh rừng thông len lỏi trong khu vực gần trung tâm thành phố như rừng thông Dinh 1 Bảo Đại,...

Đồi thông trên đèo Prenn Đà Lạt

Đèo Prenn là con đường huyết mạch nối giữa các tỉnh thành khác về với thành phố ngàn hoa. Cung đường quanh co, được ôm trọn giữa bạt ngàn gốc thông già xanh sẫm. Chỉ cần tấp xe trên đoạn đường, du khách đã có thể thu vào tầm mắt cánh rừng thông Đà Lạt trầm mặc, yên bình.

Tuy vậy, con đường này khá nhiều phương tiện đi lại nên có thể gây nguy hiểm nếu du khách đỗ xe và dừng lại bên đường. Để mặc sức chiêm ngưỡng cảnh sắc, bạn có thể rẽ lên lối đi đến vườn dâu tây ở cuối đèo, chạy thẳng là sẽ tới một đồi thông lộng gió.

Rừng thông gây ấn tượng với khách du lịch về một vẻ đẹp nguyên sơ, chưa có sự can thiệp của con người hay bất kỳ công trình nhân tạo nào phục vụ du lịch. Gốc thông vươn lên từ đất rừng cằn cỗi, mọc tự nhiên không theo một quy luật nào.

Rung Thong Deo Prenn Da Lat
Rừng thông đèo Prenn Đà Lạt đẹp mơ màng trong nắng sớm (Nguồn ảnh: moitruongvadothi.vn)

Rừng thông bên bờ Hồ Tuyền Lâm

Rừng thông xanh mát ngả bóng bên mặt hồ Tuyền Lâm yên ả là cảnh sắc bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến vi vu Đà Lạt. Chỉ cách thành phố từ 15-20 phút di chuyển bằng ô tô là bạn có thể cán đính ở một khu rừng ven hồ đẹp mộng mơ. Đây cũng là địa chỉ thường lui tới của các bạn trẻ cho những dịp tiệc tùng, phượt bụi hay những đêm lửa trại xuyên màn đêm trên cao nguyên Đà Lạt.

Di chuyển trên cung đường từ trung tâm thành phố đến hồ Tuyền Lâm, qua đường Hầm Điêu Khắc, du khách sẽ bắt gặp cánh rừng thông ngay bên đường. Bạn có thể đứng ở bên đường để ngắm sắc thông ngút ngàn hoặc đi sâu vào bên trong để hòa mình giữa đại ngàn, cảm nhận vẻ đẹp chân chất, thanh mát của rừng già.

Rừng thông bên trong Hồ Tuyền Lâm khá hoang sơ, cây nọ chen chúc cây kia, gốc cây phủ đầy rêu phong và dương xỉ. Tất cả tạo nên một thảm thực vật độc đáo, bí ẩn và hoang dại khiến ai ai cũng thích thú.

Rung Thong Ho Tuyen Lam Da Lat
Cảnh đẹp Hồ Tuyền Lâm bên những tán thông in bóng (Nguồn ảnh: Dalatpalace.vn)

Cánh rừng thông Hồ Than Thở

Có một rừng thông nằm đối diện hồ Than Thở, tuy không rộng lớn như các cánh rừng khác nhưng vẫn mang vẻ đẹp thơ mộng, trong lành mà không nơi nào có được.

Những cây thông cổ thụ, vươn lên trời xanh đón lấy gió trời, tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ, bạt ngàn. Gốc cây sần sùi, già nua nhưng vô cùng vững chãi, toả bóng lá rợn ngợp. Nắng lên hong khô dần hạt sương còn đọng lại, cả rừng già trở mình xanh mướt, đẹp đến ngỡ ngàng.

Vào những buổi chiều, bạn sẽ bắt gặp những đàn ngựa thung thăng gặm cỏ, cảnh sắc lại càng yên bình và tự tại hơn. Nhiều du khách đến đây để tổ chức tiệc picnic rồi thư thái chìm đắm giữa cảnh sắc mộng mơ kể cả giữa ban trưa.

Rung Thong Ho Than Tho Da Lat
Rừng thông Hồ Than Thở Đà Lạt (Nguồn ảnh: Happydaytravel.com)

Rừng thông Dinh 1 Bảo Đại

Rừng thông Dinh Bảo Đại nằm bên Dinh Bảo Đại 1 - Công trình kiến trúc độc đáo từ thời Pháp thuộc. Đến đây, ngoài được ngắm nhìn vẻ đẹp tinh xảo, những đường nét chạm khắc tinh tế của công trình kiến trúc cổ, du khách còn được đắm chìm trong không gian bình yên của đồi thông Đà Lạt ở ngay cạnh.

Đây là địa điểm khá gần trung tâm thành phố nên rất thuận tiện để di chuyển. Tuy nhiên, du khách phải mua vé vào cổng với mức giá là 50.000 đồng/vé.

Đoạn đường vào dinh thự bạt ngàn gốc cổ thụ lớn mọc 2 bên. Thông mọc dày, gốc thông già cỗi, in hằn đầy vết tích của thời gian. Tán thông vươn rộng, toả bóng mát cả con đường.

Rung Thong Dinh 1 Bao Dai
Con đường dẫn vào Dinh 1  Đà Lạt phủ kín những hàng thông cổ thụ (Nguồn: Fb: Dinh 1 Đà Lạt)

Rừng thông trên đường đi Trại Mát

Trại mát là hội tụ nhiều địa điểm săn mây Đà Lạt, nơi ngắm thành phố về đêm và cả những rừng thông đẹp hùng vĩ. Rừng thông ở nơi đây được ví như những bản tình ca lứa đôi, chứng kiến không biết bao nhiêu cặp đôi đến đây để tâm tình thủ thỉ.

Mỗi đợt gió thổi qua, những nhành thông lại rung rinh, ngân vang khúc nhạc trầm bổng. Tiếng gọi đại ngàn như thì thầm bên tai, khiến ai ai ghé thăm đều phải thổn thức.

Doi Thong Tren Duong Di Trai Mat Da Lat
Cảnh sắc của rừng thông trên đường đi Trại Mát (Nguồn ảnh: Amazing Đà Lạt)

Rừng thông đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn

Cánh rừng thông Đà Lạt Đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn là một địa điểm chụp hình cùng thông đẹp tại thành phố mờ sương. Đây là một trong những rừng thông hiếm hoi nằm ở khu vực trung tâm thành phố, rất thuận tiện để bất cứ ai cũng có thể ghé thăm.

Điểm khác biệt của rừng thông Khởi Nghĩa Bắc Sơn là các gốc thông mọc san sát nhau, tán lá rợn ngợp nhiều tầng.

Len lỏi giữa đồi thông là các lối mòn nhỏ và những khoảng cỏ thoáng đãng để du khách có thể nghỉ ngơi, tổ chức tiệc picnic hay dã ngoại. Giữa bạt ngàn sắc xanh tươi mát và gió lộng, ai ai cũng đều cảm thấy nhẹ nhõm và bình yên.

Bởi vẻ đẹp và sự nên thơ độc lạ, rừng thông đón rất nhiều du khách ghé thăm, đặc biệt là vào những ngày lễ. Bởi vậy, nếu muốn tận hưởng sự yên bình và thoáng đãng của mây trời bạn nên cân nhắc ghé thăm rừng thông vào những ngày thường trong tuần.

Rung Thong Tren Duong Khoi Nghia Bac Son
Một góc bình yên tại đồi thông trên đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn (Nguồn ảnh: ximgo.com)

Đồi thông Thung Lũng Vàng

Đồi thông Đà Lạt Thung Lũng Vàng cũng là một điểm điểm ngắm rừng thông nổi tiếng. Rừng thông nằm e ấp bên hồ Suối Vàng thơ mộng. Nơi đây mang một vẻ đẹp thoáng đãng với những cánh rừng thông trầm mặc, xen giữa là những bãi cỏ xanh mướt.

Du khách có thể bắt gặp những loại thông đặc chủng, cao từ 5-15m phủ kín những ngọn đồi. Đứng giữa cánh rừng, du khách còn cảm nhận được mùi thông hòa trong gió, phảng phất xunh quanh. Với những tín đồ ưa xê dịch và vi vu trên những cung đường, Thung lũng Vàng chính là thiên đường với vẻ đẹp hoang sơ độc nhất, có nước non, cảnh sắc và mây trời biến chuyển.

Doi Thong Thung Lung Vang
Đồi thông nằm giữ Thung Lũng Vàng Đà Lạt (Nguồn ảnh: Datviettour)

Ngoài ra, từ Thung Lũng Vàng, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Cây Thông Cô Đơn Đà Lạt - Một trong những địa điểm check in hoang sơ, độc đáo được giới trẻ "săn lùng" những năm gần đây.

Đồi Thông Hai Mộ

Đồi Thông Hai Mộ là ngọn đồi nằm thoai thoải với vô vàn gốc thông xanh tốt. Phía dưới chân đồi có một ngôi mộ nhỏ gắn liền với câu chuyện tình yêu 60 năm trước của một cặp tình nhân. Tuy nhiên, chuyện tình kết thúc thê lương khi họ đã gieo mình tại đồi thông để giữ trọn lời thề.

Nhiều người đến đây không chỉ lắng nghe về câu chuyện tình yêu mà còn ngắm nhìn cảnh sắc trong trẻo, đẹp mộng mơ của rừng già. Đồi thông lúc bình minh vô cùng mộng mơ, từng tán thông đan vào nhau, tỏa mình trong nắng mới. Tiếng thông reo trong gió suốt ngày càng khiến cảnh sắc nơi đây thêm phần sống động.

Đồi thông cạnh hồ Than Thở, một trong những hồ nước đẹp lớn bậc nhất Đà Lạt. Ghé thăm nơi đây, du khách như được hòa mình vào thiên nhiên hữu tình, có mây trời, có non nước và cả rừng thông trong lành.

Doi Thong Hai Mo Da Lat
Lối vào ngập tràn thông tại Đồi Thông Hai Mộ (Nguồn ảnh: du-lich-da-lat.com)

Cánh rừng thông Làng Cù Lần

Làng Cù Lần là một ngôi làng nằm dưới thung lũng bạt ngàn thông và hồ nước nhỏ. Để đi đến đây, du khách phải băng qua một đoạn đường uốn lượn bên sườn đồi, giữa cánh rừng thông xanh mát rủ bóng.

Mặc dù xa trung tâm nhưng đoạn đường đến Làng Cù Lần lại khá dễ di chuyển. Vẻ đẹp của cánh rừng vẫn vẹn nguyên, hoang dã. Đến đây, du khách sẽ được vi vu trên những cung đường tuyệt đẹp, khám phá ngôi làng nhỏ bình yên dưới chân thung lũng và cảm nhận được thiên nhiên gần gũi đến từng hơi thở.

Rung Thong Lang Cu Lan Da Lat
Một góc làng Cù Lần bên cánh rừng thông xanh mát (Nguồn ảnh:  reviewvilla.vn)

Rừng thông ở Đồi Chè Cầu Đất

Đồi Chè Cầu Đất là một trong những nơi có rừng thông Đà Lạt đáng ghé thăm nhất tại thành phố sương mù. Rời khỏi thành phố, thôn Cầu Đất chào đón khách du lịch bằng những đồi chè xanh mát, nối tiếp nhau trập trùng và những con đường cây thông rợp bóng.

Có cả những ngọn đồi phủ kín những gốc thông già cổ thụ, vững chãi giữa mưa nắng Đà Lạt. Ngọn thông vươn cao, tán lá xum xuê, cây nào cây to lớn, đan xen vào nhau tạo thành một vòng tay lớn.

Rung Thong Doi Che Cau Dat
Cánh rừng thông Đồi Chè Cầu Đất (Nguồn ảnh: cungphuot.info)

Rừng thông Đồi Cỏ Hồng

Đồi Cỏ Hồng là địa điểm check in, sống ảo nổi tiếng được nhiều bạn trẻ tìm đến để tham quan. Vào mùa Cỏ Hồng, cả ngọn đồi như được khảm lên lớp lụa hồng dịu dàng, thanh thoát. Cỏ đẫm sương, tán sắc long lanh mỗi buổi sáng mai.

Để được chiêm ngưỡng đồi Cỏ Hồng, du khách phải đi qua những con đường thông ba lá dài tít tắp, uốn lượn. Giữa bạt ngàn cây xanh, cây nào cây nấy cao vút, vươn mình trong gió.

Cánh rừng thông cạnh đồi Cỏ Hồng cũng mang một nét nên thơ độc lạ. Khung cảnh đồi cỏ mong manh như tuyết trải dài đến tận cánh rừng thông. Tất cả tạo nên một bức tranh sơn cảnh thơ mộng đến khó tả.

Rung Thong Doi Co Hong Da Lat
Cảnh sắc Đồi Cỏ Hồng đẹp lung linh vào sáng mai (Nguồn ảnh: du-lich-da-lat.com)

>>> Xem thêm: Săn lùng những điểm check in mới tại Đà Lạt “nghệ cả củ” cho team mê sống ảo!

Kinh nghiệm khám phá đồi thông Đà Lạt

Để chuyến đi vi vu đồi thông Đà Lạt được trọn vẹn nhất, bạn nên lưu ý một số điều sau:

Nên đi tham quan rừng thông Đà Lạt theo nhóm

Rừng thông đẹp thường ở những vị trí cách xa trung tâm thành phố. Đường đi khá hiểm trở, nhiều đoạn đường dốc, quanh co. Do đó, du khách nên đi theo đoàn để hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau.

Nên rời khỏi đồi thông trước khi tối muộn

Rừng thông về đêm vô cùng nguy hiểm, nếu không có ý định ở lại để cắm trại, du khách nên rời khỏi trước khi trời tối. Bởi càng về tối, đường đi rất khó xác định và rất dễ bị lạc đường.

Chuẩn bị thuốc diệt côn trùng

Rừng già là nơi trú ngụ của muỗi, các loại côn trùng, rắn. Du khách nên thoa kem chống muỗi trước đó và đừng quên mang theo lọ xịt côn trùng bên mình.

Mang theo sạc dự phòng nếu cần thiết

Điện thoại là thiết bị chỉ đường, liên lạc vô cùng quan trọng khi khám phá các rừng thông Đà Lạt. Để tránh tình trạng hết kiệt pin, du khách nên mang theo sạc dự phòng hoặc sạc đầy pin trước khi khởi hành.

Sử dụng xe số để di chuyển

Những cung đường quanh co, nhiều đoạn dốc, đoạn rẽ khá nguy hiểm. Do đó du khách nên cân nhắc sử dụng xe số để đảm bảo an toàn trong hành trình dài khám phá Đà Lạt.

Mặc thêm áo và mang theo các món đồ giữ ấm cơ thể

Buổi sáng ở Đà Lạt thường khá lạnh, nhiệt độ xuống thấp, đặc biệt là khi di chuyển bằng xe máy. Do đó, du khách nên mang theo áo khoác, găng tay, mũ len để giữ ấm cơ thể.

>>> Xem thêm: Săn lùng những điểm check in mới tại Đà Lạt “nghệ cả củ” cho team mê sống ảo!

Rừng thông Đà Lạt là một trong những điểm đến hấp dẫn cho những tín đồ ưa xê dịch, yêu thích các cung đường và khám phá nét đẹp hoang sơ của núi rừng Đà Lạt. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn tìm được địa chỉ ngắm rừng thông Đà Lạt lý tưởng nhất. TASTY Đà Lạt chúc bạn có chuyến đi thú vị và trọn vẹn!