Đi Đà Lạt về chia tay có thật không? Làm thế nào để hóa giải lời nguyền Đà Lạt?

Tin tức - 04/11/2022 | By Thu Hà

Nếu đang băn khoăn về quyết định du lịch cùng người yêu tại thành phố sương mù, hãy để TASTY giúp quý vị xua tan nỗi lo lời nguyền đi Đà Lạt về chia tay với bài hóa giải sau đây!

Có thể nói Đà Lạt là một điểm đến kì diệu cho tất cả mọi người. Các gia đình ghé qua đây để du lịch nghỉ dưỡng, nhóm bạn bè thích đi phượt trên những cung đường quanh co ngập sắc hoa. Lại có những con tim dè dặt lên Đà Lạt để được hòa mình trong khung cảnh hoài niệm của thành phố buồn. Và có cả những cặp đôi, muốn hâm nóng tình cảm, cũng ghé thành phố mù sương để cùng nắm tay nhau dạo phố, trong cái lạnh đê mê của xứ cao nguyên.

Ấy thế mà có rất nhiều giai thoại về một lời nguyền Đà Lạt ngăn cản không ít khách ghé thăm. “Đi Đà Lạt về chia tay” chắc hẳn là nỗi ám ảnh của nhiều cặp đôi trẻ đang trong quá trình tìm hiểu. Để quý khách phần nào yên tâm lên Đà Lạt du lịch, hôm nay TASTY sẽ giải đáp những thắc mắc thường có về lời nguyền bí ẩn này, cũng như gợi ý cách hóa giải lý tưởng!

ảnh chụp cặp đôi tại Đà Lạt
Nhiều bạn trẻ chọn đi Đà Lạt để chứng minh tình yêu bền chặt. (Ảnh minh họa - TASTY Đà Lạt)

Nguồn gốc lời nguyền Đà Lạt

Đà Lạt là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng, vì thế thu hút rất đông khách du lịch cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, nhiều cặp đôi ở Sài Gòn và các tỉnh lân cận thường chọn Đà Lạt làm điểm đến cuối tuần để hâm nóng tình cảm. Tuy nhiên, sau chuyến đi, một số trường hợp không thể tiếp tục mối quan hệ và chia sẻ lại câu chuyện của họ. Dần dần, dân tình kháo nhau rằng lên Đà Lạt với người yêu dễ chia tay và tạo dựng những bí ẩn về lời nguyền Đà Lạt.

Những câu chuyện đi Đà Lạt về chia tay

Lướt nhanh qua các bài phỏng vấn và những chia sẻ trên mạng xã hội, quý vị có thể bắt gặp một số câu chuyện có thật của các độc giả đã từng lên Đà Lạt, sau đó chia tay người yêu. Xin trích dẫn lại chính xác như sau:

“Cách đây đúng 3 tháng thì mình có người yêu và hai đứa đang rất vui vẻ khi đi du lịch tại Đà Lạt. Sau khi đi về thì tụi mình chưa có chia tay liền đâu, nhưng lại bắt đầu xảy ra khá nhiều mâu thuẫn và sự đối lập trong suy nghĩ, quan điểm sống làm hai đứa cứ dễ giận dỗi, tranh cãi và kết quả thì như bạn biết đó… tụi mình thành người yêu cũ luôn”.

(Minh Anh, phỏng vấn trên Báo Thanh Niên)

“Trước khi đi Đà Lạt thì tụi mình có nghe nhiều người nói về “lời nguyền” này rồi. Thật ra ban đầu mình không tin lắm đâu nên mới mặc kệ, hí hửng lên đường thôi. Đi về thì “lời nguyền” linh ứng và tụi mình đã chia tay thật”.

(Ngọc Thái, phỏng vấn trên Báo Thanh Niên)

“25 năm trước tôi đi Đà Lạt cùng với mọi người trong công ty, khi về vẫn bị bạn gái chia tay. Lý do là tôi mua mấy hộp dâu về làm quà cho gia đình bạn gái. Lúc hỏi mua thì người bán mở hộp cho chọn những trái dâu căng mọng tươi ngon. Khi mở ra trước cả gia đình bạn gái thì ôi thôi bị đánh tráo hết cả 6 hộp dâu, toàn là đá cuội.”

(GH, bình luận trên VnExpress)

khách chụp ảnh tại TASTY Đà Lạt
Sợ lời nguyền linh ứng, một số bạn trẻ ngại đi Đà Lạt cùng người yêu (Ảnh minh họa - TASTY Đà Lạt)

Hai vợ chồng tôi đã chia tay khi đi Đà Lạt về, vì lúc mới cưới không có điều kiện sau khi có điều kiện đi cùng gia đình và vài năm sau đường ai nấy đi...”

(langthangtrenphoxanh, bình luận trên VnExpress)

Tìm hiểu nguyên nhân tiềm ẩn

Có thể thấy, 3 trên 4 câu chuyện được trích dẫn phía trên đều hàm ý những nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc chia tay sau khi đi Đà Lạt. Không hề có mô tả tại sao Đà Lạt lại dẫn đến việc chấm dứt mối quan hệ của họ.

Như bạn Minh Anh chia sẻ trong bài báo, sau khi đi du lịch về, cả hai nảy sinh nhiều mâu thuẫn, và trên thực tế Minh Anh và bạn gái ở xa nhau, hiếm khi có dịp gần nhau trừ chuyến đi Đà Lạt. Việc tiếp xúc gần trong khoảng thời gian dài ngày có thể đã khiến hai bạn nhận ra những điểm khác nhau về lối sống, từ đó có suy nghĩ về việc dừng lại.

Hoặc như anh GH chia sẻ anh đi Đà Lạt cùng công ty nhưng vô tình vẫn bị bạn gái chia tay. Lý do là mua nhầm 6 hộp dâu đá cuội. Trường hợp của anh thực sự khá hy hữu, và câu chuyện cũng đã xảy ra cách đây 25 năm. Hiện tại, Đà Lạt đã chuyển mình rất nhiều, cùng sự nâng cấp các dịch vụ, công khai niêm yết giá cả. Qua đây, du khách cũng lưu ý chỉ mua quà lưu niệm Đà Lạt tại các cửa hàng uy tín, có thương hiệu, để tránh các trường hợp đáng tiếc như trên.

Tasty Chieu Mua
Có phải do cảnh Đà Lạt buồn nên dễ làm con người muốn dừng lại? (Ảnh minh họa - TASTY Đà Lạt)

Với sự phát triển của mạng xã hội và nhận thức nâng cao, hầu hết mọi người đã ngừng “đổ lỗi” Đà Lạt cho những chuyện tình phải dừng lại sớm. Bài viết tổng hợp các nguyên nhân được dân mạng giải thích, tại sao sau khi đi Đà Lạt về chia tay, để quý vị tham khảo:

  • Đi du lịch cùng nhau là dịp để các cặp đôi hiểu hơn về đối phương. Thời gian tiếp xúc dài, liên tục, có thể khiến nửa kia bộc lộ những điểm khác biệt trong phong cách sống mà trước đây chưa bao giờ thể hiện qua những lần đi chơi hoặc nhắn tin.
  • Việc bất đồng trong khâu chuẩn bị hoặc trong các hoạt động chi tiêu, giải trí có thể gây hiểu nhầm hoặc bức xúc, dẫn đến tranh cãi và chia tay. Khác với những buổi hẹn ngắn ngủi, một chuyến du lịch vài ngày liên quan đến nhiều quyết định chung. Không xử lý khéo các ý kiến trái chiều có thể gây ấn tượng không tốt khiến đối phương không vui và muốn dừng lại.
  • Một số cặp đôi chọn đi du lịch để hâm nóng tình cảm do đã có rạn nứt sẵn trước đó. Sau khi đi cùng nhau mà vẫn không tìm được tiếng nói chung thì quyết định chấm dứt.

cặp đôi trò chuyện bên khung cửa sổ TASTY
Những chuyến du lịch là cơ hội để hai người tìm hiểu kỹ hơn về đối phương, từ đó đưa ra quyết định đi tiếp hay dừng lại. (Ảnh minh họa - TASTY Đà Lạt)

Những nơi các cặp đôi không nên đi tại Đà Lạt

Trên thực tế, để không làm trầm trọng thêm các vấn đề có thể đã tồn tại trong mối quan hệ giữa hai người, hoặc tạo môi trường cho mâu thuẫn phát triển, các cặp đôi nên tránh tới một số địa điểm thăm quan sau đây tại Đà Lạt.

Đồi thông Hai Mộ & hồ Than Thở

Tuy là điểm du lịch nổi tiếng của thành phố nhưng du khách nên cân nhắc không tới đây cùng người yêu hoặc người mình thích. Lý do vì đồi thông Hai Mộ và hồ Than Thở gắn liền với câu chuyện tình rất buồn của chàng trai tên Tâm và cô gái tên Thảo.

Doi Thong Hai Mo Da Lat
Đồi thông Hai Mộ nằm cạnh hồ Than Thở. Cả 2 địa điểm đều gắn với những chuyện tình buồn. (Ảnh: LinkedIn)

Tâm là con trai của một điền chủ giàu có ở Gò Công, Tiền Giang. Thảo sinh ra ở Lang Biang trong một gia đình công chức không mấy khá giả. Sau khi gặp gỡ và thường xuyên hẹn hò trên đồi thông, Tâm đã về nói chuyện với ba mẹ xin cưới Thảo nhưng không thành.

Gia đình Tâm nhất quyết bắt anh cưới một cô gái “môn đăng hộ đối” giàu có hơn. Không thể cãi lời cha mẹ, lại không muốn phụ tình, Tâm quyết định xin ra chiến trường và hẹn Thảo chờ đợi.

Một thời gian sau, Thảo được tin Tâm hy sinh ngoài mặt trận. Quá đau buồn, cô để lại tâm thư mong mọi người an táng cô trên chính đồi thông nơi hai người hò hẹn và đã ra đi mãi mãi.

Nhưng sự thật là Tâm vẫn sống và trở về gặp Thảo. Khi hay tin nàng qua đời, anh khóc hết nước mắt bên nấm mộ trên đồi và lại quyết định ra trận một lần nữa. Lần này, Tâm hy sinh. Trong kỷ vật còn lại, anh bày tỏ mong muốn được an táng bên cạnh mộ người anh yêu.

Vì thế mà đồi thông Hai Mộ cạnh hồ Than Thở luôn xuất hiện trong những chương buồn nhất về Đà Lạt.

Ho Than Tho
Hồ Than Thở là nơi Thảo ra đi mãi mãi. (Ảnh: dulichso)

Các cặp đôi nếu đến đây, chắc hẳn sẽ có nhiều suy nghĩ về những chuyện tình chỉ đẹp khi còn dang dở. Vì thế, du khách nên tránh thăm quan điểm này khi đi cùng nửa kia của mình nhé.

Cầu chữ Y hồ Xuân Hương

Cây cầu với thiết kế độc đáo giữa mặt hồ Xuân Hương là điểm check in nổi tiếng ở Đà Lạt. Tuy nhiên, quý vị có thể thấy hầu hết các bức ảnh sống ảo tại đây đều chỉ có một người. Theo quan niệm dân gian “có kiêng có lành”, nhiều cặp đôi tránh đến cây cầu chữ Y do cuối cầu bị tách làm đôi, mỗi bên rẽ về một hướng.

cầu chữ Y hồ Xuân Hương
Một chiếc ảnh lẻ bóng trên cây cầu chữ Y khi hồ Xuân Hương chìm trong sương sớm (Ảnh: HoangViet Dalat)

Cây thông cô đơn

Ngoài việc là minh chứng cho sức sống mãnh liệt thì hình ảnh cây thông cô đơn còn khiến nhiều người liên tưởng đến việc ở vậy cả đời. Chưa nói đến những niềm tin duy tâm, cây thông cô đơn không phải là một điểm đến phù hợp với cặp đôi mới đi du lịch ở Đà Lạt.

Cây nằm bên cạnh hồ Suối Vàng, rất xa trung tâm thành phố. Đường đi quanh co, đòi hỏi leo đồi, lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm vào mùa mưa lũ. Với những bạn không vững tay lái thì dễ xảy ra tai nạn đáng tiếc. Vì thế, du khách nên tránh đưa người yêu tới điểm này đề phòng bị lạc hoặc gặp sự cố trên đường đi.

Cay Thong Co Don Da Lat
Hãy luôn cân nhắc an toàn khi đi đường nếu du khách muốn đến đây chụp ảnh (Ảnh: Rinwedding)

Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

Tên gọi của địa danh này phần nào ngăn cản các cặp đôi đến đây check in. Là hồ nước đọng lại sau hoạt động khai thác mỏ, nên Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt có màu xanh ngọc bích rất đẹp. Tuy nhiên, đường đến đây cũng rất gian nan, nhiều đoạn trơn trượt, sình lầy khi trời mưa.

Du khách chú ý không nên chở người yêu đến các điểm nhạy cảm như Tuyệt Tình Cốc vì rất dễ ngã xe nếu đi không vững. Không những không thể sống ảo mà còn dính nguy cơ cao là đi Đà Lạt về chia tay nữa.

Tuyet Tinh Coc Da Lat
Tên gọi Tuyệt Tình Cốc khiến nhiều du khách e dè khi tới đây cùng người yêu. (Ảnh: 2trip)

Gợi ý cách hóa giải lời nguyền Đà Lạt

Sau khi đã hiểu phần nào nguyên nhân dẫn đến việc đi Đà Lạt về chia tay, cũng như lưu lại các điểm không nên đến cùng người yêu, mời quý khách tham khảo những hoạt động lý tưởng cùng người thương tại thành phố ngàn hoa.

Đây cũng là bí kíp đi Đà Lạt về có người yêu được nhiều du khách chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Yếu tố tiên quyết là sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả chi phí, lịch trình điểm đến, thời gian đẹp nhất và hoạt động phù hợp cho cả hai người.

Đưa người yêu đi săn hoa

Chup Hinh Cuoi Hoa Da Quy Da Lat
Những cung đường hoa dã quỳ luôn là điểm chụp ảnh cưới yêu thích của các cặp đôi tại Đà Lạt (Ảnh: Ngoại cảnh Đà Lạt)

Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, nhờ có muôn vàn loài hoa khoe sắc. Các loại hoa ở Đà Lạt ý nghĩa nhất cho tình yêu đôi lứa phải kể đến như hoa dã quỳ, hoa hướng dương, cẩm tú cầu, mai anh đào, hoa phượng tím, hoa hồng, hoa oải hương…

Các địa điểm săn hoa lý tưởng cho cặp đôi tại Đà Lạt là:

  • Hoa phượng tím trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, tháng 3-4
  • Hoa dã quỳ cung đường Trại Mát - Cầu Đất tháng 11-12
  • Hoa cẩm tú cầu ở Vườn hoa Thành Phố từ tháng 5 đến tháng 12
  • Hoa hồng, hoa oải hương ở Làng hoa Vạn Thành vào tháng 7
  • Hoa hướng dương tại Nông trại Cún Puppy Farm tháng 5-6 hoặc tháng 11-12
  • Hoa mai anh đào Đà Lạt trên Dốc Đa Quý, đường Trần Hưng Đạo hoặc ven hồ Xuân Hương tháng 1-2

phượng tím đà lạt
Phượng tím biểu trưng cho tình yêu chung thủy. (Ảnh: tnt)

Du khách chú ý chọn những điểm ngắm hoa gần trung tâm để dễ xử lý các tình huống bất ngờ như thời tiết hoặc sự cố xe cộ. Các loài hoa nên tránh nếu dễ gây liên tưởng đến tình buồn là hoa mimosa, hoa ly, hoa cúc…

Cap Doi Uong Cafe Ngam Hoa Phuong Tim
Quý khách và người thương có thể ngắm hàng phượng tím nở rộ ngay tại bên trong quán TASTY trên tầng thượng chợ Đà Lạt.

Cùng nhau dạo phố, ăn vặt Đà Lạt

Nhiều người nói phụ nữ khó hiểu nhưng thật ra rất dễ chiều. Quý khách có thể đưa người yêu đi hóng gió ven hồ Xuân Hương, rồi rẽ vào khu chợ Đêm thưởng thức ẩm thực đường phố. TASTY đảm bảo đây sẽ là trải nghiệm khó quên trong mắt người phụ nữ của bạn.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được nắm tay người mình yêu đi dạo phố, và được ăn những món ngon trứ danh của phố núi trong buổi đêm se lạnh? Chỉ nghĩ đến thôi là đã đủ làm mềm lòng các quý cô rồi!

Dao Pho Dem Da Lat Cung Nguoi Yeu
Dạo chợ Đêm cùng người yêu luôn để lại những khoảnh khắc khó quên, mà lại phù hợp với kinh tế của phần lớn bạn trẻ. (Ảnh: Lavender Studio)

Ngắm đêm Đà Lạt từ trên cao

Vốn nổi tiếng là xứ sở sương mù, Đà Lạt trở nên lung linh, huyền ảo hơn bao giờ hết mỗi buổi đêm về, đặc biệt là vào dịp cuối năm. Được ôm người mình thương yêu cùng ngắm thành phố lên đèn trong hơi gió lạnh là cảm giác ấm áp lạ kỳ.

Sau khi dạo một vòng chợ Đêm, du khách có thể dẫn nửa kia lên tầng thượng chợ Đà Lạt để ngắm Đà Lạt về đêm đẹp mãn nhãn. Cả không gian rực sáng hàng trăm ngàn ánh đèn, hòa lẫn dòng người và xe cộ phía dưới, hệt như dải suối chảy về phía tháp Bưu điện xa xa.

Cho Dem Tu Tren Cao
Cùng nhau ngắm Đà Lạt lên đèn giữa màn sương là trải nghiệm lãng mạn không thể bỏ lỡ. (Ảnh: TASTY Đà Lạt)

Không còn ồn ào chen lấn, chỉ còn khoảng không thoáng đãng và bình yên cho hai người. Quý khách nhớ gọi thêm ly cà phê nóng ấm để người thương khỏi lạnh. Ai mà không thích được quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhặt vậy chứ?

View Dem Da Lat O Tasty
Chiếc view đêm có thể khiến mọi cô gái tan chảy từ ban công TASTY

Uống cà phê nghe hát tình ca

Đỉnh cao của một buổi hẹn tại Đà Lạt là đây, vừa nắm tay nhau trong tiếng nhạc du dương, vừa được thưởng thức vị cà phê Cầu Đất thơm nồng, thật sự rất lãng mạn. Nếu may mắn được cùng nhau ngắm Đà Lạt đổ mưa trong góc quán ấm cúng nào đó thì hẳn mối tình của du khách đã có nhiều kỷ niệm rất đẹp.

cặp đôi tại TASTY
TASTY dành nhiều góc riêng tư cho những trái tim đang đập chung một nhịp.

Mời quý khách đến TASTY cùng người thương để đắm chìm trong không gian âm nhạc lãng mạn trên tầng thượng chợ Đà Lạt. Những bản tình ca của Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên…được làm mới bởi các ca sĩ tài hoa, tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng. Cạnh ban công là view chợ Đêm lên đèn lung linh ảo diệu.

Nghe Nhac Tai Tasty Acoustic Cafe
Cùng hòa chung không khí lãng mạn tại TASTY với những bản tình ca bất hủ từ Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên...

Thực sự, TASTY tự hào là điểm đến của rất nhiều trái tim đang yêu ở Đà Lạt. Không chỉ là các bạn trẻ mà cả những cô chú lớn tuổi đều yêu thích ban công TASTY vào những buổi tối cuối tuần. Ngoại hình có thể già đi nhưng tâm hồn luôn trẻ, hãy để âm nhạc và cà phê tại TASTY dẫn lối cho những con tim đang thổn thức vì yêu.

Chup Anh Cuoi Tai Tasty
Nhiều cặp đôi chọn TASTY làm nơi chụp ảnh cưới, lưu giữ những kỉ niệm thanh xuân.

Mong một lần được đón tiếp quý khách tại TASTY tầng thượng chợ Đà Lạt để lan tỏa hạnh phúc nơi xứ sở sương mù!

>>> Tham khảo: Phong cách mặc đồ Đi Đà Lạt cho nữ | 25 outfit cực chất dẫn đầu xu hướng