Lễ hội Khinh Khí Cầu Đà Lạt 2022: Thời gian, Địa điểm & Các hoạt động giải trí

Tin tức - 08/11/2022 | By MINHCT1

Lễ Hội Khinh Khí Cầu Đà Lạt 2022 là một trong những chương trình hưởng ứng đặc sắc nhất trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt 2022. Lễ hội diễn ra vào tháng 12/2022 tại trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt.

Sau nhiều tháng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, du lịch Đà Lạt đang phục hồi mạnh mẽ với Festival Hoa Đà Lạt 2022 diễn ra xuyên suốt tháng 11 và 12. Lễ hội hoa năm nay được lấy chủ đề "Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa" được tổ chức quy mô lớn với chuỗi 10 chương trình chính cùng 12 chương trình hưởng ứng. Trong số đó, Lễ Hội Khinh Khí Cầu 2022 được kì vọng là một trong những chương trình đặc sắc nhất, được tổ chức lần đầu tiên tại Đà Lạt.

Lễ Hội Khinh Khí Cầu Đà Lạt 2022 diễn ra ở đâu, khi nào?

Theo kế hoạch, Lễ Hội Khinh Khí Cầu Đà Lạt diễn ra từ ngày 28/12/2022 đến ngày 1/1/2023 tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt do công ty cổ phần Hàng Không Vietjet phối hợp với Phòng Văn Hoá và Thông Tin Thành Phố, Ban Chỉ Huy Quân Sự cùng các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện.

Le Hoi Khinh Khi Cau Da Lat 2022
Hình ảnh chiếc khinh khí cầu đầu tiên tại Đà Lạt 2022 (Ảnh: Thanh Trúc)

Sau đây là thông tin thời gian trải nghiệm và giá vé tham khảo cho du khách. Vé được bán trực tiếp tại địa điểm tổ chức và được chia làm 2 loại, vé bay treo và bay tự do.

  • Giá vé bay treo: 200,000 VNĐ/người
  • Giá vé bay tự do: 5,000,000 VNĐ/người/lượt
  • Thời gian bay thử nghiệm: 7h30 - 9h30 ngày 27/12/2022
    Thời gian bay chính thức: 6h30 - 9h30 và 17-19:30 từ ngày 28/12/2022 đến 1/1/2023

Các địa điểm ngắm khinh khí cầu đẹp nhất bên ngoài trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt là khu vực Quảng trường Lâm Viên, hồ Xuân Hương và công viên hồ Xuân Hương.

Lễ hội là hoạt động trọng điểm trong chuỗi các sự kiện diễn ra xuyên suốt chào đón Festival Hoa từ tháng 11 đến tháng 31/12/2022. Được tổ chức lần đầu tiên tại Đà Lạt, lễ hội Khinh Khí Cầu đang được rất nhiều du khách mong đợi trong mùa du lịch Đà Lạt cuối năm 2022.

Đến với Lễ Hội khinh khí cầu Đà Lạt 2022, ngoài được chiêm ngưỡng bầu trời Đà Lạt được tô điểm bởi những quả cầu màu sắc, khổng lồ lơ lửng trên bầu trời, du khách còn có cơ hội được trải nghiệm ngắm nhìn Đà Lạt từ trên cao, băng qua những nếp nhà và đồi thông lộng gió.

Le Hoi Khinh Khi Cau Da Lat 2022 1
Lễ hội Khinh Khí Cầu Đà Lạt sẽ được tổ chức tại trung tâm Đà Lạt (Ảnh: tokyometro)

Lễ Hội Khinh Khí Cầu được tổ chức ngay khu vực trung tâm thành phố, rất gần các địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt. Đây là cơ hội để du khách vừa có thể hoà mình vào không khí lễ hội sôi đông bên cạnh vi vu và ngắm nhìn cảnh sắc Đà Lạt của mùa đẹp nhất trong năm.

TASTY - quán cafe view đẹp gần Lễ Hội Khinh Khí Cầu Đà Lạt

Đà Lạt nổi tiếng bởi hoa tươi và vô vàn những quán cafe đẹp muôn màu muôn vẻ. Nếu tham gia hoạt động Lễ Hội Khinh Khí Cầu Đà Lạt, mời quý khách ghé thăm TASTY - quán cafe đẹp ngay trung tâm thành phố. TASTY tự tin là quán cafe ngon, view ngắm trung tâm thành phố đẹp mãn nhãn cùng muôn vàn góc sống ảo đẹp lạ.

TASTY tọa lạc trên nóc chợ Đà Lạt, là tổ hợp quán cafe, nhà hàng có khuôn viên rộng lớn lên tới 3000m2. Khi ghé quán, du khách để xe tại bãi giữ xe miễn phí của TASTY tại số 31 khu Hòa Bình, sau đó đi lên cầu HongKong và men theo lối cầu thang ở cuối cầu để lên tầng thượng chợ Đà Lạt.

View Ngam Nhin Thanh Pho Tu Quan Cafe Tasty Da Lat
Góc view ngắm nhìn thành phố diễm lệ từ ban công quán cafe TASTY Đà Lạt (Ảnh: TASTY)

Sở hữu vị trí đắc địa, TASTY sở hữu view ngắm trọn Đà Lạt 360 độ từ trên cao bao quát một góc phố sôi động. View ngắm thành phố đắt giá nhất tại TASTY chính là "Góc Paris giữa lòng Đà Lạt". Đó là khoảng trời đẹp tình tứ của tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai xanh mát rợp bóng cây, những mái nhà e ấp dưới mây trời và xa xa là tháp bưu điện sừng sững.

Ngam Nhin Thanh Pho Da Lat Tu Quan Cafe Tasty
Nhờ thiết kế vòm kính mà du khách TASTY có thẻ chiêm ngưỡng Đà Lạt 360 độ từ trên cao (Ảnh: TASTY)

Tận dụng view ngắm nhìn thành phố độc nhất, TASTY đã thiết kế hệ thống vòm kính trong suốt hướng ra góc phố sôi động. Bởi vậy mà dù bên trong hay khu vực ban công TASTY, du khách sẽ không bỏ lỡ khung cảnh thành phố đẹp nên thơ.

TASTY cũng chú trọng thiết kế từng khoang ngồi riêng tư, êm ái cho cặp đôi, những bàn tròn, bàn dài được bo tròn để trẻ em có thể chạy nhảy, chơi đùa. Kể cả những đoàn khách đông cũng có thể tìm cho mình những bàn vuông cỡ đại tại TASTY để quây quần, hàn huyên và ngắm nhìn khung trời rộng mở.

Tasty Ca Phe Gan Cho Da Lat
TASTY thiết kế nhiều khu vực chỗ ngồi cho bạn bè, gia đình...đảm bảo sự riêng tư và thân thiện với trẻ nhỏ.

Ban công TASTY là khoảng không lưng chừng giữa mây và gió trời Đà Lạt. Từ đây, du khách thỏa sức ngắm nhìn chân chất phố xá mơ màng khi bình minh hay lung linh huyền ảo khi đêm về. Góc ngồi cực chill này cũng là nơi được tổ chức đều đặn các đêm nhạc Acoustic lãng mạn.

Ban Cong Cua Quan Cafe Tasty
Ban công lộng gió lưng chừng mây trời và ngắm nhìn toàn cảnh Đà Lạt của TASTY

TASTY cũng là thiên đường sống ảo dành cho du khách với những background mang vẻ đẹp độc quyền. Bước lên quán, du khách sẽ chạm mặt với lối cầu thang trắng tựa nấc thang lên thiên đường, hốc tường xanh ngọc bích,.. Đó là chưa kể vô vàn góc sống ảo bên trong như bộ bàn ghế, bộ sofa sắc màu hay khung cửa kính 360 độ hướng xuống thành phố hoa lệ.

Cau Thang Dan Len Tasty Da Lat
Cầu thang dẫn từ góc Hongkong bên hông Đà Lạt lên quán cafe TASTY (Ảnh: TASTY)

Vào mùa du lịch cao điểm, ghé thăm TASTY vào khoảng từ 19:30 - 21:31 mỗi tối, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những show nhạc Acoustic với những bản tình ca sâu lắng.

Tính đến thời điểm hiện tại, TASTY đang soán ngôi danh hiệu quán cafe Acoustics view đẹp giá rẻ bậc nhất trung tâm thành phố. Với mức phụ thu đêm nhạc vào giá đồ uống từ 15.000 - 20.000 đồng, du khách đã có được chỗ ngồi ưng ý để đắm chìm trong không gian âm nhạc và ngắm nhìn Đà Lạt đẹp mỹ mãn.

Dem Nhac Acoustic Tai Tasty
Các đêm nhạc lãng mạn được tổ chức đều đặn vào cuối tuần tại TASTY

>>> Xem thêm: Ăn lẩu gì ở Đà Lạt? Xếp hạng 5 món lẩu ngon nhất xứ cao nguyên

Chơi gì mùa lễ hội Khinh Khí Cầu 2022?

Tháng 12, Đà Lạt trở nên lạnh sâu, tiết trời Đà Lạt khá tạnh ráo. Bởi vậy, du khách tham gia Lễ Hội Khinh Khí Cầu Đà Lạt 2022 cũng không nên bỏ qua một số hoạt động vui chơi đặc sắc dưới đây.

Ghé thăm cafe acoustic Đà Lạt

Sẽ thật lý tưởng nếu như du khách tìm đến một góc quán bình yên, ngắm nhìn Đà Lạt từ trên cao và phiêu theo điệu nhạc du dương trong tiết trời mùa đông se lạnh.

Cũng chẳng biết từ bao giờ, ghé thăm các quán cafe Acoustic đã trở thành một hoạt động du lịch đặc trưng tại xứ sở sương mờ. Đây có lẽ là không gian yên bình để những tâm hồn xa lạ trở nên đồng điệu, phá bỏ mọi khoảng cách vùng miền và cảm nhận vẻ đẹp riêng biệt đêm về tại Đà Lạt.

Dem Nhac Acoustic Tai Tasty Da Lat
Đêm nhạc của ca sĩ Uyên Linh được tổ chức tại TASTY Đà Lạt (Ảnh: TASTY)

>>> Xem thêm: Cà phê Đà Lạt | Nguồn gốc, đặc trưng hương vị và bí quyết thưởng thức trọn vẹn nhất

Săn hoa Đà Lạt

Được mệnh danh là mảnh đất ngàn hoa, Đà Lạt hội tụ trăm hoa tươi tốt đua nở quanh năm. Du lịch Đà Lạt tháng 12 này, ngoài tham quan các vườn hoa lớn như Làng Hoa Vạn Thành, Vườn Hoa Thành Phố thì vi vu trên những nẻo đường rợp bóng hoa ban hay những ngọn đồi phủ kín những bông cỏ hồng mỏng manh đẫm sương mai cũng là một cách thưởng hoa vô cùng ấn tượng.

  • Đồi cỏ hồng Đà Lạt

Ven những ngọn đồi vùng ngoại ô thành phố, du khách sẽ bắt gặp những ngọn đồi phủ kín sắc hồng mộng mơ. Cỏ hồng đẹp nhất vào độ sáng sớm, khi nắng chưa kịp hong khô lớp sương mai, phản chiếu ánh hồng phấn lung linh trải dài trên sườn đồi.

Một số địa điểm săn cỏ hồng được đang được giới trẻ truyền tai nhau ấn tượng nhất là: Đồi cỏ hồng Thung Lũng Suối Vàng, đồi cỏ đuôi chồn hồng đường Hầm Đất Sét,..

Doi Co Hong Da Lat
Đồi cỏ hồng bạt ngàn, trải dài trên triền đồi buổi sáng sớm (Ảnh: Huỳnh Minh Thư)

  • Hoa ban trắng Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt độ tháng 12 du khách còn bắt gặp những con đường hoa ban trắng nở rộ tinh khôi. Từng bông hoa ban mỏng manh, kết thành chùm, cánh hoa lay nhẹ trong gió phủ trắng cả con đường khiến ai đi qua cũng muốn nán lại để chiêm ngưỡng.

Một số đoạn đường săn hoa ban trắng mà du khách có thể tham khảo là đoạn đường Trần Phú - Nhà Thờ Con Gà - Dinh 2; đường Quang Trung - Ngã tư Phan Chu Trinh, đường Phù Đổng Thiên Vương,....

Hoa Ban Trang O Da Lat
Những con đường hoa ban trắng trong nắng sớm tại Đà Lạt (Ảnh: Amazing Đà Lạt)

Ngoài cỏ tuyết, hoa ban, tháng 12 cũng là mùa của những đoá hoa mai anh đào rục rịch đơm bông, báo hiệu cho những ngày xuân nắng ấm đang về trên cao nguyên lộng gió.

Săn mây Đà Lạt

Vào mùa lễ hội Khinh Khí Cầu Đà Lạt 2022, các địa điểm săn mây Đà Lạt cũng là cũng nhận được sự quan tâm của nhiều du khách. Có một kinh nghiệm săn mây là vào những ngày sương mù, trời ẩm ướt và ít gió thì ngày hôm sau mây càng đẹp và tỉ lệ săn mây thành công rất cao.

Một số địa điểm săn mây nổi tiếng ở Đà Lạt được nhiều thổ địa Đà Lạt mách nước nhất chính là Đồi Chè Cầu Đất, Đồi Thiên Phúc Đức, Đồi Đa Phú,..Để có thể săn mây đẹp nhất, du khách nên khởi hành từ 4h để có mặt tại điểm săn mây lúc 5h. Lúc này là độ mây đẹp nhất, cuộn tròn, bồng bềnh lấp đầy thung lũng.

San May Da Lat
Khung cảnh săn mây Đà Lạt trong một ngày mây đẹp tháng 12 (Nguồn ảnh: blog.vexere)

Các điểm du lịch gần Lễ Hội Khinh Khí Cầu 2022

Nếu không có đủ thời gian để khám phá hết mọi ngóc ngách của thành phố mờ sương, du khách nên ưu tiên lựa chọn các địa điểm gần Lễ Hội Khinh Khí Cầu Đà Lạt 2022 dưới đây:

Chợ Đà Lạt, Chợ Đêm Đà Lạt

Chợ Đà Lạt là khu chợ sầm uất bậc nhất thành phố Đà Lạt, nơi đây luôn tấp nập người bán kẻ mua với hàng ngàn mặt hàng từ vải vóc, quần áo, đặc sản và đồ lưu niệm Đà Lạt,.. Chợ Đà Lạt cũng vô cùng nổi tiếng với góc check in góc Hongkong bên hông Đà Lạt ngay đoạn cuối chiếc cầu bắc ngang từ khu Hoà Bình sang chợ Đà Lạt.

Về đêm, du khách có thể ghé thăm thiên đường ẩm thực chợ Đêm, quây quần bên các sạp hàng ăn, quán cóc men theo lối vào cổng chợ. Những bếp than đỏ lửa, thơm nồng mùi ngô, khoai nướng, bánh tráng, sữa đậu nành, cháo đêm nghi ngút khói luôn có một sức hấp dẫn kỳ lạ mà nếu ai có lỡ rảo bước đi qua cũng phải nán lại để thưởng thức.

Cho Dem Da Lat
Một góc chợ Đêm Đà Lạt lên đèn để chào đón những vị du khách ghé thăm (Ảnh: St)

Quảng Trường Lâm Viên

Quảng Trường Lâm Viên là khu phức hợp vui chơi lớn nhất thành phố Đà Lạt với khuôn viên 70.000m2. Từ xa, du khách dễ dàng xác định toạ độ của quảng trường với những công trình mang tính biểu tượng nụ hoa Atiso, Bông Hoa Dã Quỳ khổng lồ. Nơi đây cũng là chốn ăn chơi sôi động với hệ thống trung tâm thương mại, khu ăn uống, vui chơi, rạp chiếu phim tân tiến bậc nhất Đà Lạt.

Đến Quảng Trường Lâm Viên vào mùa lễ hội Khinh Khí Cầu 2022, du khách sẽ được chiêm ngưỡng không gian trưng bày hoa đẹp mãn nhãn, tham gia các hội chợ, triển lãm hàng vạn mặt hàng và hoà vào không khí sôi động của những màn biểu diễn nghệ thuật đẹp hoành tráng.

Quang Truong Lam Vien
Quảng Trường Lâm Viên sôi động bất kể đêm ngày, đặc biệt huyên náo vào những ngày cuối năm tại Đà Lạt (Ảnh: nemtv)

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương là một trong những không gian trưng bày hoa lớn nhất Lễ Hội Hoa Đà Lạt. Bởi vậy, ngoài vẻ đẹp mơ mộng, yên ả thường ngày, mùa lễ hội cũng khoác lên hồ Xuân Hương một diện mạo kiều diễm, lộng lẫy hơn bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Cảnh đêm Hồ Xuân Hương với gió mát, mây trời, ánh sáng lấp lánh từ ánh đèn trang trí, đèn led khiến mặt hồ thêm phần huyền ảo. Bởi vẻ tráng lệ này mà Hồ Xuân Hương hứa hẹn cũng là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà du khách không nên bỏ lỡ mùa lễ hội Khinh Khí Cầu Đà Lạt 2022.

Ho Xuan Huong Da Lat
Khung cảnh bình minh đẹp nên thơ của Hồ Xuân Hương (Ảnh: dulichdalat)

Một số món ăn ngon khi du lịch Đà Lạt tháng 12

Du lịch Đà Lạt tháng 12, du khách không nên bỏ qua những món ăn đã làm nên tên tuổi của thành phố ngàn hoa như:

  • Lẩu gà lá é: 250.000 - 300.000 đồng/nồi
  • Bún mắm nêm Đà Lạt: Mức giá: 40.000  - 45.000 đồng/suất
  • Lẩu bò: 250.000 - 350.000 đồng/người
  • Bánh ướt lòng gà: 30.000 -  55.000 đồng/suất
  • Bánh mì xíu mại: 30.000 - 45.000 đồng/suất
  • Bánh căn Đà Lạt: 30.000 - 55.000 đồng/suất
  • Kem bơ: 25.000 đồng/ly
  • Bánh tráng nướng: 20.000 - 25.000 đồng/chiếc

>>> Xem thêm: Ra mắt nhà hàng ở Đà Lạt cho khách đoàn: Ngon, Sang trọng, Giá hợp lý

Lễ Hội Khinh Khí Cầu Đà Lạt là một trong những chương trình đặc sắc nhất mùa du lịch Đà Lạt cuối năm 2022. Hy vọng với các kinh nghiệm vi vu mùa lễ hội, những món ăn ngon, quán cafe đẹp thuận tiện nhất gần lễ hội Khinh Khí Cầu mà đội ngũ TASTY cung cấp trên đây, du khách sẽ có được những ngày tháng rong ruổi Đà Lạt ý nghĩa và tận hưởng trọn vẹn nét đẹp đặc trưng của xứ sở sương mù.

Hẹn gặp du khách tại quán cafe và nhà hàng của TASTY Đà Lạt vào những ngày lễ hội Hoa để được phục vụ và mang đến những trải nghiệm trên cả tuyệt vời dành cho quý khách.